Việc quảng cáo Google Adwords ngày càng được các doanh nghiệp ưu tiên sử dụng. Nó là giải pháp tiếp thị trực tiếp giúp doanh nghiệp tăng doanh thu mà chi phí lại rẻ. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết làm thế nào để chạy quảng cáo Google Adwords giá rẻ mà lại hiệu quả. Vậy để mình bật mí bí kíp chạy quảng cáo Google Adwords giá rẻ giúp tối ưu được chi phí doanh nghiệp.
Xem thêm: Top 6 bước chạy quảng cáo google hiệu quả

Định Nghĩa Chạy Quảng Cáo Google Giá Rẻ 

Quảng cáo Google Adwords giá rẻ là phương pháp giúp bạn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn được hiển thị trong top đầu Google khi khách hàng tìm kiếm. Bạn không phải trả chi phí khi không có ai click và xem sản phẩm của bạn.
Chạy quảng cáo Google Adwords giá rẻ
Chạy quảng cáo Google Adwords giá rẻ
Với Google Adwords tiếp cận đúng khách hàng một cách nhanh chóng về vị trí, độ tuổi, giới tính cũng như sở thích. Sử dụng phương pháp này vừa tiết kiệm chi phí chỉ khi có người click vào xem mới tính tiền vừa giúp tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Bí Kíp Để Có Thể Chạy Quảng Cáo Google Giá Rẻ 

Xác Định Được Rõ Ràng Mục Đích Của Chiến Dịch Chạy Quảng Cáo,

Trước khi chạy quảng cáo bạn cần xác định rõ mục đích của chiến dịch chạy quảng cáo là gì? Bạn muốn tăng doanh số bán hàng, bạn muốn thu hút khách hàng tiềm năng hay tăng lượng truy cập trang web của bạn.
Mục tiêu chiến dịch quảng cáo
Tăng doanh thu là một trong những mục tiêu phổ biến nhất đối với các doanh nghiệp. Việc chạy quảng cáo này là dựa vào các phản hồi trực tiếp từ khách hàng và thúc đẩy họ làm một hành động cụ thể. Có thể là mua hàng, đăng kí để được đọc các bản tin.
Thu hút khách hàng tiềm năng là việc khuyến khích lượng khách hàng mà họ có quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ. Bằng nhiều cách khác nhau như là đăng ký các bản tin hay cung cấp thông tin liên lạc qua các form đăng ký.
Tăng lượng truy cập vào trang web của bạn vừa quảng bá sản phẩm, dịch vụ vừa thúc đẩy khách hàng tiềm năng truy cập vào trang web.

Tăng Cao Điểm Chất Lượng Quảng Cáo.

Nếu bạn muốn mình ở vị trí đầu tiên trên bảng tìm kiếm của Google thì phụ thuộc vào điểm chất lượng quảng cáo và giá thầu quảng cáo. Vậy điểm chất lượng quảng cáo là gì? Nó là một chỉ số quảng cáo của Google Adwords giúp đánh giá chất lượng quảng cáo về nội dung, mật độ liên quan của từ khóa.
Cách tăng điểm chất lượng quảng cáo
Cách tăng điểm chất lượng quảng cáo
Để tăng vị trí trên bảng tìm kiếm Google có 2 cách:
  • Bạn tăng giá thầu quảng cáo với điều này sẽ tốn chi phí của bạn, làm giảm lợi nhuận doanh nghiệp.
  • Cách 2 là tăng điểm chất lượng quảng cáo bằng cách tối ưu nội dung và mức độ liên quan của từ khóa thì chi phí của bạn sẽ giảm.
Chi tiết : Cách tăng điểm chất lượng trên quảng cáo google

Xác Định Đúng Đối Tượng Khách Hàng Mục Tiêu

Dựa vào các thông tin về nhân khẩu học như giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân, trình độ học vấn… Hay thông tin về tâm lý học như sở thích, thói quen, thái độ... của khách hàng mà sản phẩm, dịch vụ mà bạn hướng tới. Với Google Adwords bạn có thể khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu để đưa vào nhóm khách hàng quảng cáo của mình.
Xác định khách hàng mục tiêu
Xác định khách hàng mục tiêu
 
Làm thế nào để đưa  đối tượng vào nhóm quảng cáo bằng Google Adwords? Thực hiện điều này cũng không quá khó khăn gồm 8 bước cơ bản:

