Do sự phát triển nhanh chóng trong nhịp độ phát triển các trang web nên việc thiết kế lại trang web là 1 phần quan trọng trong việc tối ưu hóa các trang web và tạo ra 1 trải nghiệm người dùng tốt hơn. Sau 2-3 năm bạn muốn tạo ra 1 trang web mới để không bị lỗi thời.

Khi thực hiện các trang web mới để tránh được các thảm họa bạn cần lên kết hoạch trước. Danh sách hướng dẫn trước khi chạy 1 website mới chia thành 4 loại:

– Danh sách kiểm tra trang web mới

– Trước khi chạy trang web mới

– Khi trang web chạy

– Sau khi trang web chạy

Danh sách kim tra trang web khi chy mi:

Để bắt đầu tôi tạo ra 1 danh sách kiểm tra để theo dõi quá trình ra mắt trang web mới. Danh sách này được lưu giữ trong suốt quá trình hoàn thiện chạy trang web mới.

Tiêu chuẩn của trang web hiện tại

Tất nhất quán bên trong của website

Đăng ký website với webmaster tools

Lựa chọn domain chính

Upload trang “coming soon”

Liên kết đến trang và trang giới thiệu

Sơ đồ url của site cũ và site mới

cập nhật nội dung lên site mới

Tạo title, meta description riêng cho từng trang

Cài đặt bộ đếm Google Analytics

Chuyển hướng từ trang cũ sang trang mới

Chuyển đổi từ tên miền cũ sang tên miền mới trong webmaster tool

Kiểm tra danh sách bài viết

Kiểm tra link lỗi

Tạo sơ đồ website html và xml

Chạy chiến dịch marketing

Chạy các chương trình tiếp thị truyển thông mạng xã hội

kiểm tra tốc độ website

Kiểm tra phiên bản di động của website

Trước khi ra mt trang web:

  1. Thống kê trang web chuẩn của bạn

Trước khi ra mắt trang web mới hãy chắc chắn rằng có đầy đủ dữ liệu về ghé thăm  công cụ tìm kiếm. Bạn sẽ ghi lại các thông số sau:

– Uy tín của tên miền

– Số trang được lập chỉ mục trên Google (Số index của www.cachlamseo.com chẳng hạn)

– Ngày lưu cache gần nhất của Google

– Lỗi thu thấp dữ liệu trong báo cáo của Google webmaster tool

Hãy tạo ra 1 bảng excel là cách dễ nhất theo dõi những thay đổi này và ghi nhớ là cập nhật bảng này trước, trong và sau khi trang web mới ra mắt

  1. Kết nối nội bộ khi chạy

Một khi trang web mới được thành lập cần đảm bảo rằng nó được truyền đạt tới các bên liên quan và có trách nhiệm đều hiểu được.

Việc ra  mắt 1 trang web mới luôn luôn có sự thiếu nguồn lực. Quản lý cấp cao chỉ muốn khởi động 1 trang web mới nhanh, quản lý nội dung thì có quá nhiều nội dung để di chuyển và rất ít nhân lực để phân bổ. Do vậy lên kế hoạch về nhân sự phân bổ cho các khâu website trước khi ra mắt là quan trọng để đảm bảo được tiến độ.

  1. Đăng ký website với webmaster tools

Để tăng quá trình lập chỉ mục của Google và công cụ tìm kiếm khác bạn nên đăng ký các trang web mới với Google Webmaster Tools và Bing Webmaster Tools. Bạn sẽ không thể để chuẩn bị cho tất cả mọi thứ trước khi bạn bắt đầu website mới, nhưng bằng cách đăng ký vào trang web, bạn có thể tìm kiếm và theo dõi lỗi thu thập dữ liệu và các vấn đề tối ưu hóa một cách nhanh chóng.

  1. Chọn tên miền của bạn

Hầu hết mọi người xem xét các url sau đây cùng 1 trang web:

http://www.newwebsite.com

http://newwebsite.com

http://www.newwebsite.com/trang-chu

http://www.newwebsite.com/home

Bạn có thể có nút HOme của bạn liên kết với 1 trong các liên kết trên và logo thương hiệu của bạn liên kết với nhau. KHách tìm kiếm ghé thăm trang web của bạn sẽ chọn tên miền www hoặc không có www.

