Mọi chủ doanh nghiệp đều muốn thiết kế web chuyên nghiệp khuyến khích khách truy cập thực hiện bước tiếp theo: mua hoặc liên hệ. Bước này được gọi là chuyển đổi và đó là thời điểm khách hàng tiềm năng của bạn chuyển đổi để trở thành khách hàng. Nếu trang web của bạn có nhiều lưu lượng truy cập nhưng ít chuyển đổi, bạn cần xác định lý do.
Đúng là nhiều yếu tố có thể góp phần vào vấn đề. Dù bạn có tin hay không, thiết kế web có thể có tác động mạnh mẽ đến người mua và lựa chọn của họ. Các nghiên cứu cho thấy đánh giá sản phẩm mất khoảng 90 giây . Người dùng cấp cho các trang web một phần thời gian đó: dưới 8 giây. Những ấn tượng đầu tiên là khoảng 94 % liên quan đến thiết kế. Hơn nữa, khoảng 75% người dùng sẽ đánh giá uy tín thương hiệu của bạn dựa trên thiết kế trang web của bạn.
Hầu hết khách truy cập lần đầu vào trang web của bạn chưa sẵn sàng để mua. Họ đang điều tra các lựa chọn và so sánh bạn với người khác. Bạn có biết làm thế nào bạn xếp chồng lên cạnh tranh? Hãy xem các trang web cho các nhà lãnh đạo trong không gian thị trường của bạn. Sau đó, hướng mắt quan trọng vào trong.
Dưới đây là 8 khía cạnh cần xem xét khi đánh giá thiết kế trang web của bạn và quyết định những thay đổi nào sẽ mang lại kết quả tốt nhất.
1. Màu sắc.
Có thể thực hiện thay đổi nút kêu gọi hành động (CTA) từ màu xanh sang màu đỏ, dẫn đến tăng 21 % chuyển đổi. Hơn nữa, bạn có thể xem xét đối tượng của bạn. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu vào phụ nữ, hãy tập trung vào màu xanh lam, tím và xanh lục. Đối với nam giới, chọn màu xanh dương, xanh lá cây và đen. ( Rõ ràng, đây là những sở thích tổng quát. ) Màu sắc kém hiệu quả nhất? Nâu và cam.
2. Video.
Video sản phẩm thường tăng doanh số và chuyển đổi. Số tiền khác nhau, nhưng một số công ty báo cáo tăng  tới 144 % . Doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) hoặc các công ty dựa trên dịch vụ cũng có thể sử dụng video để chia sẻ câu chuyện của họ hoặc nói về sự khác biệt của họ.
3. Dễ sử dụng.
Đặt thông tin quan trọng nhất "trên màn hình đầu tiên." Đừng ép mọi người cuộn và tìm kiếm những gì họ muốn. Tạo điều hướng đơn giản để người dùng trực quan có thể tìm thấy các mục không có trên trang đầu tiên.
4. Xóa UVP.
Đề xuất giá trị duy nhất của bạn là gì? Nếu bạn không biết, đó là vấn đề đầu tiên của bạn. Vấn đề thứ hai của bạn? UVP của bạn có thể không rõ ràng đối với khách truy cập trang web của bạn. Làm cho nó rõ ràng ngay trước mặt tại sao họ nên chọn thương hiệu của bạn.
5. Biểu tượng tin cậy.
Huy hiệu từ Yelp (hoặc các trang web đánh giá khác) và logo chứng nhận của PayPal là hai ví dụ về biểu tượng tin cậy. Bạn có thể có một con dấu bảo mật hoặc bất kỳ biểu tượng liên quan đến ngành nào khác để chia sẻ. Lời chứng thực từ khách hàng phục vụ một mục đích tương tự, và bạn cũng có thể giới thiệu những điều này. Mục tiêu của bạn là đảm bảo người mua tiềm năng của bạn cảm thấy như thể họ có thể tin tưởng bạn để cung cấp trải nghiệm hoặc sản phẩm tốt.
6. Ưu đãi miễn phí.
Nếu bạn đang cung cấp một tờ giấy trắng hoặc mặt hàng miễn phí khác, hãy chắc chắn từ "miễn phí" phát ra to và rõ ràng. Một số lý do ai đó sẽ không mua từ bạn là gì? Trang web của bạn cũng nên giải thích cách bạn chủ động đáp ứng nhu cầu của khách hàng và giải quyết các vấn đề.
7. Trò chuyện ảo.
Nhiều người hơn bao giờ thích trò chuyện trực tuyến nhanh trong khi họ duyệt để nhấc điện thoại và xử lý một menu tùy chọn. Ngay cả khi họ không muốn trò chuyện, họ vẫn biết tùy chọn này tồn tại. Điều đó một mình có thể làm tăng niềm tin.
8. Tiêu đề.
Văn bản tiêu đề lớn của bạn cần giải quyết bất kỳ mối quan tâm nào mà khách hàng tiềm năng của bạn cảm thấy. Họ lo lắng về thời gian? Quá trình? Kết quả? Dù đó là gì, hãy giải quyết các giải pháp in đậm.
Trong quá trình thử nghiệm, cam kết chỉ thực hiện một thay đổi tại một thời điểm. Bạn có thể thử nghiệm với màu nút, văn bản hoặc vị trí của các yếu tố. Sau đó, tùy thuộc vào lưu lượng truy cập trang web của bạn, hãy đợi một vài tuần trước khi phân tích dữ liệu và quyết định xem sự thay đổi đó có trở thành vĩnh viễn hay trở lại bố cục trước đó hay không.