Nếu bạn muốn biến doanh nghiệp nhỏ của mình thành một doanh nghiệp lớn, đến một lúc nào đó bạn sẽ cần phải chuyển sang kỹ thuật số. Nhưng bắt đầu có thể là khó khăn. Bạn là một chuyên gia trong doanh nghiệp của bạn, nhưng chỉ vì bạn biết cách cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời không có nghĩa là bạn biết cách để người lạ trên internet mua nó. Bạn cần gì để làm một trang web tuyệt vời? Bạn nên tập trung năng lượng ở đâu khi phát triển sự hiện diện trực tuyến của mình?
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua ba điều cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào về kỹ thuật số: thiết kế website, thiết lập thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội và tạo danh sách email. Nếu bạn có thể làm chỉ ba điều đó, bạn có thể không trở thành đế chế trực tuyến tiếp theo, nhưng ít nhất bạn sẽ có một khởi đầu tốt.
1. Cách xây dựng một trang web.
Xây dựng trang web dường như là không thể đối với một số người, đặc biệt là những người không cho rằng mình am hiểu công nghệ.
Bạn có thể nghĩ rằng một trang web đơn giản là nhàm chán, nhưng hãy xem trang Doanh nhân bạn đang đọc ngay bây giờ: Bạn không thấy một loạt các đối tượng flash hoặc cửa sổ bật lên điên rồ. Thay vào đó, bạn thấy khoảng trắng. Bạn thấy hình ảnh có tỷ lệ 3: 2 (chiều rộng 3 pixel cho mỗi chiều cao 2) và văn bản màu đen dễ đọc.
Phong cách đơn giản này cho phép chúng tôi tạo nội dung một cách dễ dàng, giúp chúng tôi nhất quán. Doanh nhân không đăng một bài viết mỗi vài tuần - chúng tôi viết và xuất bản các tác phẩm mới mỗi ngày, vì vậy trang web luôn mới mẻ khi bạn đến đọc nó. Theo cùng một cách, bạn không muốn ném tất cả tài nguyên của mình vào một trang mà bạn sẽ không bao giờ có thể cập nhật hoặc thêm vào.
Bạn cần sự kiên trì và kiên trì để tạo ra sự hiện diện trực tuyến, giống như bạn làm để thành lập doanh nghiệp của mình. Nhưng bạn sẽ chỉ làm cho bản thân khó khăn hơn khi bạn cố gắng làm quá nhiều khi bắt đầu.
Ngoài ra, hãy trung thực với chính mình: Bạn có thể không thích truy cập vào các trang web có hàng triệu tính năng thú vị và không ai trong số chúng tải đúng giờ, người tiêu dùng mong đợi một trang sẽ tải trong hai đến ba giây . Nếu trang không tải đủ nhanh, nhiều người sẽ từ bỏ trang web trước khi họ thấy những gì bạn cung cấp.
Lời khuyên này sẽ tăng gấp đôi nếu bạn đang bán một sản phẩm hoặc dịch vụ trên trang web của mình. Nhiều doanh nhân và doanh nghiệp nhỏ muốn có thể có một trang web chính thức, nơi họ có thể đăng liên kết trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc email. Tuy nhiên, nếu bạn sẽ làm điều này, bạn phải tối ưu hóa kênh tiếp thị của mình để chuyển chúng một cách hiệu quả từ việc quan tâm đến sản phẩm của bạn sang kiểm tra.
Nếu bạn đã làm tất cả những điều này, bạn đã có bộ xương của một trang web thành công. Chỉ cần tóm tắt lại, đây là những gì bạn cần:
Một trang web đơn giản mà tải nhanh.
Nội dung bạn có thể tạo hoặc chỉnh sửa nhanh chóng.
Phễu bán hàng cho phép khách hàng kiểm tra dễ dàng.
Phương pháp lấy thông tin khách hàng cho danh sách email của bạn.