Vấn đề kỹ thuật tất các các url khác nhau và hoạt động, nó sẽ cho kết quả trùng lặp nội dung hoàn toàn. Để khắc phục vấn đề này thì bạn cần phải chọn url ưa thích và chuyển hướng vĩnh viễn 301 tất cả nội dung và liên kết đến tên miền ưa thích.

  1. Tên miên 1 trang “Coming Soon”

Trước khi 1 trang web mới hãy bắt đầu bằng cách tải lên 1 trang web “coming soon” để thông báo rằng bạn sẽ hoạt động sớm hay viết 1 đoạn văn nói rõ bạn là ai, bạn làm gì và 1 vài từ khóa nhắm mục tiêu. Bằng cách đó bạn cho phép Google bătns đầu thu thập thông tin và lập chỉ mục các trang web mới. Bạn đang nói điều cơ bản nhất với công cụ tìm kiếm là trang web mới của bạn là 1 trang web thực sự và chưa được sử dụng. Điều này cần được hoàn thành từ 6-8 tuần trước khi ra mắt trang web.

  1. Liên kết đến website và trang giới thiệu đến

Không nghi ngờ gi khi bạn có rất nhiều liên kết chất lượng tốt trỏ đến trang web của bạn. Bạn ko muốn mất. Bạn có thể xem các liên kết quan trọng nhất (80% lưu lượng truy cập ) sử dụng Google Analytics, Ahrefs và Google webmaster tools.

– Google analytics >> Sức thu hút >> Tất cả giới thiệu

– Google webmaster tools >> Lưu lượng tìm kiếm >> Các liên kết tới trang web của bạn

Bạn phải chắc chắn rằng các liên kết đến website của bạn và các trang web của bạn đều phải hướng tới trang web mới. Bạn sẽ phải làm chuyển hướng lưu lượng truy cập đến trang web mới của bạn bằng cách làm theo quy trình được nêu tiếp theo hoặc liên hệ với nhà quản trị trang web yêu cầu họ cập nhật lại các liên kết.

  1. Tạo bản đồ url trang web hiện tại và trang web mới

Hãy tạo ra bảng tính excel để dễ dàng theo dõi, mỗi url trên trang web cũ được đặt tương ứng với url trên trang web mới. Bằng cách đó bạn sẽ tránh khỏi được những trang lỗi 404 khi khách hàng truy cập vào các url cũ, cũng như các url trên các trang liên kết đến đã nói ở trên. Ưu tiên các trang web quan trọng có lưu lượng truy cập cao đã được xác định ở trên.

  1. Cập nhật nội dung cho website mới

Bước tiếp theo là tải lên các trang, ảnh và tập tin lên trang web mới. Bắt đầu  tải lên các trang web được truy cập nhiều nhất từ website cũ tới website mới và ghi nhớ để liên kết mỗi trang để lập chỉ mục tốt hơn. Bất kỳ thay đổi cấu trúc, thư mục đường dẫn từ trang web cũ cần lưu ý trong các sơ đồ của bảng tính thống kê ở bước 6.

  1. Tạo ra các tiêu đề và mô tả riêng cho từng trang web

Khi 1 website mới được tải lên bạn chắc chắn rằng tất cả các thẻ tiêu đề, thẻ miêu tả và các thẻ H1 là duy nhất trên mỗi trang web được tải lên.

  1. Thực hiện theo dõi Google analytics

Google khuyến cáo bạn nên đặt đoạn mã theo dõi lưu lương truy cập ở trước thẻ kết thúc thay vì đặt ở cuối trang.

Các mục tiêu theo dõi bây giờ sẽ có các url mới:

– Theo dõi sự kiện

– Theo dõi mục tiêu

– Tìm kiếm trang web

– Các công cụ quản trị tích hợp trang web

– Theo dõi thương mại điện tử

Trong thi đim ra mt trang web mi:

  1. Chuyển hướng trang web cũ sang trang web mới.

Một khi nội dung đã được tải lên từ trang web cũ tới trang web mới của bạn, chúng tôi sẽ cần phải đặt  301 chuyn hướng vĩnh vi cp đtrang , nghĩa là mỗi trang trên trang web cũ của bạn sẽ được chuyển hướng đến các URL của trang mới trên trang web mới của bạn.

