Xu hướng thiết kế website hàng đầu năm 2021
Ngày đăng: 30/06/2022 - Lượt xem: 1026
Skyweb luôn cập nhật tất cả các xu hướng phát triển và thiết kế trang web mới nhất để tạo ra các trang web có chức năng cao, dễ sử dụng, hoạt động tốt và trông tuyệt vời. Chúng tôi muốn chia sẻ một số cải tiến mới nhất, xu hướng công nghệ kỹ thuật số, tiêu chuẩn và dự báo cho năm 2021.
1. Thời gian tải trang web và tốc độ trang là vua.
Một trong những tiêu chuẩn thiết kế web quan trọng nhất là thời gian tải cực nhanh. Thời gian tải nhanh đã là yếu tố thiết yếu trong UX và SEO trong nhiều năm và nó tiếp tục là ưu tiên hàng đầu cho các trang web muốn xếp hạng tốt và chuyển đổi tốt hơn.
Các nghiên cứu nói rằng hơn một nửa số trình duyệt internet mong muốn một trang web tải nhanh và không quá 2 giây sau khi nhấp vào một liên kết. Nếu mất hơn ba giây để tải trang web của bạn, khách truy cập của bạn rất có thể sẽ rời đi và không có khả năng họ sẽ quay lại lần nữa !
Hiệu suất trang web có tác động trực tiếp đến lợi nhuận của công ty. Pinterest đã giảm 40% thời gian chờ đợi và điều này làm tăng lưu lượng truy cập và lượt đăng ký của công cụ tìm kiếm lên 15%.
2. Tải nội dung thông minh để có trải nghiệm người dùng thú vị hơn
Tải chậm và cuộn vô hạn không phải là công nghệ mới. Các mạng xã hội hàng đầu đã sử dụng điều này trong nhiều năm, đặc biệt là khi nói đến cuộn vô cực. Cách tiếp cận này cũng phổ biến với các trang web dài (một) trang.
Tất cả các trang web nên xem xét cách triển khai một hoặc hai phương pháp tiếp cận công nghệ có thể giúp họ nâng thứ hạng cao hơn hoặc vượt trội hơn so với đối thủ cạnh tranh. Các tính năng này có thể giúp cải thiện trải nghiệm người dùng cho tất cả khách truy cập trang web, có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và xếp hạng của bạn.
Lazy Load đảm bảo trình duyệt web (như Google Chrome, Safari và Firefox) sẽ chỉ tải xuống nội dung bạn thấy trên màn hình mà không lãng phí tài nguyên máy chủ quý giá và THỜI GIAN để tải nội dung ngoài màn hình mà có thể không bao giờ thấy.
Nhiều khách truy cập trang web không bao giờ đến cuối trang web. Vậy tại sao phải tải nội dung đó và tăng thời gian tải trang web. Cách tiếp cận tốt hơn là tải nội dung khi họ bắt đầu cuộn xuống trang và đến gần nó hơn.
3. Tích hợp công cụ Chatbots.
Chatbots là một tính năng khác đã phổ biến trong một vài năm và sẽ tiếp tục có liên quan vào năm 2021. Khi trí tuệ nhân tạo và máy học tiếp tục trở nên phức tạp hơn, chúng tôi kỳ vọng sẽ thấy chatbots trở thành tiêu chuẩn cho các yêu cầu dịch vụ khách hàng đơn giản và “mua sắm cá nhân . ”
Ví dụ: nếu khách hàng truy cập trang web của bạn, tìm kiếm hỗ trợ qua điện thoại và chatbot biết rằng họ có bản nâng cấp điện thoại miễn phí. Chatbot có thể cho họ biết về việc nâng cấp. Điều này có thể dẫn đến trải nghiệm tích cực cho khách hàng và tiết kiệm cho doanh nghiệp chi phí hỗ trợ khách hàng liên quan đến việc nói chuyện với một người trực tiếp.
4. VR
Trải nghiệm VR trên các trang web sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới. Hãy nghĩ đến các trang web như Airbnb cho phép bạn thuê tour du lịch trước khi bạn đặt phòng. Hoặc trang nội thất IKEA có khả năng giới thiệu chiếc ghế sofa trông như thế nào trong phòng của bạn.VR có thể là một công cụ mạnh mẽ để một trang web cung cấp nội dung hữu ích, có ý nghĩa cho khách truy cập trang web theo cách giúp họ đưa ra quyết định mua hàng.
5. Website cần phải tương thích trên di động.
Thiết kế đáp ứng không còn là một lựa chọn nữa. Trang web của bạn phải hoạt động tốt và dễ sử dụng trên thiết bị di động. Nhưng vào năm 2021, dịch vụ thiết kế web sẽ tiếp tục tập trung vào việc tạo ra các trang web thân thiện với ngón tay cái.
Chúng ta đang nói về cách chúng ta sử dụng điện thoại của mình. Nếu bạn đang đọc nội dung này trên điện thoại của mình ngay bây giờ, hãy xem cách bạn đang cầm nó. Các ngón tay của bạn có thể được quấn quanh mặt sau của điện thoại (hoặc xung quanh tay cầm điện thoại), để ngón tay cái của bạn làm tất cả công việc.
6. Phông chữ đậm
Truy cập nhiều trang web của các tập đoàn hàng đầu sẽ cho bạn thấy rằng kiểu chữ đậm đang là xu hướng. Với phông chữ đậm, nặng, người đọc nhận thức ngay được thông điệp, không nhất thiết phải là hình ảnh. Việc kết hợp các phông chữ lớn này với màu sắc trung tính càng làm nổi bật các tiêu đề, nhanh chóng trở thành một “hình ảnh” của riêng chúng.