Dự báo thị trường và dự đoán hành vi của người mua là gần như không thể. Tệ hơn nữa, việc biết từ khóa, nhóm quảng cáo và chiến dịch nào đang mang lại cho bạn những khách hàng trả tiền tốt nhất có thể là một hộp đen mờ.
Các nhà tiếp thị có kinh nghiệm thực sự tạo ra các chiến dịch với sự hiểu biết rằng không ai biết những gì thực sự hoạt động cho đến khi đối tượng mục tiêu đã bỏ phiếu. Và không ai biết chi phí quảng cáo nào đang tạo ra lợi nhuận tốt nhất cho đến khi bạn xem dữ liệu thực tế.
Google có được điều này. Các công cụ theo dõi chuyển đổi của nó được thiết kế sao cho bạn phải đoán những gì đang hoạt động và những gì không. Các công cụ trên máy tính trong một giao diện google AdWords cho phép bạn đo từng bit cuối cùng của hoạt động khách hàng tiềm năng và người mua một cách chi tiết. Với điều này, ngay cả doanh nghiệp nhỏ nhất cũng có thể đánh giá với các đối thủ lớn biết chính xác nơi tiền quảng cáo của họ có tác động lớn nhất.
Theo dõi chuyển đổi của Google có thể chia nhỏ số của bạn và cho bạn biết mỗi chuyển đổi đến từ đâu. Nó thậm chí có thể cho bạn thấy hành trình mà khách truy cập của bạn đã thực hiện để tìm thấy bạn. Quan trọng nhất, nó cho bạn thấy chất thải ở đâu.
Đối với mọi chủ doanh nghiệp, chuyển đổi trực tuyến, có thể đề cập đến nhiều hành động khác nhau mà khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng thực hiện. Một số có giá trị hơn những cái khác:
Đối với một blogger, nó có thể là một khách truy cập đọc ít nhất ba bài viết.
Đối với nhà cung cấp dịch vụ, đó có thể là khách truy cập nhấc điện thoại hoặc điền vào mẫu đăng ký.
Đối với chủ sở hữu trang web thương mại điện tử, đó có thể là khách truy cập thực hiện giao dịch mua hàng trực tuyến từ 100 đô la trở lên.
Google giúp bạn dễ dàng theo dõi tất cả những thứ này. Có 4 loại chuyển đổi thiết yếu bạn sẽ muốn theo dõi.
1. Theo dõi khi ai đó dừng trên một trang cụ thể. Điều này bao gồm người nhìn thấy trang cảm ơn của bạn sau khi hoàn thành mẫu đăng ký bản tin của bạn hoặc người mua đến trang tải xuống của bạn sau khi mua phần mềm của bạn.
Đây là loại theo dõi chuyển đổi phổ biến nhất và cơ bản nhất.
2. Theo dõi khi ai đó gọi cho bạn sau khi xem quảng cáo của bạn hoặc truy cập trang web của bạn. Theo một khảo sát, 70 % người dùng di động vào lúc này hay lúc khác đã thấy số điện thoại của nhà quảng cáo trên trang kết quả của Google và gọi nó.
Đưa số điện thoại của bạn vào quảng cáo Google là một chiến lược hiệu quả, đặc biệt nếu số của bạn là nhấp chuột để gọi.
Một tùy chọn để thiết lập theo dõi cuộc gọi điện thoại là hoán đổi số điện thoại thông thường của bạn để lấy số chuyển tiếp của Google. Bằng cách đó, bất cứ khi nào một người gọi số chuyển tiếp bạn nhận được tín dụng với một chuyển đổi, cho dù họ đã nhìn thấy số trong quảng cáo của bạn hoặc trên trang web của bạn.
Điều này chỉ có sẵn ở một số quốc gia nhất định, nhưng nếu bạn có thể tận dụng lợi thế này, bạn sẽ có quyền truy cập vào báo cáo tốt hơn. Bạn thậm chí có thể chỉ định cho Google rằng chỉ các cuộc gọi có độ dài nhất định mới được tính là chuyển đổi.
Tùy chọn thứ hai là Call-on-Site. Với tính năng này, người dùng di động có thể thấy số điện thoại của bạn trên trang web của bạn và nhấp vào nó để gọi cho bạn và bạn được ghi có vào chuyển đổi. Bạn giữ số điện thoại hiện tại của bạn và Google theo dõi các nhấp chuột và cuộc gọi của bạn. (Nó yêu cầu bạn thêm một đoạn mã vào trang web của mình.)
3. Theo dõi khi một người tải xuống ứng dụng phần mềm của bạn. Nếu bạn có ứng dụng trên Google Play hoặc Apple App Store, Google có thể theo dõi các lượt tải xuống và tính chúng là chuyển đổi. Để thiết lập tính năng này, hãy tìm URL cho trang tải xuống của cửa hàng ứng dụng bạn muốn sử dụng và đặt URL đích của quảng cáo của bạn.
4. Theo dõi chuyển đổi xảy ra ngoại tuyến. Điều gì xảy ra nếu mô hình kinh doanh chính của bạn liên quan đến việc gọi khách hàng tiềm năng và kết thúc bán hàng qua điện thoại? Google hiện có Theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến, cho phép bạn kết nối bán hàng trở lại tài khoản AdWords của mình.
Hãy tưởng tượng bạn phát hiện ra rằng 80 phần trăm khách hàng tiềm năng đến từ các nhóm quảng cáo AdWords A, B và C đã chuyển đổi thành bán hàng, nhưng chỉ 5 phần trăm khách hàng tiềm năng đến qua các nhóm quảng cáo D, E hoặc F đã kết thúc việc mua. Chỉ cần nghĩ về đòn bẩy sẽ cung cấp cho bạn.
Với loại theo dõi chuyển đổi này, bạn có thể biết trước khách hàng tiềm năng nào có khả năng trở thành khách hàng nhất. Điều đó có thể giúp bạn tiết kiệm số tiền rất lớn cho chi tiêu Google của bạn và nó có thể tiết kiệm cho đội ngũ bán hàng của bạn rất nhiều thời gian và công sức.