Bạn biết gì về thiết kế website thương mại điện tử ?

Ngày đăng: 29/06/2022 - Lượt xem: 1186

Nội dung chính

    Ai cũng biết website thương mại điện tử có giá trị vô cùng to lớn trong kinh doanh và mong muốn áp dụng mô hình này để đem lại lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp mình. Nhưng có những điều mà bạn chưa thật sự biết hết về website thương mại điện tử và thiết kế website thương mại điện tử. Là đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, Skyweb xin giới thiệu với quý khách hàng những kiến thức chung về thiết kế website thương mại điện tử để khách hàng có cái nhìn toàn cảnh về lĩnh vực kinh doanh tuyệt vời này.

    Website thương mại điện tử là gì ?

    Theo quy định tại Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ về thương mại điện tử, website thương mại điện tử là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng. Theo đó những website được dựng lên phục vụ mục đích kinh doanh, giới thiệu hàng hóa đều được coi là website thương mại điện tử. Ta thường thấy những website bán hàng, website giới thiệu sản phẩm của các nhãn hàng… đều được coi là website thương mại điện tử.

    Sắp xếp các sản phẩm trên Website hợp lý

    Khách hàng sẽ vô cùng khó chịu nếu như họ lục tung cả website của bạn những không tìm thấy sản phẩm họ thực sự cần. Sắp xếp các sản phẩm theo một trật tự logic là điều cần thiết hàng đầu của mỗi website thương mại điện tử, tuy nhiên, hãy đứng ở vị trí khách hàng để sắp xếp sao cho phù hợp với mục đích sử dụng và nhu cầu tìm kiếm của họ.
    Một ví dụ được đưa ra, website mẹ và bé thường được các doanh nghiệp sắp xếp theo các sản phẩm dành cho mẹ, sản phẩm cho bé ăn, cho bé mặc, bé đi chơi…Các website xây dựng thường theo trật tự xây dựng nhà ở, xây dựng văn phòng, biệt thự, xây nhà phố…Làm sao cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm những thứ họ cần là thành công của người thiết kế website chuyên nghiệp.


    Tính năng đặt hàng dễ dàng trên Website

    Nếu như với website doanh nghiệp thì khả năng nhận diện thương hiệu là yếu tố hàng đầu thu hút khách hàng thì với website thương mại điện tử tính năng đặt hàng dễ dàng là yếu tố then chốt tạo nên thành công của nhóm này. Làm sao để khách hàng dễ dàng kết nối với tính năng đặt hàng, hạn chế việc kê khai thông tin khách hàng và xác nhận quá nhiều lần chính là thành công của người thiết kế website. Nội dung kê khai thông tin và việc xác nhận quá phức tạp sẽ khiến người dùng cảm giác phiền toái. Đừng bao giờ mắc phải lỗi này nếu bạn không muốn khách hàng rời bỏ bạn bất cứ lúc nào.
    thiet-ke-website-thuong-mai-dien-tu

    Đầu tư cho hình ảnh Website

    Không chỉ thể hiện đúng vẻ ngoài của sản phẩm, hình ảnh cần được đầu tư kỹ lưỡng để đem lại sự thu hút cần thiết với khách hàng. Đặc biệt trong lĩnh vực thời trang may mặc, hình ảnh kém chất lượng sẽ làm giảm giá trị của sản phẩm rất nhiều. Không chỉ cần đầu tư hình ảnh sản phẩm, các banner quảng cáo, chương trình khuyến mại cũng cần được thiết kế phù hợp với màu sắc chung của website để tạo nên sức mạnh tổng thể. Làm được điều này, website của bạn hoàn toàn có thể tạo được hiệu ứng tích cực với khách hàng.


    Tính năng bình luận luôn mở trên Web

    Với những người lần đầu ghé qua mua hàng tại website của bạn, việc tham khảo ý kiến của khách hàng trước là điều hoàn toàn dễ hiệu để tăng khả năng tin tưởng vào website của bạn. Vì vậy tính năng này cần luôn luôn mở để tạo hiệu ứng tích cực cho khách hàng. Số lượng bình luận cũng nói lên tính tương tác của website. Với ngành kinh doanh B2C như thương mại điện tử, khả năng tương tác của khách hàng là một trong những yếu tố quyết định thành công của họ
    Có lẽ yếu tố quan trọng nhất để tập trung vào việc kinh doanh Thương mại điện tử là website. Đối với một doanh nghiệp thương mại điện tử, một trang web là công nghệ tương đương với một cửa hàng bán lẻ. Nếu bạn muốn tạo ra một trải nghiệm khó quên để khách hàng tiếp tục quay lại, nó cần phải hấp dẫn về mặt thẩm mỹ và cung cấp trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Bằng cách thiết kế web bán hàng thân thiện với khách hàng, họ đã trở thành các doanh nghiệp thương mại điện tử thành công với cơ sở khách hàng trải rộng trên toàn cầu. Đọc để có thêm cảm hứng thiết kế web thương mại điện tử.


