Hướng Dẫn Chi Tiết Từng Bước Chạy Quảng Cáo Google
Ngày đăng: 30/03/2023 - Lượt xem: 1837
1. Xác định mục tiêu quảng cáo.
2. Cung cấp thông tin doanh nghiệp
3. Tạo quảng cáo
Tùy vào loại quảng cáo mà bạn chọn, Google sẽ yêu cầu bạn cung cấp các thông tin khác nhau. Ví dụ, nếu bạn chọn tạo quảng cáo tìm kiếm, bạn sẽ cần viết các tiêu đề và mô tả cho quảng cáo của mình. Còn nếu bạn chọn tạo quảng cáo video, bạn sẽ cần tải lên video và thiết lập các chi tiết liên quan đến quảng cáo.
Điểm quan trọng là bạn cần lưu ý tuân thủ các quy định và chính sách của Google về quảng cáo, bao gồm việc không sử dụng những từ ngữ hoặc hình ảnh bị cấm, không vi phạm bản quyền hay quyền sở hữu trí tuệ của người khác, và không vi phạm quy định pháp luật liên quan đến quảng cáo.
Để triển khai quảng cáo trên Google, cần phải đáp ứng 3 điều kiện sau:


Hướng dẫn cụ thể từng bước thiết lập chiến dịch quảng cáo Google.
Bước 1: Click vào Chiến dịch > Tạo + chiến dịch mới như hình dưới đây.
Bước 3. Chọn loại chiến dịch phù hợp, như hình dưới > Sau đó đặt tên cho chiến dịch > Tiếp Tục
Bước 4. Đặt ngân sách và giá thầu.
Bước 5: Cài đặt lựa chọn mạng tìm kiếm hay mạng hiển thị, cài đặt vị trí hiến thị, nếu bạn muốn chạy tỉnh thành cụ thể nào đó ví dụ Bắc Ninh thì tích chọn Nhập một vị trí khác sau đó nhập tên tỉnh thành . Lưạ chọn ngôn ngữ bạn cần chọn cả Tiếng Việt và Tiếng Anh vì 1 số phiên bản trình duyệt Chrome hoặc Cốc Cốc người dùng cài đặt ngôn ngữ Tiếng Anh khi đó quảng cáo vẫn sẽ hiển thị đúng đối tượng.
Bước 6: Thêm từ khóa vào quảng cáo. Có 3 dạng từ khóa cho bạn lựa chọn đó là : Đối sánh rộng, đối sánh cụm từ, đối sánh chính xác. Để lựa chọn từ khóa phù hợp thì bạn có thể sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa để phân tích từ khóa chính xác nhất.
+ Đối sánh rộng là tùy chọn mặc định, trong đó từ khóa sẽ được để trống. Nếu bạn sử dụng đối sánh rộng, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm bất kỳ từ nào trong từ khóa của bạn, kể cả khi chúng không xuất hiện đúng cụm từ. Tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến việc chi phí quảng cáo tăng cao và hiệu quả không cao.
Bước 7. Viết nội dung mẫu quảng cáo.
Viết mẫu quảng cáo được xem là khâu quan trọng nhất trong cả quá trình chạy một chiến lược quảng cáo. Bạn cần phải đầu tư nội dung sao cho có thể truyền tải cho khách hàng một cái nhìn chân thật nhất về sản phẩm. Nội dung càng rõ ràng, chất lượng, tỷ lệ khách hàng truy cập vào trang web sẽ càng tăng. Một số mẹo nhỏ sau sẽ giúp nội dung của mẫu quảng cáo trở nên hấp dẫn với khách hàng:
+ Phần mô tả ngắn gọn nhưng truyền tải được thế mạnh cạnh tranh
+ Sử dụng các cụm động từ mạnh để chốt tạo Call to action
+ Thêm các con số, dữ liệu rõ ràng trong bài để tăng tính thuyết phục
+ Thêm vào nội dung các ưu đãi đặc biệt.
Dòng mô tả tối đa 90 ký tự
Đối với đường dẫn hiển thị, bạn có thể điền hoặc không điền, tùy thuộc vào mục đích của chiến dịch quảng cáo.
Trang đích là liên kết mà người dùng sẽ được chuyển đến khi nhấp vào quảng cáo của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng để đảm bảo rằng người dùng được đưa đến trang sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Bước 8. Đặt ngân sách chi tiêu hàng ngày. Sau đó bước tiếp theo Xuất bản chiến dịch.
Bí Kíp Để Có Thể Chạy Quảng Cáo Google Giá Rẻ.
1. Tăng Cao Điểm Chất Lượng Quảng Cáo.
Nếu bạn muốn mình ở vị trí đầu tiên trên bảng tìm kiếm của Google thì phụ thuộc vào điểm chất lượng quảng cáo và giá thầu quảng cáo. Vậy điểm chất lượng quảng cáo là gì ? Nó là một chỉ số quảng cáo của Google Adwords giúp đánh giá chất lượng quảng cáo về nội dung, mật độ liên quan của từ khóa.

