Google Adwords là một trong những công cụ phổ biến hiện nay để đưa sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp đến với khách hàng. Những lợi ích mà công cụ này mang lại đã được nhiều người công nhận. Mặc dù được áp dụng rộng rãi và phổ biến, nhưng làm thế nào để nó trở thành một công cụ thực sự hữu ích, phát huy tối đa khả năng và tạo ra lợi nhuận, đó còn là một vấn đề cần quan tâm. Bài viết dưới đây chắc chắn không làm lãng phí một ít phút của độc giả, về những hướng dẫn cơ bản để bạn có thể tự chạy quảng cáo Google Adwords và chạy một cách có hiệu quả.

Trước hết để có thể chạy Google Adwords một cách có hiệu quả, bạn cần dành thời gian để tìm hiểu về thị trường những loại hàng hóa và dịch vụ mà bạn kinh doanh, cũng như có một cái nhìn cụ thể về những điểm mạnh, điểm yếu các đối thủ cạnh tranh của bạn. Lập kế hoạch và chiến lược dài hạn, đó là lúc bạn có thể tiến hành chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả và thông minh.

1. Để chạy được quảng cáo Google Adwords, trước hết, bạn cần thiết phải lập một tài khoản.

Bằng việc đăng nhập vào Google Adwords, hệ thống mặc định sẽ yêu cầu bạn nhập email cùng với Website mà bạn muốn chạy quảng cáo. Có điều bạn cần lưu ý là mỗi chiến dịch bạn cần nhập chính xác địa chỉ website cụ thể,  việc này sẽ giúp Google có thể dễ dàng đánh giá được và giúp bạn có thể ước lượng chính xác nhất hiệu quả mà chiến dịch chạy quảng cáo Google Adwords mang lại cho doanh nghiệp bạn.

huong-dan-cach-chay-quang-cao-google-hieu-qua

2. Tiếp theo, tiến hành thực hiện quảng cáo

  • Phân bổ ngân sách

Khi bắt đầu quyết định chạy quảng cáo, chúng ta cần xác định được ngân quỹ được dành cho quảng cáo mỗi ngày. Việc hoạch định rõ ràng và cụ thể ngân sách sẽ giúp bạn đo lường được chính xác hiệu quả và quảng cáo Google Adwords đã mang lại, từ đó đánh giá và nghiêm túc nhìn nhận được những điểm mạnh, những thành công đã đạt được cũng như những điểm yếu và hạn ché mà bạn cần tìm ra phương hướng để giải quyết. Ban đầu, bạn có thể chạy nhiều chiến dịch cùng một lúc để chọn ra chiến dịch quảng cáo Google Adwords thực sự phù hợp nhất với doanh nghiệp mình.

  • Cân nhắc khu vực lựa chọn hiển thị quảng cáo

Đây là cách để bạn tiết kiệm chi phí và công sức, đồng thời tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáp Google Adwords của bạn, trành việc giảm hiệu quả do lựa chọn khu vực thiếu trọng tâm. Ví dụ, công ty của bạn đang hoạt động tại Hà Nội, thì bạn chỉ nên khoanh vùng đối tượng là Hà Nội và những tỉnh thành lân cận như Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương,…Những khu vực quá xa khiến bạn không có đủ khả năng phục vụ và tốn kém chi phí quảng cáo.

  • Lựa chọn Keyword và viết quảng cáo

Đây thực sự là một khâu khá quan trọng. Hiện nay, Google có hai lựa chọn cho bạn, hoặc là một mức giá trần cho tất cả các keyword, hai là mỗi nhóm keyword lại có một mức giá khác nhau, có thể chênh nhau gấp vài trăm lần. Bạn nên cân nhắc và tính toán thật kỹ lưỡng cho những sự lựa chọn chính xác và thông minh. Sau khi đã lựa chọn Keyword,  việc tiếp theo là tiến hành viết quảng cáo.

3. Tiến hành thanh toán cho Google.

Có 1 lưu ý nhỏ là bạn nên nhập email vào đề nghị giới thiệu. Google thường xuyên có các chương trình khuyến mãi tặng voucher Adword (trị giá 50$ đến 100$) dành cho những tài khoản đăng ký tính năng này.Việc thực hiện đúng bước và đầu tư cho mỗi bước thực sự cần thiết để có thể chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả, không nền vì quá nóng vội muốn thấy thành quả mà bỏ qua  những bước quan trọng này.

