Bắt kịp xu hướng thiết kế website 2017

Ngày đăng: 30/06/2022 - Lượt xem: 894

Nội dung chính

    Bước sang năm 2017, xu hướng thiết kế website có nhiều biến động, mỗi đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp nên nắm vững những tiêu chí này để bắt kịp xu hướng.

    1. Nút Kêu gọi hành động

    Dù cho website của bạn được  thành lập với mục đích gì đi nữa thì mục đích cuối cùng vẫn là hướng vào kêu gọi hành động như clik đăng ký nhận bản tin, đăng ký đặt hàng, đăng ký tư vấn… Những lượt đăng ký này thể hiện sự quan tâm của khách hàng đến trang web của bạn, hiệu quả kinh doanh và quảng bá thương hiệu cũng vì thế mà tăng cao đáng kể. Để làm được điều này, những công ty thiết kế web khuyên bạn nên chọn những gam màu nóng, những khoảng thiết kế mạnh mẽ mang tính thôi thúc mãnh liệt.

    2. Sử dụng hình ảnh trong nội dung website

    Ngày càng sử dụng nhiều hình ảnh, hạn chế dùng nhiều text chính là xu hướng chung trong thiết kế web một vài năm nay. Hình ảnh với dung lượng lớn, chất lượng ảnh đảm bảo sẽ là cách hiệu quả gia tăng thương hiệu cho bạn. Có thể sử dụng ảnh này làm ảnh nền với hiệu ứng toàn trang để website của bạn thể hiện sự sâu sắc hơn.
    Một điểm đặc biệt mà ta thường vô tình không chú ý là hình ảnh cần thể hiện trên di động mà không xảy ra bất kỳ sự cố nào, những hình ảnh này có thể thay đổi độ phân dải tùy thuộc vào kích thước màn hình. Xu hướng responsive đã xuất hiện từ năm 2016 nhưng dự đoán đến năm 2017 đây vẫn là 1 xu hướng không hề giảm bởi sự phố biến của các thiết bị di động đã trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.


    xu-huong-thiet-ke-web-2017

    3. Thiết kế không gian mở

    Xu hướng website những năm tới tập trung vào việc thiết lập không gian mở, tạo khoảng không gian rộng lớn cho sự liên tưởng và sáng tạo của khách hàng. Nếu như những năm trước, các website được thiết kế với sự gò bó nhất định cho các yếu tố căn lề, bố cục nghiêm ngặt, thì đến năm 2017 các chuyên gia trong ngành cho rằng sự phá cách ngay trong thiết lập không gian mở chính là điều kiện cần thiết để tạo sự mới mẻ, đột phá cho từng website thuộc bất kỳ lĩnh vực nào đi nữa.

    4. Thông tin cuối trang

    Xu hướng để thông tin dịch vụ xuống cuối trang cũng là một xu hướng tất yếu để nội dung thông tin được đảm bảo và tách bạch hoàn toàn với phần thông tin dịch vụ. Điều này không chỉ thể hiện sự liền mạch trong nội dung mà còn khiến khách hàng dễ dàng tìm được thông tin liên hệ khi cần thiết. Đó là một trong những xu hướng đang được các nhà thiết kế website chuyên nghiệp đề cập trong năm 2017. Cập nhật những xu hướng này một cách tích cực chính là cách đem đến 1 luồng gió mới cho website của bạn.

    5. Chú trọng nội dung

    Không phải đến năm 2017 xu hướng chú trọng nội dung mới được đề cao trong thiết kế web công ty, nhưng đến thời điểm này, hầu hết các nhà thiết kế web đều nhận thấy lợi thế từ việc xây dựng nội dung độc đáo trong việc tạo lợi thế cạnh tranh với các đối thủ. Khi mọi đơn vị, doanh nghiệp đều nhận thấy vai trò của thiết kế website khiến khách hàng quá nhàm chán trước hàng loạt những mẫu thiết kế giống nhau, khó khăn trong tạo điểm nhất. Hơn nữa, có được lợi thế cạnh tranh nhờ nội dung là chiến lược bền vững khẳng định nét độc đáo riêng của doanh nghiệp.

    6. Quan tâm hơn đến trang landing page

    Trang landing page sẽ khiến nội dung trở nên độc đáo và thu hút khách hàng hơn bao giờ hết, đây là nơi chứa đựng đầy đủ nhất thông điệp muốn gửi đến khách hàng. Vì vậy, năm 2017 đây chính là nơi các đơn vị thiết kế muốn tạo được dấu ấn riêng với khách hàng.
    6-xu-huong-thiet-ke-website-2017

    7. Tối giản thanh menu

    Thời kỳ của những thanh menu nổi bật đã không còn, thay vào đó người ta có xu hướng thích những sự tối giản và độc đáo cho website.Khách hàng không còn cảm thấy nặng nề với quá nhiều thông tin mà sẽ thấy thư giãn hơn với những đường nét đầy tính độc đáo. Điều này không chỉ tạo tính thẩm mỹ cho website mà còn đem đến sự hiện đại cần thiết trong thời kỳ khoa học công nghệ đang thay đổi từng ngày.

    8. Lối Story Telling

    Lối kể chuyện với giọng điệu thiên về mô tả đang làm mưa làm gió trong thế giới nội dung website. Những bài giới thiệu đơn thuần hình như đã quá lỗi thời trong lúc này. Sự thay đổi này hoàn toàn tích cực khi khách hàng đã quá quen với những thông tin được chuyền đến 1 chiều từ doanh nghiệp. Những thông tin khô cứng giới thiệu, quảng bá không hề tỷ lệ thuận với những gì khách hàng cần. Bằng giọng điệu kể chuyện, doanh nghiệp dễ dàng chạm vào tình cảm của khách hàng, chiếm lấy cảm tình của khách hàng một cách hết sức tự nhiên.

    9. Sử dụng ảnh động

    Xu hướng ảnh động sẽ tạo cảm hứng trực  quan cho người nhìn bằng các giác quan thực tế. Thay vì chỉ tiếp xúc với những đoạn text khô khan, giờ đây khách hàng có thể thư giãn với những bức hình sống động, thể hiện đầy đủ dụng ý của người thiết kế website.

    10. Bố cục phá cách

    Không cần tuân thủ bất kỳ nguyên tắc thiết kế bố cục nào, sự độc đáo, mới lạ mới chính là điều cần hướng tới trong giai đoạn này. Những bố cục quá khuôn mẫu khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán và thiếu sáng tạo. Mạnh dạn tiên phong với những mẫu bố cục độc đáo chính là điều khách hàng mong mỏi nhìn thấy trong những bản thiết kế website. Bố cục dạng hình khối, dạng phẳng hay đồ họa 3D thể hiện rõ dụng ý thiết kế của họ chính là điểm độc đáo bạn nên nghĩ đến cho ý định của mình.
    Hotline tư vấn: 0968.000.532
      DMCA.com Protection Status