Chọn Facebook hay thiết kế website để khởi nghiệp kinh doanh?
Ngày đăng: 31/05/2022 - Lượt xem: 1873
Nếu lựa chọn Facebook thì:
- Bạn sẽ nhìn thấy ngay được khách hàng của mình đang ở đâu.
Facebook thuật toán quản lí và phân loại người sử dụng theo độ tuổi, địa lí, nhóm sở thích,.. Bạn đang cần bán một sản phẩm, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy được khách hàng của mình đang ở đâu. Bên cạnh đó, theo thống kê mới nhất về số lượng người sử dụng facebook là 1,5 tỷ người. Chiếm thị phần rất lớn. Hầu như những người có thể kết nối internet là họ sẽ sở hữu cho mình ít nhất một Fb cá nhân.
- Bạn sẽ được một trang giới thiệu sản phẩm không mất phí
- Bạn sẽ dễ dàng quản lý
- Bạn sẽ được thoải mái thực hiện quảng cáo với chi phí bỏ ra thấp
Chi phí quảng cáo trên Facebook hiện nay giá thành từ 100đ - 2000đ/1 click. Rẻ hơn rất nhiều so với Google adwords. Bạn sẽ không còn phải lo lắng việc đi mua từ khóa khó, chi phí lên tới 50.000đ/1click.
Bạn có thể thầu chạy quảng cáo theo ngân sách ban đầu thấp, thử nghiệm thoải mái với các dạng mẫu quảng cáo mà nó không làm tốn tiền của bạn bằng Google. Còn nếu tự thiết kế cho mình một website riêng việc chạy seo lên top cho web thôi đã rất vất vả rồi.
Vậy website có được những ưu điểm gì?
Nếu bạn lựa chọn website thì:
- Bạn sẽ cung cấp thông tin đến khách hàng tốt hơn.
Trước hết và quan trọng nhất đó là bạn là người sở hữu website, thiết kế như thế nào giao diện thông tin sản phẩm như thế nào là do bạn quyết định. Còn khi bạn bước vào sân chơi: Facebook.com của Mark Zuckerberg thiết lập thì bạn phải tuân thủ luật của anh ta.Vậy nên khi khách hàng tiếp cận vào website của bạn, họ sẽ dễ dàng sử dụng, dễ dàng lấy thông tin và cơ hội bán được hàng cao hơn. Còn với Facebook đó là 1 giao diện duy nhất, khách hàng khó tìm được thứ họ cần.
- Bạn sẽ quản lý đơn hàng tốt hơn.
- Bạn sẽ được an toàn hơn khi sử dụng website
Với website không bao giờ có hiện tượng như thế. Nếu bạn làm sai quy tắc của Google, chỉ cần sửa lại cho đúng là vẫn lên top như thường. Website là của bạn vĩnh viễn cho đến khi bạn từ bỏ không muốn gia hạn hosting.
- Bạn sẽ tiếp cận đến khách hàng tối ưu hơn.
Còn với việc thiết kế web, khách hàng nắm quyền chủ động lựa chọn. Khi họ thực sự có nhu cầu họ mới lần mò tìm hiểu thông tin sản phẩm trên web của bạn. Nên việc chạy quảng cáo đối với web là quảng cáo trúng đích. Hướng thẳng đến người mua hàng thực sự.
- Bạn sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp và phong cách doanh nghiệp.
Nhưng khi thực hiện trên website thì không như vậy. Thiết kế website chất lượng giá thành không hề rẻ, xê dịch từ vài triệu cho tới cả trăm triệu. Thời hạn gia hạn tên miền và hosting tối thiểu là 1 năm và tối đa là 10 năm. Phải thực sự có ý định làm ăn nghiêm túc, dài hạn họ mới quyết định sử dụng website. Nên mang tâm thái như thế, chủ doanh nghiệp nào cũng muốn thể hiện ra sự chuyên nghiệp, cá tính doanh nghiệp lên đó mà khoe mẽ hấp dẫn khách hàng.
Giờ cùng nhìn lại mới thấy, facebook là một mạng xã hội “cực hot” và tiềm năng cho tất cả những người có sản phẩm muốn bán hàng tại đây. Tuy nhiên nó vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế để trở thành một kênh bán hàng chuyên nghiệp. Vậy nên hãy coi đây như là một công cụ phụ tá đắc lực cho các chiến dịch digital marketing với điểm đích đến vẫn phải là một website. Trừ khi Facebook trong tương lai gần, có thể khắc phục hết nhược điểm trên, để hỗ trợ người bán hàng tốt hơn.