    Tập trung vào thẩm mỹ.

    Theo cùng một cách mà việc đi vào một cửa hàng lộn xộn có thể phá hỏng trải nghiệm của khách hàng, bước vào một cửa hàng trực tuyến khó hiểu, vô tổ chức có thể có tác dụng tương tự. Điều quan trọng là tạo một trang web được thiết kế tốt, không chỉ hấp dẫn trực quan, mà còn dễ điều hướng và cho phép khách hàng tìm thấy mọi thứ dễ dàng. Khi một trang web dễ điều hướng và trông cũng tốt, khách hàng có nhiều khả năng quay lại mua sắm một lần nữa.

    thiet-ke-website-responsive-so-voi-ung-dung-di-dong

    Tăng tốc độ website.

    Hầu hết mọi người không có nhiều thời gian rảnh rỗi để mua sắm trực tuyến và ngay cả khi họ làm vậy, họ cũng không đủ kiên nhẫn để chờ một trang web chậm tải. Nếu các trang sản phẩm của bạn mất quá nhiều thời gian để tải, bạn gần như chắc chắn sẽ mất khách hàng. Thậm chí độ trễ 1 giây trên một trang có khả năng khiến doanh nghiệp của bạn quay lại hàng triệu đô la trong một năm. Để tránh điều này xảy ra với bạn, hãy đảm bảo bạn có nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ hàng đầu và xem xét sử dụng mạng phân phối nội dung để tăng hiệu suất và tính khả dụng của nội dung trang web.


    Thu hút sự chú ý của khách hàng.

    Trước khi ai đó cam kết mua hàng, họ thường muốn biết tất cả các chi tiết về bất cứ thứ gì họ mua. Điều quan trọng là hiển thị hình ảnh của các sản phẩm bạn đang bán, chẳng hạn như hình ảnh và video, cùng với thông số kỹ thuật và giải thích chi tiết về sản phẩm. Nếu khách hàng phải cố gắng quá nhiều để tìm thông tin này, họ sẽ ít có khả năng mua hàng. Tương tự, nếu khách hàng không thể nhìn thấy hình ảnh chi tiết và chân thực của sản phẩm, họ sẽ ít mua sản phẩm đó.


    Làm cho Website đơn giản và thật đơn giản.

    Làm cho thông tin như chi phí vận chuyển và phương thức thanh toán trở nên minh bạch để cuối cùng chúng không gây ngạc nhiên. Nó cũng hữu ích để cung cấp lựa chọn tạo tài khoản hoặc kiểm tra mà không cần một tài khoản vì một số khách hàng có thể không muốn lưu thông tin cá nhân của họ trên trang web.
    Hãy nhớ các quy tắc bất thành văn cho một doanh nghiệp Thương mại điện tử thành công và làm theo các mẹo ở trên để bắt đầu thiết kế một trang web mua sắm thân thiện với khách hàng. Một trang web hấp dẫn và dễ sử dụng là chìa khóa của bạn để kinh doanh Thương mại điện tử thành công.


    Cập nhật thông tin thường xuyên trên Web

    Những biến động về giá cả sản phẩm, tình trạng còn hàng hay không…là những thông tin bạn nên thường xuyên cập nhật để khách hàng được phục vụ tốt nhất. Những mặt hàng đã hết nên được thông báo để khách hàng không mất thời gian liên hệ đặt hàng.
    Thông tin về sản phẩm như nguồn gốc, công dụng sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, những lưu ý khi sửa chữa, khắc phục sự cố, hạn sử dụng…đều là những thông tin khách hàng mong muốn tìm thấy ở bạn.

    Vì vậy, tạo điều kiện tối đa cho khách hàng lựa chọn được những sản phẩm họ cần là điều thành công của những doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử. Làm sao khi khách hàng vừa ghé qua đã ấn tượng không chỉ với giao diện thân thiện, thiết kế khoa học mà còn tạo dựng được niềm tin nhờ phong cách phục vụ tận tình, thái độ chuyên nghiệp là điều thành công của mỗi doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này.

