SEO on-page 2016 và 8 Nguyên tắc dẫn bạn đến thành công (P2)


4. Giảm bớt các yếu tố ản trở

Khi truy cập vào một website và hiện lên trước mắt người dùng lại là một cái banner to đùng và các bạn phải nhấp close để xem nội dung bên trong hoặc khi bạn click vào một link thì trang đích của nó lại là một landing page khác chẳng liên quan gì đến mục tiêu tìm kiếm của bạn.
Tất cả những hình thức như vậy đều được xem là gây cản trở cho người dùng. Các quản trị web có thể lý luận rằng những banner đó là nguồn thu nhập chính của họ. Tuy nhiên, cảm giác bị đánh lừa và dễ gây nhầm lẫn sẽ khiến cho người dùng nhanh chóng thoát trang và như vậy website của bạn sẽ bị google đánh giá thấp.
Vấn đề là chúng tôi không bảo các bạn phải loại bỏ hoàn toàn mà là hạn chế, giảm bớt để không gây ra những tác động tiêu cực từ phía người dùng.
SEO on-page 2016 và 8 Nguyên tắc dẫn bạn đến thành công

5. Định hướng nội dung theo từ khóa mục tiêu

Nội dung của web được định hướng theo từ khóa mục tiêu là một vấn cốt lõi của SEO on-page.
- Đặt các từ khóa hoặc cụm từ mục tiêu làm phần đầu trong tiêu đề của trang
- Nổi bật tiêu đề của nội dung có chứ từ khóa bằng cách bôi đen hoặc in đậm
- Từ khóa mục tiêu xuất hiện trong nội dung
- Liên kết với các nội dung khác
- Từ khóa xuất hiện trong tất cả các alt của hình ảnh, tên của hình ảnh
- Từ khóa mục tiêu có trong URL
SEO on-page 2016 và 8 Nguyên tắc dẫn bạn đến thành công

6. Viết các chủ đề liên quan đến từ khóa mục tiêu

Lấy vì dụ, từ khóa mục tiêu của bạn là “ thiết kế website” thì những từ khóa liên quan đến thiết kế website như ngôn ngữ thiết kế web, nội dung website, dịch vụ seo web,..... Tất cả những từ hoặc cụm từ trên được gọi là từ khóa mở rộng. Hiện google đánh giá không chỉ dựa vào từ khóa chính mà còn bao gồm cả những từ khóa mở rộng. Vì vậy, những người làm Seo phải tính được cả những từ khóa hay chủ đề liên quan và tìm cách để đưa vào trong nội dung website. Nếu không có thứ hạng của bạn sẽ không bằng được các đối thủ cạnh tranh.
SEO on-page 2016 và 8 Nguyên tắc dẫn bạn đến thành công

7. Tối ưu hóa Snippet

Trong Seo thì snippet là thuật ngữ chỉ những dòng chỉ dẫn về nội dung trên website xuất hiện công cụ tìm kiếm. Tối ưu Snipet là tối ưu tiêu đề của trang web và đoạn tóm tắt thông tin ở trong thẻ meta description.
Bạn nên chủ động đưa thông tin vào trong thẻ mô tả để tối ưu cho website còn nếu không thì google sẽ tự động lấy một đoạn trong nội dung để làm phần mô tả và như vậy các bạn đã lãng phí một thông số đánh giá thứ hạng website
SEO on-page 2016 và 8 Nguyên tắc dẫn bạn đến thành công

8. Giá trị độc đáo

Tạo ra những nội dung độc đáo là yếu tố quan trọng nhất của SEO 2016 mà các bạn nên quan tâm. Một nội dung độc đáo phải là nội dung duy nhất mà bạn đang có và chưa có ai khai thác hay viết về nó hoặc bạn làm lại một nội dung cũ nhưng bằng phương án khác độc đáo hơn.
Nhưng sau khi đã có một nội dung độc đáo và hấp dẫn thì phần việc tiếp theo của bạn là phải khuếch đại nội dung này lên gấp nhiều lần thông qua việc chia sẻ, lấy ý kiến hay trao đổi với người dùng về nội dung bạn đăng tải.
 

Các bài viết khác