Thập kỷ vừa qua đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng phi thường về mức độ phổ biến của điện thoại thông minh và sau đó là thương mại điện tử. Thật thú vị ngành công nghiệp bán lẻ trực tuyến sẽ hoạt động như thế nào khi số lượng người kết nối Internet thông qua điện thoại thông minh đang tăng lên mỗi ngày. Vì vậy, thương mại điện tử sẽ là một chiến lược đúng đắn, và các công ty cần phải là chiến lược tổng thể trong tối ưu hóa trang web.
Ở Mỹ và châu Âu, người ta ước tính rằng thương mại điện tử sẽ tăng trưởng với tốc độ 40% cho đến năm 2020. Ở UAE và Dubai cũng vậy, thương mại điện tử chắc chắn là tương lai vì các nhà bán lẻ trực tuyến cũng sẽ thống trị ở đây. Với điều này, có nhiều điều mà một người cần phải hiểu ở đây để có kết quả hoàn hảo. Và không còn nghi ngờ gì nữa, có một trang web thân thiện với thiết bị di động là điều quan trọng nhất trong tất cả chúng.

Dưới đây là 7 thách thức hàng đầu về tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động

01. Khả năng sử dụng di động

Vì kích thước màn hình của một trang web di động khác với màn hình của máy tính để bàn, người dùng cần thay đổi kích thước màn hình của họ để xem nội dung liên tục. Tạo các thiết kế trang web phù hợp với mọi kích thước màn hình là một trong những thách thức mà các nhà phát triển trang web phải đối mặt. Nói một cách đơn giản, làm cho một trang web di động đáp ứng đáp ứng với loại màn hình mà khách truy cập đang sử dụng là điều cần thiết. Các trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động phù hợp với kích thước màn hình mà chúng đang được xem.
kha-nang-su-dung-di-dong
 
 
Trang web để tối ưu hóa. Mặc dù responsive là một chìa khóa cho các yếu tố ở đây, hai yếu tố còn lại là tên miền phụ di động và nội dung được phục vụ linh hoạt cho người dùng. Một tên miền phụ di động là tất cả về việc tạo một trang web di động bằng cách thêm 'm' vào địa chỉ của một trang web máy tính để bàn. Nhưng thực tế này gần như lỗi thời vì bản chất đáp ứng của một trang web di động phục vụ khá nhiều mục đích tương tự.
Nội dung được phục vụ động là tất cả về việc cung cấp nội dung khác nhau cho người dùng / công cụ tìm kiếm, tùy thuộc vào thiết bị. Điều này có thể làm cho nội dung trông đẹp, phù hợp theo yêu cầu của khách truy cập thường xuyên muốn xem một loại nội dung cụ thể như tin tức. Ngày nay, không có doanh nghiệp nào có thể tránh trang web tương thích với thiết bị di động vì gần một nửa lưu lượng truy cập web trên toàn thế giới là thiết bị di động. Theo Statista, trong quý 2 năm 2019, các thiết bị di động (không bao gồm máy tính bảng) đã tạo ra 48,91% lưu lượng truy cập Internet trên toàn thế giới .

02. Tốc độ di động

Đây là một thách thức khác có thể được giải quyết để tối ưu hóa trang web. Như đã thảo luận một phần ở trên, có đủ lý do để một người rời khỏi trang web hoặc trang web di động. Và tải chậm là một trong số đó. Chúng tôi thấy các trang web tải trong chớp mắt ngay cả với nội dung nặng. Vì vậy, bạn cũng nên đến với một trang web di động như vậy để có trải nghiệm người dùng tốt hơn.
Với băng thông không phải là vấn đề lớn ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, người dùng cuối của trang web di động không mua ý tưởng rằng một trang web có thể bị chậm. Trong thực tế, họ có rất nhiều lựa chọn. Họ có thể chuyển sang một trang web mới cho cùng một nội dung hoặc dịch vụ trong vài giây.
toc-do-di-dong
 
Nói một cách đơn giản, tối ưu hóa trang web là cần thiết để cải thiện tốc độ tải trang web. Bạn thậm chí không thể nghĩ đến việc cạnh tranh với các đối thủ nếu trang web của bạn chứa đồ họa và video để tải chậm hơn. Vì vậy, hãy cho mình mọi cơ hội để đạt đến đỉnh cao bằng cách có một trang web di động tải nhanh.

03. Tối ưu hóa cho chỉ mục di động đầu tiên

Năm 2016, một thông báo đến từ Google đã làm rúng động các công ty trên toàn thế giới. Nó kêu gọi một sự thay đổi căn bản cho tất cả các doanh nghiệp theo cách tiếp cận của họ. Đây được gọi là chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động vì thực tế là Google bắt đầu tìm kiếm các trang web di động của một tên miền khi có nhiều lưu lượng truy cập được tạo trên phiên bản này hơn so với máy tính để bàn.
Mặc dù các bot của Google vẫn thấy nội dung của trang web trên máy tính để bàn và thiết bị di động khác nhau, nhưng tiêu chí của chúng để xếp hạng các trang web đã thay đổi. Bây giờ họ thích các trang web có phiên bản di động và đáp ứng đầy đủ. Do đó, các công ty bắt buộc phải có ứng dụng di động nếu họ không muốn tối ưu hóa trang web. Bạn thậm chí có thể thực hiện kiểm tra ứng dụng di động trên phần mềm như pCloudy để kiểm tra hiệu suất của ứng dụng di động. Hoặc, họ không thể làm cho trang web của họ tương thích hoàn toàn với các tiêu chuẩn của Google đủ nhanh. Họ có thể làm cho mọi thứ hoạt động thông qua ứng dụng của họ. Với các bot di động của Google hiện không thể lập chỉ mục một trang web khi không có tài nguyên cụ thể, đây là thời điểm cao để các công ty đầu tư lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động để có kết quả tốt nhất.

