Những thuật ngữ bắt buộc phải biết khi dùng Google Adwords
Ngày đăng: 30/06/2022 - Lượt xem: 1375
Nội dung chính
Google Adwords đang là chiến lược quảng cáo được nhiều doanh nghiệp tận dụng nhằm thúc đẩy quảng bá hình ảnh doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về nó, bài viết này Skyweb sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức chung nhất về Google Adword và những thuật ngữ trong quảng cáo
1. Keywords

2. Quality Score

Điểm chất lượng - Điểm Chất lượng được tính mỗi khi từ khoá của bạn phù hợp với truy vấn tìm kiếm . Điểm Chất lượng xem xét các yếu tố khác nhau để đo lường mức độ liên quan của từ khoá với văn bản quảng cáo của bạn và với truy vấn tìm kiếm của người dùng. Điểm Chất lượng của từ khoá sẽ cập nhật thường xuyên và có liên quan mật thiết với hiệu suất của từ khoá đó. Nói chung, Điểm Chất lượng cao có nghĩa là từ khoá của bạn sẽ kích hoạt quảng cáo ở vị trí cao hơn và với giá mỗi nhấp chuột (CPC) thấp hơn.
3. Click Through Rate
CTR – Tỉ lệ click quảng cáo – CTR là một thước đo quan trọng trong việc thiết lập tài khoản của bạn. Nó đo lường bao nhiêu người đã xem quảng cáo của bạn qua đến trang đích của bạn. (Gọi là click vào quảng cáo cho dễ ha)
4. Landing Page

Là trang đích trong quảng cáo, có nghĩa là một hành vi nhấp chuột (click) từ bất cứ nguồn hay công cụ Marketing Online như Google Adwords, Quảng cáo trên Facebook, Google Display Network, Mạng quảng cáo Việt Nam, trong một bài viết, kết quả tìm kiếm tự nhiên (SEO) sẽ ra trang đích này. Trang landing page cần có các yếu tố như: hình ảnh sản phẩm/dịch vụ nổi bật, thường là một hay một nhóm (1-3) sản phẩm, tốt nhất là một sản phẩm cụ thể, có conversion form (form đăng ký mua hàng/dịch vụ), các tính năng like/share trên mạng xã hội (sử dụng addthis) và không có danh mục, link ra ngoài.
5. Optimization
