Những thuật ngữ bắt buộc phải biết khi dùng Google Adwords

Ngày đăng: 30/06/2022 - Lượt xem: 1477

Nội dung chính

    Google Adwords đang là chiến lược quảng cáo được nhiều doanh nghiệp tận dụng nhằm thúc đẩy quảng bá hình ảnh doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về nó, bài viết này Skyweb sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức chung nhất về Google Adword và những thuật ngữ trong quảng cáo 

    1. Keywords

    Keyword-Research-google
     
    Không chỉ quan trọng trong SEO, quảng cáo Google (Google Ads) cũng có vai trò quan trọng quyết định thành công của chiến dịch quảng cáo. Đó là những từ hoặc cụm từ mà bạn lựa chọn để xác định nội dung , chủ đề quảng cáo của bạn. Khi lựa chọn từ khóa bạn hãy nghiên cứu kỹ xu hướng tìm kiếm của khách hàng, những gì họ mong muốn về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Dù bạn có thể đưa ra nhiều từ khóa nhưng một kinh nghiệm cho rằng số lượng từ khóa không nên vượt quá 20 từ.

    2. Quality Score

    diem-chat-luong-quang-cao-google
     

    Điểm chất lượng - Điểm Chất lượng được tính mỗi khi từ khoá của bạn phù hợp với truy vấn tìm kiếm . Điểm Chất lượng xem xét các yếu tố khác nhau để đo lường mức độ liên quan của từ khoá với văn bản quảng cáo của bạn và với truy vấn tìm kiếm của người dùng. Điểm Chất lượng của từ khoá sẽ cập nhật thường xuyên và có liên quan mật thiết với hiệu suất của từ khoá đó. Nói chung, Điểm Chất lượng cao có nghĩa là từ khoá của bạn sẽ kích hoạt quảng cáo ở vị trí cao hơn và với giá mỗi nhấp chuột (CPC) thấp hơn.

    3. Click Through Rate


    CTR – Tỉ lệ click quảng cáo – CTR là một thước đo quan trọng trong việc thiết lập tài khoản của bạn. Nó đo lường bao nhiêu người đã xem quảng cáo của bạn qua đến trang đích của bạn. (Gọi là click vào quảng cáo cho dễ ha)

     

    4. Landing Page

    landing-page-quang-cao-google
     

    Là trang đích trong quảng cáo, có nghĩa là một hành vi nhấp chuột (click) từ bất cứ nguồn hay công cụ Marketing Online như Google Adwords, Quảng cáo trên Facebook, Google Display Network, Mạng quảng cáo Việt Nam, trong một bài viết, kết quả tìm kiếm tự nhiên (SEO) sẽ ra trang đích này. Trang landing page cần có các yếu tố như: hình ảnh sản phẩm/dịch vụ nổi bật, thường là một hay một nhóm (1-3) sản phẩm, tốt nhất là một sản phẩm cụ thể, có conversion form (form đăng ký mua hàng/dịch vụ), các tính năng like/share trên mạng xã hội (sử dụng addthis) và không có danh mục, link ra ngoài.

    5. Optimization  

    optimation
     
    Tối ưu quảng cáo - Tối ưu hóa trong Google AdWords cũng như tối ưu các mảng quảng cáo khác trong marketing. Có nghĩa là làm cho những thay đổi trong quảng cáo của bạn giúp bạn có được kết quả cao hơn cho các mục tiêu của bạn. Chạy adwords thì dễ, nhưng đây mới là bước khó đó các bạn. Nó bao gồm tối ưu đường dẫn, từ khóa, nội dung quảng cáo…và ngay cả trang đích để nâng tỷ lệ chuyển đổi từ quảng cáo sang đơn hàng, dịch vụ.

    6. CPC là gì?

    Cost per click – Chi phí trên một click là các loại giá thầu phổ biến nhất trên Google AdWords. Nó có nghĩa là bạn chỉ phải trả tiền quảng cáo mỗi khi có một người thực sự nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Bạn đặt “CPC tối đa” của bạn trong quá trình đấu thầu, có nghĩa là số tiền tối đa bạn sẽ trả cho một nhấp chuột lên quảng cáo của bạn. CPC thực tế thường thấp hơn CPC tối đa bởi vì với phiên đấu giá AdWords, số tiền cao nhất bạn sẽ trả là số tiền tối thiểu bắt buộc để giữ vị trí quảng cáo và bất kỳ định dạng quảng cáo nào được hiển thị cùng với quảng cáo của bạn, chẳng hạn như liên kết trang website. Tại Skyweb khách hàng sẽ được tư vấn dịch vụ chạy quảng cáo google tối ưu chi phí hiệu quả cao tăng doanh thu bán hàng.
     
    Hotline tư vấn: 0968.000.532
      DMCA.com Protection Status