Chạy Quảng Cáo Google Maps - Hiển Thị Doanh Nghiệp Trên Google Maps
Ngày đăng: 10/06/2024 - Lượt xem: 10764
Nội dung chính
Khi khách hàng gần bạn muốn tìm đến cửa hàng nhưng chưa biết đường, Google Maps là giải pháp hoàn hảo. Quảng cáo trên Google Maps giúp thu hút những khách hàng tiềm năng này
Chạy Quảng Cáo Google Maps
Lợi ích của quảng cáo trên Google Maps:
- - Tăng lượt ghé thăm: Thu hút khách hàng gần đó, đặc biệt là người đi bộ.
- - Nhiều cuộc gọi hơn: Quảng cáo hiển thị số điện thoại, giúp khách hàng liên hệ dễ dàng.
- - Cung cấp thông tin: Giới thiệu doanh nghiệp với giờ mở cửa, địa chỉ, đánh giá và hình ảnh.
Vì sao nên chạy quảng cáo Google Maps:
- - Dẫn khách đến cửa hàng: Nhanh chóng và thuận tiện, không cần gọi điện hay nhắn tin.
- - Xếp hạng cao: Google Maps luôn ở trang nhất Google, giúp doanh nghiệp dễ dàng đạt thứ hạng cao.
- - Tối ưu tìm kiếm địa phương: Tiếp cận khách hàng tiềm năng gần bạn.
- - Tương tác với khách hàng: Theo dõi, phản hồi đánh giá và trả lời câu hỏi.
- - Báo cáo nội dung không phù hợp: Giúp đảm bảo thông tin chính xác và phù hợp.
- - Kết nối đa kênh: Sử dụng Google Search để kết nối với khách hàng qua các nút hành động như gọi điện, truy cập website.
Các hình thức quảng cáo trên Google Maps:
- Hiển thị thông tin miễn phí (Business): Bạn có thể quản lý và cập nhật thông tin, nhưng cần xác minh địa chỉ.
- Đề xuất địa chỉ miễn phí: Không thể quản lý thông tin, dễ bị mất hoặc không chính xác.
- Quảng cáo trả phí (kèm chiến dịch Google Search): Hiển thị đầu tiên trong kết quả tìm kiếm, tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Lưu ý: Hình thức quảng cáo phù hợp nhất sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp bạn.
Vì vậy, khi quảng cáo trên Google Maps, bạn có thể lựa chọn giữa các loại hình quảng cáo để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo của mình. Các loại hình miễn phí giúp bạn hiển thị thông tin của doanh nghiệp một cách dễ dàng, trong khi loại hình trả phí sẽ giúp bạn tiếp cận được với khách hàng tiềm năng địa phương và tăng doanh số bán hàng của mình.
Các Bước Để Chạy Quảng Cáo Google Maps - Quảng Cáo Trên Google Maps
Bước 1. Đăng Nhập Vào Trình Duyệt - Quảng Cáo Google Map
Bước đầu tiên, đăng nhập vào trình duyệt là một bước khá quan trọng.Để giúp bảo vệ tài khoản của bạn, Google không cho phép bạn đăng nhập từ một số trình duyệt. Google có thể chặn hành động đăng nhập từ các trình duyệt:
- Không hỗ trợ JavaScript hoặc đã tắt Javascript.
- Có cài một tiện ích không an toàn hoặc không được hỗ trợ.
- Để kiểm tra tự động, bạn nên dùng khung nhé
- Chặn hoạt động đăng nhập từ các framework nhúng trong trình duyệt
Bước 2 .Thêm Doanh Nghiệp Vào Google Maps - Quảng Cáo Trên Google Maps
Để thêm doanh nghiệp vào Google Maps, bạn thực hiện các yêu cầu như:
Đầu tiên, truy cập vào trang website https://www.google.com/business/placesforbusiness/, tiếp đến chọn “Get start for free” như hình dưới, rồi tiến hành đăng nhập vào nhé.
