Seo không chỉ là tối ưu về nội dung, đi link mà về giao diện của web cũng cần phải chuẩn seo. Tuy nhiên, làm thế nào để vận dụng được chính xác các bước theo từng dự án cho hiệu quả thì khá nhiều người mới làm về seo còn mông lung.

Phân tích web bán hàng chuẩn SEO   

Một trong 6 bước vô cùng quan trọng trong một quy trình SEO được cho là có hiệu quả nhất cho một dự án SEO: 
⇒ Nghiên cứu, phân tích, chọn bộ từ khóa
⇒ Xây dựng nội dung
⇒ Xây dựng liên kết 
⇒ Phân tích hiệu quả trong quá trình SEO
⇒ Chăm sóc nội dung và Backlink
⇒ Phân tích Website
Việc đầu tiên là cần phải phân tích website hiện tại của mình so với các đối thủ dựa theo các tiêu chí seo và nguyên tắc hoạt động của Sider để tạo dựng, thiết lập một website thân thiện với người dùng và phải tối ưu với công cụ tìm kiếm.
Khi bạn nhận được một dự án SEO có thể là đã có sẵn hoặc chưa có website thì việc đầu tiên cần làm là xem đối thủ là ai và website phải thực hiện như thế nào, cần những gì để site đó dễ dàng trong việc triển khai chiến lược SEO

Để một Website có thể đáp ứng chuẩn yêu cầu của Google và phù hợp với truy vấn khách hàng thì có rất nhiều yếu tố, nhưng ở đây tôi chỉ nói những cái cơ bản mà rất cần thiết trong quá trình kiểm tra và đánh giá một website như sau:

Cấu trúc web bán hàng

Một cấu trúc web bán hàng tốt sẽ giúp bạn SEO Website đơn giản hơn rất nhiều và ngược lại. Cấu trúc website chuẩn giúp Spider hiểu được website bạn như thế nào, nó cũng giúp tăng chuyển đổi và mang đến cho bạn nhiều kết quả cụ thể
Cấu trúc web bán hàng chuẩn giúp Spider hiểu được website của bạn như thế nào, nó cũng giúp tăng chuyển đổi hơn và mang đến cho bạn nhiều kết quả cụ thể hơn đó tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tăng lên. Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến thứ hạng web bán hàng

Một web bán hàng hướng SEO có cấu trúc thông thường

⇒ Website được tối giản hóa, có phần code gọn nhẹ.
⇒ Dễ dàng tùy biến cho người quản trị.
⇒ Những nội dung cần thiết nhất được đẩy lên phần đầu của page đó.
⇒ Có thể tối ưu được đường dẫn (URL) của các trang.
⇒ ​Cấu trúc phân cấp trong web không nên sâu quá, một website nên chỉ có 3 – 4 cấp bao gồm trangchủ, 1 – 2 cấp cho danh mục, và đến bài chi tiết.

Giao diện web bán hàng

Đây là yếu tố rất quan trọng đối với một website. Tùy vào từng lĩnh vực mà mỗi website sẽ có giao diện khác nhau nhưng nhìn chung là phải lôi cuốn, ấn tượng, thân thiện, dễ nhìn để giúp khách hàng có thiện cảm với website của mình.

Giao diện website phải thể hiện được phong cách

Giao diện web bán hàng hiện đại

Càng ngày gu thẩm mỹ của người dùng càng cao vì thế mà website cần phải mang sắc màu hiện đại, thân thiện. Tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ mà lựa chọn những gam màu phù hợp, áp dụng linh hoạt các hình ảnh đời thực vào trong web.

Giao diện web bán hàng sáng tạo

Giao diện website phải thể hiện được sự khác biệt và thông điệp riêng của bạn đến với khách hàng, không được giống với đối thủ. Sự sáng tạo để lại ấn tượng rất mạnh, mang lại một cảm giác thích thú khi vừa mới nhìn.

Giao diện web bán hàng hữu dụng

Là việc website quan trọng nhất là tạo ra một giá trị thực sự, rõ ràng cho khách hàng sử dụng, cho người truy cập website hoặc thực thi một chức năng cụ thể cho người quản trị web nâng cao năng xuất quản lý. Sự hữu dụng còn để cao khả năng tự học hỏi nhanh các chức năng, cách sử dụng đối với người dùng và quản trị web.
Ngoài ra bạn phải cài đặt các công cụ hỗ trợ cho việc này như: Google Webmaster Tools, Google Analytic. Hai công cụ này sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong cả quá trình thực hiện chiến lược SEO.
Liên kết nhanh: Thiết kế website