Tips 3 Cách để Quảng cáo Google Adwords hiệu quả?

Ngày đăng: 07/08/2021 - Lượt xem: 1277

Nội dung chính

    Google Adwords là một trong những công cụ phổ biến hiện nay để đưa sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp đến với khách hàng. Những lợi ích mà công cụ này mang lại đã được nhiều người công nhận. Mặc dù được áp dụng rộng rãi và phổ biến, nhưng làm thế nào để nó trở thành một công cụ thực sự hữu ích, phát huy tối đa khả năng và tạo ra lợi nhuận, đó còn là một vấn đề cần quan tâm. Bài viết dưới đây chắc chắn không làm lãng phí một ít phút của độc giả, về những hướng dẫn cơ bản để bạn có thể tự chạy quảng cáo Google Adwords và chạy một cách có hiệu quả.
     

    Trước hết để có thể chạy Google Adwords một cách có hiệu quả, bạn cần dành thời gian để tìm hiểu về thị trường những loại hàng hóa và dịch vụ mà bạn kinh doanh, cũng như có một cái nhìn cụ thể về những điểm mạnh, điểm yếu các đối thủ cạnh tranh của bạn. Lập kế hoạch và chiến lược dài hạn, đó là lúc bạn có thể tiến hành chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả và thông minh.

     

    Một chiến dịch quảng cáo Google Adwords hoàn hảo và hiệu quả cao khi được thỏa mãn các yếu tố sau đây:


    1. Xây dựng Website chất lượng cho quảng cáo Google Adwords

    Trước khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo quan trọng, thì việc đầu tiên bạn phải xây dựng một website chất lượng, vì nếu không, bạn sẽ không thể tạo được một chiến dịch quảng cáo hiệu quả với một website kém chất lượng. Hãy hình dung nếu khách hàng của bạn click vào một trang web chỉ với cấu trúc lộn xộn, tiêu đề mà chẳng có thông tin chi tiết sản phẩm. hình ảnh sản phẩm hay những thông tin hữu ích không có, như vậy khách hàng không thể tin tưởng vào bạn.

     

    Dich vu quang cao google adwords chuyen nghiep
     

     

    2. Mặt khác, đối với chiến dịch quảng cáo Google, website của bạn cần phải chất lượng, gồm các yếu tố:


     - Giới thiệu rõ ràng về lĩnh vực hoạt động của công ty bạn.

    -  Sản phẩm chi tiết rõ ràng, giá cả sản phẩm, hậu mãi tốt, chia sẻ nhiều thông tin xung quanh sản phẩm, hình ảnh phong phú, chân thực.

    - Hãy thể hiện sự uy tín của công ty bạn bằng các cam kết và thực hiện đúng cam kết…

    - Hình thức giao dịch, phương thức bán hàng, thanh toán cụ thể, rõ ràng.

    - Làm nổi bật lên các ưu điểm sản phẩm của mình so với đối thủ cùng ngành
     

     

    Quảng Cáo Google AdWords

     

    Một website có chất lượng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng trang đích mà quảng cáo bạn đang hướng đến. Khi đó, sẽ ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo Google Adwords thông qua:

    Điểm chất lượng từ khóa tăng cao: Sự kết hợp chặt chẽ giữa từ khóa và mẫu quảng cáo cũng như chất lượng trang đích là điều kiện để điểm chất lượng từ khóa cao.

    - Giảm giá thầu (giá mỗi cú click thấp – CPC thấp)

    - Tác động đến khách hàng hiệu quả: giành những vị trí cao kết quả tìm kiếm

    -> Quảng cáo của bạn được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm:

    Xếp hạng quảng cáo = Điểm chất lượng x Giá thầu CPC

     

    Quảng Cáo Google AdWords
     

     

    3. Chiến lược từ khóa hiệu quả cho quảng cáo Google Adwords


    Đây là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Tùy mục tiêu, ngân sách mà bạn thiết lập một danh sách từ khóa phù hợp nhất.