Tất cả những thứ này đi cùng nhau. Nếu bạn tạo một trang web cung cấp trải nghiệm dễ dàng cho người dùng, họ sẽ có nhiều khả năng mua hơn, điều này khiến họ có nhiều khả năng cung cấp cho bạn thông tin bạn cần để tạo ra một người ủng hộ thương hiệu và khách hàng lâu dài.
cach-xay-dung-trang-web-phat-trien-thuong-hieu
2. Cách thiết lập thương hiệu của bạn trên nền tảng truyền thông xã hội.
Xây dựng thương hiệu của bạn trên một nền tảng truyền thông xã hội, không phải tất cả các nền tảng truyền thông xã hội. Thay vào đó, thực hiện một số nghiên cứu về nơi đối tượng mục tiêu của bạn có xu hướng tụ tập và tập trung nỗ lực của bạn ở đó để bắt đầu. Đối với nhiều doanh nghiệp, đây là Facebook, nhưng nó có thể không dành cho doanh nghiệp của bạn.
Bất kể nền tảng nào hoạt động tốt nhất cho bạn, có hai đặc điểm quan trọng của sự hiện diện xã hội thành công.
Tính nhất quán. Bạn có thể sẽ không phát cuồng với tweet đầu tiên, video YouTube, bài đăng trên Facebook, v.v. Ngay cả khi bạn làm vậy, một bài viết chỉ đơn giản là không đủ. Những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội và các thương hiệu mạnh mẽ biết rằng họ cần tiếp tục tạo ra nội dung liên tục nếu họ muốn duy trì liên quan. Tạo một lịch trình để đăng bài - điều này sẽ khác nhau, tùy thuộc vào nền tảng của bạn - và tuân theo nó. Ngay cả khi bạn không thấy kết quả ngay lập tức, hãy kiên trì với nó. Học và trở nên tốt hơn khi bạn đi cùng. Bạn sẽ phát triển như một người dùng phương tiện truyền thông xã hội và khán giả của bạn sẽ phát triển cùng với bạn.
Khả năng tiếp cận. Mọi người muốn biết rằng bạn sẽ lắng nghe. Nếu khách hàng có khiếu nại, họ có thể liên hệ với bạn trên phương tiện truyền thông xã hội để hỏi về giải pháp. Cách bạn phản ứng trong những khoảnh khắc đó sẽ xác định có bao nhiêu khách hàng tiềm năng của bạn nhìn thấy bạn. Vì vậy, hãy cố gắng đảm bảo rằng bạn luôn đặt chân tốt nhất về phía trước - bạn không bao giờ biết ai có thể xem bài đăng của bạn hoặc họ theo dõi loại nào .
3. Cách phát triển danh sách email.
Tiếp thị qua email vẫn rất hiệu quả, đó là lý do tại sao rất nhiều người đóng góp của chúng tôi thề với nó. Nếu bạn chưa có danh sách email, có một số cách để bắt đầu.
Chia sẻ ưu đãi thông qua phần thưởng, và chơi game. Không ai sẽ chia sẻ danh sách email của bạn trừ khi bạn cho họ một lý do. Bằng cách thúc đẩy đối tượng của bạn tài chính để chia sẻ danh sách của bạn, bạn có thể xây dựng những người ủng hộ thương hiệu một cách nhanh chóng.
Cuộc thi và quà tặng.
Nội dung hoán đổi. Nếu bạn muốn có được khách hàng mới, bạn cần tiếp xúc với những người mới vào nội dung của bạn. Đó là lý do tại sao hợp tác với các doanh nghiệp khác, đăng nội dung của họ trên bản tin hoặc trang web của bạn để đổi lấy việc nhận được tin nhắn của bạn trên thư của họ, ngay cả khi bạn lo lắng về những doanh nghiệp đó đang đánh cắp cơ sở email hiện tại của bạn.
Bản tin chéo đề cập. Bạn không cần phải xuất bản nội dung của các doanh nghiệp khác trên các trang của mình nếu bạn không muốn. Thay vào đó, bạn chỉ có thể hợp tác bằng cách quảng bá hoặc đề cập đến nhau trên các trang tương ứng. Được trích dẫn như một chuyên gia trên một danh sách blog hoặc email liên quan có thể thúc đẩy chuyển đổi.