Hướng Dẫn Chi Tiết Từng Bước Chạy Quảng Cáo Google

Ngày đăng: 30/06/2022 - Lượt xem: 934

Nội dung chính

    Google Adwords có lẽ còn là một khái niệm xa lạ với nhiều người. Bạn muốn thử sử dụng quảng cáo Google vào sản phẩm của mình nhưng còn mơ hồ về cách thức? Bạn muốn biết một số mẹo để có thể chạy quảng cáo hiệu quả hơn nhưng không biết học hỏi từ đâu? Chần chờ gì mà không khám phá hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Google.


    Hiểu Tổng Quan Chạy Quảng Cáo Trên Google Là Gì


    Bước 1: Nghiên Cứu Từ Khóa Google 

    Để nâng cao hiệu quả trong việc nghiên cứu từ khóa chạy quảng cáo trước hết bạn phải hiểu “Từ khóa ” là gì? Từ khóa là những cụm từ mà khách hàng tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Từ khóa này phải khớp hoặc có ý nghĩa tương đương với cụm từ mà mọi người đang tìm kiếm.

    Từ khóa chạy quảng cáo

     
    Với từ khóa chính xác sẽ giúp chiến dịch của bạn nhắm đúng mục tiêu vừa tăng lượng click vào quảng cáo. Từ đó điểm chất lượng quảng cáo của bạn được cải thiện vừa giảm chi phí quảng cáo. Vậy làm thế nào để phân tích từ khóa hiệu quả ? Quá trình gồm 3 bước căn bản như sau:
    • Bước 1: Đặt mình vào vị trí của khách hàng để phán đoán, cảm nhận về nhu cầu khách hàng từ đó đưa ra danh sách những từ khóa có thể.
    • Bước 2: Bạn có thể sử dụng công cụ của Google(Google Trends, Google Suggest) để tham khảo những từ khóa liên quan.
    • Bước 3: Sử dụng công cụ Google Adwords như Keyword Tool, Google Keyword Planner, Ahrefs để nghiên cứu và lựa chọn từ khóa quảng cáo.
    •  

    Nghiên Cứu Từ Khóa


    Bước 2: Thiết Lập Tài Khoản Chạy Quảng Cáo Google

    Để thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn cần truy cập vào website chính thức của Google Adwords. Tiến hành đăng ký với tài khoản Google của bạn và điền tất cả các thông tin cần thiết. Với những thao tác đơn giản cơ bản như vậy bạn đã hoàn thành thiết lập tài khoản chạy quảng cáo rồi. Bước tiếp theo cũng chính là bước quan trọng nhất, chính là lên lên cách bước chuẩn bị để chạy một chiến dịch quảng cáo thật tối ưu và hiệu quả.

    Thiết Lập Tài Khoản Chạy Quảng Cáo


    Bước 3: Tiến Hành Chạy Quảng Cáo Google

    a. Phân bổ ngân sách- Quảng Cáo Google Adwords Giá Rẻ Hiệu Quả

    Phân bổ ngân sách là một trong các bước chạy Google Adwords cực kỳ quan trọng. Ở bước này chúng ta cần đặc biệt lưu ý và cẩn trọng. Xác định một kế hoạch ngân sách không hợp lý sẽ có thể dẫn đến một chiến lược quảng cáo thất bại và thua lỗ. Hãy cẩn thận xác định ngân sách sao cho bạn chắc chắn rằng tất cả mọi hoạt động đều nằm trong kế hoạch và không thể vượt quá giới hạn chi tiêu mà bạn đã đặt ra. Bạn có thể cân nhắc tính ngân sách theo hướng tìm hiểu về số người truy cập vào landing page sẽ có tỷ lệ chuyển thành khách hàng. Nếu bạn vẫn chỉ là người mới và chưa có nhiều kiến thức trong mảng này, hãy chọn những con số đơn giản và trung bình trước. Một gợi ý cho bạn là có thể định mức theo ngày để dễ dàng quản lý và điều chỉnh.

