Chân trang web là một phần nội dung ở cuối trang web của bạn. Đối diện với tiêu đề trang web xuất hiện ở đầu trang của bạn, chân trang có thể là thứ cuối cùng mà khách truy cập của bạn nhìn thấy - đặc biệt đối với những người cuộn xuống nhanh chóng.

Nói chung, chân trang cung cấp hai lợi ích giúp nâng cao trang web của bạn:

+ Cung cấp thông tin chính bạn muốn khách truy cập của bạn để xem lại.
Phần thân trang web của bạn chứa thông điệp thiết yếu bạn muốn truyền tải, nhưng phần chân trang có thể giúp nhấn mạnh thông tin cốt lõi. Ngoài ra, nếu bạn có nhiều nội dung không thể hiển thị trên trang đúng cách, chân trang sẽ cung cấp bất động sản màn hình. Ví dụ: liên kết đến các tài nguyên bên ngoài, liên kết đến các trang thứ cấp, nhà tài trợ của bạn, chính sách bảo mật và các điều khoản và điều kiện.
+ Cung cấp hướng dẫn cho khách truy cập của bạn mà không cần phải cuộn trở lại đầu trang.
Khách truy cập của bạn có thể không biết trang của bạn dài bao nhiêu và nó không thân thiện với người dùng nếu họ phải cuộn toàn bộ tiêu đề nếu họ cần tìm kiếm thứ gì đó. Chân trang web sẽ cho phép khách truy cập của bạn điều hướng trang web của bạn một cách dễ dàng ngay cả khi họ ở gần cuối trang (đặc biệt là nếu bạn không có nút quay lại trên đầu trang). Đảm bảo chân trang web của bạn chứa tất cả các phần của trang web của bạn một cách toàn diện nhất có thể. Sau đó, bạn sẽ tăng tỷ lệ duy trì khách truy cập của bạn.
Nếu bạn muốn sử dụng chân trang để thu hút sự chú ý của khách truy cập thành công, thì đó phải là chức năng và tính thẩm mỹ .. Dưới đây là một số nguyên tắc bạn nên ghi nhớ:
Làm cho nó đơn giản và sạch sẽ: Bạn nên giữ tất cả các nội dung có tổ chức và dễ nhìn.
Làm cho nó chuyên nghiệp và đáng tin cậy: Nếu bạn muốn khách truy cập hành động, bạn phải kiếm được lòng tin của họ.
Làm cho nó hài lòng về mặt thẩm mỹ: Bạn nên cẩn thận chọn độ tương phản màu sắc, kích thước phông chữ và cấu trúc. Cũng đảm bảo chân trang của bạn kết hợp tốt với thiết kế trang web tổng thể của bạn.
Thiết kế một footer chức năng và đẹp thực sự đòi hỏi rất nhiều công việc. Trước khi bắt đầu, bạn cần suy nghĩ một số điều thông qua: Điều gì nên có trong phần chân trang của bạn? Điều gì KHÔNG nên ở chân trang của bạn? .

Luu-y-khi-thiet-ke-chan-trang-website

Vì vậy, những gì nên có trong phần chân trang web?

1. Ba điều bắt buộc: Bản quyền, Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng.

Ba phần nội dung này rất cần thiết cho bất kỳ trang web nào. Chúng là cần thiết để bảo vệ pháp lý.
Bản quyền : Năm và biểu tượng bản quyền sẽ bảo vệ trang web của bạn khỏi đạo văn.
Chính sách bảo mật : Giải thích cách bạn sẽ sử dụng và bảo vệ dữ liệu cá nhân của khách truy cập và thông tin khác.
Điều khoản sử dụng: Cung cấp các quy tắc và hướng dẫn chung điều chỉnh việc sử dụng trang web và / hoặc sản phẩm.

2. Liên hệ.

Bạn muốn khách truy cập của bạn để liên lạc và trở thành khách hàng của bạn? Sau đó, bắt buộc phải cung cấp cho họ những cách đơn giản để liên lạc với bạn. Các phương tiện liên lạc phổ biến nhất là:
Số điện thoại: Tốt hơn là có nút CTA để khách truy cập quay số trực tiếp.
Địa chỉ email: Email vẫn là một trong những cách phổ biến để thúc đẩy kinh doanh và liên lạc.
Địa chỉ: Hiển thị cho khách truy cập của bạn rằng bạn là một thực thể thực sự bằng cách cung cấp địa chỉ thực. Điều này cũng sẽ giúp kiếm được lòng tin của họ.
Biểu tượng xã hội: Giúp khách truy cập dễ dàng chia sẻ trang của bạn và tìm và theo dõi bạn ở nơi khác trực tuyến.

3. Sơ đồ trang web.

Sơ đồ trang web cho phép khách truy cập điều hướng trang web của bạn một cách dễ dàng. Hơn nữa, nó giúp Google lập chỉ mục các trang của bạn tốt hơn.

4. Tính cách và thương hiệu.

Làm nổi bật tính cách và thương hiệu của bạn làm cho trang web của bạn đáng tin cậy hơn và đẩy doanh nghiệp của bạn thành công. Sử dụng hình ảnh, video và phòng trưng bày để chia sẻ danh tính của bạn.

5. CTA.

CTA ở chân trang cho phép khách truy cập của bạn sử dụng sản phẩm của bạn hoặc liên hệ với bạn thuận tiện hơn vì họ không cần phải cuộn lại.
Đăng ký: Nơi khách truy cập của bạn có thể đăng ký bằng email
Đăng nhập: Nơi khách truy cập của bạn có thể đăng nhập bằng email
Theo dõi: Nơi khách truy cập của bạn có thể đăng ký nhận bản tin