Selfie lung linh, "like” nhiều cực đỉnh - Chiến dịch digital marketing thành công của Samsung
Sử dụng các smartphone là chụp hình selfie là một trào lưu phổ biến và vẫn chưa hề có dấu hiệu suy giảm trong giới trẻ. Chụp ảnh selfie ngày nay không chỉ đơn thuẩn là lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ của cá nhân mà còn còn là để thể hiện cá tính của từng người. Sản phẩm Samsung Galaxy J3 ra đời nhằm đáp ứng cho nhu cầu đó.
Chúng ta cùng xem lại chiến dịch digital marketing dành cho Galaxy J3 đã được Samsung thực hiện như thế nào và hiệu quả mà nó mang lại.


1. Tổng quan chiến dịch 

- Đối tượng khách hàng mục tiêu: những người trẻ tuổi, có sở thích selfie.
- Kênh truyền thông: các công cụ của digital marketing
- Thông điệp chính: Selfie lung linh, "like” nhiều cực đỉnh
- Đại sứ thương hiệu: nhóm nhạc 365 DABAND


2. Các hoạt động trong chiến dịch digital marketing của Galaxy J3


MV Selfie – Chuyện tình lọ lem

- Một MV ca nhạc của 365 DABAND với tên gọi Selfie – Chuyện tình lọ lem đã ra mắt vào ngày 29/02/2016.
- Kênh truyền thông: Youtube.

Chiến dịch digital marketing của Samsung
 

Việc lựa chọn nhóm 365 DABAND là do đây là một nhóm nhạc nam có lượng fan hâm mộ đông đảo của V-pop. Một MV được thực hiện kỹ lưỡng từ trang phục, vũ điệu, âm nhạc cho đến các hình ảnh đã thu hút được một lượng rất nhiều người xem trên Youtue. 

Nội dung của MV chuyển thể từ chuyện “Cô bé lọ lem” thời hiện đại. Nàng lọ lem do bị dì ghẻ bắt làm việc nhà nên không thể đi dự tiệc tuyển chọn vợ của hoàng tử. Nàng lọ lem đã được các chàng tiên giúp đỡ bằng cách dùng Galaxy J3 chụp ảnh và gửi lên facebook cho hoàng tử. Câu chuyên đã đánh trúng vào tâm lý thích chụp ảnh tự sướng, đăng lên facebook và nhanh chóng tìm được nửa kia của các bạn trẻ.

 

Sự kiện offline (J Day - Selfie lung linh, âm nhạc cực đỉnh)
 

Chiến dịch digital marketing của Samsung

J Day thu hút giới trẻ bởi sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng


Chuỗi sự kiện J Day - Selfie lung linh, âm nhạc cực đỉnh với sự tham gia chính của  365 và các ca sĩ nổi tiếng trong giới trẻ như Hoàng cùng sự tham gia của những cái tên rất hot trong giới trẻ như Hoàng Tôn, Đông Nhi, Thảo Trang, Đào Bá Lộc, Thanh Duy idol, Phạm Hồng Phước.
Nội dung chương trình: biểu diễn ca nhạc và lồng ghép các hoạt động bên lề như selfie cùng Galaxy J3 nhận hình miễn phí, miễn phí nâng cấp, cài đặt phần mềm điện thoại, bốc thăm trúng Galaxy J3…đã gieo vào đầu người tham gia thông diệp selfie gắn liền với đặc tính sản phẩm
Địa điểm là các thành phố lớn trên toàn quốc gồm Hải Dương, Hải Phòng, Thanh Hóa, Biên Hòa, Cần Thơ.
Đêm nhạc đã thu hút được lượng lớn người tham dự là những bạn trẻ là đối tượng khách hàng mà Galaxy J3 nhắm đến.

 

Content marketing

Content luôn là một phần cực kỳ quan trọng của các chiến dịch digital marketing. Vì vậy, chiến dịch lần này của Samsung cũng đã sử dụng tối đa các nguồn lực họ đang có trong tay.
Các bài viết về Samsung Galaxy J3 đã được đăng chủ yếu trên các website có lượng traffic lớn như Sống mới, Dân trí, Sellphones.comvà tại website của các đối tác như A, Thế giới di động, FPTshop

 

 Chiến dịch digital marketing của Samsung

Galaxy J3 được đánh giá như điện thoại tầm trung phù hợp với sinh viên

Đồng thời, những bài viết ngắn gọn về đặc tính nổi bật của Galaxy J3, những hình ảnh được trau truốt trên website  của Samsung cũng tạo ra những cảm nhận tích cực cho khác hàng.

Chiến dịch digital marketing của Samsung

Website Samsung giới thiệu dòng điện thoại Galaxy J3

 

4. Kết quả

- Sự đầu tư kỹ lưỡng vào nội dung, hình ảnh mà video Selfie-chuyện tình Lọ Lem cán mốc 1,5 triệu lượt view trong 3 ngày đầu ra mắt. Và cho đến thời điểm hiện tại là hơn 6,9 triệu lượt view với hơn 20000 like từ người xem.
- Đêm nhạc J Day với thông điệp "Selfie lung linh, âm nhạc cựa đỉnh” đã có hơn 30.000 khán giả tham dự.
- Chiến lược digital marketing của Samsung đã giúp Galaxy J3 lọt vào top 3 điện thoại phân khúc bình dân bán chạy nhất. Số lượng sản phẩm được đặt mua là 3400 sản phẩm chỉ trong 1 tuần đầu tiên từ 2/4 – 8/4/2016.