    Phân bổ ngân sách


    b. Setup Khu Vực Hiển Thị Của Quảng Cáo

    Xác định chính xác khách hàng mục tiêu và những nơi họ có thể xuất hiện để tiết kiệm nguồn lực. Việc xác định rõ ràng mục tiêu sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và thuận lợi. Đừng mất thời gian và chi phí để quảng cáo của bạn xuất hiện tại những nơi khách hàng mục tiêu không có mặt hay bạn không thể cung cấp đến cho khách hàng được.
    Có thể nhắm mục tiêu quảng cáo Google Adwords đến nhiều vị trí địa lý mong muốn không?

    Câu trả lời là: Hoàn toàn có thể. Quảng cáo Google cho phép bạn thêm hàng loạt với danh sách lên đến 1000 mục tiêu vị trí cùng một lúc, thay vì thêm lần lượt từng vị trí một.
     

    nham-muc-tieu-quang-cao-google

     
    Nhắm mục tiêu theo vị trí của quảng cáo Google Adwords cho phép quảng cáo của bạn xuất hiện ở các vị trí địa lý bạn chọn: quốc gia, mỗi khu vực trong một quốc gia, bán kính xung quanh vị trí địa điểm quan tâm hoặc nhóm vị trí, hay chính doanh nghiệp của bạn.
    Nhắm mục tiêu theo vị trí giúp bạn tập trung quảng cáo vào các khu vực nơi bạn sẽ tìm thấy List khách hàng phù hợp  với yêu cầu của bạn và hạn chế ở các khu vực bạn không mong muốn. Do vậy, việc nhắm mục tiêu theo vị trí cụ thể của Google Adwords có thể giúp bạn và doanh nghiệp tăng lợi tức đầu tư (ROI).
    Khi nói đến Dịch vụ quảng cáo Google Ads, yếu tố: "Vị trí" chiếm vị trí vô cùng quan trọng. Bất kể quảng cáo của bạn cài đặt tối ưu tuyệt vời như thế nào, nhưng quảng cáo hoàn toàn có thể không hoạt động tốt nếu không xuất hiện ở đúng vị trí. Việc nhắm vị trí ở đây được hiểu cụ thể hơn chính là việc tiếp cận khách hàng của bạn theo nơi họ sống và nơi doanh nghiệp của bạn có thể phục vụ họ bằng cách sử dụng nhắm mục tiêu theo vị trí của Google Ads. Bạn có thể đặt và sau đó điều chỉnh cài đặt nhắm mục tiêu theo vị trí của mình một cách linh động nhất.

    Những điều cần xem xét khi Nhắm mục tiêu đúng vị trí cho doanh nghiệp của bạn:

    - Hãy chắc chắn nhắm mục tiêu các vị trí nơi khách hàng của bạn đang sống - không nhất thiết phải cùng vị trí với doanh nghiệp của bạn.
    - Nếu bạn nhắm mục tiêu đến một khu vực mà doanh nghiệp của bạn không đặt ở đó, thì bạn sẽ không thể thấy quảng cáo của mình khi tìm kiếm trên Google. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng Công cụ xem trước và chẩn đoán quảng cáo để tìm quảng cáo của mình.
    - Nếu bạn nhắm mục tiêu bán kính nhỏ, thì quảng cáo có thể hiển thị không ổn định hoặc hoàn toàn không hiển thị. Bởi các khu vực vị trí nhỏ có thể không đáp ứng tiêu chí nhắm mục tiêu của Google Ads.


