Tiện ích mở rộng quảng cáo của Google có nhiều hình thức để cho phép người dùng chọn cách riêng để chuyển đổi từ quảng cáo của bạn. Trong những năm qua, Google đã bổ sung quảng cáo văn bản của mình bằng các tiện ích mở rộng quảng cáo đa dạng, cung cấp thêm liên kết trang web , địa chỉ , số điện thoại , số văn bản , liên kết sâu ứng dụng và các hình thức gần đây để giúp người dùng chuyển đổi trực tuyến. Nhưng cũng đa dạng như các tiện ích mở rộng quảng cáo của Google là tất cả chúng chỉ là văn bản bên cạnh quảng cáo văn bản trên Google SERP, cho đến gần đây.
google-tung-ra-tien-ich-hien-thi-hinh-anh-cho-quang-cao-tim-kiem
 
Đây không phải là bước đột phá đầu tiên của Google vào việc thêm hình ảnh vào quảng cáo tìm kiếm của họ. Vào năm 2013, họ đã cố gắng thêm các tiện ích mở rộng hình ảnh trong quảng cáo tìm kiếm của mình. Trong năm 2016, Google đã cố gắng thêm hình ảnh vào liên kết trang web trực quan . Tại Google Marketing Live 2019, Google đã công bố một định dạng quảng cáo tìm kiếm mới Quảng cáo Thư viện , trong đó nổi bật là hình ảnh trên SERP.

Tiện ích mở rộng hình ảnh của Google là gì?

Tiện ích mở rộng hình ảnh của Google sẽ hiển thị cùng với quảng cáo tìm kiếm của bạn, cho phép bạn thu hút nhiều khách hàng hơn. Ngoài việc tăng cường quảng cáo văn bản của bạn bằng một hình ảnh mới từ trang đích của bạn, tiện ích mở rộng hình ảnh cũng có thể giúp cải thiện chất lượng quảng cáo và điểm chất lượng tiềm năng. Quảng cáo có Điểm chất lượng cao hơn cả hoạt động tốt hơn trên Google và chi phí ít hơn cho mỗi lần nhấp.
Không giống như nhiều tiện ích mở rộng quảng cáo phổ biến khác, tiện ích mở rộng quảng cáo hình ảnh của Google là tiện ích mở rộng quảng cáo động , có nghĩa là nhà quảng cáo sẽ không thể kiểm soát trực tiếp nội dung của tiện ích mở rộng quảng cáo hình ảnh của họ. Thay vì trực tiếp tải hình ảnh lên Google để tạo tiện ích mở rộng hình ảnh, Google sẽ kéo hình ảnh từ trang đích của quảng cáo để hiển thị cùng với quảng cáo văn bản của bạn.

Làm thế nào để bạn tạo tiện ích mở rộng hình ảnh của Google?

Google vẫn chưa công bố các tiện ích mở rộng hình ảnh mới này nhưng đang âm thầm tung ra cho một số nhà quảng cáo. Nếu bạn chưa có quyền truy cập vào chúng, đừng lo lắng, bạn sẽ sớm thấy chúng!
Tạo tiện ích mở rộng hình ảnh trong Quảng cáo Google rất đơn giản. Đầu tiên, đi sâu vào một chiến dịch tìm kiếm trong Quảng cáo Google. Từ đó, hãy truy cập tab Quảng cáo và Tiện ích mở rộng trên tay vịn bên trái. Sau đó, nhấp vào tab Tiện ích mở rộng trên các thanh trên cùng. Nếu tài khoản của bạn có quyền truy cập tiện ích mở rộng hình ảnh, bạn sẽ thấy tùy chọn bật tiện ích mở rộng hình ảnh được hiển thị nổi bật:
Tiện ích mở rộng hình ảnh của Google sẽ lấy hình ảnh từ trang đích của bạn, vì vậy bằng cách bật chúng trong tài khoản Google Ads của bạn, bạn cần xác minh rằng bạn sở hữu hoặc có quyền hợp pháp để chia sẻ hình ảnh trên trang đích của bạn với mục đích quảng cáo.

Tiện ích mở rộng hình ảnh của Google tạo màn hình cho tiện ích mở rộng động

Các tiện ích mở rộng quảng cáo hình ảnh mới nhất của Google là một cách xảo quyệt để thêm một chút hứng thú cho bất kỳ quảng cáo văn bản buồn tẻ nào. Khi họ triển khai cho nhiều nhà quảng cáo hơn, hãy đảm bảo thêm các tiện ích mở rộng hình ảnh này vào tài khoản Google Ads của bạn và theo dõi hiệu suất của họ để xem tất cả các khách hàng mới mà họ mang đến trang web của bạn!