Quảng cáo trên Google là một nền tảng quảng cáo được xây dựng cho bất kỳ loại hình kinh doanh nào có sự hiện diện trực tuyến hoặc trực tiếp (hoặc cả hai).Trên Google Ads, doanh nghiệp có thể tạo tài khoản và quảng cáo doanh nghiệp của họ trực tuyến thông qua nhiều kênh khác nhau:

+ Tìm kiếm Google
+ Google Mua sắm
+ Trang web đối tác (Mạng hiển thị của Google)
+ YouTube
Bạn có phải là doanh nghiệp đang tìm cách để có thêm lưu lượng truy cập trang web, tăng doanh số, tăng lượt truy cập cửa hàng hoặc nhận thêm các cuộc gọi điện thoại cho doanh nghiệp của bạn?
Quảng cáo Google là một nơi tuyệt vời để làm điều đó.
Là chủ sở hữu doanh nghiệp, bạn có thể mở tài khoản Google Ads miễn phí và bắt đầu tạo quảng cáo mà bạn muốn hiển thị trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google (SERP):
Khi bạn bắt đầu thiết lập chiến dịch của mình, hệ thống Quảng cáo Google sẽ giúp bạn chọn các từ khóa có liên quan để bạn đưa ra quyết định đúng đắn về nơi quảng cáo của bạn sẽ được đặt trên SERP đó.
Sử dụng các công cụ trong nền tảng Quảng cáo Google, bạn có thể tiến hành nghiên cứu về các từ khóa có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của mình:
huong-dan-quang-cao-google-adwords-cho-nguoi-moi-bat-dau
 
Google cố gắng hết sức để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn được đặt trước người dùng có liên quan hoặc người dùng đang tìm kiếm thứ gì đó tương tự với những gì bạn đang cung cấp.
Mặc dù thiết lập tài khoản Google Ads của bạn là miễn phí, nhưng thực tế việc tạo và chạy một chiến dịch thì không . Bạn đặt ngân sách của riêng mình và có thể quyết định số tiền bạn muốn trả dựa trên CPM (chi phí cho 1000 lần hiển thị) hoặc PPC (trả cho mỗi lần nhấp).
Với quảng cáo trên Google, bạn có hai mạng khác nhau để lựa chọn, cả hai đều cung cấp các tùy chọn quảng cáo độc đáo.

Mạng tìm kiếm của Google

Hình thức quảng cáo phổ biến nhất trên Google là trên mạng tìm kiếm. Mạng tìm kiếm là công cụ tìm kiếm của Google, nơi bạn có thể quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình bằng cách nhắm mục tiêu các từ khóa cụ thể. Ví dụ: khi ai đó sử dụng Google để tìm kiếm "công ty thiết kế web", bạn có thể quảng cáo cho doanh nghiệp của mình để hiển thị:
Những quảng cáo này được viết và tạo ra bởi các doanh nghiệp thực sự. Các doanh nghiệp hiển thị quảng cáo của họ cho từ khóa này đang trả tiền mỗi khi người tìm kiếm nhấp vào quảng cáo của họ.Tùy thuộc vào những từ khóa bạn quyết định viết quảng cáo, bạn sẽ trả các chi phí khác nhau. Mạng tìm kiếm Google cũng chứa các tùy chọn quảng cáo khác ngoài các tìm kiếm trên công cụ Google. Nó cũng bao gồm khả năng quảng cáo trên Google Mua sắm, mạng thương mại điện tử dựa trên quảng cáo của Google. Chẳng hạn, nếu bạn tìm kiếm giày bóng rổ, bạn sẽ thấy những điều sau trong Google:
Đây là những quảng cáo mạng tìm kiếm bằng tùy chọn quảng cáo Google Mua sắm. Nếu bạn bán sản phẩm và hàng hóa trực tuyến, Google Mua sắm là một nơi tuyệt vời để mua quảng cáo để quảng cáo sản phẩm của bạn.
Nếu bạn có doanh nghiệp địa phương, mạng tìm kiếm cũng cho phép nhà quảng cáo trả tiền cho danh sách Google Maps:
Mạng tìm kiếm có nhiều tùy chọn quảng cáo và cách tiếp cận khách hàng khác nhau, nhưng các nguyên tắc vẫn giống nhau

