Thói quen mua sắm trực tuyến không ngừng phát triển, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi xu hướng thiết kế thương mại điện tử đang phát triển cùng với chúng.Xu hướng thiết kế thương mại điện tử mới nhất năm 2020 tập trung vào các công nghệ tiên tiến như VR và trí tuệ nhân tạo, cùng với các kỹ thuật tiếp thị sáng tạo mang lại nhiều tính cá nhân hóa và khả năng sử dụng tốt hơn trên vô số thiết bị mà người tiêu dùng hiện đại có.

7 xu hướng thiết kế thương mại điện tử sẽ rất lớn trong năm 2020.

1. Chuyển động trong hình ảnh sản phẩm
2. Bố trí lưới độc đáo
3. Trang đích sản phẩm
4. Mô tả sản phẩm cá nhân
5. Bài đăng trên mạng xã hội
6. Chatbot AI thông minh hơn
7. Hình ảnh sản phẩm tương tác

1. Chuyển động trong hình ảnh sản phẩm.

Xu hướng thiết kế thương mại điện tử năm 2020 sử dụng hình ảnh tiên tiến hơn, bắt đầu bằng thiết kế chuyển động. Điều đó có nghĩa là hình ảnh tĩnh ít hơn và những hình ảnh chuyển động, năng động hơn. Chúng tôi đang xem nhiều video, đoạn phim, hoạt hình và các tương tác vi mô.Chúng ta đã thấy những yếu tố thiết kế chuyển động này được sử dụng một cách thưa thớt trong quá khứ, nhưng công nghệ hiện đại đã khiến chúng ngày càng phổ biến hơn. Các trang web thương mại điện tử, trong số các ngành công nghiệp khác, đang dựa vào chúng nhiều hơn là chỉ thu hút sự chú ý.

xu-huong-website-thuong-mai-dien-tu

Chuyển động trong thiết kế thương mại điện tử cung cấp rất nhiều lợi thế thực tế, lý tưởng để trưng bày các sản phẩm trong một ánh sáng thực tế hơn. Như ví dụ về Alo Yoga ở trên chứng minh, thiết kế chuyển động trong hình ảnh sản phẩm mang đến cho người mua hàng cảm giác tốt hơn về những gì họ đang mua, tăng chuyển đổi và giảm lợi nhuận bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng nhiều thông tin hơn.

2. Bố trí lưới độc đáo.

Trong nhiều năm, bố cục lưới vuông đã thống trị thương mại điện tử (nghĩ rằng cuộn hình thu nhỏ vô tận của Amazon). Các hàng và cột nghiêm ngặt của các sản phẩm có cùng kích thước giữ mọi thứ có cấu trúc, giúp duyệt dễ dàng hơn và hoạt động tốt cho thiết kế đáp ứng. Nhưng đối với một số thương hiệu, thử nghiệm với bố cục mới đang được đền đáp, dẫn đến ngày càng nhiều cửa hàng trực tuyến nhảy ra khỏi lưới điện.Lợi thế của việc từ bỏ bố trí lưới đồng nhất là gì? Đối với một điều, bạn sẽ nổi bật, vì phong cách thiết kế này vẫn còn là thiểu số. Nhưng nó cũng mang lại cho thương hiệu của bạn một cảm giác sắc sảo và hiện đại, đặc biệt hữu ích cho các ngành công nghiệp thời trang hoặc trẻ.
Nếu bạn thiết kế trang web của mình đúng, bạn cũng có thể thu hút sự chú ý hoặc nhấn mạnh hơn vào một số sản phẩm nhất định, như chiến lược làm nổi bật những người bán hàng tốt nhất mà không công khai chỉ ra chúng.

3. Trang đích sản phẩm.

Xu hướng thiết kế thương mại điện tử cũ xoay quanh ý tưởng người mua hàng bắt đầu tại trang chủ của trang web và sau đó tìm sản phẩm họ đang tìm kiếm. Trong khi điều này vẫn đúng với một số người mua sắm, rất nhiều cách tiếp cận khác đã bị cắt xén trong vài năm qua mà bỏ qua hoàn toàn trang chủ.
Quảng cáo và bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội thường hướng người mua hàng trực tiếp đến trang sản phẩm, vì vậy nhiều khách truy cập không bao giờ nhìn thấy trang chủ. Với ý nghĩ đó, các nhà thiết kế thương mại điện tử hiện đang có nhiều yếu tố thường được tìm thấy trên các trang đích cho thiết kế trang sản phẩm của họ. 

