Khi đã hoàn thành một vài bước cơ bản cho doanh nghiệp của mình, từ thiết kế website, xây dựng cửa hàng online thì bước quan trọng tiếp theo chính là vạch ra một kế hoạch truyền thông hiệu quả. Quảng bá sản phẩm, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, quảng cáo giúp bạn thực hiện công việc đó. Hiện nay, ngoài những hình thức quảng cáo truyền thống thì quảng trên internet đặc biệt là quảng cáo google đang dần tạo nên sự nổi bật đáng kể. Vì vậy các doanh nghiệp hiện nay cũng hăng hái hơn trong việc đầu tư quảng cáo google. Ngoài những lợi ích mà quảng cáo google đem lại thì vẫn còn nhiều thắc mắc cho câu hỏi có nên chạy quảng cáo google hay không? Làm thế nào để chạy google adwords hiệu quả? Tìm câu trả lời ngay tại bài này nhé!
Chạy Google Adwords Thế Nào Cho Hiệu Quả

1.Những ưu điểm khi chạy quảng cáo trên google 

1.1.Tập trung hướng đến đúng khách hàng mục tiêu-

Với hơn 95% nhu cầu tìm kiếm của người dùng hiện nay trên google thì hiển nhiên có ngay được “món hời” từ loại công cụ tìm kiếm này. Đa số khi quyết định mua một món hàng hay muốn trải nghiệm một dịch vụ nào đó, khách hàng sẽ tìm kiếm về thông tin của chúng trên google. Vì vậy sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện khi khách hàng có nhu cầu sử dụng. Điều này giúp bạn tập trung hướng đúng khách hàng mục tiêu cũng như dễ dàng tiếp cận hơn.

1.2.Dự toán chính xác, kiểm soát ngân sách

Vì google adwords hoạt động theo cơ chế chỉ tính tiền khi có thao tác hay click vào website, mỗi click, thao tác đều nêu rõ chi phí khi chạy quảng cáo nên bạn có thế dự toán chính xác được số tiền mình phải bỏ ra. Ngoài ra bạn có thể chủ động và kiểm soát ngân sách một cách thông minh và hiệu quả nhất, đồng thời điều chỉnh để phù hợp với chiến dịch quảng cáo của mình.

1.3.Giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm nhanh hơn

Như đã nói ở trên. thời đại công nghệ, khoa học phát triển, chúng ta có thể tìm kiếm bất cứ thứ gì chúng ta muốn chỉ bằng một cú click chuột. Google là trang công cụ tìm kiếm hàng đầu hiện nay, với tốc độ hiển thị kết quả chỉ trong tích tắc. Vì thế quảng cáo trên google là lựa chọn thông minh nhất giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm nhanh hơn, tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp.

1.4.Linh động

Nếu nội dung quảng cáo của bạn không phù hợp, không tiếp cận được lượng lớn khách hàng thì google sẽ tự động chuyển đổi sang hướng quảng cáo khác. Các thay đổi trong chiến dịch quảng cáo sẽ có hiệu lực tức thì khi không còn hiệu quả.

1.5.Cụ thể hóa vị trí địa lý giúp dễ nhắm đến thị trường mục tiêu

Google ads sẽ tối ưu hóa những từ khóa theo vị trí địa lý của khách hàng, có vị trí cụ thể thì mới tiếp cận đối tượng mục tiêu rõ ràng hơn. Hạn chế được phạm vi quảng cáo giúp bạn hiểu rõ đối tượng khách hàng, nghiên cứu tìm hiểu sâu sắc nhằm đưa ra hướng đi tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình. Điều này còn tránh lãng phí, tiết kiệm ngân sách cho doanh nghiệp.

1.6.Phù hợp với thời đại chuyển đổi số

Hình thức quảng cáo trên google hiện nay hoàn toàn phù hợp với thời đại chuyển đổi số khi mà đa phần thời gian tiếp xúc internet của người dùng ngày càng tăng cao.
Phù hợp với thời đại chuyển đổi số- quảng cáo trực tuyến

1.7.Nhiều hình thức hiển thị quảng cáo, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng

Google ads không chỉ hiển thị trên google mà còn có ở các nền tảng đối tác khác như phương thức quảng cáo GDN network, Forum, Youtube,..... Phù hợp mọi hành vi và tâm lý của mọi đối tượng khách hàng, mở rộng không gian hiển thị của quảng cáo.

2.Khi nào không nên chạy google adwords

2.1.Người dùng không tìm kiếm sản phẩm của bạn trên google

Có nên chạy quảng cáo google khi người dùng không tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn trên google hay không, điều này dường như trở nên công cốc ví như bạn cất công thả thật nhiều mồi nhưng sự thật dưới sông lại chẳng có con cá nào. Việc này làm bạn tốn thời gian công sức nhưng lại chẳng gặt hái được gì. Vì thế nên tập trung vào nền tảng mà khách hàng tìm kiếm, không nhất thiết phải chạy theo xu hướng.

2.2.Không có đủ ngân sách để chạy quảng cáo tốt hơn đối thủ

Trước khi đặt ra câu hỏi rằng có nên chạy quảng cáo google thì bạn phải xác định được số tiền mình bỏ ra liệu có thể chạy quảng cáo tốt hơn đối thủ. Hoạt động của google ads dựa trên mức giá đấu thầu để hiển thị quảng cáo cho một tìm kiếm nhất định. Thế nên, nếu không có đủ chi phí đấu giá cao nhất cho một quảng cáo thì tốt nhất không nên lựa chọn hình thức quảng cáo này.
có nên chạy quảng cáo google

2.3.Chưa hiểu về google adwords-tìm hiểu về google adwords

Khi muốn làm một điều gì đó ta cần thật sự hiểu rõ về nó, những gì mình sắp làm. Đối với google adwords cũng thế, tuy dễ làm nhưng khó để làm được tốt, bạn cần có kiến thức nhất định và chuyên sâu về lĩnh vực này trước khi quyết định có nên chạy quảng cáo google hay không.
Quảng cáo trên google hiện nay không còn xa lạ, và có nên chạy quảng cáo google hay không? Nếu hiểu rõ được vấn đề này thì doanh nghiệp của bạn sẽ thành công trong quá trình chạy quảng cáo và ngày càng phát triển vượt trội trong lĩnh vực truyền thông quảng bá.