Thiết kế của một trang web tạo ấn tượng đầu tiên có tác dụng lâu dài trong quyết định mua hàng của khách hàng. Trên thực tế, 49% người đánh giá mức độ uy tín của doanh nghiệp dựa trên thiết kế trang web của doanh nghiệp đó. Nếu một thiết kế trang web có thể thuyết phục khách truy cập về độ tin cậy của nó trong vòng 8 giây đầu tiên, thì rất có thể họ sẽ truy cập vào trang web và thực hiện hành động mong muốn.

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế trang web. Nó tác động đến cảm xúc của người dùng, thu hút sự chú ý của họ, xác định phản ứng của họ và tạo ra trải nghiệm tích cực hoặc tiêu cực. Mặc dù sở thích màu sắc khác nhau giữa các cá nhân, lý thuyết màu sắc giải thích cách các màu sắc khác nhau ảnh hưởng đến cảm xúc của con người và kết quả là thái độ của họ. Hiểu lý thuyết màu sắc và áp dụng nó vào tiếp thị trên web có thể mang lại kết quả mong muốn.

phoi-mau-trong-thiet-ke-website


Tâm lý học màu sắc trong thiết kế web

Mỗi màu sắc đều gắn với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Sử dụng màu sắc một cách khéo léo có thể cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng hành vi mua hàng (bao gồm cả tỷ lệ chuyển đổi) theo những cách đáng kể. Nhưng làm thế nào để bạn biết màu nào là tốt nhất cho thương hiệu của bạn? Nó thực sự không khó để tìm thấy. Bạn chỉ cần biết thương hiệu của mình và nó đại diện cho cái gì và sau đó sử dụng màu sắc phản ánh cảm xúc mà bạn liên kết với thương hiệu của mình.

Ví dụ: Màu đỏ phản ánh sự phấn khích và sức mạnh. Nó là một biểu tượng của năng lượng, làm cho nó trở thành một màu thích hợp cho ngành công nghiệp thực phẩm. Màu xanh lá cây tượng trưng cho thiên nhiên. Nó gợi ý sự giàu có, sức khỏe và sự tươi mới và do đó làm cho nó trở thành một màu lý tưởng cho các dịch vụ tài chính và các cửa hàng dựa trên sức khỏe. Màu xanh dương gắn liền với sự tin tưởng, đó là một trong những lý do bạn sẽ thấy nó trên các trang web dịch vụ chuyên nghiệp như công ty luật, v.v. Màu trắng thể hiện sự đơn giản và sạch sẽ, đó là lý do tại sao nó được sử dụng để thể hiện một thiết kế web tối giản.

Bạn có thể sử dụng kết hợp nhiều màu sắc để phản ánh những cảm xúc lẫn lộn. Ví dụ: Google sử dụng sự kết hợp của bốn màu Đỏ, Xanh lam, Vàng và Xanh lục để truyền đạt sự phấn khích, bảo mật, sáng tạo và tươi mới. McDonald's sử dụng màu Đỏ & Vàng để thể hiện sức mạnh và sự tươi mới.

Làm thế nào để Sử dụng Màu sắc Cải thiện Trải nghiệm Người dùng?


Như đã nói, màu sắc thu hút những cảm xúc khác nhau của con người. Chúng có khả năng làm cho một người cảm thấy thoải mái hoặc làm cho họ không thoải mái. Sử dụng các màu sắc không xung đột và hài hòa với nhau, đồng thời, phù hợp với thông điệp thương hiệu của bạn là điều cần thiết để cải thiện trải nghiệm người dùng.

Các mẹo sau đây sẽ giúp bạn thiết kế một trang web hấp dẫn trực quan và đảm bảo màu sắc của bạn không ảnh hưởng tiêu cực đến UX.

+ Hiểu kiến ​​thức cơ bản về tâm lý học màu sắc

+ Trước khi bạn lập kế hoạch trực quan cho trang web của mình, điều cần thiết là phải xác định các mục tiêu tiếp thị của bạn. Bạn muốn khắc họa điều gì trên cổng thông tin của mình? Nếu đó là về thức ăn và bạn muốn kích thích vị giác của họ, thì màu đỏ là màu của bạn.

+ Tương tự, điều quan trọng là phải khám phá tư duy văn hóa của thị trường mục tiêu của bạn. Do đó, tùy thuộc vào các sơ đồ màu chạy qua trang web của bạn, những người từ các nền văn hóa nhất định có thể kết hợp những cảm xúc tiêu cực với thương hiệu của bạn.

+ Một cái nhìn sâu sắc về tâm lý màu sắc của họ sẽ cho phép bạn định hình một thiết kế web đi đúng hướng.

Có một loạt các khái niệm đơn giản mà bạn nên hiểu trước khi lập kế hoạch thiết kế trang web của mình. Nó bắt đầu với việc hiểu các màu chính, phụ và cấp ba. Tìm hiểu điều gì khác biệt giữa mỗi nhóm với nhóm khác và cách chúng có thể kết hợp để khơi gợi những cảm xúc khác nhau. Tiếp theo, hãy làm sáng tỏ những gam màu nóng và lạnh. Màu đỏ, vàng và cam thường được phân loại là nhẹ. Trong khi đó, xanh lá cây, xanh lam và hoa violet là những màu lạnh.

Một khi bạn có thể phân biệt giữa các màu, bạn sẽ dễ dàng đưa chúng vào các vị trí thích hợp trong trang web.

Cách phối màu lòe loẹt và phức tạp thường làm rối mắt và người dùng không thể tập trung. Giữ mọi thứ đơn giản là chìa khóa của bạn để truyền tải thông điệp tốt hơn.

Khi bạn giữ màu sắc đơn giản, mọi thứ trên trang web của bạn dường như thống nhất. Tuy nhiên, không phải mọi chủ sở hữu trang web đều là người chuyên nghiệp trong việc phân biệt, màu nào phù hợp với mục tiêu. Để có một bàn tay tốt hơn trong những công việc phức tạp, việc nhờ các chuyên gia hỗ trợ bạn luôn là một lựa chọn tuyệt vời. Nếu bạn là nhà cung cấp địa phương ở Hà Nội , hãy tìm hiểu Công ty thiết kế web có liên quan . Nếu không, hãy tìm kiếm những thần đồng kỹ thuật số quốc tế nhắm mục tiêu đến nhiều đối tượng hơn.

Làm thế nào Màu sắc tăng Tỷ lệ Chuyển đổi?


Tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng đột biến khi khách truy cập có thể dễ dàng tìm thấy các nút mà họ đang tìm kiếm. Mặc dù bạn có thể muốn sử dụng bảng màu thương hiệu cho CTA, việc chọn màu tương phản sẽ giúp tạo ra chuyển đổi và cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể.

Cùng với đó, khi người dùng xem qua nội dung, cách phối màu tốt sẽ cho phép họ xem nội dung và hiểu được các điểm chính. Nếu sự tương phản không làm nổi bật phông chữ hoặc CTA, khách truy cập sẽ không dành hơn 90 giây để thoát khỏi cổng thông tin của bạn.