Chạy Quảng Cáo Google Maps - Hiển Thị Doanh Nghiệp Trên Google Maps

Ngày đăng: 30/03/2023 - Lượt xem: 8788

Nội dung chính

    Khi khách hàng muốn tìm đến cửa hàng của bạn một cách dễ dàng nhưng vẫn chưa biết địa chỉ ở đâu? Vậy thì không gì bằng Google Maps. Chạy quảng cáo trên Google Maps là một cách rất hiệu quả để thu hút nhiều khách hàng đang ở gần doanh nghiệp với bạn. Với quảng cáo trên Maps, nó sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm được vị trí cửa hàng doanh nghiệp của bạn. Bài viết này, sẽ giúp bạn hiểu rõ các cách chạy quảng cáo google maps ngay nhé .

    chay-quang-cao-google-maps(1)
    Chạy Quảng Cáo Google Maps
     

    Chạy Quảng Cáo Trên Google Maps Có Lợi Gì? Có Nên Chạy Quảng Cáo Trên Google Maps - Cách Quảng Cáo Bản Đồ Google


    Lợi ích của việc quảng cáo hiển thị trên Google Maps


    • Sẽ nhận được nhiều lượt ghé đến cửa hàng hơn từ những khách hàng ở gần trong lúc tìm kiếm, đừng bỏ lỡ lưu lượng khách đi bộ ở gần vị trí của bạn.
    • Có thêm nhiều cuộc gọi từ nhiều khách hàng với việc quảng cáo google bao gồm sẽ hiển thị luôn cả số điện thoại của doanh nghiệp bạn từ đó  khách hàng có thể sẽ dùng đến số điện thoại của doanh nghiệp nổi bật nhất.
    • Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm và vị trí, là một  cách đơn giản để giới thiệu tới khách hàng doanh nghiệp bạn, việc làm này sẽ cung cấp  đầy đủ cho khách hàng về các thông tin cơ bản về doanh nghiệp của bạn như giờ mở cửa, địa chỉ doanh nghiệp, đánh giá từ khách hàng và các hình ảnh
    •  

    Vì sao nên chạy quảng cáo Google Maps:


    • Mang khách hàng đến cửa hàng của bạn một cách dễ dàng, nhanh chóng  mà không cần bất kỳ thao tác gọi, nhắn tin nào...
    • Vì Google Maps luôn nằm ở trang nhất của Google, nên những doanh nghiệp sử dụng Google Maps dễ dàng đạt các  hạng cao mà không cần  SEO gì cả.
    • Tối ưu kết quả tìm kiếm theo địa phương để tìm kiếm khách hàng tiềm năng gần chúng ta
    • Theo dõi và phản hồi/trả lời đánh giá của khách hàng hoặc trả lời những câu hỏi do người dùng đặt ra.
    • Khi hình ảnh và nội dung bình luận không phù hợp một cách chủ động thì sẽ được báo cáo lại
    • Dùng Google Search để kết nối thông tin với nhau với nhiều chức năng, tạo điều kiện giúp bạn kết nối với khách hàng của mình nhanh chóng nhờ các nút hành động: Gọi điện, vào web…

    Các hình thức quảng cáo trên Google Maps.

    Google Maps cung cấp nhiều hình thức quảng cáo để giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng tiềm năng địa phương. Dưới đây là ba loại hình quảng cáo phổ biến trên Google Maps:
     
    Loại 1: Hiển thị thông tin cửa hàng, công ty của bạn trên Google Maps dưới tư cách Business có thể quản lý thông tin - miễn phí. Điều này cho phép bạn quản lý và cập nhật thông tin địa chỉ của mình một cách dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cần xác minh địa chỉ bằng cách nhập code được gửi đến địa chỉ của bạn.
     
    Loại 2: Hiển thị thông tin cửa hàng, công ty của bạn trên Google Maps dưới tư cách đề xuất địa chỉ - miễn phí. Tuy nhiên, bạn không thể quản lý và cập nhật thông tin địa chỉ của mình với loại quảng cáo này. Loại hình này dễ bị mất hoặc không chính xác.
     
    Loại 3: Quảng cáo địa chỉ của bạn kèm theo một chiến dịch Google Search - phải trả phí. Loại quảng cáo này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn được hiển thị đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của người dùng và giúp tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng địa phương.
     
    Vì vậy, khi quảng cáo trên Google Maps, bạn có thể lựa chọn giữa các loại hình quảng cáo để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo của mình. Các loại hình miễn phí giúp bạn hiển thị thông tin của doanh nghiệp một cách dễ dàng, trong khi loại hình trả phí sẽ giúp bạn tiếp cận được với khách hàng tiềm năng địa phương và tăng doanh số bán hàng của mình.


