Google Adwords có lẽ còn là một khái niệm xa lạ với nhiều người. Bạn muốn thử sử dụng quảng cáo Google vào sản phẩm của mình nhưng còn mơ hồ về cách thức? Bạn muốn biết một số mẹo để có thể chạy quảng cáo hiệu quả hơn nhưng không biết học hỏi từ đâu? Chần chờ gì mà không khám phá hướng dẫn chi tiết các bước chạy google adwords hiệu quả nào!

Bước 1: Hiểu Tổng Quan Chạy Quảng Cáo Trên Google Là Gì?

Để hiểu tường tận các bước chạy Google Adwords, đầu tiên chúng ta nên tìm hiểu kĩ càng về tổng quan chạy quảng cáo trên google. Google Adwords là dịch vụ quảng cáo của Google vì mục đích thương mại. Dịch vụ này cho phép doanh nghiệp mang sản phẩm mà họ cung cấp hiển thị qua quảng cáo trên các trang tìm kiếm của Google. Các quảng cáo này thường sẽ hiển thị ở đầu hoặc ở cuối SERP (Bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm)
Google Adwords sẽ hoạt động và tính chi phí dựa trên hình thức trả phí cho mỗi lần click chuột. Sau khi thực hiện cài đặt, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện tùy thuộc vào tính năng. Kết quả nhận được thường là khách hàng mục tiêu sẽ tiếp cận bài quảng cáo của bạn khi họ chủ động tìm kiếm các cụm từ liên quan đến sản phẩm. Chi phí của bạn sẽ được đếm trên số lần click chuột vào trang web quảng cáo.
Hiểu Tổng Quan Chạy Quảng Cáo Trên Google Là Gì

Bước 2: Nghiên Cứu Từ Khóa

Chúng ta có thể sử dụng một số công cụ nghiên cứu từ khóa ví dụ như Google Keyword Planner. Các công cụ này sẽ giúp bạn thu thập và tổng hợp các từ khóa liên quan đến sản phẩm mà bạn cung cấp. Bạn sẽ biết được một số thông tin cụ thể như là từ khóa đó có lưu lượng tìm kiếm cao hay thấp, có đánh trúng khách hàng mục tiêu của bạn hay không hoặc có tỉ lệ chuyển đổi như thế nào. Sau khi đã kiểm tra và phân tích từ khóa, hãy tập hợp thành một danh sách các từ khóa. Xác định rõ ràng từ khóa chính, từ khóa phụ liên quan một cách riêng biệt để hỗ trợ cho các bước chạy google adwords sau này một cách hiệu quả nhất!
Nghiên Cứu Từ Khóa

Bước 3: Thiết Lập Tài Khoản Chạy Quảng Cáo

Để thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn cần truy cập vào website chính thức của Google Adwords. Tiến hành đăng ký với tài khoản Google của bạn và điền tất cả các thông tin cần thiết. Với những thao tác đơn giản cơ bản như vậy bạn đã hoàn thành thiết lập tài khoản chạy quảng cáo rồi. Bước tiếp theo cũng chính là bước quan trọng nhất, chính là lên lên cách bước chuẩn bị để chạy một chiến dịch quảng cáo thật tối ưu và hiệu quả.
Thiết Lập Tài Khoản Chạy Quảng Cáo

Bước 4: Tiến Hành Chạy Quảng Cáo

a. Phân bổ ngân sách- Quảng Cáo Google Adwords Giá Rẻ Hiệu Quả

Phân bổ ngân sách là một trong các bước chạy google adwordscực kỳ quan trọng. Ở bước này chúng ta cần đặc biệt lưu ý và cẩn trọng. Xác định một kế hoạch ngân sách không hợp lý sẽ có thể dẫn đến một chiến lược quảng cáo thất bại và thua lỗ. Hãy cẩn thận xác định ngân sách sao cho bạn chắc chắn rằng tất cả mọi hoạt động đều nằm trong kế hoạch và không thể vượt quá giới hạn chi tiêu mà bạn đã đặt ra. Bạn có thể cân nhắc tính ngân sách theo hướng tìm hiểu về số người truy cập vào landing page sẽ có tỷ lệ chuyển thành khách hàng. Nếu bạn vẫn chỉ là người mới và chưa có nhiều kiến thức trong mảng này, hãy chọn những con số đơn giản và trung bình trước. Một gợi ý cho bạn là có thể định mức theo ngày để dễ dàng quản lý và điều chỉnh.
Phân bổ ngân sách

b. Setup Khu Vực Hiển Thị Của Quảng Cáo

Xác định chính xác khách hàng mục tiêu và những nơi họ có thể xuất hiện để tiết kiệm nguồn lực. Việc xác định rõ ràng mục tiêu sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và thuận lợi. Đừng mất thời gian và chi phí để quảng cáo của bạn xuất hiện tại những nơi khách hàng mục tiêu không có mặt hay bạn không thể cung cấp đến cho khách hàng được.
Setup Khu Vực Hiển Thị Của Quảng Cáo

