Seo không chỉ là tối ưu về nội dung, đi link mà về giao diện của web cũng cần phải chuẩn seo. Tuy nhiên, làm thế nào để vận dụng được chính xác các bước theo từng dự án cho hiệu quả thì khá nhiều người mới làm về seo còn mông lung. Có rất nhiều cách để quảng bá thương hiệu và sản phẩm khác nhau, tuy nhiên việc bán hàng thông qua kênh website là một trong số những con đường thông minh và hiệu quả nhất.
Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với bạn đọc những lưu ý để có thể sở hữu những thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả.

Giao diện thân thiện và ấn tượng.

Trước khi tìm hiểu về sản phẩm và quyết định có lựa chọn sản phẩm, dịch vụ đó hay không thì một website có giao diện thân thiện và ấn tượng chắc chắn sẽ thu hút người dùng. Tuy nhiên, việc thiết kế ấn tượng cần thể hiện được thông tin rõ ràng về sản phẩm, về doanh nghiệp, tránh việc tìm kiếm quá lâu và mất thời gian. Hơn thế nữa, sự thân thiện của giao diện còn được đánh giá ở việc người dùng có thể dễ dàng truy cập, tải trang nhanh bằng các thiết bị khác nhau như Smartphone, máy tính, máy tính bảng,… hay không. Tất cả góp  phần biến những người truy cập thành khách hàng tiềm năng của bạn.

luu-y-thiet-ke-website-ban-hang-chuyen-nghiep

Nội dung mạch lạc, rõ ràng.

Nội dung chính là điều quan trọng nhất mà bạn muốn thể hiện đến người truy cập, điều này càng quan trọng và thiết yếu đối với một website bán hàng chuyên nghiệp. Trên webiste bán hàng, chủ yếu là hình ảnh, thông tin về sản phẩm, giá cả, xuát xứ,…Việc nội dung càng rõ ràng bao nhiêu thì khách hàng của bạn càng dễ dàng tìm kiếm bấy nhiêu, qua đó tăng tương tác và tăng khả năng bán hàng của bạn. Bên cạnh thông tin về sản phẩm, cũng rất cần thiết lồng ghép những bài tin tức tư vấn xoay quanh cách lựa chọn thông minh, cách sử dụng, bảo quản sản phẩm,…

Lồng ghép những tiện ích đặc thù vào website

Mỗi nghề nghiệp luôn mang tính đặc thù riêng, bán hàng cũng vậy. Và việc thiết kế website bán hàng cũng cần đảm bảo những nét riêng để tăng doanh thu và lợi nhuận. Đối với các trang web này, người thiết kế cần lưu ý đến việc tạo tài khoản đăng nhập cho khách hàng, thiết kế giỏ hàng, thanh tìm kiếm các sản phẩm hàng hóa, phân loại sản phẩm theo các tiêu chí rõ ràng để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng nếu bạn biết cách lồng ghép những tiện ích này một cách thông minh, rất dễ dàng thu hút và níu chân khách tham quan và biến họ thành khách hàng của bạn.
Nếu chưa thể tự mình thiết kế những website chuyên nghiệp và thông minh, đừng ngần ngại nhờ đến sự giúp đỡ của dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp. Hiện nay có rất nhiều các đơn vị nhận thiết kế website hiện nay trên rất nhiều các lĩnh vực khác nhau.

Phân tích web bán hàng chuẩn SEO

Một trong 6 bước vô cùng quan trọng trong một quy trình SEO được cho là có hiệu quả nhất cho một dự án SEO: 
⇒ Nghiên cứu, phân tích, chọn bộ từ khóa
⇒ Xây dựng nội dung
⇒ Xây dựng liên kết 
⇒ Phân tích hiệu quả trong quá trình SEO
⇒ Chăm sóc nội dung và Backlink
⇒ Phân tích Website
Việc đầu tiên là cần phải phân tích website hiện tại của mình so với các đối thủ dựa theo các tiêu chí seo và nguyên tắc hoạt động của Sider để tạo dựng, thiết lập một website thân thiện với người dùng và phải tối ưu với công cụ tìm kiếm.
Khi bạn nhận được một dự án SEO có thể là đã có sẵn hoặc chưa có website thì việc đầu tiên cần làm là xem đối thủ là ai và website phải thực hiện như thế nào, cần những gì để site đó dễ dàng trong việc triển khai chiến lược SEO

Để một Website có thể đáp ứng chuẩn yêu cầu của Google và phù hợp với truy vấn khách hàng thì có rất nhiều yếu tố, nhưng ở đây tôi chỉ nói những cái cơ bản mà rất cần thiết trong quá trình kiểm tra và đánh giá một website như sau:

Cấu trúc web bán hàng

Một cấu trúc web bán hàng tốt sẽ giúp bạn SEO Website đơn giản hơn rất nhiều và ngược lại. Cấu trúc website chuẩn giúp Spider hiểu được website bạn như thế nào, nó cũng giúp tăng chuyển đổi và mang đến cho bạn nhiều kết quả cụ thể
Cấu trúc web bán hàng chuẩn giúp Spider hiểu được website của bạn như thế nào, nó cũng giúp tăng chuyển đổi hơn và mang đến cho bạn nhiều kết quả cụ thể hơn đó tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tăng lên. Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến thứ hạng web bán hàng

Một web bán hàng hướng SEO có cấu trúc thông thường

⇒ Website được tối giản hóa, có phần code gọn nhẹ.
⇒ Dễ dàng tùy biến cho người quản trị.
⇒ Những nội dung cần thiết nhất được đẩy lên phần đầu của page đó.
⇒ Có thể tối ưu được đường dẫn (URL) của các trang.
⇒ ​Cấu trúc phân cấp trong web không nên sâu quá, một website nên chỉ có 3 – 4 cấp bao gồm trangchủ, 1 – 2 cấp cho danh mục, và đến bài chi tiết.

Giao diện web bán hàng

Đây là yếu tố rất quan trọng đối với một website. Tùy vào từng lĩnh vực mà mỗi website sẽ có giao diện khác nhau nhưng nhìn chung là phải lôi cuốn, ấn tượng, thân thiện, dễ nhìn để giúp khách hàng có thiện cảm với website của mình.

Giao diện website phải thể hiện được phong cách

Giao diện web bán hàng hiện đại

Càng ngày gu thẩm mỹ của người dùng càng cao vì thế mà website cần phải mang sắc màu hiện đại, thân thiện. Tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ mà lựa chọn những gam màu phù hợp, áp dụng linh hoạt các hình ảnh đời thực vào trong web.

Giao diện web bán hàng sáng tạo

Giao diện website phải thể hiện được sự khác biệt và thông điệp riêng của bạn đến với khách hàng, không được giống với đối thủ. Sự sáng tạo để lại ấn tượng rất mạnh, mang lại một cảm giác thích thú khi vừa mới nhìn.

Giao diện web bán hàng hữu dụng

Là việc website quan trọng nhất là tạo ra một giá trị thực sự, rõ ràng cho khách hàng sử dụng, cho người truy cập website hoặc thực thi một chức năng cụ thể cho người quản trị web nâng cao năng xuất quản lý. Sự hữu dụng còn để cao khả năng tự học hỏi nhanh các chức năng, cách sử dụng đối với người dùng và quản trị web.
Ngoài ra bạn phải cài đặt các công cụ hỗ trợ cho việc này như: Google Webmaster Tools, Google Analytic. Hai công cụ này sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong cả quá trình thực hiện chiến lược SEO.