4. Mô tả sản phẩm cá nhân.

Giống như rất nhiều ngành công nghiệp khác, năm 2020 xu hướng thiết kế thương mại điện tử đang nghiêng về cá nhân hóa và cách tiếp cận nhân văn hơn để giải quyết các khách hàng. Trong khi định dạng cứng nhắc hơn của mô tả quảng cáo, đã trở thành nền tảng của các trang sản phẩm trong nhiều thập kỷ, ngày nay các cửa hàng trực tuyến đang chọn một thứ gì đó ít máy móc hơn.
Xem cách các nhà cung cấp CBD Feals (ở trên) nghi ngờ, những người mua cần sa lần đầu với cách tiếp cận nhẹ nhàng, đánh vần các lợi ích theo cách mới và giải quyết các mối quan tâm chung, tất cả thông qua thiết kế trang sản phẩm sáng tạo và giọng nói nhạy cảm trong bản sao của họ.
Bạn có thể thêm tính nhân văn vào mô tả sản phẩm của mình bằng các phần như tư vấn sử dụng, lời chứng thực hoặc thậm chí các câu đố đề xuất sản phẩm như Fur và Curist (bên dưới). Tất cả những cách mới, hấp dẫn này để liệt kê các tính năng của sản phẩm là một tiến bộ lớn trong cá nhân hóa thương mại điện tử.

5. Bài đăng trên mạng xã hội.

Như chúng tôi đã đề cập trong xu hướng tiếp thị kỹ thuật số năm 2020 , các nền tảng truyền thông xã hội đang giúp bạn dễ dàng bán sản phẩm trực tiếp thông qua các bài đăng. Nguyên tắc vàng của UX là để khách hàng thực hiện càng ít công việc càng tốt, vì vậy, để họ hoàn thành một giao dịch mà không bao giờ rời khỏi trang web truyền thông xã hội yêu thích của họ là một lối tắt để bán được nhiều hơn.
Lợi ích của việc bán trực tiếp trên các nền tảng như Instagram và Snapchat là khá rõ ràng: những phương tiện trực quan này được thiết lập hoàn hảo cho mua sắm trực tuyến. Bản thân các kênh truyền thông xã hội cũng bắt đầu nhận ra điều này và họ đang triển khai các tính năng mới hơn để phù hợp với các cửa hàng thương mại điện tử.
Một xu hướng tăng khác là quảng bá những bài đăng này trên trang web của bạn. Mặc dù các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội có thể tăng doanh số giữa những người theo dõi, quảng cáo những bài đăng này trên trang web của bạn cũng khuyến khích khách hàng trung thành theo dõi bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.

6. Các chatbot AI thông minh hơn.

Chatbots không mới. Chúng tôi đã đề cập đến sự phát triển đáng kinh ngạc của họ trở lại trong xu hướng thiết kế web năm 2019 của chúng tôi . Vậy tại sao bây giờ chúng ta lại nhắc đến họ? Bởi vì các chatbot năm 2020 rất tiên tiến, nên thực tế chúng không thể nhận ra được so với những người tiền nhiệm của chúng chỉ một vài năm trước đây
Khi nói đến thương mại điện tử, đó là công nghệ trước đây đã giữ lại các chatbot. AI khó làm chủ hơn rất nhiều so với những bộ phim khoa học viễn tưởng mà bạn có thể tin được. Nhưng vào năm 2020 và hơn thế nữa, các chatbot có khả năng thực hiện những gì họ dự định sẽ thực hiện trong trường hợp này, giúp người mua sắm quyết định mua hàng.
Lợi ích của chatbot vẫn như nhau: các trợ lý bán hàng ảo, rẻ tiền luôn sẵn sàng 24/7 để mua sắm trực tuyến một chút về sự tiện lợi đó. Có gì mới nếu hiệu quả của chúng. Nếu bạn lo lắng về các chatbot cồng kềnh và chống đối xã hội gây khó chịu cho khách hàng của bạn, những ngày đó đã qua. Giờ đây, bạn thậm chí có thể kết nối chúng với các thông điệp truyền thông xã hội của mình, như Bombom bên dưới.

7. Hình ảnh sản phẩm tương tác.

Thiết kế hình ảnh tương tác tiên tiến như thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) và hình ảnh 3D dễ tiếp cận hơn bao giờ hết, ngay cả đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cũng giống như thiết kế chuyển động, công nghệ này giúp người mua hàng hiểu rõ hơn những gì mong đợi với sản phẩm của họ. Kinh nghiệm mua sắm tốt hơn dẫn đến bán hàng nhiều hơn và kinh doanh lặp lại.

website-thuong-mai-dien-tu-2020

Công nghệ này hoạt động tốt cho các phụ kiện thời trang như kính râm, nhưng nó cũng đặc biệt hữu ích cho nội thất hoặc cải thiện nhà cử. Nhưng hình ảnh AR, VR và 3D có thể giúp sản phẩm thực tế bằng cách cung cấp cho người mua hàng quyền kiểm soát bổ sung đối với các tùy chọn xem ngay.