Mạng hiển thị của Google

Mạng hiển thị của Google cho phép các nhà quảng cáo giới thiệu doanh nghiệp của họ trên các trang web như YouTube, Blogger, Gmail và hàng ngàn trang web hợp tác trong Mạng Google.
Ví dụ: bạn có thể tạo quảng cáo video và đặt chúng trên YouTube để thu hút lưu lượng truy cập và sự chú ý:
Hoặc, bạn có thể chạy quảng cáo trực tiếp trong Gmail để tiếp cận đối tượng mới:
Với mạng hiển thị, bạn đang trả tiền cho các quảng cáo có bản chất trực quan hơn là quảng cáo văn bản cơ bản trên mạng tìm kiếm nhắm mục tiêu tìm kiếm từ khóa.
Với quảng cáo hiển thị, bạn đang sử dụng đối tượng mà bạn có thể tùy chỉnh với hàng tấn dữ liệu như nhân khẩu học, sở thích, thu nhập và hơn thế nữa.
Trả tiền cho Quảng cáo Google cung cấp cho bạn vô số công cụ và cách để tiếp cận đối tượng hiện có hoặc hoàn toàn mới để phát triển doanh nghiệp của bạn.
Bạn có thể đặt lịch để đảm bảo rằng quảng cáo chỉ chạy cho đến khi bạn đạt được tỷ lệ thành công nhất định hoặc hết tiền cho chiến dịch cụ thể đó. Bạn hoàn toàn tùy thuộc vào việc quản lý và theo dõi kết quả của mình thông qua tài khoản / dịch vụ Google Ads này.
Điểm mấu chốt với Quảng cáo Google là : bạn là nhà quảng cáo phải trả tiền để giới thiệu doanh nghiệp của mình trên các mạng tìm kiếm và hiển thị của Google.

Cách bạn kiếm tiền trên quảng cáo Google

Sử dụng Google Ads, bạn phải chi tiền để kiếm tiền.
Trả tiền cho quảng cáo rõ ràng là tốn tiền, vậy làm thế nào để bạn kiếm được lợi nhuận?
Bằng cách thuyết phục những người mà bạn đang quảng cáo để mua những gì bạn đang bán!
Nó đơn giản như vậy. Quảng cáo Google yêu cầu một số sáng tạo trong việc tạo quảng cáo (viết) và nhắm mục tiêu (chọn đúng đối tượng) để tạo ra lợi nhuận.
Khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ trả tiền cho lần nhấp đó:
Sau đó, mục tiêu của bạn là khiến họ trực tiếp mua sản phẩm trên trang web của bạn hoặc điền vào mẫu thông tin với email và số điện thoại của họ, cho phép bạn liên hệ với họ miễn phí, để họ trở thành khách hàng:Bạn kiếm tiền trên Quảng cáo Google bằng cách biến các nhấp chuột quảng cáo (mà bạn phải trả tiền) thành khách hàng trả tiền cho bạn!
Vẫn còn thắc mắc? Kiểm tra Câu hỏi thường gặp bên dưới nơi chúng tôi trả lời các câu hỏi phổ biến và quan niệm sai về Quảng cáo Google.
Câu hỏi thường gặp / Hiểu lầm về Quảng cáo Google
1. Quảng cáo Google có miễn phí không? Không, Quảng cáo Google yêu cầu ngân sách trả tiền cho quảng cáo để giới thiệu doanh nghiệp của bạn. Chúng không miễn phí và tốn tiền dựa trên số lần nhấp và số lần hiển thị.
2. Quảng cáo Google có hiển thị trên trang web của tôi không? Không, Quảng cáo Google có thể được hiển thị trên Mạng tìm kiếm (tìm kiếm Google) hoặc Mạng hiển thị (trang web, YouTube và hơn thế nữa).
3. Làm thế nào để bạn tiếp cận đối tượng mới trên quảng cáo Google? Với Quảng cáo Google, bạn có thể tiếp cận đối tượng mới bằng cách nhắm mục tiêu các từ khóa tìm kiếm mới, như là thợ sửa ống nước gần tôi, trực tiếp hoặc tạo đối tượng trên mạng hiển thị theo nhân khẩu học và sở thích, như cha mẹ mới ở độ tuổi 25 - 35.
4. Sự khác biệt giữa SEO và quảng cáo Google là gì? SEO, hoặc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tập trung vào việc tối ưu hóa trang web của bạn cho lưu lượng truy cập không phải trả tiền (miễn phí). Quảng cáo Google là tiếp thị trả tiền cho mỗi lần nhấp , nơi bạn trả tiền cho lưu lượng truy cập.

5. Mất bao lâu để kiếm tiền trên quảng cáo Google? Kiếm tiền trên Quảng cáo Google đều phụ thuộc vào việc bạn mất bao lâu để thiết lập chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn dành một vài ngày để thiết lập Quảng cáo Google, bạn có thể kiếm được lợi nhuận chỉ trong vài ngày hoặc vài tuần!