Bạn đang loay hoay giữa một bài toán hóc búa: Chạy quảng cáo Google Adwords không hiệu quả, trong khi chi phí mà bạn đã đầu tư là khá lớn? Không xác định được nguyên nhân và tìm được hướng giải quyết sẽ là thất bại mà bạn phải gánh chịu. Những sai lầm có thể đến từ rất nhiều nguyên nhân ở các giai đoạn khác nhau, vừa mang tính chủ quan và khách quan. Bài viết dưới đây là những chia sẻ mà chúng tôi muốn gửi tới bạn đọc, về những sai lầm mà rất nhiều người thường mắc phải khi tiến hành tự chạy quảng cáo Google.
Mỗi giai đoạn, hay nói cách khác là mỗi bước tiến hành chạy quảng cáo Google Adwords đều có thể mắc những sai lầm khác nhau, và những lỗi này thường khá phổ biến ở những người tự chạy quảng cáo Google Adwords mà chưa có nhiều kinh nghiệm.

  • Quá nhiều từ khóa, thiếu trọng tâm
Đây là một trong những lỗi cơ bản thường thấy khi tiến hành tự chạy quảng cáo Google Adwords. Vì thiếu kinh nghiệm thực tế và những bài học đúc rút kinh nghiệm mà rất nhiều người đã lựa chọn quá nhiều từ khóa, trong khi đó từ khóa lựa chọn lại không hề trọng tâm và chất lượng. Việc này vừa không mang đến hiệu quả tìm kiếm và tối ưu, vừa gây tốn kém chi phí cho doanh nghiệp của bạn. Vì thế, nên lựa chọn quá nhiều từ khóa, mà nên tập trung triển khai những từ khóa có trọng tâm và chi tiết để tăng lượng tìm kiếm và tương tác của người dùng với website của bạn.
  • Không sử dụng từ khóa phủ đinh
Đây là loại từ khóa ngăn một từ hoặc cụm từ nhất định kích hoạt quảng cáo của bạn. Quảng cáo của bạn không được hiển thị với bất cứ ai đang tìm kiếm cụm từ đó. Điều này còn được gọi là đối sánh phủ định. Điều này vừa giúp trang web của bạn tránh được những thông tin không mong muốn đồng thời giúp tiết kiệm được chi phí.
quang-cao-google-ads
  • Không chèn từ khóa vào phần nội dung quảng cáo
Mặc dù đã nghiên cứu khá kĩ lưỡng phần nội dung quảng cáo, tuy nhiên khi chạy quảng cáo Google Adwords, nhiều người lại quên mất mình cần chèn từ khóa để tăng lượng tương tác và tìm kiếm của người dùng, cộng với sức hấp dẫn của nội dung quảng cáo, biến họ thành khách hàng tiềm năng của bạn.
  • Chất lượng trang đích quá kém
Lượng người dùng truy cập không phải là nhỏ, nhưng họ lại không thể trở thành khách hàng của bạn, nguyên nhân do đâu? Bạn cần xem xét lại chất lượng trang đích của mình như thế nào. Hay nói một cách khác, bạn cần phải xây dựng được cấu trúc, bố cục website của mình một cách thực sự khoa học, logic, thẩm mĩ và cuốn hút. Bạn nên sử dụng những thiết kế đồ họa thích hợp để có thể truyền tải thông điệp của bạn một cách dễ dàng nhất. Khi đó, không chỉ các bộ máy tìm kiếm mà công cụ tìm kiếm google cũng cho bạn điểm chất lượng tốt hơn, trang web của bạn được xếp hạng cao hơn, tỷ lệ đấu giá tối thiểu thấp hơn và họ có thể giảm bớt chi phí nhấn chuột vào những từ mà bạn đem đấu giá.
  • Không kiểm soát được ngân sách
Ngân sách chạy quảng cáo là một trong những yếu tố quan trọng và thực sự cần kiểm soát chặt chẽ khi bạn tiến hành chạy quảng cáo Google Adwords. Rất nhiều trường hợp chạy quảng cáo mà không hề quan tâm hoặc quan tâm rất ít tới ngân sách, và cuối cùng, kết quả thực sự quá nhỏ bé so với những thứ bạn đã đầu tư, và không thể phủ nhận  đây là một thất bại.
Mặc dù không quá xa lạ, nhưng những chia sẻ trên của chúng tôi hi vọng sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích cho quá trình tự chạy quảng cáo Google Adwords một cách có hiệu quả và thông minh. Đừng quên ghé thăm Skyweb.com.vn hoặc Hotline: 0968 000 532 để có được những chia sẻ và tư vấn tốt nhất nhé. Chúc các bạn thành công