Một chiến dịch quảng cáo Google Adwords hoàn hảo và hiệu quả cao khi được thỏa mãn các yếu tố sau đây:

1. Xây dựng Website chất lượng cho quảng cáo Google Adwords

Trước khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo quan trọng, thì việc đầu tiên bạn phải xây dựng một website chất lượng, vì nếu không, bạn sẽ không thể tạo được một chiến dịch quảng cáo hiệu quả với một website kém chất lượng. Hãy hình dung nếu khách hàng của bạn click vào một trang web chỉ với cấu trúc lộn xộn, tiêu đề mà chẳng có thông tin chi tiết sản phẩm. hình ảnh sản phẩm hay những thông tin hữu ích không có, như vậy khách hàng không thể tin tưởng vào bạn.
 

Dich vu quang cao google adwords chuyen nghiep

 

2. Mặt khác, đối với chiến dịch quảng cáo Google, website của bạn cần phải chất lượng, gồm các yếu tố:

 - Giới thiệu rõ ràng về lĩnh vực hoạt động của công ty bạn.

-  Sản phẩm chi tiết rõ ràng, giá cả sản phẩm, hậu mãi tốt, chia sẻ nhiều thông tin xung quanh sản phẩm, hình ảnh phong phú, chân thực.

- Hãy thể hiện sự uy tín của công ty bạn bằng các cam kết và thực hiện đúng cam kết…

- Hình thức giao dịch, phương thức bán hàng, thanh toán cụ thể, rõ ràng.

- Làm nổi bật lên các ưu điểm sản phẩm của mình so với đối thủ cùng ngành
Xem thêm : Dịch vụ quảng cáo google adwords

 

Quảng Cáo Google AdWords

 

Một website có chất lượng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng trang đích mà quảng cáo bạn đang hướng đến. Khi đó, sẽ ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo Google Adwords thông qua:

Điểm chất lượng từ khóa tăng cao: Sự kết hợp chặt chẽ giữa từ khóa và mẫu quảng cáo cũng như chất lượng trang đích là điều kiện để điểm chất lượng từ khóa cao.

- Giảm giá thầu (giá mỗi cú click thấp – CPC thấp)

- Tác động đến khách hàng hiệu quả: giành những vị trí cao kết quả tìm kiếm

-> Quảng cáo của bạn được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm:

Xếp hạng quảng cáo = Điểm chất lượng x Giá thầu CPC

 

Quảng Cáo Google AdWords

 

3. Chiến lược từ khóa hiệu quả cho quảng cáo Google Adwords

Đây là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Tùy mục tiêu, ngân sách mà bạn thiết lập một danh sách từ khóa phù hợp nhất.

Có thể chia làm 2 mục tiêu chính, tương ứng với chiến lược từ khóa sau đây:

- Ngân sách lớn, với mục tiêu nhận diện thương hiệu: bạn có thể chọn những từ khóa chung chung, thông dụng và có mức độ truy vấn cao -> mẫu quảng cáo xuất hiện nhiều -> số click tăng lên -> nhận diện thương hiệu tốt -> đạt mục đích quảng cáo.

- Ngân sách nhỏ và mục tiêu tăng doanh thu: bạn hãy nhắm thẳng đến các từ khóa là tên sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo… khách tìm kiếm sẽ truy vấn đúng vào sản phẩm của bạn muốn quảng cáo, thay vì mất đi chi phí cho những cú click không hiệu quả cho những từ khóa chung chung -> đánh đúng trọng tâm, giảm thiểu ngân sách.

Người tìm kiếm thường truy vấn vào những từ khóa chung chung khi chưa xác định rõ sản phẩm họ đang cần, tuy nhiên, nếu đã thực sự có nhu cầu và hiểu rõ sản phẩm, người tìm kiếm thông thường sẽ truy vấn chính xác từ khóa là sản phẩm cụ thể. Chính vì vậy, bạn cần nắm được thói quen truy vấn cùng với khoản ngân sách mà bạn có thể chi cho chiến dịch để thiết lập chiến lược từ khóa hiệu quả nhất có thể cho chiến lược quảng cáo Google Adwords của mình.

Hi vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn có được một cái nhìn tổng thể về cách chạy quảng cáo Google Adwords, từ đó có thể tiến hành thực hiện chạy quảng cáo Google Adwords một cách có hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. Đừng ngần ngại đến với công ty quảng cáo google Skyweb theo Hotline : 0968.000.532 để các chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn và giúp đỡ bạn nhé.