    7 mẹo thiết kế trang web thương mại điện tử

     Sử dụng hình ảnh và video chất lượng

    Người dùng sẽ ưa thích cửa hàng trực tuyến cụ thể. Điều này bao gồm ảnh độ phân giải cao, chế độ xem 360 độ, mô hình 3D và Video. Một sự thực là các trang web thương mại điện tử không có hình ảnh sản phẩm đủ chất lượng ảnh chất lượng thấp, dẫn đến việc người dùng từ bỏ trang.  Một điều nữa đang trở thành chuẩn mực mới là khả năng phóng to ảnh. Ý tưởng chính là có một mức thu phóng thỏa đáng để cho phép người dùng có thể xem chi tiết hơn thông tin cần thiết.
     
    su-dung-hinh-anh-phan-giai-cao


    Điều hướng trên Website thuận tiện, lọc và tìm kiếm.

    Xu hướng thiết kế UX chính hiện nay là tạo ra các trang web giúp người tiêu dùng dễ dàng hơn và đưa họ đến bước quan trọng nhất - mua hàng hoặc hành động nhắm mục tiêu khác (để lại chi tiết liên hệ, đăng ký, v.v.). Để đạt được điều này, một nhà thiết kế web bán hàng phải suy nghĩ thông qua từng chi tiết nhỏ.
    Mọi thứ phải hợp lý và chuyển từ điểm này sang điểm khác để người dùng không vội vã về trang web mà theo một cấu trúc dễ dàng và điều hướng qua các trang. Menu - trang sản phẩm - giỏ hàng - và trở lại. Để đạt được điều này, các chuyên gia công ty thiết kế website chuyên nghiệp Skyweb đã đưa ra một số điểm quan trọng sau: 
    Logo thương hiệu sẽ dẫn đến trang chủ và luôn ở trong tầm nhìn, bất kể người dùng đi sâu đến đâu.
    Danh mục giúp người dùng chuyển sang danh mục sản phẩm chính xác và tìm thấy những gì họ cần.
    Breadcrumbs cho phép người dùng quay lại một số vị trí phân cấp và do đó mở rộng trường tìm kiếm.
    Lọc cho phép loại trừ các mục không cần thiết khỏi kết quả tìm kiếm lớn và dẫn khách hàng từ trang chủ đến trang sản phẩm.
    Thanh tìm kiếm cho phép người dùng nhanh chóng tìm thấy một mục hoặc danh mục cụ thể. Nó phải nổi bật và dễ tìm. 
    Tuy nhiên, khi thiết kế trang web thương mại điện tử, cần cân nhắc quan trọng về bối cảnh hoặc chủ đề của cửa hàng. Ví dụ, đối với một cửa hàng vòng bi có 10.000 sản phẩm, điều chính không phải là các yếu tố trông đẹp như thế nào, mà là các chức năng tìm kiếm và điều hướng tiện lợi như thế nào. Trong khi đó, đối với cửa hàng thời trang 100 sản phẩm được trưng bày, thì việc show các thiết kế lại được ưu tiên hàng đầu. Bạn có thể thử một số xu hướng điều hướng trang web (giữ cho trang web dễ sử dụng) và loại bỏ hoàn toàn thanh tìm kiếm.

     Đặt trọng tâm và duy trì hệ thống phân cấp thị giác

    Tiếp tục với chủ đề về cấu trúc và dòng chảy mua sắm trơn tru. Các khối thông tin quan trọng nhất phải được đặt ở đầu trang. Ví dụ: trên hầu hết mọi trang chủ cửa hàng trực tuyến, bạn có thể thấy các yếu tố sau giúp hiểu trang web nói về điều gì:
    Logo và tên trong tiêu đề
    Thanh tìm kiếm
    Chức năng điều hướng
    Liên Hệ
    Chân trang.
    Một thiết kế bán tính năng phân cấp thị giác rõ ràng . Một cấu trúc đơn giản và hệ thống phân cấp trực quan dễ hiểu giúp khách truy cập điều hướng cửa hàng trực tuyến. Do lựa chọn CTA, một người ngay lập tức nhìn thấy nơi cần nhấp để đi đến phần mong muốn và nơi chỉ có một số văn bản với thông tin hữu ích. Khi bạn chú ý thêm bằng hình ảnh (với sự trợ giúp của màu sắc hoặc kiểu chữ) cho phần bán hàng hoặc sản phẩm mới nhất của bạn, điều này có thể đóng vai trò là yếu tố kích hoạt cho khách hàng và mang lại cảm giác cấp bách. 
     
    phan-cap-danh-muc
    Để điều hướng trang web, có thể sử dụng thiết kế với các khối riêng biệt.

