TOP 6 Bước Chạy Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả

Ngày đăng: 07/08/2021 - Lượt xem: 406

Nội dung chính

    Google Adwords có lẽ còn là một khái niệm xa lạ với nhiều người. Bạn muốn thử sử dụng quảng cáo Google vào sản phẩm của mình nhưng còn mơ hồ về cách thức? Bạn muốn biết một số mẹo để có thể chạy quảng cáo hiệu quả hơn nhưng không biết học hỏi từ đâu? Chần chờ gì mà không khám phá hướng dẫn chi tiết 5 bước chạy google adwords hiệu quả


    Hiểu Tổng Quan Chạy Quảng Cáo Trên Google Là Gì


    Bước 1: Nghiên Cứu Từ Khóa Google 

    Để nâng cao hiệu quả trong việc nghiên cứu từ khóa chạy quảng cáo trước hết bạn phải hiểu “Từ khóa ” là gì? Từ khóa là những cụm từ mà khách hàng tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Từ khóa này phải khớp hoặc có ý nghĩa tương đương với cụm từ mà mọi người đang tìm kiếm.

    Từ khóa chạy quảng cáo

     
    Với từ khóa chính xác sẽ giúp chiến dịch của bạn nhắm đúng mục tiêu vừa tăng lượng click vào quảng cáo. Từ đó điểm chất lượng quảng cáo của bạn được cải thiện vừa giảm chi phí quảng cáo. Vậy làm thế nào để phân tích từ khóa hiệu quả ? Quá trình gồm 3 bước căn bản như sau:
    • Bước 1: Đặt mình vào vị trí của khách hàng để phán đoán, cảm nhận về nhu cầu khách hàng từ đó đưa ra danh sách những từ khóa có thể.
    • Bước 2: Bạn có thể sử dụng công cụ của Google(Google Trends, Google Suggest) để tham khảo những từ khóa liên quan.
    • Bước 3: Sử dụng công cụ Google Adwords như Keyword Tool, Google Keyword Planner, Ahrefs để nghiên cứu và lựa chọn từ khóa quảng cáo.
    •  

    Nghiên Cứu Từ Khóa


    Bước 2: Thiết Lập Tài Khoản Chạy Quảng Cáo Google

    Để thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn cần truy cập vào website chính thức của Google Adwords. Tiến hành đăng ký với tài khoản Google của bạn và điền tất cả các thông tin cần thiết. Với những thao tác đơn giản cơ bản như vậy bạn đã hoàn thành thiết lập tài khoản chạy quảng cáo rồi. Bước tiếp theo cũng chính là bước quan trọng nhất, chính là lên lên cách bước chuẩn bị để chạy một chiến dịch quảng cáo thật tối ưu và hiệu quả.

    Thiết Lập Tài Khoản Chạy Quảng Cáo


    Bước 3: Tiến Hành Chạy Quảng Cáo Google


    a. Phân bổ ngân sách- Quảng Cáo Google Adwords Giá Rẻ Hiệu Quả

    Phân bổ ngân sách là một trong các bước chạy Google Adwords cực kỳ quan trọng. Ở bước này chúng ta cần đặc biệt lưu ý và cẩn trọng. Xác định một kế hoạch ngân sách không hợp lý sẽ có thể dẫn đến một chiến lược quảng cáo thất bại và thua lỗ. Hãy cẩn thận xác định ngân sách sao cho bạn chắc chắn rằng tất cả mọi hoạt động đều nằm trong kế hoạch và không thể vượt quá giới hạn chi tiêu mà bạn đã đặt ra. Bạn có thể cân nhắc tính ngân sách theo hướng tìm hiểu về số người truy cập vào landing page sẽ có tỷ lệ chuyển thành khách hàng. Nếu bạn vẫn chỉ là người mới và chưa có nhiều kiến thức trong mảng này, hãy chọn những con số đơn giản và trung bình trước. Một gợi ý cho bạn là có thể định mức theo ngày để dễ dàng quản lý và điều chỉnh.

    Phân bổ ngân sách


    b. Setup Khu Vực Hiển Thị Của Quảng Cáo


    Xác định chính xác khách hàng mục tiêu và những nơi họ có thể xuất hiện để tiết kiệm nguồn lực. Việc xác định rõ ràng mục tiêu sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và thuận lợi. Đừng mất thời gian và chi phí để quảng cáo của bạn xuất hiện tại những nơi khách hàng mục tiêu không có mặt hay bạn không thể cung cấp đến cho khách hàng được.

