Trong thời đại ngày nay, mỗi doanh nghiệp đều có một trang web được sử dụng để bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng ở những nơi khác nhau. Vấn đề là hầu hết các doanh nghiệp đổ xô vào việc tạo ra các trang web mà không chú ý đến các yếu tố khác nhau của website. Trong thực tế, một trang web như vậy là một sự lãng phí thời gian và tài nguyên.

Dưới đây là 4 yếu tố cần tránh làm thế nào một trang web được thiết kế kém có thể làm giảm thứ hạng công ty của bạn.

1. Tỷ lệ thoát trang tăng

Khi  website của bạn có thiết kế kém, khách truy cập sẽ khó điều hướng qua các tab khác nhau. Bên cạnh đó, tốc độ tải trang rất chậm. Trải nghiệm người dùng kém khiến khách truy cập rời khỏi website của bạn mà không mua bất cứ thứ gì. Hãy nhớ rằng người dùng internet, thực sự thích các trang web tải với tốc độ cực nhanh vì họ thường có lịch trình bận rộn ở nơi làm việc hoặc ở trường. Nếu trang web của bạn mất nhiều thời gian để tải, bạn chắc chắn sẽ mất khách hàng trước các đối thủ cạnh tranh có trang web tải với tốc độ nhanh hơn nhiều. Nếu bạn muốn trải nghiệm sự cải thiện trong chuyển đổi, điều cần thiết là cải thiện tốc độ của trang web và làm cho nó thân thiện hơn với người dùng.
4-yeu-to-can-tranh-khi-thiet-ke-website

2. Xếp hạng công cụ tìm kiếm kém.

Các trang web xuất hiện trong các trang đầu tiên của chương trình tìm kiếm thường chứa nội dung đã được tối ưu hóa cho SEO (Search EngineOptimization). Điều này có nghĩa là nội dung đó có các cụm từ thường được mọi người sử dụng khi tìm kiếm thông tin trên internet. Nội dung được đánh giá cao làm tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp của bạn. Nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa cho SEO, thật khó để thương hiệu của bạn được chú ý, vì đó là một tìm kiếm duy nhất có hàng triệu câu trả lời. Điều này là do nó sẽ xuất hiện trong các trang cuối của kết quả của công cụ tìm kiếm. Hầu hết khách hàng không bận tâm đến việc kiểm tra mọi thứ nằm ngoài hai trang đầu tiên. Do đó, bạn phải thuê một đơn vị làm web uy tín sẽ tối đa hóa nội dung trên cổng thông tin của bạn.

3. Không tương thích thiết bị di động.

Điện thoại thông minh đã giúp mọi người truy cập internet dễ dàng hơn. Điều tốt là các thiết bị di động cho phép mọi người duyệt từ bất cứ đâu ngay cả khi đang di chuyển. Trên thực tế, có rất ít người truy cập internet thông qua máy tính. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp phải tạo các trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Nếu trang web của bạn không thể được điều hướng bằng thiết bị di động, bạn chắc chắn sẽ gặp phải sự suy giảm chuyển đổi.

4. Khách hàng mất niềm tin vào thương hiệu của bạn

Khi nội dung trên trang web của bạn không có chất lượng cao, doanh nghiệp của bạn sẽ xếp hạng kém trong các công cụ tìm kiếm. Điều này là do các công cụ tìm kiếm xem xét chất lượng nội dung trước khi phân bổ bất kỳ vị trí nào cho trang web. Nội dung chất lượng cao sẽ thực sự tiếp tục tạo lưu lượng truy cập cho doanh nghiệp của bạn ngay cả khi bạn ngủ. Điều này là do thực tế là mọi người sẽ lần đầu tiên nhìn thấy trang web của bạn khi họ tìm kiếm thông tin.