    Bám sát sự đơn giản và thu hút người xem

    Một trang web không cần phải có một thiết kế ấn tượng để thu hút. Điều làm cho một thiết kế trang web thương mại điện tử tốt là sự tối giản và sạch sẽ làm cho một trang web trở nên tinh tế và nổi bật các sản phẩm. Rất nhiều khoảng trắng, không quá ba màu trên mỗi trang, tông màu và sắc thái thuần túy, phông chữ đơn giản và dễ đọc - đây là những gì phân biệt các trang web bán sản phẩm. Điều này là cần thiết để người mua nhìn thấy thông tin hữu ích nhất sẽ không bị mất đằng sau thiết kế hào nhoáng.
     
    giao-dien-don-gian-thu-hut-nguoi-xem
    Giao diện sử dụng sự đơn giản trực quan.
     
    Làm thế nào để thiết kế một trang web thương mại điện tử mà không làm cho nó quá hào nhoáng mà vẫn giữ cho nó sáng tạo và cảm xúc?
    Hình ảnh không chỉ phù hợp với thương hiệu mà còn phù hợp với người dùng và tạo kết nối cảm xúc.
    Màu sắc chú ý vào cảm xúc về mặt tâm lý, thiết lập tông màu của trang web.

    Website làm nổi bật nhận diện thương hiệu

    Một thiết kế trang web nên tương ứng với các sản phẩm, bổ sung cho thương hiệu, tạo cảm giác độc đáo cho các sản phẩm. Trang web thương mại điện tử là một phần chính của bản sắc thương hiệu và đó là công việc của nhà thiết kế để truyền đạt các thuộc tính và giá trị mà họ muốn các sản phẩm thể hiện.
    Người dùng nhớ thiết kế thương hiệu. Để nổi bật giữa đám đông, một bản sắc độc đáo là điều kiện tiên quyết. Khái niệm về bản sắc công ty bao gồm logo, slogan, phông chữ công ty và màu sắc. Vì vậy, hãy đảm bảo sử dụng cùng một phông chữ, màu sắc và các mẫu thiết kế chung trên toàn trang web để khiến người dùng nhận ra và ghi nhớ thương hiệu. Trình bày một thương hiệu một cách nhất quán trên tất cả các nền tảng có thể tăng doanh thu lên tới 23% .
    lam-noi-bat-nhan-dien-thuong-hieu

    Kết hợp logo thương hiệu trên các trang thông tin.

    Tối ưu hiển thị trên mọi thiết bị di động.

    80% người dùng điện thoại thông minh đã mua hàng trực tuyến bằng thiết bị di động trong 6 tháng qua. Nếu một trang web thương mại điện tử không được tối ưu hóa cho thiết bị di động, thì khi truy cập một cửa hàng như vậy bằng điện thoại thông minh, tất cả các yếu tố giao diện và văn bản sẽ hiển thị không tốt, hoặc là quá nhỏ, hoặc sẽ lỗi bố cục tổng thể… Nó sẽ là bất tiện cho người sử dụng trang web.
    Sự cần thiết phải có một phiên bản di động của một trang web vào năm 2020 là một sự hiển nhiên. Nếu một trang web không có phiên bản đáp ứng, người dùng sẽ không thể xem hoặc tương tác chính xác với trang web đó, điều này sẽ khiến họ từ bỏ một cửa hàng có lợi cho cửa hàng khác.
     
    Cung cấp nhiều cách để liên lạc.
    Khách hàng sẽ sớm nhấp vào nút 'Đặt hàng' nếu họ chắc chắn về các cách để liên lạc trong trường hợp họ gặp phải bất kỳ vấn đề nào.
    Thêm trang liên hệ với e-mail, số điện thoại và vị trí cửa hàng thực
    Đặt liên kết đến hồ sơ truyền thông xã hội
    Thêm một trang FAQ.
    Trò chuyện trực tiếp. Mọi người không luôn mua những gì họ đến. Hầu hết họ thường rời đi với những gì họ đã được bán. Quy tắc vàng này cũng lâu đời như thế giới, nhưng dù sao, nó hoạt động rất tốt trong thế giới thương mại điện tử. Nó cũng quan trọng đối với người mua tiềm năng để hiểu rằng có ai đó trên trang web. Cách dễ nhất để thể hiện điều này là cho phép trò chuyện trực tiếp để giúp khách hàng tìm và chọn đúng sản phẩm và tăng kiểm tra trung bình bằng cách cung cấp các dịch vụ và sản phẩm bổ sung
    Với kinh nghiệm trong quá trình làm web, Skyweb luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên chặng đường kinh doanh hiệu quả.

    Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo Hotline: 0968.000.532 để sở hữu giải pháp toàn diện cho website của bạn.
    Hotline tư vấn: 0968.000.532
      DMCA.com Protection Status