    Setup Khu Vực Hiển Thị Của Quảng Cáo

    c. Lựa Chọn Keyword 


    Keyword là cụm từ khóa được mà khách hàng mục tiêu của bạn hay tìm kiếm trên các trang web của google. Bạn lựa chọn các keyword càng chi tiết và đặc trưng sẽ càng dễ dàng tiếp cận đúng vùng tiềm năng. Thông thường các quảng cáo của Google sẽ cho phép bạn nhập từ 15-20 từ khóa để có thể kích hoạt quảng cáo xuất hiện trên Top tìm kiếm dễ dàng hơn.
    Nhiệm vụ của bạn chính là phác họa khách hàng thật rõ ràng và kỹ lưỡng. Sau đó đứng trên phương diện khách hàng, lựa chọn những từ khóa có tỷ lệ cao được sử dụng. Tận dụng điểm này, Adwords hay có những hoạt động đấu giá từ khóa. Các keyword có lượng tương tác và tìm kiếm lớn thông thường có khoản chi phí phải trả cao hơn và tương tự như vậy sẽ giảm dần giá tiền theo thứ hạng. Tùy theo mục tiêu doanh nghiệp, hãy suy nghĩ xem nên chọn chiến lược sử dụng nhiều từ hóa hay chiến lược đổ nguồn lực vào các từ khóa có độ tìm kiếm cao nhé. Một mẹo nhỏ trong các bước chạy google adwords chính là việc chủ động trong đặt giá sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm chi phí hơn 80%. Bạn có thể thử đặt giá thấp hơn keyword planner nếu muốn, tuy nhiên có chỉ có thể xảy ra nếu chất lượng nội dung của mẫu quảng cáo cao và khác biệt hơn rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh.


    d. Viết Mẫu Quảng Cáo

    Viết mẫu quảng cáo được xem là khâu quan trọng nhất trong cả quá trình chạy một chiến lược quảng cáo. Bạn cần phải đầu tư nội dung sao cho có thể truyền tải cho khách hàng một cái nhìn chân thật nhất về sản phẩm. Nội dung càng rõ ràng, chất lượng, tỷ lệ khách hàng truy cập vào trang web sẽ càng tăng. Một số mẹo nhỏ sau sẽ giúp nội dung của mẫu quảng cáo trở nên hấp dẫn với khách hàng:

    + Phần mô tả ngắn gọn nhưng truyền tải được thế mạnh cạnh tranh

    + Sử dụng các cụm động từ mạnh để chốt tạo Call to action

    + Thêm các con số, dữ liệu rõ ràng trong bài để tăng tính thuyết phục

    + Thêm vào nội dung các ưu đãi đặc biệt

    Viết Mẫu Quảng Cáo

    e. Cài Đặt Thanh Toán

    Hãy nhập đầy đủ thông tin cá nhân cũng như thông tin visa để có thể thanh toán dễ dàng cho Google. Lưu ý nhỏ là bạn có thể nhập gmail của mình vào mục đề nghị giới thiệu. Như vậy thì Google có thể gửi cái chương trình khuyến mãi, các voucher Adword để bạn tận dụng trong những lần quảng cáo tiếp theo.

    Bước 4: Thêm Phương Thức Thanh Toán Quảng Cáo Google Adwords


    Thêm Phương Thức Thanh Toán Quảng Cáo Google Adwords
     
     
    Đây là bước cuối cùng trong chuỗi các bước chạy quảng cáo Google Adwords thật hiệu quả. Có rất nhiều phương thức khác nhau để thanh toán.quảng cáo Google Adwords. Tùy thuộc vào đơn vị tiền tệ và quốc gia bạn đang sống thì sẽ có các phương pháp hỗ trợ thanh toán khác nhau. Chọn tùy chọn thanh toán để xem những phương thức phù hợp.Hãy cẩn thận vì trong một số trường hợp một số phương pháp thanh toán sẽ không sử dụng tạm thời. Lưu ý nhỏ là nếu như muốn thêm tài khoản ngân hàng của bạn làm phương thức thanh toán thì bạn sẽ cần hoàn tất việc xác minh tài khoản. Trong một vài trường hợp cụ thể, quy trình xác nhận này có thể mất đến 3-5 ngày.

    Bước 5: Xác Nhận Và Tiến Hành Theo Dõi Quảng Cáo 

    Xác Nhận Và Tiến Hành Theo Dõi Quảng Cáo
     
    Và cuối cùng, bạn chỉ cần xác nhận lại toàn bộ các thông tin, số liệu thanh toán ở trên. Hãy nhớ nhấn chấp nhận các điều khoản của Google để tiếp tục nhé! Sau khi kiểm tra cẩn thận lại tất cả thông tin, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu chạy một chiến dịch quảng cáo Adword rồi đấy !

    Bí Kíp Để Có Thể Chạy Quảng Cáo Google Giá Rẻ 


    Xác Định Được Rõ Ràng Mục Đích Của Chiến Dịch Chạy Quảng Cáo.