    Có thể chia làm 2 mục tiêu chính, tương ứng với chiến lược từ khóa sau đây:

    - Ngân sách lớn, với mục tiêu nhận diện thương hiệu: bạn có thể chọn những từ khóa chung chung, thông dụng và có mức độ truy vấn cao -> mẫu quảng cáo xuất hiện nhiều -> số click tăng lên -> nhận diện thương hiệu tốt -> đạt mục đích quảng cáo.
     

    - Ngân sách nhỏ và mục tiêu tăng doanh thu: bạn hãy nhắm thẳng đến các từ khóa là tên sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo… khách tìm kiếm sẽ truy vấn đúng vào sản phẩm của bạn muốn quảng cáo, thay vì mất đi chi phí cho những cú click không hiệu quả cho những từ khóa chung chung -> đánh đúng trọng tâm, giảm thiểu ngân sách.

    Người tìm kiếm thường truy vấn vào những từ khóa chung chung khi chưa xác định rõ sản phẩm họ đang cần, tuy nhiên, nếu đã thực sự có nhu cầu và hiểu rõ sản phẩm, người tìm kiếm thông thường sẽ truy vấn chính xác từ khóa là sản phẩm cụ thể. Chính vì vậy, bạn cần nắm được thói quen truy vấn cùng với khoản ngân sách mà bạn có thể chi cho chiến dịch để thiết lập chiến lược từ khóa hiệu quả nhất có thể cho chiến lược quảng cáo Google Adwords của mình.


    Thiết lập Chiến dịch Quảng Cáo Google AdWords trong 9 bước


    1. Chọn loại và tên chiến dịch quảng cáo của bạn.

    Trước tiên, hãy chọn loại chiến dịch hiện tại, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng tùy chọn mạng Tìm kiếm trên mạng, sau đó đặt tên cho chiến dịch quảng cáo google của bạn

    2. Chọn vị trí địa lý nơi bạn muốn quảng cáo hiển thị.

    Tiếp theo, quyết định khu vực địa lý bạn muốn nhắm mục tiêu lớn hay nhỏ. Bạn có thể chọn toàn bộ quốc gia, khu vực của các quốc gia, quận huyện hoặc tỉnh, thành phố. Bạn cũng có thể chọn khu vực địa lý tùy chỉnh được chỉ định, chẳng hạn như tọa độ vĩ độ-kinh độ hoặc bán kính của một số bộ dặm hoặc km xung quanh một địa chỉ cụ thể. Nhấp vào Hãy để tôi chọn ... và sau đó tìm kiếm khu vực thích hợp nhất cho bạn.

    3. Chọn chiến lược giá thầu trên mạng,

    Thay đổi chiến lược Đặt giá thầu mặc định của người dùng Thay đổi thành chiến lược Đặt giá thầu của tôi cho các lần nhấp. Điều này mang lại cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn và sẽ giúp bạn tìm hiểu Google AdWords ở mức độ hiểu biết cao hơn. Bạn luôn có thể thay đổi thành một trong nhiều tùy chọn tự động sau này.
    Ngân sách hàng ngày của bạn là mức tối đa mà Google được phép tính phí cho bạn mỗi ngày. Rất có thể, bạn sẽ đạt được tối đa ngày đó. Google cung cấp một số tùy chọn thanh toán: Bạn có thể thực hiện thanh toán trước khi quảng cáo của bạn hiển thị (thanh toán thủ công) hoặc thanh toán sau khi quảng cáo của bạn hiển thị và có các khoản thanh toán đó được thực hiện tự động (thanh toán tự động). Một số doanh nghiệp cũng đủ điều kiện nhận hạn mức tín dụng Google (lập hóa đơn hàng tháng).
    Đặt ngân sách hàng ngày của bạn để nếu bạn sử dụng hết thời gian, tài khoản kiểm tra của bạn sẽ không bị xóa. Bạn luôn có thể quay lại và nâng nó lên, nhưng điều quan trọng là phải có lưới an toàn.


    4. Bỏ qua phần mở rộng quảng cáo trên mạng ngay bây giờ.

    Đây là một phần quan trọng của bất kỳ chiến dịch nào, nhưng hãy để lại chiến dịch này ngay bây giờ và thêm chúng sau khi bạn đã hoàn thành tất cả chín bước.
    Nhấp vào Lưu và tiếp tục.


