Hầu hết các cá nhân hay chủ doanh nghiệp đều biết rằng quảng cáo google AdWords có thể là một nguồn khách hàng mới có lợi nhuận. Và họ biết rằng hầu hết các đối thủ cạnh tranh của họ là trên AdWords. Vì vậy, họ cảm thấy khẩn cấp để lao vào và bắt đầu. Và cuối cùng họ đã phạm phải những sai lầm lớn có thể khiến họ mất hàng chục triệu đồng và mất hàng giờ nỗ lực để sửa chữa.
Trước khi bạn nhảy vào phần cuối của AdWords, hãy xem xét các câu hỏi này.
Câu hỏi số 1: Mục tiêu của tôi là gì?
Có một số mục tiêu chung mà chủ doanh nghiệp có cho chiến dịch AdWords của họ. Dưới đây là một số ví dụ:
Tạo khách hàng tiềm năng.
Nút gọi điện thoại.
Nhận biểu mẫu liên hệ.
Tư vấn lập kế hoạch.
Đặt lịch hẹn
Xây dựng thương hiệu
Thu thập dữ liệu từ khóa để thông báo chiến lược SEO của bạn
Thử nghiệm bản sao tiếp thị, tiêu đề, ưu đãi và thị trường mới
Và mục tiêu của bạn sẽ thông báo gần như mọi khía cạnh của tài khoản của bạn được thiết lập: Bản sao quảng cáo, bản sao trang đích, chiến lược đặt giá thầu, lựa chọn từ khóa của bạn.
Ví dụ: nếu bạn là một thợ điện đang thiết lập chiến dịch AdWords với mục đích quảng bá dịch vụ cài đặt máy phát điện của bạn sau khi cơn bão lớn đánh sập nguồn, từ khóa của bạn sẽ bao gồm các từ như cài đặt máy phát điện xác định để gắn bó với các điều khoản chung chung hơn như nhà máy điện Chicago Chicago hoặc nhà thầu điện trực tuyến.
Làm rõ mục tiêu của bạn trước khi bạn nhúng ngón chân vào giao diện AdWords.
2-cau-hoi-tranh-lang-phi-quang-cao-google-adwords(1)
Câu hỏi số 2: Trang đích của tôi đã sẵn sàng cho lưu lượng truy cập AdWords chưa?
Trang đầu tiên mà khách hàng tiềm năng đáp ứng sau khi nhấp vào quảng cáo AdWords của bạn được gọi là trang đích. Trang đích là một phần thiết yếu trong chiến dịch AdWords của bạn và một trang tốt có thể ngay lập tức nhân đôi số khách hàng tiềm năng của bạn từ google AdWords (mà không tốn thêm một xu nào cho các lần nhấp).
Gần đây tôi đã nhấp vào một quảng cáo cho một luật sư luật gia đình. Bạn sẽ nghĩ rằng điều đó sẽ dẫn tôi đến một trang web về luật gia đình, nhưng thay vào đó trang chủ của họ là tất cả về luật thương tích cá nhân. Đó không phải là những gì tôi đang tìm kiếm. Thêm vào đó, nó là một trang web cũ, trông xấu xí khiến tôi khó tìm thấy bất kỳ thông tin nào.
Cuối cùng khi tôi tìm thấy trang trên trang web về luật gia đình, đó là một đoạn nhỏ hai đoạn về cơ bản nói rằng họ được chứng nhận bởi State Bar trong luật gia đình (điều mà trước tiên họ không phải thực hành địa điểm?).
Không có một trang đích chuyên dụng, chuyển đổi cao là một sai lầm rất lớn. Dựa trên kinh nghiệm, chúng tôi ước tính trang web doanh nghiệp địa phương điển hình chuyển đổi khoảng 5%. Mặt khác, một trang đích tuân theo các thực tiễn tốt nhất có thể dễ dàng chuyển đổi ở mức 10% đến 20%.
Ngay cả khi chúng tôi cho rằng nó chỉ chuyển đổi ở cấp thấp, bạn sẽ tăng gấp đôi số lượng khách hàng tiềm năng bạn nhận được với cùng số tiền đã chi. Điều đó có nghĩa là cứ 1.000 đô la bạn chi tiêu, thay vì nhận được 10 khách hàng tiềm năng, giờ đây bạn đã nhận được 20. Sự khác biệt đó có thể tạo ra hoặc phá vỡ tháng hoặc năm của bạn.
Và nhiều chủ doanh nghiệp đã được dẫn đến tin rằng một trang đích được tối ưu hóa cho tìm kiếm Google hữu cơ cũng phù hợp với lưu lượng truy cập AdWords. Không gì có thể hơn được sự thật. Trước khi bạn chúi mũi vào giao diện AdWords, hãy đảm bảo trang đích của bạn được tối ưu hóa cho lưu lượng truy cập AdWords.
Trước khi bạn đi sâu vào ma trận AdWords, hãy hiểu rõ lý do tại sao khách hàng của bạn nên mua hàng của bạn.