Mỗi doanh nghiệp hiện nay đều có website và website công ty riêng, vì vậy nó đòi hỏi nỗ lực để  nổi bật giữa website cùng lĩnh vực  và chuyển đổi người đọc thành khách hàng tiềm năng. Bạn có thể xuất bản nội dung hấp dẫn thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của mình, nhưng nếu website của bạn không được tối ưu hóa cho chuyển đổi, thì những khách truy cập đó về cơ bản là vô nghĩa.
Tất cả lưu lượng truy cập trang web và số lần xem trang website trên thế giới có nghĩa là không, trừ khi họ đang chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và cuối cùng là doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. Ngoài nội dung sẽ thu hút sự chú ý của độc giả, bạn cần tập trung vào việc cung cấp giao diện người dùng  (UI) đơn giản và trải nghiệm người dùng dễ chịu   (UX). Dưới đây là một vài mẹo đơn giản để giúp bạn tối ưu hóa website của mình, biến nó thành một cỗ máy tạo khách hàng tiềm năng.
1. Thiết kế bố trí của bạn để thu hút sự chú ý của người dùng.
Một bố cục đơn giản đẹp cho phép khách truy cập đọc nhanh - hoặc đọc lướt - thông qua nội dung của bạn là điều bắt buộc. Sử dụng đúng các tiêu đề và các đoạn có kích thước cắn ngắn giúp nội dung dễ tiêu hóa hơn. Ngoài ra, để giảm bớt việc lướt qua, hãy đặt kỳ vọng vào lúc bắt đầu.
 Bạn muốn họ đọc toàn bộ nội dung, bởi vì nếu nó được thực hiện đúng, sẽ có một lời kêu gọi hành động được tích hợp. Nếu nội dung của bạn bị đọc lướt, bạn sẽ có ít cơ hội chuyển đổi hơn.
Ngoài phần nội dung thực tế, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn có chức năng tìm kiếm hiển thị rõ ràng, cũng như các danh mục website - nếu người đọc đang thưởng thức những gì họ vừa đọc, hãy đảm bảo họ có thể nhanh chóng khám phá thêm về bạn Nội dung. Hiển thị các bài viết liên quan ở phía dưới để khuyến khích sự tham gia nội dung bổ sung. Nếu website của bạn dựa trên WordPress, có rất nhiều plugin miễn phí để chọn .
2. Khuyến khích sự tham gia.
Hãy chắc chắn rằng bạn có các tùy chọn chia sẻ xã hội đơn giản để xác định vị trí và cho phép nhận xét trên website của mình, nhưng cũng cố gắng kết hợp các cách để tham gia vào các số liệu hoặc tuyên bố khó hiểu trong toàn bộ nội dung của bạn.
Một công cụ đơn giản và hiệu quả (cũng miễn phí) là một plugin nhấp để tweet, cho phép bạn làm cho các phần của văn bản của bạn có thể dễ dàng chia sẻ trên Twitter. Tùy chọn này là yêu thích của tôi và có thể được thiết lập trong vòng vài giây. Khi bạn có số liệu thống kê, tin tức hoặc thông tin đủ mạnh để thu hút sự chú ý, hãy khiến nó có thể tweet được chỉ trong một cú nhấp chuột. Mục tiêu là để mọi người cuộn qua các nguồn cấp dữ liệu của họ để xem nó, ngừng cuộn và nhấp qua nội dung của bạn.
3. Liên tục phân tách định dạng nội dung kiểm tra và vị trí chọn tham gia.
Website dính vào các bài viết dựa trên văn bản nghiêm ngặt trở nên cũ kỹ một cách nhanh chóng. Đó là một ý tưởng tốt để kiểm tra nhiều định dạng nội dung, như video và infographics. Tôi là một người ủng hộ rất lớn của infographics, vì chúng có xu hướng thu hút sự chú ý và chúng có khả năng chia sẻ cao.
Bạn thậm chí có thể đưa một infographic lên cấp độ tiếp theo, ngoài việc chỉ là một hình ảnh tĩnh, như ví dụ này tôi đã gặp trong khi viết bài viết này. Có năm hình thức chọn tham gia được tích hợp trong infographic và tùy chọn trò chuyện trực tiếp.
4. Sử dụng Google AMP để cải thiện hiệu suất và trải nghiệm người dùng.
Với phần lớn lưu lượng truy cập website của bạn có khả năng đến từ các thiết bị di động, tốc độ là chìa khóa và nên là trọng tâm chính. Google đã giới thiệu AMP trở lại vào tháng 10 năm 2015  với một mục tiêu đơn giản: tăng tốc độ truy cập các trang web thông qua thiết bị di động.
Nếu bạn hoặc ai đó trong nhóm của bạn có một chút kiến ​​thức về HTML, bạn có thể lấy mã ở đây hoặc nếu bạn đang sử dụng WordPress cho website của mình, bạn có thể tải xuống plugin miễn phí tại đây . AMP là nguồn mở, nhưng nhiều website vẫn chưa triển khai nó. Đây là một trong những cách dễ nhất để cải thiện mạnh mẽ hiệu suất di động của bạn, mang lại lợi ích cho cả trải nghiệm SEO và người dùng của bạn.