Để tăng vị trí trên bảng tìm kiếm Google có 2 cách:
- Bạn tăng giá thầu quảng cáo với điều này sẽ tốn chi phí của bạn, làm giảm lợi nhuận doanh nghiệp.
- Cách 2 là tăng điểm chất lượng quảng cáo bằng cách tối ưu nội dung và mức độ liên quan của từ khóa thì chi phí của bạn sẽ giảm.
Chi tiết : Cách tăng điểm chất lượng trên quảng cáo google
2. Tối Ưu Landing Page (nhằm giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cao)
Landing Page là một trang được tạo ra nhằm hướng tới một nhóm đối tượng khách hàng cụ thể nhằm thúc đẩy họ làm những hành động cụ thể như: đặt mua sản phẩm, dịch vụ, đăng ký điền thông tin, tham khảo ý kiến… Trang này phải độc lập, đơn giản, rõ ràng dễ đọc.

Vậy làm thế nào để tối ưu Landing Page ? Một số cách để tối ưu Landing Page bạn có thể tham khảo:
+ Đưa ra những dấu hiệu đáng tin cậy
+ Trước hết bạn phải tạo sự tin tưởng từ khách hàng. Có rất nhiều cách giúp bạn làm điều đó như:
- + Tận dụng hiệu ứng đám đông,
- + Thể hiện mối liên kết với nhà cung cấp, nhà sản xuất
- + Chứng nhận của bên thứ ba
- + Phản hồi của khách hàng
Call-to-action giúp khách hàng thực hiện những hành động cụ thể như mua hang, đăng ký… Việc thiết kế call-to-action phải rõ ràng, dễ nhìn, gây chú ý cao. Một số lưu ý cho call-to-action:
- + Sử dụng từ ngữ mạnh
- + Dùng ngôn ngữ chủ động
- + Tạo điểm nhấn
- + Ngắn gọn, xúc tích
+ Thông qua các hình ảnh, video, biểu đồ… giúp thu hút khách hàng. Những hình ảnh, video phải chất lượng cung cấp những thông tin chính xác, dễ hiểu.
+ Cải thiện nội dung
Bạn cần chú trọng về nội dung trang landing Page không quá dài, ngắn gọn xúc tích, thu hút. Đặc biệt là tiêu đề nên gây sự tò mò. Trang này cần trả lời các câu hỏi mà khách hàng có thể thắc mắc.

3. Sử Dụng Các Từ Khóa Dài Để Mang Lại Hiệu Quả Tốt Hơn.
Nhìn chung, sử dụng từ khóa dài không giúp bạn tối ưu hiệu quả quảng cáo ngay từ ban đầu nhưng lại có hiệu quả tiết kiệm chi phí cực kỳ tốt. Các từ khóa từ 5-7 từ là các từ khóa có hiệu suất tốt nhất, tuy nhiên kèm với đó giá thầu PPC sẽ cao và tỷ lệ chuyển đổi thấp. Từ khóa dài sẽ mất thời gian để xác định hơn từ khóa ngắn, thời lượng hiển thị, truy cập thấp hơn. Nhưng bù lại nó lại rất phù hợp cho các chiến lược quảng cáo trong ngắn hạn. Có nhiều ký tự đồng nghĩa với việc có lượng cạnh tranh thấp, chi phí SEO thấp. Hơn thế nữa bài quảng cáo của bạn dễ dàng TOP, lượt truy cập và tỉ lệ chuyển đổi rất cao.4. Tối Ưu Trang Đích Bán Hàng Không Để Lãng Phí Một Nhấp Chuột Nào.
Việc sử dụng các cụm từ khóa kém liên quan mang lại nhiều vấn đề cho chiến lược chạy quảng cáo Google Adword hơn là bạn nghĩ đấy. Các cụm từ khóa kém liên quan sẽ mang những khách hàng nằm ngoài mục tiêu ghé qua trang web của bạn. Đồng nghĩa với việc làm gia tăng Bounce Rate- số lượng bấm chuột truy cập vào quảng cáo và thoát ra ngay lập tức. Nó sẽ làm giảm chất lượng bài quảng cáo của bạn đồng thời tăng chi phí cho mỗi lần bấm chuột vào bài quảng cáo của bạn. Hãy cải thiện trang đích bán hàng bằng cách nâng cao bộ từ khóa, sử dụng các cụm từ khóa dài để tăng mức độ truy cập khách hàng mục tiêu cụ thể của bạn.

5. Thăm Dò Và Phân Tích Đối Thủ.
“Biết người biết ta trăm trận trăm thắng” Thường xuyên cập nhập, theo dõi, phân tích các bài quảng cáo của các đối thủ sẽ giúp bạn nắm được tình hình thị trường chung. Từ đó có thể đối chiếu, đánh giá lên kế hoạch quảng cáo của mình hiện tại để điều chỉnh, cải thiện cách chạy quảng cáo google tăng doanh thu sao cho tối ưu và hiệu quả nhất.

