Ai cũng biết website thương mại điện tử có giá trị vô cùng to lớn trong kinh doanh và mong muốn áp dụng mô hình này để đem lại lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp mình. Nhưng có những điều mà bạn chưa thật sự biết hết về website thương mại điện tử và thiết kế website thương mại điện tử.
Là đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, Skyweb xin giới thiệu với quý khách hàng những kiến thức chung về thiết kế website thương mại điện tử để khách hàng có cái nhìn toàn cảnh về lĩnh vực kinh doanh tuyệt vời này.

Website thương mại điện tử là gì?

Theo quy định tại Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ về thương mại điện tử, website thương mại điện tử là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng.
Theo đó những website được dựng lên phục vụ mục đích kinh doanh, giới thiệu hàng hóa đều được coi là website thương mại điện tử. Ta thường thấy những website bán hàng, website giới thiệu sản phẩm của các nhãn hàng… đều được coi là website thương mại điện tử.


Sắp xếp các sản phẩm hợp lý

Khách hàng sẽ vô cùng khó chịu nếu như họ lục tung cả website của bạn những không tìm thấy sản phẩm họ thực sự cần. Sắp xếp các sản phẩm theo một trật tự logic là điều cần thiết hàng đầu của mỗi website thương mại điện tử, tuy nhiên, hãy đứng ở vị trí khách hàng để sắp xếp sao cho phù hợp với mục đích sử dụng và nhu cầu tìm kiếm của họ.
Một ví dụ được đưa ra, website mẹ và bé thường được các doanh nghiệp sắp xếp theo các sản phẩm dành cho mẹ, sản phẩm cho bé ăn, cho bé mặc, bé đi chơi…Các website xây dựng thường theo trật tự xây dựng nhà ở, xây dựng văn phòng, biệt thự, xây nhà phố…Làm sao cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm những thứ họ cần là thành công của người thiết kế website chuyên nghiệp.
Thiết kế website thương mại điện tử đang là một xu hướng tất yếu trong thời đại kinh tế phát triển như hiện nay. Là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực làm web, Skyweb sẽ chỉ cho bạn một số kinh nghiệm trong việc thiết kế website thương mại điện tử để việc kinh doanh đạt hiệu quả tối ưu.

Tính năng đặt hàng dễ dàng

Nếu như với website doanh nghiệp thì khả năng nhận diện thương hiệu là yếu tố hàng đầu thu hút khách hàng thì với website thương mại điện tử tính năng đặt hàng dễ dàng là yếu tố then chốt tạo nên thành công của nhóm này. Làm sao để khách hàng dễ dàng kết nối với tính năng đặt hàng, hạn chế việc kê khai thông tin khách hàng và xác nhận quá nhiều lần chính là thành công của người thiết kế website. Nội dung kê khai thông tin và việc xác nhận quá phức tạp sẽ khiến người dùng cảm giác phiền toái. Đừng bao giờ mắc phải lỗi này nếu bạn không muốn khách hàng rời bỏ bạn bất cứ lúc nào.
thiet-ke-website-thuong-mai-dien-tu

Đầu tư cho hình ảnh

Không chỉ thể hiện đúng vẻ ngoài của sản phẩm, hình ảnh cần được đầu tư kỹ lưỡng để đem lại sự thu hút cần thiết với khách hàng. Đặc biệt trong lĩnh vực thời trang may mặc, hình ảnh kém chất lượng sẽ làm giảm giá trị của sản phẩm rất nhiều. Không chỉ cần đầu tư hình ảnh sản phẩm, các banner quảng cáo, chương trình khuyến mại cũng cần được thiết kế phù hợp với màu sắc chung của website để tạo nên sức mạnh tổng thể. Làm được điều này, website của bạn hoàn toàn có thể tạo được hiệu ứng tích cực với khách hàng.

Tính năng bình luận luôn mở

Với những người lần đầu ghé qua mua hàng tại website của bạn, việc tham khảo ý kiến của khách hàng trước là điều hoàn toàn dễ hiệu để tăng khả năng tin tưởng vào website của bạn. Vì vậy tính năng này cần luôn luôn mở để tạo hiệu ứng tích cực cho khách hàng. Số lượng bình luận cũng nói lên tính tương tác của website. Với ngành kinh doanh B2C như thương mại điện tử, khả năng tương tác của khách hàng là một trong những yếu tố quyết định thành công của họ
Có lẽ yếu tố quan trọng nhất để tập trung vào việc kinh doanh Thương mại điện tử là website. Đối với một doanh nghiệp thương mại điện tử, một trang web là công nghệ tương đương với một cửa hàng bán lẻ. Nếu bạn muốn tạo ra một trải nghiệm khó quên để khách hàng tiếp tục quay lại, nó cần phải hấp dẫn về mặt thẩm mỹ và cung cấp trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời.
 Bằng cách thiết kế web bán hàng thân thiện với khách hàng, họ đã trở thành các doanh nghiệp thương mại điện tử thành công với cơ sở khách hàng trải rộng trên toàn cầu. Đọc để có thêm cảm hứng thiết kế web thương mại điện tử.