    Trước khi chạy quảng cáo bạn cần xác định rõ mục đích của chiến dịch chạy quảng cáo là gì? Bạn muốn tăng doanh số bán hàng, bạn muốn thu hút khách hàng tiềm năng hay tăng lượng truy cập trang web của bạn.
    Mục tiêu chiến dịch quảng cáo
    Tăng doanh thu là một trong những mục tiêu phổ biến nhất đối với các doanh nghiệp. Việc chạy quảng cáo này là dựa vào các phản hồi trực tiếp từ khách hàng và thúc đẩy họ làm một hành động cụ thể. Có thể là mua hàng, đăng kí để được đọc các bản tin.
    Thu hút khách hàng tiềm năng là việc khuyến khích lượng khách hàng mà họ có quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ. Bằng nhiều cách khác nhau như là đăng ký các bản tin hay cung cấp thông tin liên lạc qua các form đăng ký.
    Tăng lượng truy cập vào trang web của bạn vừa quảng bá sản phẩm, dịch vụ vừa thúc đẩy khách hàng tiềm năng truy cập vào trang web.


    Tăng Cao Điểm Chất Lượng Quảng Cáo.


    Nếu bạn muốn mình ở vị trí đầu tiên trên bảng tìm kiếm của Google thì phụ thuộc vào điểm chất lượng quảng cáo và giá thầu quảng cáo. Vậy điểm chất lượng quảng cáo là gì? Nó là một chỉ số quảng cáo của Google Adwords giúp đánh giá chất lượng quảng cáo về nội dung, mật độ liên quan của từ khóa.

    Cách tăng điểm chất lượng quảng cáo
    Cách tăng điểm chất lượng quảng cáo

    Để tăng vị trí trên bảng tìm kiếm Google có 2 cách:
    • Bạn tăng giá thầu quảng cáo với điều này sẽ tốn chi phí của bạn, làm giảm lợi nhuận doanh nghiệp.
    • Cách 2 là tăng điểm chất lượng quảng cáo bằng cách tối ưu nội dung và mức độ liên quan của từ khóa thì chi phí của bạn sẽ giảm.

    Chi tiết : Cách tăng điểm chất lượng trên quảng cáo google


    Xác Định Đúng Đối Tượng Khách Hàng Mục Tiêu


    Dựa vào các thông tin về nhân khẩu học như giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân, trình độ học vấn… Hay thông tin về tâm lý học như sở thích, thói quen, thái độ... của khách hàng mà sản phẩm, dịch vụ mà bạn hướng tới. Với Google Adwords bạn có thể khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu để đưa vào nhóm khách hàng quảng cáo của mình.

    Xác định khách hàng mục tiêu
    Xác định khách hàng mục tiêu
    •  


    Tối Ưu  Landing Page  (nhằm giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cao)


    Landing Page là một trang được tạo ra nhằm hướng tới một nhóm đối tượng khách hàng cụ thể nhằm thúc đẩy họ làm những hành động cụ thể như: đặt mua sản phẩm, dịch vụ, đăng ký điền thông tin, tham khảo ý kiến… Trang này phải độc lập,  đơn giản, rõ ràng dễ đọc.


    tối ưu Landing Page
    Landing Page
     
    Vậy làm thế nào để tối ưu Landing Page ? Một số cách để tối ưu Landing Page bạn có thể tham khảo:
    + Đưa ra những dấu hiệu đáng tin cậy
    + Trước hết bạn phải tạo sự tin tưởng từ khách hàng. Có rất nhiều cách giúp bạn làm điều đó như: 

    • + Tận dụng hiệu ứng đám đông,
    • + Thể hiện mối liên kết với nhà cung cấp, nhà sản xuất
    • + Chứng nhận của bên thứ ba
    • + Phản hồi của khách hàng
    + Chỉnh sửa và sử dụng Call to action
    Call-to-action giúp khách hàng thực hiện những hành động  cụ thể như mua hang, đăng ký… Việc thiết kế call-to-action phải rõ ràng, dễ nhìn, gây chú ý cao. Một số lưu ý cho call-to-action:

    • + Sử dụng từ ngữ mạnh
    • + Dùng ngôn ngữ chủ động
    • + Tạo điểm nhấn
    • + Ngắn gọn, khúc chiết
    Tạo các tương tác trực quan
    Thông qua các hình ảnh, video, biểu đồ… giúp thu hút khách hàng. Những hình ảnh, video phải chất lượng cung cấp những thông tin chính xác, dễ hiểu.
    Cải thiện nội dung
    Bạn cần chú trọng về nội dung trang landing Page không quá dài, ngắn gọn xúc tích, thu hút. Đặc biệt là tiêu đề nên gây sự tò mò. Trang này cần trả lời các câu hỏi mà khách hàng có thể thắc mắc.


    Chỉ cần theo sát các bước chạy google adwords một cách cẩn thận, hành trình chạy một chiến lược quảng cáo của bạn đã khởi hành rồi đấy. Mặc dù sẽ còn rất nhiều khó khăn để có thể tối ưu hóa và sử dụng Google Adwords một cách hiệu quả, nhưng hy vọng bài viết này đã phần nào giúp bạn có một cái nhìn tổng quan về các thao tác bắt đầu. Chúc các bạn có những chiến lược quảng cáo thật thành công ! Liên hệ với ADTVN để được tư vấn dịch vụ quảng cáo Google tốt nhất theo Hotline: 0968.000.532 (Zalo) 
    Hotline tư vấn: 0968.000.532
      DMCA.com Protection Status