Bạn nhận thức được vai trò của website bán hàng trong kinh doanh và mong muốn sử dụng kênh online này nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn những hướng đi cơ bản để bắt đầu khai thác hiệu quả từ website bán hàng.
 

Lựa chọn một địa chỉ thiết kế website chuyên nghiệp, lên ý tưởng xây dựng website, thiết lập đội ngũ quản trị websie hiệu quả… là những điều cơ bản bạn nên nghĩ đến cho tiến trình kinh doanh của mình.


Lựa chọn địa chỉ thiết kế website chuyên nghiệp

Có không ít những địa chỉ bạn có thể lựa chọn để trao gửi ý tưởng thiết kế website bán hàng của mình. Những đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp không chỉ đem đến cho bạn những mẫu giao diện website đẹp, chuẩn SEO thân thiện với khách hàng, dễ dàng cập nhật và quản lý nội dung mà còn gợi ý những giải pháp giúp phát triển tổng thể website của bạn.


Xây dựng diện mạo tổng thể website

Nếu công ty của bạn đã có một trang thương mại điện tử, website bán hàng phải thể hiện diện mạo trực tuyến của doanh nghiệp, bao gồm logo và màu sắc chủ đạo của công ty. Hầu hết các mẫu thiết kế từ các nhà cung cấp thương mại điện tử với chủ đề cài đặt trước không đòi hỏi bạn phải có kiến thức về những ngôn ngữ như HTML và CSS để tùy chỉnh. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng tải lên website logo của doanh nghiệp, hình ảnh sản phẩm hoặc thêm các biểu ngữ, đoạn phim và nhiều hơn nữa để tạo sự hấp dẫn cho trang web.


Hình ảnh tối ưu nhất

Với kinh doanh online, hình ảnh là điều đầu tiên thu hút khách hàng, vì vậy chăm chút cho hình ảnh sản phẩm là điều quan trọng nhất bạn nên làm để tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Hình ảnh sản phẩm chất lượng kém sẽ khiến khách hàng đánh giá bạn thiếu chuyên nghiệp và khó lòng thuyết phục họ rút hầu bao để mua sản phẩm. Tuy nhiên, nếu dung lượng ảnh quá lớn sẽ ảnh hưởng tới tốc độ tải trang. Vì vậy, một lần nữa cần đảm bảo chất lượng ảnh tốt nhưng cần xử lý dung lượng vừa phải để trang web của bạn đạt tốc độ truy cập hoàn hảo nhất.


Thiết lập và duy trì chăm sóc khách hàng hiệu quả

Để doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, bạn có thể chọn một công cụ quản trị quan hệ khách hàng (CRM).
Các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật và được lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu bao gồm: thông tin liên lạc của khách hàng, mua sắm gần đây, khiếu nại, lệnh chờ... Nhờ một công cụ dò tìm dữ liệu đặc biệt, doanh nghiệp có thể phân tích, hình thành danh sách khách hàng tiềm năng và lâu năm để đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể xử lý các vấn đề vướng mắc, khiếu nại của khách hàng, hay việc đổi trả sản phẩm một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể đăng ký một số điện thoại miễn phí dành riêng cho dịch vụ chăm sóc khách hàng, hoặc thiết lập một tài khoản trò chuyện trực tiếp như yahoo, skype,…. Điều đó cho phép khách liên hệ, phản hồi, tương tác với doanh nghiệp bất cứ khi nào có nhu cầu.