Cách tăng điểm chất lượng trên Quảng Cáo Google

Ngày đăng: 31/05/2022 - Lượt xem: 1066

Nội dung chính

    Quảng cáo là một hoạt động không thể thiếu nếu bạn muốn tìm kiếm và tiếp cận khách hàng, đóng vai trò hết sức quan trọng trong các chiến dịch Marketing của bất kỳ một doanh nghiệp nào hiện nay. Trong rất nhiều các phương thức quảng cáo , người ta không quên nhắc đến quảng cáo Google adwords – thông minh, hiện đại và mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Chắc chắn những lợi ích của quảng cáo Google  mà chúng tôi sắp chia sẻ với bạn đọc dưới đây sẽ mang đến cho bạn những thông tin thú vị và có thể giúp bạn đưa ra những quyết định là lựa chọn thông minh.

     

    Khái Niệm Quảng cáo Google Adwords là gì?


    Adwords là từ viết tắt của cụm “Advertisement keywords”, có nghĩa là quảng cáo từ khóa. Theo đó, quảng cáo  là tên một dịch vụ thương mại của Google, cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm và thương hiệu của mình.  Mặc dù quảng cáo Google adwords không phải là tất cả, nhưng có thể khẳng định rằng, nó chiếm tỷ trọng rất lớn giúp các bạn kinh doanh hiệu quả và thành công.
     

    3-yeu-to-quang-cao-google

    Các lợi ích khi quảng cáo Adwords mang lại cho người dùng.


    • Hướng đến các đối tượng khách hàng tiềm năng

    Khi sử dụng quảng cáo Google Adwords, các quảng cáo sẽ hiển thị ở vị trí đầu tiên của trang kết quả mà người truy cập tìm kiếm từ khóa về bất kì hàng hóa, sản phẩm dịch vụ nào mà bạn cung cấp, hoặc nó có thể xuất hiện trên các trang web đa dạng khác nhau khi người dùng lướt web mỗi ngày. Với các tiêu chí về khu vực, thời gian ( thời điểm), ngôn ngữ,… mà những thông điệp được thể hiện trong quảng cáo sẽ hướng đến chính xác các đối tượng khách hàng tiềm năng và nhanh chóng biến họ thành khách hàng chính thức.
     

    /khach-hang-muc-tieu
     

    • Hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí

    Khi đã xác định mục tiêu, quảng cáo Google awords sẽ giúp bạn lựa chọn khách hàng tiềm năng, nâng cao tỷ lệ chuyển đồi đơn hàng của bạn, mang lại doanh thu và lợi nhuận ở mức tối đa. Sử dụng quảng cáo Google adwords, chỉ khi khách hàng click vào quảng cáo đó, bạn mới phải trả phí, vì thế mọi chi phí mà bạn bỏ ra đều có hiệu quả. Mặt khác, Google còn cho phép bạn thay đổi ngân sách một cách linh hoạt, giới hạn mức chi phí quảng cáo theo ngày nhằm giúp bạn có thể kiểm soát được mức phí từng thời điểm, phục vụ cho việc so sánh tương quan với hiệu quả mà bạn thu được từ chạy quảng cáo.
     

    hieu-qua-cao-tiet-kiem-chi-phi

     

    • Rút ngắn thời gian, kiểm soát và điều khiển dễ dàng

    Những sản phẩm của bạn phù hợp với các chính sách mà Google đề ra, quảng cáo sẽ nhanh chóng xuất hiện sau 5 phút khi chiến dịch hoàn tất. Nội dung quảng cáo, từ khóa, điều chỉnh ngân sách, điều chỉnh các đối tượng khách hàng là điều mà bạn dễ dàng thay đổi nếu muốn. Thêm nữa, quảng cáo Google Adwords được thực hiện trên đa dạng các ngôn ngữ khác nhau.
    Hãy đảm bảo từ khóa có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp.Với cách này khách hàng có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo hơn khi họ tìm kiếm cụm từ cụ thể làm cải thiện tỷ lệ click chuột và điểm chất lương cho quảng cáo.