    Setup Khu Vực Hiển Thị Của Quảng Cáo

    c. Lựa Chọn Keyword 


    Keyword là cụm từ khóa được mà khách hàng mục tiêu của bạn hay tìm kiếm trên các trang web của google. Bạn lựa chọn các keyword càng chi tiết và đặc trưng sẽ càng dễ dàng tiếp cận đúng vùng tiềm năng. Thông thường các quảng cáo của Google sẽ cho phép bạn nhập từ 15-20 từ khóa để có thể kích hoạt quảng cáo xuất hiện trên Top tìm kiếm dễ dàng hơn.
    Nhiệm vụ của bạn chính là phác họa khách hàng thật rõ ràng và kỹ lưỡng. Sau đó đứng trên phương diện khách hàng, lựa chọn những từ khóa có tỷ lệ cao được sử dụng. Tận dụng điểm này, Adwords hay có những hoạt động đấu giá từ khóa. Các keyword có lượng tương tác và tìm kiếm lớn thông thường có khoản chi phí phải trả cao hơn và tương tự như vậy sẽ giảm dần giá tiền theo thứ hạng. Tùy theo mục tiêu doanh nghiệp, hãy suy nghĩ xem nên chọn chiến lược sử dụng nhiều từ hóa hay chiến lược đổ nguồn lực vào các từ khóa có độ tìm kiếm cao nhé. Một mẹo nhỏ trong các bước chạy google adwords chính là việc chủ động trong đặt giá sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm chi phí hơn 80%. Bạn có thể thử đặt giá thấp hơn keyword planner nếu muốn, tuy nhiên có chỉ có thể xảy ra nếu chất lượng nội dung của mẫu quảng cáo cao và khác biệt hơn rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh.


    d. Viết Mẫu Quảng Cáo

    Viết mẫu quảng cáo được xem là khâu quan trọng nhất trong cả quá trình chạy một chiến lược quảng cáo. Bạn cần phải đầu tư nội dung sao cho có thể truyền tải cho khách hàng một cái nhìn chân thật nhất về sản phẩm. Nội dung càng rõ ràng, chất lượng, tỷ lệ khách hàng truy cập vào trang web sẽ càng tăng. Một số mẹo nhỏ sau sẽ giúp nội dung của mẫu quảng cáo trở nên hấp dẫn với khách hàng:

    + Phần mô tả ngắn gọn nhưng truyền tải được thế mạnh cạnh tranh

    + Sử dụng các cụm động từ mạnh để chốt tạo Call to action

    + Thêm các con số, dữ liệu rõ ràng trong bài để tăng tính thuyết phục

    + Thêm vào nội dung các ưu đãi đặc biệt

    Viết Mẫu Quảng Cáo

    e. Cài Đặt Thanh Toán

    Hãy nhập đầy đủ thông tin cá nhân cũng như thông tin visa để có thể thanh toán dễ dàng cho Google. Lưu ý nhỏ là bạn có thể nhập gmail của mình vào mục đề nghị giới thiệu. Như vậy thì Google có thể gửi cái chương trình khuyến mãi, các voucher Adword để bạn tận dụng trong những lần quảng cáo tiếp theo.

    Bước 4: Thêm Phương Thức Thanh Toán Quảng Cáo Google Adwords


    Thêm Phương Thức Thanh Toán Quảng Cáo Google Adwords
     
     
    Đây là bước cuối cùng trong chuỗi các bước chạy quảng cáo Google Adwords thật hiệu quả. Có rất nhiều phương thức khác nhau để thanh toán.quảng cáo Google Adwords. Tùy thuộc vào đơn vị tiền tệ và quốc gia bạn đang sống thì sẽ có các phương pháp hỗ trợ thanh toán khác nhau. Chọn tùy chọn thanh toán để xem những phương thức phù hợp.Hãy cẩn thận vì trong một số trường hợp một số phương pháp thanh toán sẽ không sử dụng tạm thời. Lưu ý nhỏ là nếu như muốn thêm tài khoản ngân hàng của bạn làm phương thức thanh toán thì bạn sẽ cần hoàn tất việc xác minh tài khoản. Trong một vài trường hợp cụ thể, quy trình xác nhận này có thể mất đến 3-5 ngày.


    Bước 5: Xác Nhận Và Tiến Hành Theo Dõi Quảng Cáo 

    Xác Nhận Và Tiến Hành Theo Dõi Quảng Cáo
     
    Và cuối cùng, bạn chỉ cần xác nhận lại toàn bộ các thông tin, số liệu thanh toán ở trên. Hãy nhớ nhấn chấp nhận các điều khoản của Google để tiếp tục nhé! Sau khi kiểm tra cẩn thận lại tất cả thông tin, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu chạy một chiến dịch quảng cáo Adword rồi đấy !