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản Google Ads
  • Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản
  • Bước 3: Vào “Menu” chọn “Đối Tượng”
  • Bước 4: Click vào nút tạo đối tượng(biểu tượng dấu cộng)
  • Bước 5: Click “Nhóm Quảng Cáo” chọn “Chiến Dịch và Nhóm Quảng Cáo”
  • Bước 6: Chọn đối tượng mà chiến dịch của bạn cần tiếp cận(Tùy vào nhiều đối tượng và mục đích thì bạn có thể lựa chọn những chiến dịch phù hợp như: tìm kiếm, hiển thị, video....)
  • Bước 7: Click vào “Hộp Kiểm”(bên cạnh đối tượng thêm vào quảng cáo).
  • Bước 8: Click nút “Lưu”

Nâng Cao Hiệu Quả Trong Việc Nghiên Cứu Từ Khóa Chạy Quảng Cáo

Để nâng cao hiệu quả trong việc nghiên cứu từ khóa chạy quảng cáo trước hết bạn phải hiểu “Từ khóa ” là gì? Từ khóa là những cụm từ mà khách hàng tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Từ khóa này phải khớp hoặc có ý nghĩa tương đương với cụm từ mà mọi người đang tìm kiếm.
Từ khóa chạy quảng cáo
Từ khóa chạy quảng cáo
Với từ khóa chính xác sẽ giúp chiến dịch của bạn nhắm đúng mục tiêu vừa tăng lượng click vào quảng cáo. Từ đó điểm chất lượng quảng cáo của bạn được cải thiện vừa giảm chi phí quảng cáo.
Vậy làm thế nào để phân tích từ khóa hiệu quả? Quá trình gồm 3 bước căn bản như sau:

  • Bước 1: Đặt mình vào vị trí của khách hàng để phán đoán, cảm nhận về nhu cầu khách hàng từ đó đưa ra danh sách những từ khóa có thể.
  • Bước 2: Bạn có thể sử dụng công cụ của Google(Google Trends, Google Suggest) để tham khảo những từ khóa liên quan.
  • Bước 3: Sử dụng công cụ Google Adwords như Keyword Tool, Google Keyword Planner, Ahrefs để nghiên cứu và lựa chọn từ khóa quảng cáo.

Tối Ưu  Landing Page  (nhằm giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cao)

Landing Page là một trang được tạo ra nhằm hướng tới một nhóm đối tượng khách hàng cụ thể nhằm thúc đẩy họ làm những hành động cụ thể như: đặt mua sản phẩm, dịch vụ, đăng ký điền thông tin, tham khảo ý kiến… Trang này phải độc lập,  đơn giản, rõ ràng dễ đọc.

tối ưu Landing Page
Landing Page
 
Vậy làm thế nào để tối ưu Landing Page? Một số cách để tối ưu Landing Page bạn có thể tham khảo:
Đưa ra những dấu hiệu đáng tin cậy
Trước hết bạn phải tạo sự tin tưởng từ khách hàng. Có rất nhiều cách giúp bạn làm điều đó như: 

  • Tận dụng hiệu ứng đám đông,
  • Thể hiện mối liên kết với nhà cung cấp, nhà sản xuất
  • Chứng nhận của bên thứ ba
  • Phản hồi của khách hàng
Chỉnh sửa và sử dụng Call to action
Call-to-action giúp khách hàng thực hiện những hành động  cụ thể như mua hang, đăng ký… Việc thiết kế call-to-action phải rõ ràng, dễ nhìn, gây chú ý cao. Một số lưu ý cho call-to-action:

  • Sử dụng từ ngữ mạnh
  • Dùng ngôn ngữ chủ động
  • Tạo điểm nhấn
  • Ngắn gọn, khúc chiết
Tạo các tương tác trực quan
Thông qua các hình ảnh, video, biểu đồ… giúp thu hút khách hàng. Những hình ảnh, video phải chất lượng cung cấp những thông tin chính xác, dễ hiểu.
Cải thiện nội dung
Bạn cần chú trọng về nội dung trang landing Page không quá dài, ngắn gọn xúc tích, thu hút. Đặc biệt là tiêu đề nên gây sự tò mò. Trang này cần trả lời các câu hỏi mà khách hàng có thể thắc mắc.
Qua bài viết này bạn đã hình dung được làm thế nào để chạy quảng cáo Google Adwords giá rẻ mà lại hiệu quả chưa? Hy vọng bạn tạo cho mình một chiến dịch quảng cáo tốt, hiệu quả đem lại doanh thu cao cho doanh nghiệp của bạn nhé!