Vai trò quyết định của thiết kế website đối với tỷ lệ chuyển đổi SEO

Ngày đăng: 06/08/2021 - Lượt xem: 143

Nội dung chính
    Tối ưu hóa SEO website đã trở thành một tiêu chí tiên quyết của một website chuyên nghiệp và là điều kiện bắt buộc khi doanh nghiệp của bạn triển khai Marketing Online. Vậy yếu tố đầu tiên bạn nghĩ đến là gì? Bạn có nghĩ rằng từ khóa là quan trọng nhất? Hoặc là nội dung hiển thị trên trang web?. Nhưng thực tế chỉ ra rằng, một trong những yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến số lượng khách truy cập trang web và chuyển đổi trở thành khách hàng chính là bố cục và thiết kế trong website của bạn.
    Chất lượng trải nghiệm của khách hàng với doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể bị ảnh hưởng bởi sức mạnh của thiết kế web. Bạn có thể đầu tư và tập trung rất lớn cho các chiến dịch quảng cáo sản phẩm và dịch vụ; Từ khóa của bạn ontop, tuy nhiên vẫn có những vấn đề ở 1 số trang web đã hội tụ đầy đủ các yếu tố thu hút khách hàng đến với website của mình. Nhưng thực tế bạn nhận thấy việc chuyển đổi thành cuộc gọi, mua hàng rất thấp.
    Hơn cả việc chỉ hấp dẫn, trang web cũng phải được thiết kế có tính đến SEO để hướng dẫn khách truy cập một cách tối ưu để thông qua đó chuyển đổi thành người mua. Hãy xem xét các lưu ý sau trong thiết kế trang web và bạn có thể bắt đầu thực hiện các thay đổi cho trang web của mình ngay hôm nay.
     
    tang-ti-le-chuyen-doi-cho-website

    Không nên để quá nhiều tùy chọn

    Khi xây dựng website, có thể bạn nghĩ rằng việc cung cấp cho người xem một số lượng lớn các tùy chọn trên trang web của bạn khiến bạn trở nên hấp dẫn và tiện dụng hơn, nhưng thiết kế này có thể chống lại bạn. Theo Định luật Hick, khi ai đó càng có nhiều lựa chọn, họ càng mất nhiều thời gian để đưa ra quyết định. Theo nguyên tắc này, một trang web có quá nhiều tùy chọn được hiển thị cho khách truy cập cuối cùng có thể ngăn cản tỷ lệ chuyển đổi khi mọi người tham khảo quá nhiều và cuối cùng mất hứng thú hoặc không thể đưa ra lựa chọn.
     
    Để ngăn điều này xảy ra,hãy giữ điều hướng sạch sẽ và đơn giản. Không ai phải di chuột qua menu thả xuống và xem 20 tùy chọn chẳng hạn. Hãy xem lại bố cục và các công cụ phân tích trang web hiện tại của bạn; Mọi người đang có xu hướng rời khỏi kênh bán hàng ở đâu? Những trang nào có tỷ lệ thoát lớn nhất và những trang nào mà người dùng có xu hướng cân nhắc nhiều nhất? Chắc chắn bạn sẽ tìm ra vấn đề gây cản trở chuyển đổi và điều chỉnh thiết kế trang web của bạn sao cho phù hợp.
     
    Tối ưu hóa thời gian tải trang
     
     
    tang-ti-le-chuyen-doi-cho-website-1
     
    Khả năng phản hồi của trang có thể tạo ra hoặc phá vỡ hành động chuyển đổi như cuộc gọi hay mua hàng trong vòng chưa đầy 5 giây. Người dùng Internet đã quen với kết quả siêu nhanh và dù muốn hay không, họ mong đợi sự hài lòng ngay lập tức khi họ tìm kiếm hàng hóa hoặc dịch vụ trực tuyến. Nếu máy chủ lưu trữ web của bạn có thời gian tải kém, bạn có thể không chỉ mất người xem mà còn xếp hạng thấp hơn trong các công cụ tìm kiếm. Google cũng tính đến các khía cạnh kỹ thuật của trang web của bạn, vì vậy thời gian phản hồi chậm có thể gây hại cho cả một chiến lược SEO tuyệt vời.
     

    Giữ cho website luôn sạch sẽ và chuyên nghiệp


    Đã qua rồi cái thời các trang web có các mục có thể chèn quảng cáo hoặc banner chuyển động nhấp nháy, lộn xộn với các nút và màu sắc tươi sáng ở mọi góc trên trang web. Ngày nay và có thể là xu thế của hiện tại là đủ và đúng làm tiêu chuẩn và nó cũng có xu hướng dẫn đến chuyển đổi nhanh hơn. Sử dụng khoảng trắng để giữ cho thiết kế của bạn sạch sẽ và dễ dàng lướt qua; tạo điểm nhấn bằng lời kêu gọi hành động, đặc biệt là những lời kêu gọi hành động trên trang chủ của bạn. Thay vì cố gắng làm nổi bật mọi thứ bằng màu sắc quá khác biệt, hãy sử dụng hình ảnh có tác động cao và từ khóa chuyển đổi. Kích thước phông chữ cũng đóng một vai trò lớn ở đây; tạo hệ thống phân cấp bằng cách trộn và kết hợp các kích thước phông chữ của bạn để thu hút sự chú ý và tạo điểm nhấn.
     

    Sử dụng Hình ảnh Chuyên nghiệp


    Bất kỳ hình ảnh nào trên web có chất lượng kém sẽ làm cho thương hiệu của bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp và không đáng tin cậy. Hình ảnh chất lượng cao cũng là một phần quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của người xem trong các bài đăng trên blog và các trang dịch vụ. Hãy lựa chọn một cách khôn ngoan và hướng tới tác động; quá nhiều hình ảnh trên một trang có thể làm giảm thời gian tải, nhưng một đến ba ảnh cấp chuyên nghiệp sẽ gắn kết trang web của bạn với nhau.
     

    Đừng làm phiền khách hàng bởi cửa sổ chat bật lên

    Quảng cáo xâm nhập hiếm khi hiệu quả và thường làm gián đoạn trải nghiệm người dùng. Thay vì cố gắng ép buộc mọi người nhập thông tin cá nhân, hãy tạo nội dung hấp dẫn, có thứ hạng cao khiến họ muốn tiếp cận. Nếu bạn có cửa sổ bật lên, hãy đảm bảo rằng cửa sổ bật lên đó không lấn át màn hình của họ hoặc gây khó khăn, nếu không muốn nói là không thể đóng.
     
    Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ hỗ trợ hiệu quả trong việc chuyển đổi trên website của bạn!

    Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ SEO tổng thể Uy tín - Chuyên nghiệp - Hiệu quả tại Skyweb

    Hotline tư vấn: 0968.000.532
      DMCA.com Protection Status