Hãy nhớ liên kết đến trang phù hợp nhất để cung cấp một trải nghiệm người dùng tốt hơn và bất kỳ trang nào sẽ được loại bỏ khỏi trang web cũ nên được chuyển hướng, không bị xóa.

Ví dụ về chuyển hướng tốt:
www.oldwebsite.com/contact-us 301 redirected to www.newwebsite.com/contact-us

Ví dụ về chuyển hướng không tốt:

www.oldwebsite.com/category/product 301 redirected to www.newwebsite.com.

Bắt đầu với một phần của trang web đầu tiên với chuyển hướng 301 (tốt nhất để sử dụng nội dung lưu lượng thấp), do đó bạn có thể xem lại nếu di chuyển ra không như dự định. Điều này có nghĩa thử nghiệm các liên kết cũ để xem nếu bạn đang chuyển hướng đến các trang web mới. Nếu không, sau đó bạn sẽ cần phải tạm dừng di chuyển và tìm hiểu những gì đã đi sai. Hãy nhớ sử dụng 301 chuyển hướng vĩnh viễn và 302 chuyển hướng tạm thời.

Một cách khác để kiểm tra 301 chuyển hướng là sử dụng các công cụ SEO Checker số lượng lớn , hoặc URL Checker số lượng lớn mà sẽ cho phép bạn sao chép và dán URL và xem các mã trạng thái. Bạn có thể lặp lại nhiều lần khi cần thiết để kiểm tra tất cả các URL chuyển hướng.

12. Thay đổi địa chỉ trong Google Webmaster Tools

Đăng nhập tài khoản Google Webmaster Tools trang web cũ của bạn và thay đổi địa chỉ trang web ở cấp dưới thay đổi địa chỉ. Bằng cách này, bạn đang nói với Google rằng quá trình chuyển đổi đã diễn ra cho toàn bộ trang web và không chỉ cho các trang cụ thể.

Sau quá trình đã thc hin chuyn đi sang trang web mi:

13. Danh sách kiểm tra bài khởi động

Sau khi trang web mới của bạn đã được đưa ra, bạn phải ngay lập tức trả lời các câu hỏi sau:

Được tập tin robots.txt của bạn chặn truy cập từ công cụ tìm kiếm?

Bạn có bất cứ 302 chuyển hướng có thể được thay đổi để 301 chuyển hướng?

Làm công cụ quản trị trang web của Google / Bing báo cáo bất kỳ tin nhắn?

Được trang 404 của bạn trở về trạng thái HTTP 404?

Bạn đang thiếu bất kỳ thẻ tiêu đề / mô tả Meta?

Là phân tích web gói ghi lưu lượng truy cập web của bạn?

Khách truy cập web có thể hoàn thành mục tiêu của họ trên trang web (hoàn thành một hình thức, đặt hàng trực tuyến, vv)?

Liệu trang web không www của bạn chuyển hướng đến phiên bản www của bạn (hoặc ngược lại)?

Bằng cách trả lời những câu hỏi này, bạn có thể nhanh chóng chẩn đoán và ưu tiên các bước tiếp theo của bạn.

14. Kiểm tra các liên kết bị hỏng

Chạy thu thập dữ liệu trên trang web của bạn và  sửa chữa bất kỳ liên kết bị hỏng  được báo cáo. Bạn cũng có thể kiểm tra Google Webmaster Tools cho lỗi Thu thập thông tin hoặc chạy trang web của bạn thông qua Screaming Frog SEO Spider và kiểm tra đáp ứng Mã.

15. Giao tiếp sự ra mắt bên ngoài

Sau khi trang web mới là sống, bạn nên thông báo cho khách hàng và nhà cung cấp thông qua nhiều kênh như có thể. Điều này có nghĩa làm cho thông báo trên trang web của bạn, trong tiếp thị email của bạn, trong chữ ký email của bạn, và bất kỳ email tự động. Nó, hoặc có thể là một mảnh đầy đủ thổi giải thích di chuyển và lý do tại sao, hoặc một dòng duy nhất nói rằng bạn có một trang web mới.

