5 Bước Chạy Quảng Cáo Google Shopping Từ A Đến Z

Ngày đăng: 31/05/2022 - Lượt xem: 2224

Nội dung chính

    Quảng cáo Google Shopping được ra mắt ở Việt Nam vào năm 2018. Là một loại hình mới nhưng hiệu quả của nó đem lại là cực khủng cho doanh nghiệp. Bài viết này sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo Google Shopping từ A đến Z cho người mới bắt đầu giúp chiến dịch quảng cáo của bạn hiệu quả nhất có thể.


    Google Shopping Là Gì ? 

    Google Shopping là một hình thức quảng cáo trên google, cho phép khách hàng tìm thấy thông tin sản phẩm họ cần mua một cách dễ dàng, đầy đủ. Ví dụ bạn muốn mua một chiếc Iphone 6 plus thì Google Shopping sẽ hiển thị các kết quả tìm kiếm với hình ảnh, giá, chi tiết cụ thể trực quan.

    huong-dan-chay-quang-cao-google-shopping
     
    Kết quả Iphone 6 plus

    Kết quả của chạy quảng cáo Google Shopping  được hiển thị ở trên trang tìm kiếm đầu tiên ở 2 vị trí:
    + Vị trí 1: Kết quả hiện lên trên Google Ads và kết quả tự nhiên. Kiểu hiển thị này dùng ở máy tính và cả điện thoại. Với mỗi lượt tìm kiếm sẽ hiển thị tối đa 25 kết quả với cách bố trí dễ nhìn và trực quan.
    quang-cao-google-shopping(1)
     
    Vị trí bên trên quảng cáo Google Ads
     
    + Vị trí 2: Kết quả hiển thị ở phía bên phải kết quả tìm kiếm. Kiểu hiển thị dành chỉ dùng đối với thiết bị là máy tính. Với tối đa 9 kết quả cho một từ khóa tìm kiếm.
     
    google-shopping
    Vị trí bên phải trang tìm kiếm


    5 Bước Cài Đặt Quảng Cáo Google Shopping Bạn Cần Phải Biết.

    Bước 1: Tạo Tài Khoản Merchant Center 


    + Truy cập vào website Google Merchant Center: https://merchants.google.com/
    + Click “Bắt đầu”

    5-buoc-cai-dat-google-shopping
    Click bắt đầu

    + Điền tất cả thông tin liên quan đến tài khoản bắt buộc
    + Click “Tạo tài khoản”
    Với 4 bước đơn giản bạn đã tạo cho mình một tài khoản Google Merchant


    Bước 2: Xác Minh Merchant Center Với Chủ Website 

    Xác minh Merchant Center với chủ website là bước quan trọng bạn cần phải có địa chỉ trang web của bạn. Bạn cần xác minh với Google về quyền sở hữu URL.
    Có 4 cách để có thể xác minh Merchant Center với chủ website bạn có thể dùng:
    + Cách 1: Gắn đoạn mã HTML của Merchant Center lên Web
    Bước 1: Bạn phải tải xuống 1 file do Google gửi
    Bước 2: Upload file lên hosting của website
    Bước 3: Xác nhận với Merchant Center về việc tải file lên web của bạn thông qua đường link được gợi ý
    Bước 4: Bạn Bấm xác minh URL và xác minh nó

    xac-minh-google-shopping
    Xác minh website

    + Cách 2: Xác minh bằng thẻ HTML
    Bước 1: Sao chép thẻ Meta ở thẻ mà Merchant Center gợi ý vào phần header của website
    Bước 2: Bấm xác minh URL và xác minh nó
    + Cách 3: Xác minh bằng Analytics
    Bước 1: Email quản trị Analytics phân quyền cho email đăng ký Merchant Center làm đồng quản trị và code Analytics đã được gắn lên website website của bạn
    Bước 2: Gửi xác minh URL và xác minh nó
    + Cách 4: Xác minh bằng Google Tag Manager
    Bước 1: Email quản trị Google tag manager phân quyền cho email đăng ký Merchant Center làm đồng quản trị ( có quyền xuất bản) và code Google Tag Manager đã được gắn lên website của bạn
    Bước 2:Gửi xác minh URL và xác minh nó


    Bước 3: Liên Kết Merchant Center Với Google AdWords - Cách Chạy Google Shopping


    ●Đăng nhập vào tài khoản Merchant Center

    • Click biểu tượng 3 chấm ở phía trên góc phải màn hình sau đó chọn “Liên kết tài khoản”
    • Chọn liên kết AdWords
    • Điền ID tài khoản AdWords click “Gửi”
    lien-ket-Merchant-Center
    Điền ID
    • Quay lại đăng nhập vào Google Ads > “Cài đặt” > “Tài khoản được liên kết” > “Merchant center” > “Xác nhận liên kết”


    Bước 4: Cập Nhật Dữ Liệu Sản Phẩm Lên Merchant Center

    • Đăng  nhập Merchant Center
    • Chọn mục “Sản Phẩm”
    • Chọn “Nguồn cấp dữ liệu”
    • Bấm vào dấu + tạo nguồn cấp dữ liệu chính
    cap-nhat-du-lieu-len-Merchant-Center(1)
    Cấp dữ liệu
    • Điền đầy đủ thông tin yêu cầu
    • Chọn “Tiếp tục”


     Bước 5: Tạo Chiến Dịch Mua Sắm – Google Shopping

    • Đăng nhập Google AdWords
    • Tạo chiến dịch chọn mục tiêu doanh số, khách hàng tiềm năng, lượt truy cập
    • Chọn loại chiến dịch Google Mua Sắm
    tao-chien-dich-mua-sam
    Chọn chiến dịch
    • Chọn “tài khoản Google Merchant” với sản phẩm cần quảng cáo
    • Chọn “Vị trí hiển thị”
    • Chọn chiến dịch mua sắm chuẩn hay mua sắm thông minh
    • Cài đặt chiến dịch và nhóm quảng cáo


    Một Vài Lưu Ý Khi Bạn Thiết Lập Quảng Cáo Google Mua Sắm

    + Bạn vừa mới bắt đầu quảng cáo bằng Google shopping thì không nên đem tất cả sản phẩm vào Google Merchant mà hãy lựa chọn những sản phẩm bán chạy nhất.
    + Những hình ảnh phải chất lượng, có ý nghĩa.
    + Chọn những thời gian chạy quảng cáo phù hợp với khách hàng tiềm năng.
    + Sau một thời gian quảng cáo bạn sẽ có dữ liệu về khách hàng từ đó hiểu được và chuẩn bị cho những hướng đi tiếp theo của doanh nghiệp.

    Xem thêm: Dịch vụ quản lý tài khoản quảng cáo google

    Bài viết này đã hướng dẫn chạy quảng cáo Google Shopping từ A đến Z cho người mới bắt đầu cơ bản và dễ hiểu nhất. Hy vọng bạn có thể tạo cho mình một chiến dịch quảng cáo Google Shopping hiệu quả nhất nhé !

    Hotline tư vấn: 0968.000.532
      DMCA.com Protection Status