    Bí Kíp Để Có Thể Chạy Quảng Cáo Google Giá Rẻ 


    Xác Định Được Rõ Ràng Mục Đích Của Chiến Dịch Chạy Quảng Cáo.


    Trước khi chạy quảng cáo bạn cần xác định rõ mục đích của chiến dịch chạy quảng cáo là gì? Bạn muốn tăng doanh số bán hàng, bạn muốn thu hút khách hàng tiềm năng hay tăng lượng truy cập trang web của bạn.
    Mục tiêu chiến dịch quảng cáo
    Tăng doanh thu là một trong những mục tiêu phổ biến nhất đối với các doanh nghiệp. Việc chạy quảng cáo này là dựa vào các phản hồi trực tiếp từ khách hàng và thúc đẩy họ làm một hành động cụ thể. Có thể là mua hàng, đăng kí để được đọc các bản tin.
    Thu hút khách hàng tiềm năng là việc khuyến khích lượng khách hàng mà họ có quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ. Bằng nhiều cách khác nhau như là đăng ký các bản tin hay cung cấp thông tin liên lạc qua các form đăng ký.
    Tăng lượng truy cập vào trang web của bạn vừa quảng bá sản phẩm, dịch vụ vừa thúc đẩy khách hàng tiềm năng truy cập vào trang web.


    Tăng Cao Điểm Chất Lượng Quảng Cáo.


    Nếu bạn muốn mình ở vị trí đầu tiên trên bảng tìm kiếm của Google thì phụ thuộc vào điểm chất lượng quảng cáo và giá thầu quảng cáo. Vậy điểm chất lượng quảng cáo là gì? Nó là một chỉ số quảng cáo của Google Adwords giúp đánh giá chất lượng quảng cáo về nội dung, mật độ liên quan của từ khóa.

    Cách tăng điểm chất lượng quảng cáo
    Cách tăng điểm chất lượng quảng cáo

    Để tăng vị trí trên bảng tìm kiếm Google có 2 cách:
    • Bạn tăng giá thầu quảng cáo với điều này sẽ tốn chi phí của bạn, làm giảm lợi nhuận doanh nghiệp.
    • Cách 2 là tăng điểm chất lượng quảng cáo bằng cách tối ưu nội dung và mức độ liên quan của từ khóa thì chi phí của bạn sẽ giảm.

    Chi tiết : Cách tăng điểm chất lượng trên quảng cáo google


    Xác Định Đúng Đối Tượng Khách Hàng Mục Tiêu


    Dựa vào các thông tin về nhân khẩu học như giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân, trình độ học vấn… Hay thông tin về tâm lý học như sở thích, thói quen, thái độ... của khách hàng mà sản phẩm, dịch vụ mà bạn hướng tới. Với Google Adwords bạn có thể khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu để đưa vào nhóm khách hàng quảng cáo của mình.

    Xác định khách hàng mục tiêu
    Xác định khách hàng mục tiêu
    •  


    Tối Ưu  Landing Page  (nhằm giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cao)


    Landing Page là một trang được tạo ra nhằm hướng tới một nhóm đối tượng khách hàng cụ thể nhằm thúc đẩy họ làm những hành động cụ thể như: đặt mua sản phẩm, dịch vụ, đăng ký điền thông tin, tham khảo ý kiến… Trang này phải độc lập,  đơn giản, rõ ràng dễ đọc.


    tối ưu Landing Page
    Landing Page
     
    Vậy làm thế nào để tối ưu Landing Page ? Một số cách để tối ưu Landing Page bạn có thể tham khảo:
    + Đưa ra những dấu hiệu đáng tin cậy
    + Trước hết bạn phải tạo sự tin tưởng từ khách hàng. Có rất nhiều cách giúp bạn làm điều đó như: 

    • + Tận dụng hiệu ứng đám đông,
    • + Thể hiện mối liên kết với nhà cung cấp, nhà sản xuất
    • + Chứng nhận của bên thứ ba
    • + Phản hồi của khách hàng
    + Chỉnh sửa và sử dụng Call to action
    Call-to-action giúp khách hàng thực hiện những hành động  cụ thể như mua hang, đăng ký… Việc thiết kế call-to-action phải rõ ràng, dễ nhìn, gây chú ý cao. Một số lưu ý cho call-to-action:

