Bất kỳ lĩnh vực nào thì người cung cấp sản phẩm, dịch vụ đều phải  biết cách chăm sóc khách hàng của mình cho thật tốt để họ sẽ quay lại sau khi có nhu cầu tiếp tục sử dụng dịch vụ của bên mình, quảng cáo Google cũng không ngoại lệ. Bài viết dưới đây sẽ là những mẹo vô cùng ý nghĩa để tạo ra kế hoạch chăm sóc khách hàng trung thành, hiệu quả để tăng thêm lợi nhuận.

1.Tổ chức chương trình khách hàng trung thành

Không phải tự nhiên mà nhiều công ty có những khách hàng lâu năm mà họ có những chương trình chăm sóc đặc biệt cho các khách hàng này bằng cách lưu lại những thông tin khách hàng, nhu cầu mà họ cần nhất là đối với những công ty chạy dịch vụ quảng cáo Google phải luôn chăm sóc khách hàng đã sử dụng dịch vụ của công ty  kể cả khi họ đã bỏ một thời gian vẫn nên khuyến khích họ sử dụng lại
Chương trình khách hàng trung thành nên xây dựng sao cho có thể thu thập được các thông tin về cách thức khách hàng tương tác và cho phép bạn trao đổi với họ qua các hình thức như email, điện thoại, tin nhắn. Để có được những thông tin chi tiết nhất có thể, bạn nên khuyến khích để họ điền đầy đủ thông tin ở phần liên hệ hoặc thông tin khách hàng qua các chương trình như giảm giá, quay số may mắn.

2. Tối ưu tốt chương trình
Nếu đưa ra các phần thưởng, sự ưu đãi mà khách hàng cảm giác họ dễ dàng có thể nhận được thì tỉ lệ khách hàng tham gia chương trình sẽ ngày càng nhiều hơn.

3. Tích lũy điểm thưởng
Dù là quảng cáo Google Adwords bạn cũng nên tạo ưu đãi tích lũy điểm thưởng cho khách hàn và quan trọng là cách thức công ty vận hành và cách thức thương tác với khách hàng như thế nào. Hãy tạo ra các phần thưởng hấp dẫn như gói quảng cáo chỉ có 500k/tháng hay miễn phí quản lý 2 tháng đầu.
Hãy phân loại rõ ràng cho những khách hàng mới và khách hàng thưởng xuyên bởi như vậy bạn sẽ hấp dẫn được khách hàng mới và chăm sóc tốt đối với khách hàng cũ, đối với cách này thì những hình thức như trung tâm spa làm đẹp, nơi khách hàng có thể chi ra một khoản tiền nhất định trong mỗi lần tới thăm và sử dụng dịch vụ đó hãy nhanh chóng cho họ những thẻ tích điểm được đánh dấu từ 1 đến 3 sao hoặc thường đến Vip.
Lợi thế của chương trình là thu hút những khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm dịch vụ chạy quảng cáo Google vậy hãy cho họ thấy khi phải chi ra một khoản tiền họ sẽ nhận được ưu đãi tốt hơn các chỗ khác. Thậm chí đối với chiến dịch quảng cáo Google Adwords nếu như khách hàng chi tiêu mạnh tay cho quảng cáo hàng tháng bạn có thể giảm giá ngay cho họ với con số cụ thể.

4. Khách hàng tự do lựa chọn hình thức liên hệ

Nhiều khách hàng có tâm lý e ngại khi cung cấp thông tin cá nhân bởi vì sợ bạn sẽ làm phiến họ với hàng loạt các tín nhắn, mail. Vì thế, hãy đẩy lùi sự e ngại này bằng cách để khách hàng tự do lựa chọn hình thức liên hệ.

5. Đa dạng hoá các phần thưởng và thông điệp quảng cáo

Thay đổi thông điệp bạn muốn gửi đến từng khách hàng là một trong những cách chạy marketing thành công. Bạn cần nhớ, có nhiều khách hàng muốn anh ta thích quảng cảo trọn gói hơn click vậy hãy gửi cho anh ấy một chương trình khuyến mãi nếu như sử dụng chiến dịch trọn gói. Và việc phân khúc hóa đối tượng khách hàng cũng là một việc quan trọng. Hãy tạo ra một thông điệp mang tính cá nhân và sử dụng dũ liệu của bạn để gửi thông điệp đó.

6. Thường xuyên nhắc nhở khách hàng về số điểm tích luỹ

Nếu như khách hàng đang sử dụng dịch vụ và chỉ còn một ít nữa là đạt đến mức thưởng một tháng miễn phí “phí quản lý” thì hãy thông báo và chăm sóc cho họ. Điều này sẽ khuyến khích sử tốt dịch cụ của công ty bạn.
Và một điều cần phải lưu nhớ rằng, sự thành công của việc chăm sóc khách hàng nằm ở hai phía: Khách hàng nhận được phần thưởng thì họ cũng cần trung thành với cửa hàng của bạn và ngược lại bạn cũng cần trung thành với họ bằng cách cung cấp các dịch vụ tốt nhất có thể và luôn có đội ngũ chăm sóc khách hàng nhiệt tình.
Chúc bạn thật thành công !