Tập trung vào thẩm mỹ.

Theo cùng một cách mà việc đi vào một cửa hàng lộn xộn có thể phá hỏng trải nghiệm của khách hàng, bước vào một cửa hàng trực tuyến khó hiểu, vô tổ chức có thể có tác dụng tương tự. Điều quan trọng là tạo một trang web được thiết kế tốt, không chỉ hấp dẫn trực quan, mà còn dễ điều hướng và cho phép khách hàng tìm thấy mọi thứ dễ dàng. Khi một trang web dễ điều hướng và trông cũng tốt, khách hàng có nhiều khả năng quay lại mua sắm một lần nữa.
thiet-ke-website-responsive-so-voi-ung-dung-di-dong

Tăng tốc độ website.

Hầu hết mọi người không có nhiều thời gian rảnh rỗi để mua sắm trực tuyến và ngay cả khi họ làm vậy, họ cũng không đủ kiên nhẫn để chờ một trang web chậm tải. Nếu các trang sản phẩm của bạn mất quá nhiều thời gian để tải, bạn gần như chắc chắn sẽ mất khách hàng. Thậm chí độ trễ 1 giây trên một trang có khả năng khiến doanh nghiệp của bạn quay lại hàng triệu đô la trong một năm. Để tránh điều này xảy ra với bạn, hãy đảm bảo bạn có nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ hàng đầu và xem xét sử dụng mạng phân phối nội dung để tăng hiệu suất và tính khả dụng của nội dung trang web.

Thu hút sự chú ý của khách hàng.

Trước khi ai đó cam kết mua hàng, họ thường muốn biết tất cả các chi tiết về bất cứ thứ gì họ mua. Điều quan trọng là hiển thị hình ảnh của các sản phẩm bạn đang bán, chẳng hạn như hình ảnh và video, cùng với thông số kỹ thuật và giải thích chi tiết về sản phẩm. Nếu khách hàng phải cố gắng quá nhiều để tìm thông tin này, họ sẽ ít có khả năng mua hàng. Tương tự, nếu khách hàng không thể nhìn thấy hình ảnh chi tiết và chân thực của sản phẩm, họ sẽ ít mua sản phẩm đó.

Làm cho đơn giản và thật đơn giản.

Làm cho thông tin như chi phí vận chuyển và phương thức thanh toán trở nên minh bạch để cuối cùng chúng không gây ngạc nhiên. Nó cũng hữu ích để cung cấp lựa chọn tạo tài khoản hoặc kiểm tra mà không cần một tài khoản vì một số khách hàng có thể không muốn lưu thông tin cá nhân của họ trên trang web.
Hãy nhớ các quy tắc bất thành văn cho một doanh nghiệp Thương mại điện tử thành công và làm theo các mẹo ở trên để bắt đầu thiết kế một trang web mua sắm thân thiện với khách hàng. Một trang web hấp dẫn và dễ sử dụng là chìa khóa của bạn để kinh doanh Thương mại điện tử thành công.

Cập nhật thông tin thường xuyên

Những biến động về giá cả sản phẩm, tình trạng còn hàng hay không…là những thông tin bạn nên thường xuyên cập nhật để khách hàng được phục vụ tốt nhất. Những mặt hàng đã hết nên được thông báo để khách hàng không mất thời gian liên hệ đặt hàng.
Thông tin về sản phẩm như nguồn gốc, công dụng sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, những lưu ý khi sửa chữa, khắc phục sự cố, hạn sử dụng…đều là những thông tin khách hàng mong muốn tìm thấy ở bạn.
Vì vậy, tạo điều kiện tối đa cho khách hàng lựa chọn được những sản phẩm họ cần là điều thành công của những doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử. Làm sao khi khách hàng vừa ghé qua đã ấn tượng không chỉ với giao diện thân thiện, thiết kế khoa học mà còn tạo dựng được niềm tin nhờ phong cách phục vụ tận tình, thái độ chuyên nghiệp là điều thành công của mỗi doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này.
Với kinh nghiệm trong quá trình làm web, Skyweb luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên chặng đường kinh doanh hiệu quả.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo Hotline: 0968.000.532 để sở hữu giải pháp toàn diện cho website của bạn.