Thiết kế website giao diện người dùng là tất cả những gì con người sử dụng hàng ngày để giao tiếp với máy tính cũng như các thiết bị di động. Một câu hỏi được đặt ra cho chúng ta: Điều gì làm cho một giao diện trở nên thực sự đẹp mắt, ấn tượng mà vẫn không mất đi tính thân thiện cần có? Ngay lúc này đây, hãy dành ra 5 phút của bạn để cùng tôi khám phá những ý tưởng độc đáo nhất về thiết kế giao diện người dùng!
1. Gộp các chức năng website thay vì phân mảng giao diện
Trong quá trình lập trình, chúng ta thường vô tình tạo ra nhiều phần mà chúng thực hiện các chức năng tương tự nhau gây áp lực và khó chịu cho người dùng. Vì vậy, để hạn chế sự trùng lặp này, bạn nên sắp xếp, tinh chỉnh lại giao diện người dùng bằng cách kết hợp các chức năng tương tự nhau thay vì phân mảng giao diện.
2.Trình bày website một cột thay vì nhiều cột
Nếu như cách bố trí nhiều cột thường tạo rủi ro là khiến cho người dùng mất tập trung vào mục đích cốt lõi của trang thì việc bố trí một cột có thể hướng họ tìm hiểu vấn đề một cách dễ dàng từ trên xuống dưới. Do đó, bạn hãy thử trình bày một cột thay vì nhiều cột để đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
3. Dùng những bình luận của nguời khác thay vì tự nói về bản thân
Bạn biết không, những lời bình luận hay những ý kiến phản hồi từ người khác chính là nguồn tin có sức thuyết phục mạnh mẽ nhất và đáng tin cậy nhất đối với khách hàng. Nhiệm vụ của bạn là hãy cho họ thấy được những đánh giá và cái nhìn tích cực của mọi người về sản phẩm để từ đó gây dựng niềm tin nơi khách hàng.
thiet-ke-website-giao-dien-nguoi-dung
4. Thử Distinct Clickable/ Selected Styles thay vì ẩn chúng đi
Các yếu tố như màu sắc. hình ảnh, kiểu dáng hay độ sâu, độ tương phản… đóng một vai trò quan trọng giúp người dùng hiểu thêm về giao diện của bạn. Do đó, những thứ có thể click, thành phần được chọn và văn bản đơn giản nên được đánh dấu riêng biệt một cách rõ ràng, mạch lạc và áp dụng nhất quán trong toàn bộ giao diện để người dùng có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng hơn.
5. Xác định đối tượng cụ thể thiết kế website thay vì hướng đến tất cả mọi người
Bạn đang hướng sản phẩm của mình đến tất cả mọi người hay chính xác là chỉ với một số lượng khách hàng cụ thể mà thôi? Một khi xác định được vấn đề này, lượng khách hàng của bạn sẽ không bị loãng, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cũng có thể tiếp cận đến đúng người và trở nên độc quyền hơn. Tuy nhiên, hạn chế của chiến lược này là khiến cho các đối tượng khách hàng nói chung và lượng khách hàng tiềm năng nói riêng bị giảm đi. Vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng và có những bước đi đúng đắn để đưa ra giải pháp phù hợp.
6. Tặng một món quà thay vì chốt sale ngay lập tức
Bạn biết đấy, tâm lý chung của con người đều thích được nhận những món quà từ người khác, bởi vì trên hết, những món quà dù lớn dù nhỏ đều mang những giá trị tinh thần nhất định. Một cử chỉ thân thiện như tặng một món quà chắc chắn sẽ đem lại thiện cảm cho trang web của bạn.Tặng quà cũng là một chiến thuật thuyết phục khách hàng hiệu quả dựa trên nguyên tắc có đi có lại.Đồng thời, trong giao tiếp kinh doanh, tặng quà cũng được xem như là một nghệ thuật lấy lòng tinh tế nhất.
7. Giao diện phải có tính thẩm mĩ
Không ai có thể phủ nhận yếu tố thẩm mỹ luôn tác động mạnh mẽ đến ấn tượng ban đầu của mọi khách hàng, nó đem đến sự hứng thú và hài lòng cho họ. Chính vì vậy, hãy luôn có một giao diện với tính thẩm mỹ cao để gây dựng hình ảnh đẹp trong mắt người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Trên đây là 7 ý tưởng độc đáo nhất về thiết kế giao diện người dùng mà người viết muốn chia sẻ tởi bạn đọc. Hi vọng bài viết có thể phần nào giúp ích cho bạn trong việc thiết kế một giao diện người dùng thực sự hiệu quả. Chúc các bạn thành công!