Sau khi thiết kế web bán hàng đẹp và đang có nhu cầu sử dụng công cụ quảng cáo Google Adwords (GA) thì không thể không quan tâm đến điều này. Bởi từ khóa phủ định dùng để cho Quảng cáo Google Adwords của  sẽ không bị mất chi phí cho những lượt tìm kiếm về các từ không liên quan đến từ khóa kinh doanh của bạn.
Từ khóa phủ định có một ý nghĩa quan trọng, giúp bạn tăng CTR và chi phí quảng cáo vô dụng, giúp bạn tiếp cận được đúng những khách hàng tìm kiếm từ khóa mà bạn coi là trọng tâm nhất. Đặc biệt là đối với các trang thiết kế web chuẩn seo thì việc tăng CTR sẽ góp phần làm tăng thứ hạng từ khóa lên rất nhanh hỗ trợ rất nhiều trong việc seo top

Từ khóa phủ định trong quảng cáo Google Adwords là gì?

Khi thực hiện Quảng Cáo Google, từ khóa phủ định giúp bạn loại bỏ được quảng cáo hiển thị trên các từ khóa không liên quan đến việc bán hàng của bạn mà chỉ tập trung vào nhưng khách hàng tìm kiếm từ mà bạn quan tâm nhất, giúp giảm chi phí và tăng lợi tức đầu từ (ROI) của bạn.
Từ khóa phủ định là cách mà bạn thông báo với hệ thống của google  là bạn không muốn hiển thị quảng cáo đó. Đó có thể là những từ không liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp hoặc là những cụm từ mà người tìm kiếm không phải là đối tượng khách hàng của bạn..

Lợi ích của từ khóa phủ định mang lại

+ Ngăn quảng cáo của bạn hiển thị cho những người đang tìm kiếm hoặc truy cập vào trang web bán hàng chứa những sản phẩm mà bạn không cung cấp.
+ Hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng nhấp chuột vào quảng cáo google
+ Giảm chi phí bằng cách loại trừ những từ khóa mà bạn có thể chi tiền nhưng không nhận được lợi tức.
+ Không hiển thị quảng cáo với những người tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ mà bạn không cung cấp.
+ Giúp bạn không lãng phí ngân sách vào những từ khóa không liên quan.

 

Hướng dẫn cách sử dụng từ khóa phủ định

Một ví dụ đơn giản như sau
+ Bạn kinh doanh mặt hàng là sản phẩm nội thất cao cấp, các từ khóa chính mà bạn nghĩ tới là: “nội thất văn phòng cao cấp”, “nội thất cao cấp”, “nội thất”, “nội thất phòng ngủ cao cấp”… Rất nhiều từ khóa đúng không?
+ Nếu đơn giản chỉ là để quảng cáo Adwords hiển thị, bạn chỉ cần mua từ khóa dạng đối sánh cụm từ: “nội thất” là quảng cáo google adwords đã có thể hiển thị khi người dùng tìm kiếm các từ khóa nêu trên.
+ Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ bạn bán hàng nội thất cao cấp, trong khi đó người dùng tìm kiếm “nội thất giá rẻ” vẫn thấy quảng cáo google của bạn, trường hợp này bạn sẽ sử dụng từ khóa phủ định bởi những người tìm kiếm giá rẻ không phải khách hàng mục tiêu của bạn ta sẽ loại trừ từ kiếm “nội thất giá rẻ”

Có 2 cách để bạn sử dụng từ khóa phủ định trong trường hợp này

+ Phủ định đi từ khóa dạng đối sánh cụm từ: “giá rẻ” 
+ Phủ định đi từng từ khóa dạng đối sánh chính xác: [nội thất giá rẻ], [nội thất văn phòng giá rẻ]…
Chú ý: Bạn có thể thêm từ khóa phủ định tại cấp chiến dịch hoặc cấp Nhóm quảng cáo
Chọn chiến dịch ⇒ chọn nhóm quảng cáo ⇒ Chuyển sang Tab Từ khóa ⇒ Tìm phần Từ khóa phủ định
  + Thêm từ khóa ở cấp nhóm quảng cáo:
  + Thêm từ khóa ở cấp chiến dịch

Nếu bạn bạn cảm thấy bài viết có ích. Hãy chia sẻ kinh nghiệm này đến mọi người
Nguồn: Adwords Việt Nam