16. Gửi Sơ đồ trang web XML

Tạo ra một sitemap XML cho trang web mới và gửi đồ cho cả Bing và Google (bạn tạo sitemap XML ) chiếm các công cụ quản trị trang web. Bạn cũng có thể bao gồm các đồ trong tập tin robots.txt.

Ngoài trình một sitemap XML, triển khai thực hiện một sitemap HTML sẽ đảm bảo rằng bất kỳ trang nào ẩn sâu với cấu trúc trang web được lập chỉ mục.

17. Tìm kiếm khởi động Chiến dịch tiếp thị

Google AdWords sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự ra mắt trang web mới. Nó chỉ tự nhiên mà trang web mới của bạn có thể không hoàn toàn được lập chỉ mục ngay lập tức, có nghĩa là từ khóa cao cấp có thể giảm xuống dưới trang đầu tiên. Một giải pháp nhanh chóng này là để chạy các chiến dịch trong AdWords cho đầu 10-20 từ khóa chuyển đổi của bạn.

Google AdWords là phương pháp nhanh nhất và đáng tin cậy nhất của có thể nhìn thấy các từ khóa có thể mất nhiều thời gian để tái xếp hạng. Đảm bảo bạn phân bổ ngân sách trước khi di chuyển để trang trải các chi phí và đảm bảo đội PPC của bạn có URL đích mới để tránh việc gửi lưu lượng truy cập vào trang web thanh toán cũ của bạn.

18. Yêu cầu bồi thường trích dẫn địa phương

Khi bạn có một cửa hàng và một vị trí địa lý thực tế bổ sung thêm trang web của bạn vào thư mục danh sách địa phương là rất benefitial. Danh sách thư mục địa phương không chỉ cung cấp liên kết đến các trang web vừa được tung ra mà còn giúp bạn nắm bắt được rất nhiều lưu lượng truy cập địa phương cho người tìm kiếm trên thiết bị di động.

Để bắt đầu, tạo ra một trang Google+ địa phương trong Google+ và xác minh danh sách trang web của bạn. Tiếp theo, kiểm tra trang web của bạn trong danh sách các trang web địa phương như Yelp, Yell, để niêm yết. Phù hợp với kinh doanh và NAP (tên, địa chỉ, và số điện thoại) danh sách.

19. Thúc đẩy việc ra mắt trên truyền thông xã hội

Quảng bá trang web mới của bạn trong các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, và Google+. Chia sẻ xã hội vẫn không phải là một tín hiệu mạnh mẽ nhưng xếp hạng bằng cách thúc đẩy sự ra mắt trên các trang web truyền thông xã hội, trang web của bạn sẽ được lập chỉ mục nhanh hơn nhiều. Các mạng xã hội cũng thu hút lưu lượng truy cập giới thiệu và giúp truyền bá thông điệp khởi động của bạn.

Bạn cũng có thể ghé thăm các blog hoặc các cộng đồng trong ngành công nghiệp của bạn và gửi lời bình và tham gia bằng cách thêm giá trị cho các cuộc trò chuyện. Bài viết sâu sắc sẽ giúp bạn và thương hiệu của bạn nhận thấy.

20. Kiểm tra tốc độ trang web của bạn

Một yếu tố ngày càng quan trọng đối với bất kỳ trang web là tốc độ trang web. Sử dụng công cụ hiểu biết tốc độ trang của Google, kiểm tra tốc độ trang web của trang web của bạn. Nếu trang web của bạn bất cứ điều gì ít hơn 90, gửi các nhà phát triển web của bạn một liên kết để báo cáo và yêu cầu họ làm theo hướng dẫn được cung cấp bởi Google. Trong hầu hết các trường hợp của các trang web chậm, đề nghị của Google bao gồm hình ảnh tối ưu hóa và trình duyệt đòn bẩy bộ nhớ đệm.