    Các Bước Để Chạy Quảng Cáo Google Maps - Quảng Cáo Trên Google Maps


     Bước 1. Đăng Nhập Vào Trình Duyệt - Quảng Cáo Google Maps


    Bước đầu tiên, đăng nhập vào trình duyệt là một bước khá quan trọng.
    Để giúp bảo vệ tài khoản của bạn, Google không cho phép bạn đăng nhập từ một số trình duyệt. Google có thể chặn hành động đăng nhập từ các trình duyệt:

    • Không hỗ trợ JavaScript hoặc đã tắt Javascript.
    • Có cài một tiện ích không an toàn hoặc không được hỗ trợ.
    • Để kiểm tra tự động, bạn nên dùng khung nhé
    • Chặn hoạt động đăng nhập từ các framework nhúng trong trình duyệt
    •  

    Bước 2 .Thêm Doanh Nghiệp Vào Google Maps - Quảng Cáo Trên Google Maps


    Để thêm doanh nghiệp vào Google Maps, bạn thực hiện các yêu cầu như:
    Đầu tiên, truy cập vào trang website  https://www.google.com/business/placesforbusiness/, tiếp đến chọn “Get start for free” như hình dưới, rồi tiến hành đăng nhập vào nhé.


    them-doanh-nghiep-cao-google-maps(1)
    Thêm Doanh Nghiệp Vào Google Maps
     
    Tiếp theo, với địa chỉ công ty của mình bạn cần phải nhập chính xác địa chỉ để đưa vào  bản đồ. Khi đã  điền xong thì bạn click chọn như hình dưới đây, để tiến hành thêm địa điểm trên google maps.

    them-dia-chi-tren-google-map(1)
    Thêm Địa Chỉ Trên Google Maps
     
    Tiếp đến, khi nhập đầy đủ và chính xác các thông tin của công ty rồi ấn nút Submit và đợi nhận Pin kích hoạt từ Google thôi nhé.
    Thêm Doanh Nghiệp Vào Google Maps
    Và cuối cùng, bạn hoàn thành một vài bước mà Google hướng dẫn và chờ đợi Google gửi mã pin cho bạn. Đợi một thời gian, sẽ nhận mã pin được chứa trong phong bì  từ Google gửi đến cho bạn. Sau đó, lấy mã pin và nhập vào theo đường link này nhé: google.com/local/verify , bấm xác nhận là bạn có thể bắt đầu hiển thị trên google.


    Bước 3. Thiết Lập Quảng Cáo Google Ads - Cách Quảng Cáo Từ Trên Bản Đồ Google.

    Quảng cáo doanh nghiệp trên Google sử dụng tiện ích vị trí để hiển thị thông tin địa điểm của doanh nghiệp trên Google Maps. Để thêm tiện ích địa điểm vào quảng cáo tìm kiếm hoặc hiển thị trong Google Ads, bạn có thể làm theo các bước sau:
     
    Nhấp vào mục Quảng cáophần mở rộng trong trang quản lý quảng cáo của bạn.
    Nhấp vào nút dấu cộngchọn Quảng cáo hiển thị vị trí.
    Chọn vị trí mà tài khoản của bạn muốn chạy quảng cáo.
    Nhấp vào nút Lưu. Sau khi được xem xét và phê duyệt, quảng cáo hiển thị phần mở rộng vị trí mới của bạn sẽ bắt đầu chạy.
    Khi chạy quảng cáo trên Google Maps, bạn sẽ bị tính phí mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Các loại nhấp chuột được tính phí chuẩn bao gồm:
    1. Nhấp để xem thông tin chi tiết về vị trí của doanh nghiệp.
    2. Nhấp để xem chỉ đường đến địa điểm của doanh nghiệp.
    3. Nhấp để gọi số điện thoại của doanh nghiệp trên thiết bị di động.
    4. Số lần nhấp vào trang web của doanh nghiệp.
    Vì vậy, để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo trên Google Maps, bạn cần lựa chọn các từ khóa và vị trí phù hợp, cập nhật thông tin vị trí của doanh nghiệp và đặt mức chi phí hợp lý cho các loại nhấp chuột được tính phí.

    Đây là một trong các bước rất quan trọng để có thể chạy quảng cáo Google Maps. Để thiết lập quảng cáo google ads, bạn cần làm các bước như sau:

    ● Bật phần mở rộng vị trí cho tài khoản Google Ads của bạn

    ● Thiết lập hoặc cập nhật danh sách google doanh nghiệp: Khi bạn chưa có danh sách nào, thì sẽ đăng nhập vào google doanh nghiệp của tôi. Nếu bạn đã có danh sách, thì phải đảm bảo là thông tin của doanh nghiệp bạn là hoàn toàn chính xác nhé.

    ● Sử dụng nhắm mục tiêu theo vị trí và giá thầu theo vị trí: vị trí nhắm cần phải được cụ thể và đặt giá thầu của bạn tăng so với đối thủ là những doanh nghiệp ở gần bạn.

    ● Phải tối ưu hóa từ khóa Google

    Trên đây là những chia sẻ của mình về chạy quảng cáo google maps. Hi vọng bài viết này một phần nào sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn quảng bá hình ảnh gần tới khách hàng nhé. Chúc doanh nghiệp bạn nâng cao uy tín và là chỗ dựa đáng độ tin cậy cho khách hàng.
    Hotline tư vấn: 0968.000.532
      DMCA.com Protection Status