6. Mỗi Khu Vực Địa Lý Nên Chạy Một Chiến Dịch Khác Nhau
Google Adwords có tính năng ưu việt giúp nhắm mục tiêu theo phân khúc địa lý. Hiểu theo cách đơn giản nghĩa là quảng cáo của bạn có thể xuất hiện tại những vị trí địa lý khác nhau theo tuần xuất khác nhau. Tùy theo độ tiềm năng thị trường và mục tiêu đặt ra, bạn có thể tùy chỉnh chiến lược quảng cáo tại mỗi quốc gia, một tỉnh thành, một khu vực cụ thể. Tính năng này sẽ giúp bạn tập trung quảng bá hình ảnh trực tiếp đến khu vực gắn liền với chân dung khách hàng mục tiêu bạn đề ra ở mục 1. Bạn sẽ chỉ cần đổ nguồn lực vào một số thị trường mà bạn cho là có tiềm năng để thu lại kết quả tốt nhất.
7. Cài Đặt Cho Phép Adwords Tự Động Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Mới
Một cách chạy quảng cáo google ads tăng doanh thu phải bỏ túi ngay ! Việc cài đặt quảng cáo động là cách thức thông minh để khách hàng tiềm năng tiếp cận những gì bạn cung cấp. Với tính năng này, bài quảng cáo của bạn sẽ được tự động chọn lựa những thông tin nằm trong nội dung của trang web để tạo thành tiêu đề phù hợp với khách hàng tiềm năng dựa theo từ khóa đã có của bạn. Hay dễ hiểu hơn chính là khi có một người chủ động tìm kiếm trên Google các cụm từ có liên quan đến cụm từ thường dùng trong bài quảng cáo của bạn thì Google Adwords sẽ tự động sử dụng các cụm từ vừa được tìm kiếm đó tạo thành tiêu đề phù hợp cho bài quảng cáo của bạn. Cách thức quảng cáo thông minh sẽ mang lại cái lợi ích tiêu biểu:
- Tiết kiệm thời gian chuẩn bị. Doanh nghiệp sẽ không còn cần đau đầu sắp xếp các từ khóa và nội dung quảng cáo cho từng sản phẩm một trên trang web nữa.
- Dễ dàng tìm kiếm các thị trường mới tiềm năng
- Tăng số lượng truy cập vào trang web. Việc hiển thị các tiêu đề thích hợp với khách hàng sẽ kích thích họ bấm chuột vào trang web của bạn nhiều hơn

8. Tập Trung Ngân Sách Vào Các Chiến Dịch Có CPA Thấp
Có thể hiểu mẹo này như là việc đặt giá thầu thông minh sao cho bài quảng cáo có thể nhận được càng nhiều lượt chuyển đổi càng tốt. Đây là một thao tác phức tạp và đòi hỏi cần có sự hiểu biết ổn định về Google Adwords. Việc tập trung vào các chiến dịch có Cost per Action thấp sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cho mỗi lần bấm chuột của khách hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

9. Sử Dụng Quảng Cáo Tiếp Thị Lại Cho Tất Cả Khách Hàng Đã Truy Cập Website.
Đây là một trong những cách chạy quảng cáo google tăng doanh thu có tỷ lệ thành công rất cao. Bạn sẽ thực hiện tiếp cận lại những người đã từng truy cập vào trang web trước đây trong quá trình tìm kiếm sản phẩm.
Bạn đã từng nhớ rất nhiều lần mình xem một sản phẩm trên Tiki, sau đó bài quảng cáo về sản phẩm đó liên tục xuất hiện trên google bạn không? Đó chính là hình thức quảng cáo tiếp thị lại cho tất cả khách hàng đã truy cập website. Những khách hàng đã từng truy cập vào trang web là những khách hàng cực kỳ tiềm năng. Họ có nhu cầu, họ có độ nhận biết về sản phẩm. Vì vậy, tiếp cận họ sẽ có khả năng thành công cao hơn so với khách hàng mới. Một bài nghiên cứu của Google đã thống kê được rằng, tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng cũ so với khách hàng cao hơn tới 94%. Thay đổi các thông điệp, các tiêu đề nội dung phù hợp với nhu cầu khách hàng sẽ giúp bạn tiếp cận trực tiếp khách hàng tiềm năng của mình.
Chỉ cần theo sát các bước chạy google adwords một cách cẩn thận, hành trình chạy một chiến lược quảng cáo của bạn đã khởi hành rồi đấy. Mặc dù sẽ còn rất nhiều khó khăn để có thể tối ưu hóa và sử dụng Google Adwords một cách hiệu quả, nhưng hy vọng bài viết này đã phần nào giúp bạn có một cái nhìn tổng quan về các thao tác bắt đầu. Chúc các bạn có những chiến lược quảng cáo thật thành công ! Liên hệ với ADTVN để được tư vấn dịch vụ quảng cáo Google tốt nhất theo Hotline: 0968.000.532 (Zalo)