Thêm Doanh Nghiệp Vào Google Maps
Tiếp theo, với địa chỉ công ty của mình bạn cần phải nhập chính xác địa chỉ để đưa vào bản đồ. Khi đã điền xong thì bạn click chọn như hình dưới đây, để tiến hành thêm địa điểm trên google maps.
Thêm Địa Chỉ Trên Google Maps
Tiếp đến, khi nhập đầy đủ và chính xác các thông tin của công ty rồi ấn nút Submit và đợi nhận Pin kích hoạt từ Google thôi nhé.Thêm Doanh Nghiệp Vào Google Maps
Và cuối cùng, bạn hoàn thành một vài bước mà Google hướng dẫn và chờ đợi Google gửi mã pin cho bạn. Đợi một thời gian, sẽ nhận mã pin được chứa trong phong bì từ Google gửi đến cho bạn. Sau đó, lấy mã pin và nhập vào theo đường link này nhé: google.com/local/verify , bấm xác nhận là bạn có thể bắt đầu hiển thị trên google.
Bước 3. Thiết Lập Quảng Cáo Google Ads - Cách Quảng Cáo Từ Trên Bản Đồ Google.
Quảng cáo doanh nghiệp trên Google sử dụng tiện ích vị trí để hiển thị thông tin địa điểm của doanh nghiệp trên Google Maps. Để thêm tiện ích địa điểm vào quảng cáo tìm kiếm hoặc hiển thị trong Google Ads, bạn có thể làm theo các bước sau:
Nhấp vào mục Quảng cáo và phần mở rộng trong trang quản lý quảng cáo của bạn.
Nhấp vào nút dấu cộng và chọn Quảng cáo hiển thị vị trí.
Chọn vị trí mà tài khoản của bạn muốn chạy quảng cáo.
Nhấp vào nút Lưu. Sau khi được xem xét và phê duyệt, quảng cáo hiển thị phần mở rộng vị trí mới của bạn sẽ bắt đầu chạy.
Khi chạy quảng cáo trên Google Maps, bạn sẽ bị tính phí mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Các loại nhấp chuột được tính phí chuẩn bao gồm:
1. Nhấp để xem thông tin chi tiết về vị trí của doanh nghiệp.
2. Nhấp để xem chỉ đường đến địa điểm của doanh nghiệp.
3. Nhấp để gọi số điện thoại của doanh nghiệp trên thiết bị di động.
4. Số lần nhấp vào trang web của doanh nghiệp.
Vì vậy, để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo trên Google Maps, bạn cần lựa chọn các từ khóa và vị trí phù hợp, cập nhật thông tin vị trí của doanh nghiệp và đặt mức chi phí hợp lý cho các loại nhấp chuột được tính phí.
Đây là một trong các bước rất quan trọng để có thể chạy quảng cáo Google Maps. Để thiết lập quảng cáo google ads, bạn cần làm các bước như sau:
● Bật phần mở rộng vị trí cho tài khoản Google Ads của bạn
● Thiết lập hoặc cập nhật danh sách google doanh nghiệp: Khi bạn chưa có danh sách nào, thì sẽ đăng nhập vào google doanh nghiệp của tôi. Nếu bạn đã có danh sách, thì phải đảm bảo là thông tin của doanh nghiệp bạn là hoàn toàn chính xác nhé.
● Sử dụng nhắm mục tiêu theo vị trí và giá thầu theo vị trí: vị trí nhắm cần phải được cụ thể và đặt giá thầu của bạn tăng so với đối thủ là những doanh nghiệp ở gần bạn.
● Phải tối ưu hóa từ khóa Google
Trên đây là những chia sẻ của mình về chạy quảng cáo google maps. Hi vọng bài viết này một phần nào sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn quảng bá hình ảnh gần tới khách hàng nhé. Chúc doanh nghiệp bạn nâng cao uy tín và là chỗ dựa đáng độ tin cậy cho khách hàng.