    • + Sử dụng từ ngữ mạnh
    • + Dùng ngôn ngữ chủ động
    • + Tạo điểm nhấn
    • + Ngắn gọn, xúc tích
    Tạo các tương tác trực quan
    Thông qua các hình ảnh, video, biểu đồ… giúp thu hút khách hàng. Những hình ảnh, video phải chất lượng cung cấp những thông tin chính xác, dễ hiểu.
    Cải thiện nội dung
    Bạn cần chú trọng về nội dung trang landing Page không quá dài, ngắn gọn xúc tích, thu hút. Đặc biệt là tiêu đề nên gây sự tò mò. Trang này cần trả lời các câu hỏi mà khách hàng có thể thắc mắc.

    Trong thời đại IOT, hầu hết khách hàng thường tìm kiếm, chọn lọc đánh giá sản phẩm trên Internet thay vì thực tế. Vì vậy, để bắt nhịp với xu hướng tiêu dùng, chạy quảng cáo Google là một điều cách thức Marketing không thể bỏ qua, Hãy cùng khám phá ngay top 10 cách chạy quảng cáo Google tăng doanh thu bạn cần phải biết nào !

    Bạn có biết mục tiêu cuối cùng của tất cả các hoạt động kinh doanh đều là doanh thu và lợi nhuận hay không ? Doanh thu chính là cán cân đo lường mức độ thành công hay thất bại của hầu hết các doanh nghiệp. Vì vậy, hầu như các chủ doanh nghiệp luôn làm mọi thứ để có thể tối đa hóa được doanh thu của mình. 
    Trên môi trường internet cũng vậy, mọi nỗ lực quảng cáo, truyền thông đều hướng đến việc tìm kiếm khách hàng để tăng doanh thu trong tháng cho doanh nghiệp. Trong số những hoạt động quảng cáo đó thì quảng cáo trên google đang là sự lựa chọn số 1 của hầu hết những người kinh doanh online để tối đa hóa hiệu quả kinh doanh của mình. Không phải ngẫu nhiên mà quảng cáo google adwords được nhiều người ưa chuộng đến vậy, đó là cả một sự nỗ lực không ngừng nghỉ của google để thu hút được hơn 90% người sử dụng internet tại Việt Nam.

    Quang cao google adwords


    Vì sao sử dụng quảng cáo google adwords có thể tối đa hóa doanh thu ?


    Câu hỏi trên là vấn đề mà hầu hết các doanh nhân trên internet cũng đã từng đặt ra trước khi quyết định sử dụng công cụ quảng cáo của google. Sau đây là những luận điểm để giải đáp cho câu hỏi trên.
     

    1. Tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu


    Thay vì việc bạn cố gắng cho tất cả mọi người nhìn thấy mẫu quảng cáo của bạn và phải bỏ ra một chi phí và nguồn nhân lực khá lớn để kiểm soát nó. Thì đối với quảng cáo google adwords bạn sẽ kiểm soát được những người nhìn thấy và click và mẫu quảng cáo của bạn. Điều này giúp bạn tối ưu hóa được cả về nguồn lực, chi phí lẫn hiệu quả quảng cáo.


    2. Cân bằng cán cân ngân sách


    Ngày nay, các doanh nghiệp đã hạn chế chi phí của mình cho quảng cáo bởi vì tình hình kinh doanh càng ngày càng khó khăn. Nắm bắt được điều này, google đã cho ra đời quảng cáo google adwords với công cụ kiểm soát ngân sách trong ngày. Bạn có thể tùy chỉnh ngân sách của bạn cho từng ngày một cách hiệu quả nhất.

    3. Hiệu quả cao


    Hầu như những người mua hàng online tại Việt Nam đều sử dụng google để tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi mua hàng. Những kết quả tìm kiếm xuất hiện đầu tiên sẽ là nguồn thông tin giá trị giúp họ mua hàng. Vì vậy, khi sử dụng quảng cáo google adwords bạn sẽ dễ dàng nằm trên đầu bảng kết quả tìm kiếm và thu hút được sự chú ý của khách hàng. Khả năng bạn bán được sản phẩm là cực kỳ cao.
    Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hay người quản lý bộ phần kinh doanh, marketing của công ty bạn thì quảng cáo google adwords là giải pháp tối ưu trên internet bạn nên sử dụng.

