Khi thực hiện cài đặt tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo Google AdWords, hãy chuyển đến tab "Chiến dịch" trong Tài khoản AdWords của bạn và nhấp vào nút "+" lớn màu xanh. Bạn sẽ nhận được rất nhiều tùy chọn khác nhau, nhưng chúng tôi sẽ xem xét các cài đặt chính mà bạn cần tập trung vào. Và đừng lo lắng - bạn có thể điều chỉnh hoặc đặt lại hầu hết các cài đặt này sau.

Loại chiến dịch
Bạn có 05 tùy chọn cho các chiến dịch mới:
Mạng tìm kiếm.
Mạng hiển thị.
Mua sắm.
Video.
Ứng dụng phổ biến.
Nếu bạn là người dùng lần đầu, hãy bắt đầu với tùy chọn đầu tiên, "Mạng tìm kiếm". Đây là cách tiếp cận đơn giản nhất và là lĩnh vực bạn nên tìm cách làm chủ trước khi phân nhánh sang các khu vực khác trong mạng của Google.
Tiếp theo, chọn "Tất cả các tính năng." (Đừng để chiến dịch của bạn được đặt thành "Tiêu chuẩn.") Điều này sẽ đảm bảo bạn có quyền truy cập đầy đủ vào mọi cài đặt và tính năng sau này.

Tên chiến dịch.

Chọn một cái tên có ý nghĩa và hữu ích cho bạn.

Lựa chọn mạng.

Hiện tại, hãy tắt tính năng này để quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị trên các trang tìm kiếm chính của Google, như Google.com, Google.co.uk, v.v.
Thiết bị.
Quảng cáo sẽ hiển thị trên tất cả các thiết bị đủ điều kiện theo mặc định. Bạn không thể điều chỉnh nó ở đây; việc này được thực hiện sau, khi chiến dịch của bạn được thiết lập.
Vị trí.
Thật hấp dẫn khi có thể phát quảng cáo của bạn trên toàn thế giới, việc bắt đầu với một địa điểm duy nhất và mở rộng từ đó khi tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi của bạn được cải thiện sẽ dễ dàng hơn nhiều . Chọn quốc gia duy nhất đại diện cho đối tượng mục tiêu chính của bạn. Hoặc, nếu bạn là doanh nghiệp địa phương, hãy chọn thị trấn hoặc thành phố mà bạn phục vụ.

Ngôn ngữ.

"Ngôn ngữ" của người dùng được quyết định bởi ngôn ngữ mà trình duyệt của họ được đặt thành. Một lần nữa, đừng cố gắng tiếp cận thế giới với chiến dịch đầu tiên của bạn; chỉ chọn ngôn ngữ chính của thị trường chính của bạn. Nếu, ví dụ, thị trường của bạn là Vương quốc Anh, thì hãy chọn tiếng Anh. Nếu là Việt Nam, hãy dùng tiếng Việt.
Chiến lược thầu.
Tùy chọn mặc định là "Tôi sẽ đặt giá thầu theo cách thủ công" và đây là cài đặt bạn nên bắt đầu. Bạn có thể xem qua các tùy chọn nâng cao sau này.
Xem thêm: 10 cách chạy quảng cáo google tăng doanh thu
Giá thầu mặc định.
Tùy chọn này cho phép bạn báo cho Google số tiền tối đa bạn chuẩn bị trả cho một lần nhấp. Điều này thật khó khăn, Bạn có thể và sẽ điều chỉnh điều này nhiều lần trong những tuần và tháng tới, vì vậy đừng lo lắng về việc cố gắng tìm ra con số hoàn hảo. Chỉ cần chọn một điểm khởi đầu hợp lý. Nếu bạn không chắc chắn, hãy bắt đầu với $ 1. Bạn có thể thay đổi nó sau.