04. Thiết kế để giành chiến thắng

Khi các công ty nỗ lực hết sức để vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh. Thiết kế chắc chắn là một khía cạnh có thể làm cho việc tối ưu hóa trang web di động trở nên hoàn hảo. Khách truy cập của một trang web và quan trọng nhất là những người đang tìm mua một sản phẩm nghĩ về thiết kế là một cái gì đó quan trọng.
toi-uu-hoa-trang-web-cho-thiet-bi-di-dong
 
Một quan niệm phổ biến rằng thiết kế có thể khiến chúng ta nhìn vào một sản phẩm khác nhau. Ví dụ, nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm liên quan đến thiết kế nội thất, như giấy dán tường. Bạn truy cập hai trang web, và một trong số đó cung cấp thiết kế tinh tế và một chủ đề tuyệt vời để xem xét. Trong khi một cái khác với thiết kế và bố trí trung bình. Bạn sẽ đi cho một với một thiết kế tốt hơn. Trong tiềm thức của chúng ta, thiết kế tốt hơn có nghĩa là sản phẩm phù hợp.
Đối với một trang web di động, thiết kế là rất quan trọng để làm cho mọi thứ hoàn hảo cho bất kỳ liên doanh nào. Mọi người đưa ra đánh giá tiêu cực cho một sản phẩm nếu họ thấy thiết kế ít tâng bốc hơn. Một trang web được thiết kế đẹp có thể đặt một doanh nghiệp vào vị trí tài xế về số lượng nhãn cầu tối đa và doanh số tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến thiết kế đồ họa. Nhận chúng được thiết kế bởi một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp .

05. Trợ giúp từ các nền tảng truyền thông xã hội

Trong thời đại ngày nay, nếu một công ty xem nhẹ các nền tảng truyền thông xã hội, rất có thể đó sẽ là một cú đánh vào việc tối ưu hóa trang web của trang web di động của họ. Điều này là do các doanh nghiệp chia sẻ phần lớn nội dung và blog thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Cho dù bạn sử dụng các ứng dụng di động như WhatsApp, Instagram hay các nền tảng như Facebook hay Twitter mà không có chúng, việc tiếp cận với số đông trở nên khó khăn.
Bạn có thể nghĩ rằng điểm cuối cùng sẽ hạn chế khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn. Nhưng nếu bạn suy nghĩ sâu sắc, chiến lược này là phù hợp hơn. Để đạt được 1 triệu người không phải là cách bạn có thể bán sản phẩm tối đa. Nhưng chỉ nhắm mục tiêu một trăm nghìn người có thể mang lại cho bạn doanh số cao là điều bạn nên hướng tới.

06. Kiểm tra trang web của bạn

Nếu bạn nghĩ rằng không có gì bạn cần kiểm tra sau khi tối ưu hóa trang web, điều này có thể chứng minh bạn sai. Có nhiều yếu tố bạn cần xem xét, công cụ thân thiện với thiết bị di động của Google là quan trọng nhất. Trước khi bạn tiến hành đại tu trang web di động hiện tại của mình, hãy thử công cụ này. Nó sẽ cung cấp cho bạn một ảnh chụp nhanh về chính xác những gì bạn cần ở đây để đưa ra chiến thắng khi nói đến một trang web tuyệt vời cho các thiết bị di động.
Kiểm tra trang web của bạn. Sử dụng công cụ Kiểm tra thân thiện với thiết bị di động của Google sẽ giúp bạn dễ dàng hơn. Nếu bạn nghĩ rằng trang web hiện tại của bạn hoàn hảo về thiết kế, bố cục và nội dung và được tối ưu hóa hoàn toàn, công cụ này chính xác là những gì bạn cần. Bạn sẽ nhận được một bản tóm tắt của tất cả các khía cạnh thiết yếu, bao gồm các lĩnh vực cải tiến. Đây giống như một công cụ kiểm tra dành riêng cho các doanh nghiệp để xác định nhu cầu để làm cho trang web của họ trở nên tuyệt vời.
Xem thêm : Hướng dẫn 5 cách tăng lưu lượng truy cập cho website

07. Phản hồi của khách hàng

Cuối cùng, phản hồi của khách hàng là điều cần thiết để cải thiện mọi thứ theo mong đợi của người dùng. Có một số ví dụ khi chủ sở hữu trang web đưa khách hàng phản hồi tích cực và làm cho trang web của họ thân thiện với thiết bị di động. Mặc dù đã thử mọi cách mà nỗ lực chăm chỉ của bạn có thể trở nên vô ích nếu khách truy cập của bạn, là khách hàng tiềm năng của bạn, không chấp nhận một số khía cạnh của trang web của bạn, tất cả nỗ lực chăm chỉ của bạn sẽ vô ích.
Nhận xét về blog của bạn rất quan trọng, nhưng nếu một người cảm thấy khó tìm phần đó, mọi nỗ lực đằng sau việc đưa ra blog sẽ bị lãng phí.
phan-hoi-cua-khach-hang