    10 Cách Chạy Quảng Cáo Google Tăng Doanh Thu Bạn Cần Phải Biết
     

    1. Xác Định Mục Tiêu Rõ Ràng Trước Khi Chạy Quảng Cáo Google .

    Một trong những cách chạy quảng cáo trên google tăng doanh thu hiệu quả nhất chính là xác định mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu. Có một đích đến rõ ràng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức. Đội ngũ của bạn cũng có thể dễ dàng điều chỉnh chiến lược để luôn theo sát mục tiêu kinh doanh bạn đề ra trước đó. Một số mục tiêu chạy Adword mà doanh nghiệp thường hướng tới là:

    • Tăng lưu lượng khách hàng tiềm năng truy cập vào website.
    • Nâng cao nhận thức của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp
    • Tăng doanh số và cải thiện hiệu quả bán hàng
    • Tiếp cận thị trường mục tiêu mới
    • Gia tăng chỉ số CTR (Click through rate) và điểm số chất lượng của bài quảng cáo
    Chọn một mục tiêu rõ ràng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quy trình, chiến lược chạy quảng cáo của bạn. Hãy chọn cho mình một mục tiêu thông minh để tìm ra cách  chạy quảng cáo google tăng doanh thu tối ưu nhất !

    Xác Định Đúng Đối Tượng Mục Tiêu Quảng Cáo Nhắm Đến


    2. Xác Định Đúng Đối Tượng Mục Tiêu Quảng Cáo Nhắm Đến


    Để tiết kiệm nguồn lực, doanh nghiệp cần một chiến lược tối ưu và hiệu quả. Vậy làm sao để có thể tối ưu chiến lược quảng cáo của mình nếu bạn không thể xác định chính xác khách hàng mục tiêu mà mình hướng tới? Môi trường 4.0 cực kỳ rộng lớn. Bạn không thể thả một cái lưới nhỏ trong đại dương mênh mông đó và hy vọng khách hàng của mình vô tình “chui vào lưới” được. Việc xác định mục tiêu quảng cáo nhắm tới sẽ giúp bạn tối thiểu hóa các khoản chi phí không cần thiết. Dựa vào giá trị cốt lõi sản phẩm, hãy miêu tả thật chi tiết khách hàng mục tiêu của bạn: từ vị trí, hành vi tiêu dùng đến nhân khẩu học, sở thích của khách hàng. Thu hẹp nhỏ vòng tròn khách hàng mục tiêu của bạn chính là một cách chạy quảng cáo google tăng doanh thu cực kỳ thông minh.


    3. Lựa Chọn Và Lập Một Danh Sách Từ Khóa Khi Chạy Google Adwords


    “Từ khóa” chính là linh hồn của một chiến dịch Google Adwords. Lập một danh sách tổng hợp các từ khóa tối ưu sẽ giúp phát huy tối đa hiệu quả các bài quảng cáo của bạn. Việc sử dụng các từ khóa hợp lý sẽ giúp chúng ta tiếp cận được rất nhiều khách hàng mục tiêu của mình. Ví dụ bạn sử dụng cụm từ khóa “điện thoại Samsung cũ” thì những khách hàng tìm kiếm cụm từ “mua điện thoại Samsung giá rẻ” sẽ cực kỳ khó khăn trong việc tiếp cận sản phẩm của bạn dù họ vẫn có thể là khách hàng tiềm năng. Vì vậy đừng giới hạn danh sách từ khóa của mình.
    Các cụm từ khóa khác nhau linh hoạt từ ngắn đến dài, các từ khóa liên quan hay thậm chí là cả từ khóa viết tắt cũng có thể mang lại khách hàng cho bạn. Bạn có thể thường xuyên chỉnh sửa thêm bớt các cụm từ khóa để bài quảng cáo của mình đạt hiệu quả tối ưu nhất. Loại bỏ những từ khóa có lượng tương tác thấp để có những sự lựa chọn tốt hơn. Động tác này sẽ giúp nâng cao hiệu suất cũng đơn giản hóa thao tác quản lý.


