Làm thế nào để thiết kế một Website chuyên nghiệp?  Hãy dõi theo các chuyên gia hàng đầu của Skyweb, họ đang chia sẻ điều gì về cách để làm lên một web thành công. 
 
Trước hết, phải công nhận một điều, đó là tầm quan trọng và vị trí của website trong xu thế hiện nay. Tuy nhiên, không phải cứ bỏ tiền ra là mua được một sản phẩm web tốt, đáp ứng đúng yêu cầu một website chất lượng, phù hợp với khách hàng. Những nhà lập trình của chúng tôi cho biết thiết kế web chuẩn không phải là điều đơn giản, và bạn - những người mua hàng, sử dụng dịch vụ thông thái hãy tỉnh táo. Sau nhiều năm làm việc, chúng tôi tổng hợp 8 điểm mấu chốt sau:
 

Thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn seo

 


1. Tổ chức website 

Yêu cầu đặt ra là chặt chẽ và dễ sử dụng. Website phải có cấu trúc rõ ràng, dễ hiểu. Bởi khách hàng là người sử dụng, phải làm sao để họ thấy được ngay các thông tin đang kì vọng  thu được từ website của bạn.
Trường hợp, nếu website của bạn cần đưa nhiều thông tin, thì nên thiết kế thêm bảng nội dung. Người đọc dễ bị thu hút ngoài bởi hình ảnh bắt mắt thì đó còn là bởi khả năng dễ tiếp cận với thông tin cần tìm.
 
2. Sử dụng ngôn từ trong website
 
Thời kì với những lời lẽ hoa mỹ tự tán dương về sản phẩm của mình đã hết. Bước sang một giai đoạn mới, mà ở đó khách hàng trở thành ông chủ. Từng câu từ, ảnh đưa lên phải thỏa mãn được nhu cầu của đối tượng này, nếu muốn hoạt động kinh doanh được hiệu quả, bền vững.
 Họ sẽ tắt site của bạn ngay trong 5 giây đầu tiên nếu không hiểu bạn đang truyền tải về điều gì. Vậy hãy nghiêm khắc ngay từ đầu với việc đưa câu từ, hình ảnh gì lên trên website. Và nhớ rằng cô đọng, dễ hiểu là kim chỉ nam xuyên suốt toàn bộ.
 

3. Dễ dàng khám phá các đường link.

Khách hàng không còn hứng thú tham quan nếu bị ''lạc'' trong website của bạn. Nhưng với sự hỗ trợ của đường link bằng chữ hay biểu tưởng sẽ mang đến tương tác tích cực trong trải nghiệm đối với người dùng. Chúng đóng vai trò như cô bán hàng tại các cửa hàng truyền thống, luôn sẵn sàng ở đó hướng dẫn cho khách hàng chọn lựa được sản phẩm ưng ý nhất.
Tạo lên các đường link ở tất cả các trang con, để mọi người có thể dễ dàng xem tiếp hoặc xem lại không cần phải phải sử dụng đến nút “Back” hay “Forward”. Nhưng có một chú ý nhỏ, trong thời gian chờ chuyển link xuất hiện giao diện đồ họa thay thế bắt mắt sẽ luôn cuốn thu hút được khách hàng hơn.
 

4. Thời gian tải về nhanh.

Liệu bạn có muốn mình phải đợi vài phút để tải một trang về trước khi xem không? Chắc chắn là không, vì thế bạn đừng hy vọng khách hàng sẽ đợi. Bạn cũng nên nhớ rằng 30 giây trước màn hình giống như 10 phút vậy. Đừng để mất khách hàng chỉ vì web của bạn tải về quá chậm.
 Hãy cùng Skyweb  sử dụng một trong các biện pháp sau để Khách hàng sẽ không còn cảm giác nhàm chán trong  khoảng thời gian chờ đợi tải về đồ họa, hình ảnh hay video nữa:
- Nên dùng các biểu tượng nhỏ để liên kết với hình ảnh đồng thời nhắc nhỏ người xem cần phải chờ đợi trong trường hợp bạn cần nhiều hình ảnh và đồ họa lớn hay dùng các video và audio như một công cụ để bán hàng 
- Tăng tốc độ truyền của các trang web bằng việc giảm kích cỡ đồ họa. Nhiều file đồ họa không cần phải có kích cỡ như trên các trang web thông thường. Chỉ cần 72 dpi cho độ phân giải của của màn hình và đồ họa cũng chỉ cần 256 màu. Mỗi đồ họa kích cỡ nhỏ 4″ – 2″ không nên lớn hơn 10K. Nếu bạn rất cần một đồ hoạ lớn thì bạn có thể cung cấp cho người xem một hình ảnh nhỏ với nút “phóng to” để xem tiếp một hình ảnh lớn hơn. 
- Sẽ rút ngắn kích cỡ của trang  và tạo khoảng trống cho file đồ họa tải về bằng cách quy định cụ thể kích cỡ file đồ họa trong mã HTML. 
- Giảm số file trong trang web của bạn (cả file đồ hoạ và HTML kết hợp với nhau). Mọi người thuờng có tối đa bốn kết nối (socket) trong trình duyệt web của họ. Mỗi một socket sẽ cho phép chuyển một file về máy tính của bạn, vì thế nếu bạn có 4 socket thì bạn có thể tải cùng lúc 4 file về. 
 