    Sử dụng  từ 2 đến 3 từ khóa mà khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ . Điều này làm cho từ khóa quá chung chung trở nên cụ thể hơn. Ví dụ :

    Từ khóa chung : quảng cáo > từ khóa cụ thể : quảng cáo google

    + từ khóa chung : thiết kế  > từ  khóa cụ thể : thiết kế website

    diem-chat-luong-trong-quang-cao-google
     

    - Từ khóa có liên quan đến quảng cáo trong nhóm quảng cáo : Ví dụ quảng cáo trong nhóm quảng cáo của bạn liên quan tới dịch vụ quảng cáo google adwords , bạn có thể muốn các từ khóa trong nhóm quảng cáo đó bao gồm cụm từ google adwords.
    -  Nhóm các từ khóa theo chủ đề : Đảm bảo rằng quảng cáo có liên quan tới chủ đề của từ khóa dịch vụ sản phẩm bạn cung cấp, xem xét lại cách bố cục website để nhóm từ khóa cho phù hợp.
    -  Sửa đổi loại đối sánh từ khóa cho phù hợp :
    -   Sử dụng bộ lọc có sẵn để cải thiện từ khóa quảng cáo : Có thể sử dụng tab Trạng Thái để biết được từ khóa nào có lượng tìm kiếm thấp sau đó có thể thay đổi từ khóa đó thành biến thể chung hơn để giúp tăng lượng truy cập .
    -   Chọn xem từ khóa nào có điểm chất lượng thấp ví dụ từ khóa dưới 4 điểm từ đó thay đổi cho từ khóa có liên quan hơn tới quảng cáo và trang đích để cải thiện điểm chất lượng
    -   Xem từ khóa có tỷ lệ click CTR thấp nghĩa là từ khóa đó có nhiều hiển thị nhưng ít nhấp chuột để cải thiện quảng cáo có liên quan hơn tới sản phẩm làm tăng tỷ lên CTR.
    -    Sử dụng cột ước tính giá thầu trang đầu qua đó có thể tăng giá CPC cho những từ khóa không hiển thị trên trang đầu .

     

    Dưới đây là tóm tắt nhanh về các phương pháp nhanh nhất và hiệu quả nhất để tăng điểm số quảng cáo google của bạn.


    Tích cực kiểm tra phân tách quảng cáo của bạn.


    Tỷ lệ nhấp (TLB) là yếu tố lớn nhất trong Điểm Chất lượng của bạn và cách tốt nhất để cải thiện TLB là thử nghiệm quảng cáo mới. Đối tượng là để cải thiện hiệu suất của quảng cáo cũ của bạn.
    Liên quan: Xếp hạng từ khóa là vô nghĩa: Tìm hiểu cách xếp hạng SEO của bạn
    Chia từ khóa của bạn thành các nhóm quảng cáo được nhắm mục tiêu nhỏ
    Bạn càng có ít từ khóa trong mỗi nhóm quảng cáo , thì càng dễ làm cho quảng cáo của bạn có liên quan và càng dễ dàng đẩy TLB của bạn lên.
    Mẹo quan trọng : Một yếu tố trong Điểm chất lượng là TLB tổng thể trên toàn bộ tài khoản của bạn. Tối ưu hóa tất cả các nhóm quảng cáo có lưu lượng truy cập cao trong mỗi chiến dịch rất được khuyến khích.

     

    Làm cho trang đích của bạn phù hợp hơn.