    Sử Dụng Các Từ Khóa Dài Để Mang Lại Hiệu Quả Tốt Hơn


    4. Sử Dụng Các Từ Khóa Dài Để Mang Lại Hiệu Quả Tốt Hơn

    Nhìn chung, sử dụng từ khóa dài không giúp bạn tối ưu hiệu quả quảng cáo ngay từ ban đầu nhưng lại có hiệu quả tiết kiệm chi phí cực kỳ tốt. Các từ khóa từ 5-7 từ là các từ khóa có hiệu suất tốt nhất, tuy nhiên kèm với đó giá thầu PPC sẽ cao và tỷ lệ chuyển đổi thấp. Từ khóa dài sẽ mất thời gian để xác định hơn từ khóa ngắn, thời lượng hiển thị, truy cập thấp hơn. Nhưng bù lại nó lại rất phù hợp cho các chiến lược quảng cáo trong ngắn hạn. Có nhiều ký tự đồng nghĩa với việc có lượng cạnh tranh thấp, chi phí SEO thấp. Hơn thế nữa bài quảng cáo của bạn dễ dàng TOP, lượt truy cập và tỉ lệ chuyển đổi rất cao.

    5. Tối Ưu Trang Đích Bán Hàng Không Để Lãng Phí Một Nhấp Chuột Nào


    Việc sử dụng các cụm từ khóa kém liên quan mang lại nhiều vấn đề cho chiến lược chạy quảng cáo Google Adword hơn là bạn nghĩ đấy. Các cụm từ khóa kém liên quan sẽ mang những khách hàng nằm ngoài mục tiêu ghé qua trang web của bạn. Đồng nghĩa với việc làm gia tăng Bounce Rate- số lượng bấm chuột truy cập vào quảng cáo và thoát ra ngay lập tức. Nó sẽ làm giảm chất lượng bài quảng cáo của bạn đồng thời tăng chi phí cho mỗi lần bấm chuột vào bài quảng cáo của bạn. Hãy cải thiện trang đích bán hàng bằng cách nâng cao bộ từ khóa, sử dụng các cụm từ khóa dài để tăng mức độ truy cập khách hàng mục tiêu cụ thể của bạn.

    Cách Chạy Quảng Cáo Lên Top Google

    6. Thăm Dò Và Phân Tích Đối Thủ 


    “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng” Thường xuyên cập nhập, theo dõi, phân tích các bài quảng cáo của các đối thủ sẽ giúp bạn nắm được tình hình thị trường chung. Từ đó có thể đối chiếu, đánh giá lên kế hoạch quảng cáo của mình hiện tại để điều chỉnh, cải thiện cách chạy quảng cáo google tăng doanh thu sao cho tối ưu và hiệu quả nhất.

    Cách Chạy Quảng Cáo Google Hiệu Quả.
     

    7. Mỗi Khu Vực Địa Lý Nên Chạy Một Chiến Dịch Khác Nhau


    Google Adwords có tính năng ưu việt giúp nhắm mục tiêu theo phân khúc địa lý. Hiểu theo cách đơn giản nghĩa là quảng cáo của bạn có thể xuất hiện tại những vị trí địa lý khác nhau theo tuần xuất khác nhau. Tùy theo độ tiềm năng thị trường và mục tiêu đặt ra, bạn có thể tùy chỉnh chiến lược quảng cáo tại mỗi quốc gia, một tỉnh thành, một khu vực cụ thể. Tính năng này sẽ giúp bạn tập trung quảng bá hình ảnh trực tiếp đến khu vực gắn liền với chân dung khách hàng mục tiêu bạn đề ra ở mục 1. Bạn sẽ chỉ cần đổ nguồn lực vào một số thị trường mà bạn cho là có tiềm năng để thu lại kết quả tốt nhất.