    5. Tạo nhóm quảng cáo đầu tiên của bạn và viết quảng cáo đầu tiên của bạn.

    Nhiều người nhấp vào quảng cáo khi tiêu đề bao gồm từ khóa họ đang tìm kiếm. Vì vậy, sử dụng các từ khóa của bạn trong tiêu đề của bạn khi bạn có thể. Bạn bị giới hạn ở 25 ký tự ở đây, vì vậy đối với một số thuật ngữ tìm kiếm, bạn sẽ cần sử dụng các từ viết tắt hoặc từ đồng nghĩa ngắn hơn.
    Dòng thứ hai và thứ ba cho phép 35 ký tự mỗi văn bản. Ở hầu hết các vị trí, bạn sẽ thành công hơn nếu bạn mô tả một lợi ích trên dòng thứ hai, theo sau là một tính năng hoặc ưu đãi trên dòng thứ ba. Sau đó, bạn có thể kiểm tra thứ tự chuyển đổi tốt hơn.
    Mặc dù Google đặt trường cho URL hiển thị của bạn, địa chỉ web mọi người nhìn thấy trong quảng cáo của bạn bên dưới bản sao quảng cáo chính của bạn ở đây, khi quảng cáo của bạn hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm, URL của nó sẽ thực sự hiển thị ngay bên dưới tiêu đề của bạn. URL hiển thị phải cùng tên miền với trang web của bạn, mặc dù URL không nhất thiết phải là trang đích cụ thể mà bạn đưa mọi người đến.
    Dòng cuối cùng là URL đích thực tế của bạn , hoặc trang đích lựa chọn cụ thể của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng một liên kết theo dõi ở đây.
    Đây là phiên bản ngắn của mẫu quảng cáo của bạn:
    Tiêu đề: tối đa 25 ký tự của văn bản
    Dòng thứ 2: tối đa 35 ký tự
    Dòng thứ 3: tối đa 35 ký tự
    Dòng thứ 4: URL hiển thị của bạn


    6. Chèn từ khóa của bạn vào trường từ khóa trong tài khoản của bạn.

    Dán từ khóa của bạn. Bắt đầu chỉ với một bộ và thêm dấu cộng (+), dấu ngoặc ([]) và dấu ngoặc kép (Ấn định) để xem chính xác có bao nhiêu tìm kiếm của từng loại bạn sẽ nhận được. Khi bạn bắt đầu, không nên bỏ hàng trăm hoặc hàng ngàn từ khóa vào. Bắt đầu với một số ít các từ khóa quan trọng và làm việc từ đó.

    7. Đặt chi phí mỗi lần nhấp tối đa của bạn.

    Đặt giá mỗi lần nhấp tối đa của bạn ngay bây giờ (được gọi là giá thầu mặc định của bạn), nhưng nhận ra điều này: Mỗi từ khóa về mặt lý thuyết là một thị trường khác nhau, điều đó có nghĩa là mỗi từ khóa chính của bạn sẽ cần một giá thầu riêng. Google sẽ cho phép bạn đặt giá thầu riêng cho từng từ khóa sau.

    8. Rà soát lại nội dung quảng cáo.

    Kiểm tra kỹ quảng cáo và từ khóa của bạn để đảm bảo chúng phù hợp nhất có thể. Kiểm tra chi phí mỗi lần nhấp để đảm bảo bạn có được các vị trí trên trang bạn muốn. Kiểm tra kỹ ngân sách hàng ngày của bạn

    9. Nhập thông tin thanh toán của bạn.

    Quảng cáo của bạn sẽ bắt đầu hiển thị ngay khi bạn xác nhận thông tin thanh toán của mình. Bây giờ bạn đã thiết lập.


    Hi vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn có được một cái nhìn tổng thể về cách chạy quảng cáo Google Adwords, từ đó có thể tiến hành thực hiện chạy quảng cáo Google Adwords một cách có hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. Đừng ngần ngại đến với công ty quảng cáo google Skyweb theo Hotline : 0968.000.532 để các chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn và giúp đỡ bạn nhé.

    Hotline tư vấn: 0968.000.532
      DMCA.com Protection Status