5.Phương thức xây dựng nội dung

Trong thế giới Internet là những con người của thông tin và không hề có sự kiên nhẫn cho những thứ vô bổ. Vì vậy phải xác định phương thức xây dựng nội dung ngay từ đầu. Có thể dùng hình ảnh làm phương thức chủ đạo hoặc có thể chỉ đơn thuần là nhưng thông tin bằng kí tự chữ viết. Áp dụng chiến thuật ''Nồi nào vung đấy''.
Tất cả sẽ phụ thuộc vào những sản phẩm và dịch vụ bạn đang bán cũng như đối tượng khách hàng bạn cần tiếp thị hay thị truờng mục tiêu của bạn. Nếu bạn đang tiếp thị cho lớp trẻ thì sự sinh động của website sẽ làm tăng doanh số bán hàng.
Nhưng nếu đối tượng khách hàng của bạn chủ yếu là những nhà kinh doanh có trình độ thì yếu tố sinh động đó có thể làm bạn giống như một hoạ sĩ nửa mùa. Đối với đối tượng khách hàng này bạn cần thu hút họ bằng những sự kiện, con số, sự trung thực và những lợi ích rõ ràng.
 Nếu bạn có một nội dung vô giá trong trang web, hãy làm cho nó dễ đọc. Chia thành các đoạn nhỏ, gạch chân hoặc bôi đậm những câu quan trọng trong từng đoạn và đừng ngại trang trí với một số màu. Thêm những nội dung có chất lượng chứ không phải là những hình ảnh bên ngoài. Trong truờng hợp này một chữ đáng giá hàng nghìn hình ảnh.

6. Dễ theo dõi “quá trình bán hàng”
 
Bạn phải tạo điều kiện để khách hàng hiểu rõ những lợi ích của sản phẩm và dịch vụ của bạn đem lại cũng như cung cấp cho khách hàng phương thức đặt hàng thuận tiện nhất. Liệu bạn đã xây dựng được uy tín đối với khách hàng trước khi bạn yêu cầu họ đặt hàng chưa?
Bạn đã tạo cho khách hàng sự yêu thích và hứng thú trước khi bạn mời họ đặt hàng chưa? Bạn đã cung cấp cho khách hàng một số cách đặt hàng thuận tiện cả trên mạng và ngoài mạng chưa? Và liệu bạn đã huớng dẫn khách xem tất cả từng buớc một chưa?
 
7. Tương thích với đa số trình duyệt web.
Nếu bạn sử dụng bảng biểu hãy xem xét cẩn thận việc nó sẽ hiển thị như thế nào ở các trình duyệt khác nhau (ví dụ Internet Explorer, Netscape) và ở tất cả các cấp độ phân giải (ví dụ 800 x 600, 1024 x 768, 1280 x 1024, 1400 x 1050).
 
8. Một số vấn đề quan trọng khác khi thiết kế website chuyên nghiệp.
Đọc và kiểm tra cẩn thận tất cả các nội dung. Nếu bạn không quan tâm tới việc kiểm tra lỗi chính tả, người sử dụng sẽ nghi vấn làm sao họ có thể giao tiền của mình cho một công ty không thể tự sửa lỗi chính tả cho trang web của mình?.
Hãy nhờ một người bạn hoặc đồng nghiệp đọc và sửa giúp bạn bởi họ có thể tìm thấy những lỗi mà bạn không bao giờ phát hiện ra được.Trước khi đưa mọi việc vào hoạt động bạn cần có một đợt kiểm tra toàn bộ website (các đường liên kết, thời gian tải, form bán hàng…) và cố gắng kiểm tra bằng nhiều phương pháp.
 
Một điều hết sức quan trọng là bạn không nên nói ngay cho người xem biết bạn đang cố gắng bán hàng cho họ. Bất kể bạn đang có sản phẩm gì, cho dù sản phẩm của bạn có tốt như thế nào đi nữa thì hầu hết mọi người sẽ không ở lại trang của bạn nếu họ biết họ đang bị dụ dỗ mua hàng.
 
Bạn cần để họ đọc, nhận ra được những lợi ích bạn sẽ đem lại cho họ và sau đó chỉ nên để họ biết rằng sản phẩm đó đang có bán. Nếu bạn thực hiện được điều này thì có nghĩa là khách hàng sẽ tự tìm thấy và mua sản phẩm bạn cung cấp.
 
Một yếu tố thành công khác trong marketing trực tuyến là bạn phải có khả năng chấp nhận được các giao dịch buôn bán trực tuyến. Khi bạn cung cấp sản phẩm thông tin thì bạn nên chào bán duới dạng điện tử thông qua email.
 
Nếu trang web của bạn lớn hơn 50K thì bạn hãy đặt một ghi chú nhỏ trên cùng của trang để thuyết phục khách hàng nên kiên nhẫn trong khi đồ họa được tải về (câu này sẽ hiện lên khi trang web của bạn tải về).
 
Thậm chí ngay cả khi tại các trang web thử nghiệm mà bạn thấy không mất nhiều thời gian để tải về nhưng bạn cũng cần nhớ rằng khách hàng cũng có thể có đường kết nối chậm do đó làm tăng thời gian tải. Bạn không nên để khách hàng ra đi chỉ vì thời gian tải quá lâu mà bạn không thông báo về việc họ phải đợi

Chúc các bạn thiết kế những website chuyên nghiệp và thành công!