cai-dat-chien-dich-quang-cao-google-hoan-hao
Ngân sách hàng ngày.
Google có một mục tiêu rất cụ thể: Họ muốn chi 30,4 lần ngân sách hàng ngày của bạn mỗi tháng. Đây là sự thật. Chắc chắn, chi tiêu hàng ngày của bạn sẽ cao hơn một chút vào một số ngày và thấp hơn cho những người khác, nhưng vào cuối tháng, nó sẽ tự hết.
Một lần nữa, bạn có thể thay đổi cài đặt này sau. Vì vậy, chọn những gì bạn nghĩ là một điểm khởi đầu hợp lý sẽ không làm tan chảy thẻ tín dụng của bạn. Nếu bạn không chắc chắn, $ 10 mỗi ngày đảm bảo rằng tổng chi tiêu của bạn sẽ không vượt quá $ 304 mỗi tháng cho đến khi bạn sẵn sàng tăng ngân sách của họ.
Phương thức .
Bạn có hai tùy chọn về cách Google chi tiêu ngân sách hàng ngày của bạn:
Tiêu chuẩn. Điều này trải ra quảng cáo của bạn chi tiêu đều hơn 24 giờ.
Tăng tốc. Bắt đầu lúc 12:01 sáng, Google sẽ hiển thị quảng cáo của bạn một cách nhanh chóng, ngay cả khi điều đó có nghĩa là bạn đạt được ngân sách hàng ngày trước khi mặt trời mọc.
"Tiêu chuẩn" thường là lựa chọn tốt nhất, trừ khi bạn có ngân sách hàng ngày rất cao. Với "Đã tăng tốc", Google sẽ ngừng hiển thị quảng cáo của bạn sớm trong ngày nếu bạn đáp ứng ngân sách của mình. Đó có thể là một vấn đề nếu, ví dụ, tất cả các khách hàng tiềm năng tốt nhất của bạn chỉ lên mạng vào buổi tối.
Tiện ích mở rộng.
Bạn sẽ được mời thêm tiện ích mở rộng quảng cáo ở giai đoạn này; vượt qua điều này ngay bây giờ
Khi chiến dịch của bạn đang chạy, bạn có thể điều chỉnh bất kỳ tùy chọn nào ở trên. Bạn cũng sẽ tìm thấy một số cài đặt bổ sung có sẵn để điều chỉnh. Đây là hai.
Ngày bắt đầu và ngày kết thúc.
Thông thường, bạn có thể để thiết lập này một mình. Nhưng, nếu bạn đang chạy một chương trình khuyến mãi nhạy cảm với thời gian, hãy đặt ngày kết thúc tại đây. Bằng cách đó, bạn sẽ không phải nhớ tắt quảng cáo của mình.
Lập kế hoạch.
Việc sử dụng lập lịch phổ biến nhất là tắt quảng cáo của bạn vào những thời điểm nhất định trong ngày hoặc thậm chí toàn bộ các ngày trong tuần. Đó là một công cụ kiếm tiền mạnh mẽ nếu bạn biết rằng có những thời điểm nhất định bạn sẽ đốt hết ngân sách nếu bạn để quảng cáo của mình hiển thị.
Chúng tôi khuyên bạn nên để thiết lập này một mình để bắt đầu. Mặc dù số lần hiển thị và lần nhấp của bạn có thể thay đổi khá nhiều tùy thuộc vào thời gian hoặc ngày, tỷ lệ chuyển đổi thường nhất quán. Khi bạn đã thu thập một lượng dữ liệu đáng kể trên chiến dịch của mình, sau đó và chỉ sau đó bạn mới có lý do chính đáng để điều chỉnh.
Bạn cũng có thể sử dụng cài đặt này để chỉ định ngày kết thúc cho chiến dịch của mình. Điều này hữu ích nếu bạn bán một sản phẩm hoặc dịch vụ chỉ liên quan đến một thời điểm cụ thể trong năm hoặc quà tặng theo chủ đề Ngày quốc tế phụ nữ 08/03.