c. Lựa Chọn Keyword 

Keyword là cụm từ khóa được mà khách hàng mục tiêu của bạn hay tìm kiếm trên các trang web của google. Bạn lựa chọn các keyword càng chi tiết và đặc trưng sẽ càng dễ dàng tiếp cận đúng vùng tiềm năng. Thông thường các quảng cáo của Google sẽ cho phép bạn nhập từ 15-20 từ khóa để có thể kích hoạt quảng cáo xuất hiện trên Top tìm kiếm dễ dàng hơn.
Nhiệm vụ của bạn chính là phác họa khách hàng thật rõ ràng và kỹ lưỡng. Sau đó đứng trên phương diện khách hàng, lựa chọn những từ khóa có tỷ lệ cao được sử dụng. Tận dụng điểm này, Adwords hay có những hoạt động đấu giá từ khóa. Các keyword có lượng tương tác và tìm kiếm lớn thông thường có khoản chi phí phải trả cao hơn và tương tự như vậy sẽ giảm dần giá tiền theo thứ hạng. Tùy theo mục tiêu doanh nghiệp, hãy suy nghĩ xem nên chọn chiến lược sử dụng nhiều từ hóa hay chiến lược đổ nguồn lực vào các từ khóa có độ tìm kiếm cao nhé. Một mẹo nhỏ trong các bước chạy google adwords chính là việc chủ động trong đặt giá sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm chi phí hơn 80%. Bạn có thể thử đặt giá thấp hơn keyword planner nếu muốn, tuy nhiên có chỉ có thể xảy ra nếu chất lượng nội dung của mẫu quảng cáo cao và khác biệt hơn rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh.
Chi tiết : Chạy quảng cáo google như nào cho hiệu quả

d. Viết Mẫu Quảng Cáo

Viết mẫu quảng cáo được xem là khâu quan trọng nhất trong cả quá trình chạy một chiến lược quảng cáo. Bạn cần phải đầu tư nội dung sao cho có thể truyền tải cho khách hàng một cái nhìn chân thật nhất về sản phẩm. Nội dung càng rõ ràng, chất lượng, tỷ lệ khách hàng truy cập vào trang web sẽ càng tăng. Một số mẹo nhỏ sau sẽ giúp nội dung của mẫu quảng cáo trở nên hấp dẫn với khách hàng:

+ Phần mô tả ngắn gọn nhưng truyền tải được thế mạnh cạnh tranh

+ Sử dụng các cụm động từ mạnh để chốt tạo Call to action

+ Thêm các con số, dữ liệu rõ ràng trong bài để tăng tính thuyết phục

+ Thêm vào nội dung các ưu đãi đặc biệt

Viết Mẫu Quảng Cáo

e. Cài Đặt Thanh Toán

Hãy nhập đầy đủ thông tin cá nhân cũng như thông tin visa để có thể thanh toán dễ dàng cho Google. Lưu ý nhỏ là bạn có thể nhập gmail của mình vào mục đề nghị giới thiệu. Như vậy thì Google có thể gửi cái chương trình khuyến mãi, các voucher Adword để bạn tận dụng trong những lần quảng cáo tiếp theo.

Bước 5: Thêm Phương Thức Thanh Toán Quảng Cáo Google Adwords

Thêm Phương Thức Thanh Toán Quảng Cáo Google Adwords
 
Đây là bước cuối cùng trong chuỗi các bước chạy google adwords thật hiệu quả. Có rất nhiều phương thức khác nhau để thanh toán.quảng cáo Google Adwords. Tùy thuộc vào đơn vị tiền tệ và quốc gia bạn đang sống thì sẽ có các phương pháp hỗ trợ thanh toán khác nhau. Chọn tùy chọn thanh toán để xem những phương thức phù hợp.Hãy cẩn thận vì trong một số trường hợp một số phương pháp thanh toán sẽ không sử dụng tạm thời. Lưu ý nhỏ là nếu như muốn thêm tài khoản ngân hàng của bạn làm phương thức thanh toán thì bạn sẽ cần hoàn tất việc xác minh tài khoản. Trong một vài trường hợp cụ thể, quy trình xác nhận này có thể mất đến 3-5 ngày.

Bước 6: Xác Nhận Và Tiến Hành Theo Dõi Quảng Cáo 

Xác Nhận Và Tiến Hành Theo Dõi Quảng Cáo
Và cuối cùng, bạn chỉ cần xác nhận lại toàn bộ các thông tin, số liệu thanh toán ở trên. Hãy nhớ nhấn chấp nhận các điều khoản của Google để tiếp tục nhé! Sau khi kiểm tra cẩn thận lại tất cả thông tin, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu chạy một chiến dịch quảng cáo Adword rồi đấy!
Chỉ cần theo sát các bước chạy google adwords một cách cẩn thận, hành trình chạy một chiến lược quảng cáo của bạn đã khởi hành rồi đấy. Mặc dù sẽ còn rất nhiều khó khăn để có thể tối ưu hóa và sử dụng Google Adwords một cách hiệu quả, nhưng hy vọng bài viết này đã phần nào giúp bạn có một cái nhìn tổng quan về các thao tác bắt đầu. Chúc các bạn có những chiến lược quảng cáo thật thành công!
Xem thêm : 
5 Lý Do Bạn Nên Chọn Công Ty Quảng Cáo Google ADT