Hầu hết các doanh nghiệp hiểu được tầm quan trọng của việc thực hiện chiến thuật SEO vào chiến lược tiếp thị tổng thể của họ.

Tuy nhiên, nhiều nhà điều hành vẫn nghĩ rằng có một kích thước phù hợp tất cả các chương trình SEO, và bằng cách đơn giản sao chép các phương pháp tương tự như đối thủ cạnh tranh của họ, họ sẽ thấy một sự cải thiện ngay lập tức trong bảng xếp hạng tìm kiếm của công ty.

Thật không may cho các chuyên gia sai lầm, một chiến lược SEO là rất cá nhân. Tạo ra một chiến lược SEO phù tùy chỉnh cho cấu hình một doanh nghiệp cụ thể, mục tiêu, và ngân sách có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa các kết quả trang đầu tiên và công cụ tìm kiếm lãng quên. Điều này đặc biệt đúng đối với các doanh nghiệp nhỏ. Với thời gian hạn chế, nguồn lực, và đối tượng cụ thể, các doanh nghiệp nhỏ cần phải được đo cực kỳ trong cách họ thực hiện chương trình SEO của mình để tối đa hóa lợi nhuận của họ về đầu tư. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp nhỏ làm cho những sai lầm tương tự hơn và hơn trong các chương trình tối ưu hóa của họ. 5 sai lầm sau đây là nghiêm trọng nhất, và khi cố định, có thể cung cấp tăng lớn nhất.

  1. Bỏ qua địa phương

Những sai lầm về SEO mà các doanh nghiệp nhỏ hay gặp phải

Ước tính có khoảng 1/3 các tìm kiếm tập trung vào địa điểm hoặc 1 vị trí nào đó. Tìm kiếm di động đã ngày càng tập trung vào địa điểm và tạo ra 1 vết cắt suy giảm lượng tìm kiếm từ máy tính. Để các doanh nghiệp nhỏ có thể tiếp cận được với khách hàng mục tiêu thường là địa lý cụ thể thì họ phải đảm bảo rằng website được xếp hạng cao trong các tìm kiếm địa phương. Tôi sẽ chỉ cho bạn 1 số chiến lược để nhắm mục tiêu tìm kiếm địa phương, bao gồm:

– Doanh nghiệp của bạn phải nằm trong danh sách ngành của bạn hoặc thư mục địa lý trong các danh bạ có uy tín.

– Tạo ra các từ khóa kết hợp với các vị trí địa lý của bạn.

– Tối ưu hóa trang web của công ty bạn cho điện thoại di động.

  1. Bỏ qua truyền thông xã hội

Những sai lầm về SEO mà các doanh nghiệp nhỏ hay gặp phải 2

Các doanh nghiệp nhỏ thường phải đối mặt thời gian và nguồn lực; để tối đa hóa hiệu quả, nhiều lựa chọn để bỏ qua phương tiện truyền thông xã hội, suy nghĩ nó phù phiếm hoặc quá mơ hồ để đo lường đúng, tuy nhiên, ngược lại đó là sự thật. Thậm chí tệ hơn, các công ty nhỏ sẽ nghiêm túc thiết lập tài khoản truyền thông xã hội của họ, sau đó nhanh chóng bỏ qua chúng, để lại một dấu vết của trống, hồ sơ đã lỗi thời.

Những doanh nghiệp đang bỏ lỡ cơ hội chính để tăng tầm nhìn công cụ tìm kiếm của họ. Không chỉ là các kênh truyền thông xã hội cơ hội lớn cho các doanh nghiệp để đưa ra nội dung chất lượng tươi, nhưng các liên kết từ các kênh truyền thông xã hội đang phát triển ngày càng quan trọng hơn đối với tối ưu website với công cụ tìm kiếm.

Sợ nhảy vọt trên phương tiện truyền thông xã hội bandwagon? Làm một nghiên cứu nhỏ. Thấy nơi đối thủ cạnh tranh của bạn đang trực tuyến, và quan trọng hơn, nơi mà khách hàng của bạn. Bắt đầu chỉ với một hồ sơ trên các kênh đó được áp dụng nhất để công ty của bạn, chẳng hạn như LinkedIn hay Facebook. Làm mới nội dung thường xuyên, xây dựng liên kết chất lượng, và khi bạn có được thoải mái hơn, thêm vào các kênh khi cần thiết.

  1. Đăng bài trùng lặp lên website công ty

Tất các các doanh nghiệp đều biét rằng chìa khóa để có 1 trang web tối ưu SEO là có số lượng lớn các nội dung cân đối sử dụng từ khóa và kinh nghiệm người dùng. Các doanh nghiệp nhỏ có các trang web tự nhiên nhỏ bé ít mạnh mẽ hoặc có thể thấy nội dung như 1 sự bất lợi.

Những sai lầm về SEO mà các doanh nghiệp nhỏ hay gặp phải 3

Các công ty thường sử dụng chiến lược nhân đôi các văn bản tối ưu làm tăng kích thước của trang web, tìm cách nhồi nhét từ khóa, làm cho trải nghiệm người dùng nghèo nàn, độc giả sẽ từ bỏ trang web. Nhiều công ty mua các phần mềm trộn nội dung thông mình như Mass content, SENNuke, Spincontent, Spuncontent… làm cho sự trùng lặp nội dung càng cao. Thuật toán Penguin đã thực hiện sự loại bỏ sâu sắc đối với các trang web vi phạm như trên.

  1. Không cập nhật nội dung mới cho website

Việc không đăng thêm nội dung mới cũng bất lợi giống như việc bạn tạo ra những nội dung trùng lặp trên website của bạn. Việc cập nhật nội dung mới là khó khăn cho các doanh nghiệp nhỏ, tuy nhiên làm được điều này sẽ tăng trải nghiệm cho người dùng và ngày càng trở thành nhân tố quan trọng trong cải thiện thứ hạng tìm kiếm tự nhiên. Tôi sẽ chỉ cho bạn 1 số cách để có thêm những nội dung mới.

Những sai lầm về SEO mà các doanh nghiệp nhỏ hay gặp phải 4

– Duy trì 1 blog. Đăng các thông tin về công ty của bạn hay ngành của bạn 2 lần/ tuần.

– Tạo ta 1 nguồn tin trên trang web của công ty bạn, cập nhật thường xuyên các sự kiện, cột mốc của công ty, tin tức khách hàng hay bất cứ điều gì có liên quan tới kinh doanh và ngành của bạn và nếu bạn có sử dụng các từ khóa tự nhiên sẽ giúp tăng thứ hạng tìm kiếm.

  1. Nghĩ rằng SEO có thể nhanh chóng trong 1 thời gian

SEO luôn luôn là 1 quá trình lâu dài, liên tục tạo ra các nội dung mới,  xây dựng các liên kết đến nội dung và trang web của bạn, tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu của bạn trực tuyến.

Một kế hoạch SEO phải được liên tục điều chỉnh, đo lường và phân tích kết quả. Các doanh nghiệp nhỏ cần có kế hoạch và mục tiêu cụ thể phù hợp với ngân sách đầu tư cho SEO để tối ưu hóa lợi nhuận đầu tư.