    8. Cài Đặt Cho Phép Adwords Tự Động Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Mới 


    Một cách chạy quảng cáo google ads tăng doanh thu phải bỏ túi ngay ! Việc cài đặt quảng cáo động là cách thức thông minh để khách hàng tiềm năng tiếp cận những gì bạn cung cấp. Với tính năng này, bài quảng cáo của bạn sẽ được tự động chọn lựa những thông tin nằm trong nội dung của trang web để tạo thành tiêu đề phù hợp với khách hàng tiềm năng dựa theo từ khóa đã có của bạn. Hay dễ hiểu hơn chính là khi có một người chủ động tìm kiếm trên Google các cụm từ có liên quan đến cụm từ thường dùng trong bài quảng cáo của bạn thì Google Adwords sẽ tự động sử dụng các cụm từ vừa được tìm kiếm đó tạo thành tiêu đề phù hợp cho bài quảng cáo của bạn. Cách thức quảng cáo thông minh sẽ mang lại cái lợi ích tiêu biểu:
    • Tiết kiệm thời gian chuẩn bị. Doanh nghiệp sẽ không còn cần đau đầu sắp xếp các từ khóa và nội dung quảng cáo cho từng sản phẩm một trên trang web nữa.
    • Dễ dàng tìm kiếm các thị trường mới tiềm năng
    • Tăng số lượng truy cập vào trang web. Việc hiển thị các tiêu đề thích hợp với khách hàng sẽ kích thích họ bấm chuột vào trang web của bạn nhiều hơn
    Cài Đặt Cho Phép Adwords Tự Động Tìm Kiếm Khách Hàng


    9. Tập Trung Ngân Sách Vào Các Chiến Dịch Có CPA Thấp


    Có thể hiểu mẹo này như là việc đặt giá thầu thông minh sao cho bài quảng cáo có thể nhận được càng nhiều lượt chuyển đổi càng tốt. Đây là một thao tác phức tạp và đòi hỏi cần có sự hiểu biết ổn định về Google Adwords. Việc tập trung vào các chiến dịch có Cost per Action thấp sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cho mỗi lần bấm chuột của khách hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
    Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Google


    10. Sử Dụng Quảng Cáo Tiếp Thị Lại Cho Tất Cả Khách Hàng Đã Truy Cập Website


    Đây là một trong những cách chạy quảng cáo google tăng doanh thu có tỷ lệ thành công rất cao. Bạn sẽ thực hiện tiếp cận lại những người đã từng truy cập vào trang web trước đây trong quá trình tìm kiếm sản phẩm.
    Bạn đã từng nhớ rất nhiều lần mình xem một sản phẩm trên Tiki, sau đó bài quảng cáo về sản phẩm đó liên tục xuất hiện trên google bạn không? Đó chính là hình thức quảng cáo tiếp thị lại cho tất cả khách hàng đã truy cập website. Những khách hàng đã từng truy cập vào trang web là những khách hàng cực kỳ tiềm năng. Họ có nhu cầu, họ có độ nhận biết về sản phẩm. Vì vậy, tiếp cận họ sẽ có khả năng thành công cao hơn so với khách hàng mới. Một bài nghiên cứu của Google đã thống kê được rằng, tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng cũ so với khách hàng cao hơn tới 94%. Thay đổi các thông điệp, các tiêu đề nội dung phù hợp với nhu cầu khách hàng sẽ giúp bạn tiếp cận trực tiếp khách hàng tiềm năng của mình.

    Chỉ cần theo sát các bước chạy google adwords một cách cẩn thận, hành trình chạy một chiến lược quảng cáo của bạn đã khởi hành rồi đấy. Mặc dù sẽ còn rất nhiều khó khăn để có thể tối ưu hóa và sử dụng Google Adwords một cách hiệu quả, nhưng hy vọng bài viết này đã phần nào giúp bạn có một cái nhìn tổng quan về các thao tác bắt đầu. Chúc các bạn có những chiến lược quảng cáo thật thành công ! Liên hệ với ADTVN để được tư vấn dịch vụ quảng cáo Google tốt nhất theo Hotline: 0968.000.532 (Zalo) 

     
    Hotline tư vấn: 0968.000.532
      DMCA.com Protection Status