    Hãy nghĩ về yếu tố trang đích của Điểm chất lượng của bạn là đạt / không đạt. Nếu trang của bạn tốt và được cải thiện, thì việc dành thời gian cho nó sẽ chỉ tạo ra một sự khác biệt nhỏ. Nếu trang của bạn đặc biệt xấu, hãy theo dõi các vấn đề rõ ràng bạn có thể tìm và sửa nó. Ví dụ: nếu trang đích của bạn không chứa gì ngoài hình thức chọn tham gia email, hãy đặt một số bản sao, thông tin và điều hướng bổ sung trên trang của bạn để khách truy cập có thể tự do tìm hiểu thêm về bạn trước khi quyết định chia sẻ thông tin của họ với bạn.
    Theo nguyên tắc chung, nếu Điểm Chất lượng quảng cáo Google của bạn là bốn hoặc thấp hơn, thì đó là do trang đích của bạn được suy nghĩ kém. Nếu bạn đã ở năm hoặc cao hơn, trang đích của bạn có thể vẫn ổn và thay vào đó bạn nên ưu tiên nó để cải thiện TLB của mình.


     

    cai-thien-diem-chat-luong-google


    Sử dụng Từ khóa phủ định.

    Đây là một phương pháp năng nổ để cải thiện TLB của bạn - một thay đổi nhỏ có thể nhân đôi kết quả của bạn - nhưng chắc chắn nó không dành cho người mới bắt đầu. Một từ khóa phủ định sai có thể làm phẳng tài khoản của bạn. Nếu bạn sẽ thử dùng từ khóa phủ định, hãy cuộn chúng cẩn thận vào các nhóm quảng cáo của bạn, một vài từ khóa cùng một lúc và cho phép một vài ngày giữa các lần thử để bạn có thể đo lường kết quả thay đổi của mình.

    Từ khóa phủ định là gì ? Hãy tưởng tượng bạn bán một sản phẩm điều trị rụng tóc ở nam giới. Rất có khả năng một trong những từ khóa chính của bạn sẽ là cụm từ khớp với "rụng tóc". Nhưng, mọi người cũng tìm kiếm "rụng tóc" cho thú cưng của họ. Làm thế nào để bạn đối phó với những người đó?
    Đó là nơi các từ khóa phủ định xuất hiện. Bạn có thể ngăn quảng cáo của mình hiển thị cho bất kỳ ai tìm kiếm chứng rụng tóc cho thú cưng của họ. Mở tab Từ khóa, đi đến phần Từ khóa phủ định và nhập các từ bạn muốn loại trừ (từ khóa phủ định luôn được đặt trước dấu trừ):

    Các từ khóa phủ định rất mạnh bởi vì chúng loại bỏ các ấn tượng không liên quan. Nếu bạn có 1.000 lần hiển thị và 50 lần nhấp, thì TLB của bạn là năm phần trăm. Nếu bạn sử dụng các từ khóa phủ định để cắt giảm một nửa số lần hiển thị đó và hiển thị cho 500 người, nhưng bạn vẫn nhận được 50 lần nhấp, thì TLB của bạn chỉ tăng từ năm phần trăm đến 10 phần trăm.
    Ít ấn tượng không liên quan hơn có nghĩa là TLB tốt hơn và Điểm chất lượng cao hơn. Đó là sức mạnh của các từ khóa phủ định.
    Cách dễ nhất để tìm các từ khóa phủ định là quay lại nghiên cứu từ khóa của bạn và chọn ra những từ bạn từ chối vì chúng tham chiếu các dòng sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn không cung cấp.

    Hi vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn phần nào hiểu được về những lợi ích mà quảng cáo Google Adwords mang lại cho người sử dụng. Từ đó, có thể xây dựng một chiến lược quảng cáo thực sự phù hợp và hiệu quả với doanh nghiệp của mình. Hãy để Skyweb đồng hành cùng bạn trên chặng đường tìm kiếm và chinh phục khách hàng. Chúc các bạn thành công với sự lựa chọn của mình. Vui lòng liên hệ 0968.000.532 để được tư vấn tốt nhất.

    Hotline tư vấn: 0968.000.532
      DMCA.com Protection Status