21. Kiểm tra trang web di động của bạn

Như lưu lượng truy cập di động đã sẵn sàng để vượt qua giao thông máy tính để bàn (trong một số quốc gia, nó đã có), bạn phải xem trang web mới của bạn trên tất cả các thiết bị. Ưu tiên vào việc sửa các trang web điện thoại di động nên được dựa trên phần trăm tổng số lưu lượng truy cập từ điện thoại di động / máy tính bảng.

Ví dụ trang web di cư

Các nhà quản lý web và SEO mà làm theo hướng dẫn di chuyển trang web, bạn có thể không nhìn thấy bất kỳ tổn thất lưu lượng truy cập. Đây là một nhìn vào lưu lượng truy cập cho các thương hiệu tôi đã làm việc với đã đưa ra một trang web mới và có khả năng ưu tiên SEO trước khi khởi động:

Website 1

Các trang web mới đã được đưa ra vào tháng Hai năm 2013 và không có mất lưu lượng truy cập.

Trang web 2

Các trang web mới đã được đưa ra tháng 3 năm 2013 và một lần nữa không có mất mát trong lưu lượng truy cập.

Tuy nhiên, nếu bạn không làm theo những hướng dẫn này, bạn  s  thấy giảm lưu lượng truy cập của bạn và tôi đã thấy giảm lưu lượng truy cập nhiều như  50%  khi lập kế hoạch thích hợp đã không được thực hiện . Biểu đồ dưới đây là dành cho một trang web mà đã quyết định khởi động trang web đầu tiên và bỏ qua các hướng dẫn – Các tác động rất đáng kể nó vẫn có thể được nhìn thấy 6 tháng sau khi khởi động.

Trang web 3

Các trang web mới đã được đưa ra vào tháng Sáu năm 2012 và thậm chí cho đến tháng 3 năm 2013 giao thông đã không trở về trước web mức độ khởi động, kết quả là giảm 35% lưu lượng truy cập có thương hiệu. Để đảm bảo bạn không thấy giảm lưu lượng truy cập của bạn, hãy làm theo hướng dẫn di chuyển trang web một cách cẩn thận.

Bình luận cuối cùng

Hãy chắc chắn rằng bạn theo dõi lưu lượng truy cập web, các nguồn lưu lượng truy cập và thu thập dữ liệu lỗi trong Webmaster Tools và Google Analytics. Trong thực tế, bạn nên theo dõi hiệu suất trang web của bạn cho 4-6 tuần tới để nhanh chóng chẩn đoán bất kỳ tổn thất trong giao thông. Nếu bạn thấy sự gia tăng trong các lỗi thu thập dữ liệu báo cáo trong Google Webmaster Tools, ưu tiên các vấn đề và nhận được chúng cố định. Chú thích sử dụng Google của bạn để xác định những thay đổi có thể gây ra sự gia tăng trong các lỗi.

Google cho thấy chờ đợi cho đến khi cả hai công cụ tìm kiếm và khách truy cập web của bạn đã tìm thấy các trang web mới trước khi tắt trang web cũ của bạn (nếu bạn tắt nó đi ở tất cả). Quá trình này có thể mất đến 6 tháng và đó là khuyến cáo bạn nên kiểm tra Google Webmaster Tools sau 180 ngày để tái xác nhận thay đổi địa chỉ.

Sau khi trang web mới của bạn đã đưa ra, lưu lượng truy cập có thể giảm nhưng trong 2-4 tuần, bạn sẽ thấy hiệu suất trang web của bạn trở lại mức độ giao thông trước khi khởi động. Trong thực tế, bạn thậm chí sẽ thấy sự gia tăng dựa trên những cải tiến được thực hiện và kế hoạch tiếp thị hỗ trợ sự ra mắt!

Nếu bạn thấy rằng lưu lượng truy cập trang web của bạn không trở lại mức trước đó, rất có thể là bạn có thể đã bị mất một bước để đảm bảo rằng tất cả các điểm trong danh sách kiểm tra khởi động đã được vượt qua khỏi. Bằng cách làm theo những hướng dẫn này, bạn sẽ đảm bảo rằng lưu lượng truy cập của bạn vẫn nhất quán và ra mắt trang web mới của bạn là thành công.