Quảng cáo là một hoạt động không thể thiếu nếu bạn muốn tìm kiếm và tiếp cận khách hàng, đóng vai trò hết sức quan trọng trong các chiến dịch Marketing của bất kỳ một doanh nghiệp nào hiện nay. Trong rất nhiều các phương thức quảng cáo , người ta không quên nhắc đến quảng cáo Google adwords – thông minh, hiện đại và mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Chắc chắn những lợi ích của quảng cáo Google Adwords mà chúng tôi sắp chia sẻ với bạn đọc dưới đây sẽ mang đến cho bạn những thông tin thú vị và có thể giúp bạn đưa ra những quyết định là lựa chọn thông minh.

Quảng cáo google Adwords là gì?

Adwords là từ viết tắt của cụm “Advertisement keywords”, có nghĩa là quảng cáo từ khóa. Theo đó, quảng cáo  là tên một dịch vụ thương mại của Google, cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm và thương hiệu của mình.  Mặc dù quảng cáo Google adwords không phải là tất cả, nhưng có thể khẳng định rằng, nó chiếm tỷ trọng rất lớn giúp các bạn kinh doanh hiệu quả và thành công.

3-yeu-to-quang-cao-google

Các lợi ích khi quảng cáo Adwords mang lại cho người dùng.

  • Hướng đến các đối tượng khách hàng tiềm năng

Khi sử dụng quảng cáo Google Adwords, các quảng cáo sẽ hiển thị ở vị trí đầu tiên của trang kết quả mà người truy cập tìm kiếm từ khóa về bất kì hàng hóa, sản phẩm dịch vụ nào mà bạn cung cấp, hoặc nó có thể xuất hiện trên các trang web đa dạng khác nhau khi người dùng lướt web mỗi ngày. Với các tiêu chí về khu vực, thời gian ( thời điểm), ngôn ngữ,… mà những thông điệp được thể hiện trong quảng cáo sẽ hướng đến chính xác các đối tượng khách hàng tiềm năng và nhanh chóng biến họ thành khách hàng chính thức.

  • Hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí

Khi đã xác định mục tiêu, quảng cáo Google awords sẽ giúp bạn lựa chọn khách hàng tiềm năng, nâng cao tỷ lệ chuyển đồi đơn hàng của bạn, mang lại doanh thu và lợi nhuận ở mức tối đa. Sử dụng quảng cáo Google adwords, chỉ khi khách hàng click vào quảng cáo đó, bạn mới phải trả phí, vì thế mọi chi phí mà bạn bỏ ra đều có hiệu quả. Mặt khác, Google còn cho phép bạn thay đổi ngân sách một cách linh hoạt, giới hạn mức chi phí quảng cáo theo ngày nhằm giúp bạn có thể kiểm soát được mức phí từng thời điểm, phục vụ cho việc so sánh tương quan với hiệu quả mà bạn thu được từ chạy quảng cáo.

  • Rút ngắn thời gian, kiểm soát và điều khiển dễ dàng

Những sản phẩm của bạn phù hợp với các chính sách mà Google đề ra, quảng cáo sẽ nhanh chóng xuất hiện sau 5 phút khi chiến dịch hoàn tất. Nội dung quảng cáo, từ khóa, điều chỉnh ngân sách, điều chỉnh các đối tượng khách hàng là điều mà bạn dễ dàng thay đổi nếu muốn. Thêm nữa, quảng cáo Google Adwords được thực hiện trên đa dạng các ngôn ngữ khác nhau.
Hãy đảm bảo từ khóa có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp.Với cách này khách hàng có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo hơn khi họ tìm kiếm cụm từ cụ thể làm cải thiện tỷ lệ click chuột và điểm chất lương cho quảng cáo.

Sử dụng  từ 2 đến 3 từ khóa mà khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ . Điều này làm cho từ khóa quá chung chung trở nên cụ thể hơn. Ví dụ :

Từ khóa chung : quảng cáo > từ khóa cụ thể : quảng cáo google

+ từ khóa chung : thiết kế  > từ  khóa cụ thể : thiết kế website

diem-chat-luong-trong-quang-cao-google

- Từ khóa có liên quan đến quảng cáo trong nhóm quảng cáo : Ví dụ quảng cáo trong nhóm quảng cáo của bạn liên quan tới dịch vụ quảng cáo google adwords , bạn có thể muốn các từ khóa trong nhóm quảng cáo đó bao gồm cụm từ google adwords.
-  Nhóm các từ khóa theo chủ đề : Đảm bảo rằng quảng cáo có liên quan tới chủ đề của từ khóa dịch vụ sản phẩm bạn cung cấp, xem xét lại cách bố cục website để nhóm từ khóa cho phù hợp.
-  Sửa đổi loại đối sánh từ khóa cho phù hợp :
-   Sử dụng bộ lọc có sẵn để cải thiện từ khóa quảng cáo : Có thể sử dụng tab Trạng Thái để biết được từ khóa nào có lượng tìm kiếm thấp sau đó có thể thay đổi từ khóa đó thành biến thể chung hơn để giúp tăng lượng truy cập .
-   Chọn xem từ khóa nào có điểm chất lượng thấp ví dụ từ khóa dưới 4 điểm từ đó thay đổi cho từ khóa có liên quan hơn tới quảng cáo và trang đích để cải thiện điểm chất lượng
-   Xem từ khóa có tỷ lệ click CTR thấp nghĩa là từ khóa đó có nhiều hiển thị nhưng ít nhấp chuột để cải thiện quảng cáo có liên quan hơn tới sản phẩm làm tăng tỷ lên CTR.
-    Sử dụng cột ước tính giá thầu trang đầu qua đó có thể tăng giá CPC cho những từ khóa không hiển thị trên trang đầu .
Trên đây là 1 số cách để cải thiện điểm chất lượng cho quảng cáo google. Mọi chi tiết cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ để được tư vấn.
Xem thêm : Cách tăng điểm chất lượng trên quảng cáo Google

Hi vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn phần nào hiểu được về những lợi ích mà quảng cáo Google Adwords mang lại cho người sử dụng. Từ đó, có thể xây dựng một chiến lược quảng cáo thực sự phù hợp và hiệu quả với doanh nghiệp của mình. Hãy để Skyweb đồng hành cùng bạn trên chặng đường tìm kiếm và chinh phục khách hàng. Chúc các bạn thành công với sự lựa chọn của mình. Vui lòng liên hệ 0968.000.532 để được tư vấn tốt nhất.