Như chúng ta đã biết, mỗi khi một dự án sản phẩm mới được thông qua, các doanh nghiệp đều cần soạn thảo chiến lược marketing cho sản phẩm của mình. Một chiến lược marketing  đúng đắn chắc chắn sẽ đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong sự thành công của doanh nghiệp. Bài viết sau đây xin đề cập đến 4 chiến lược marketing cơ bản nhưng cực kì hiệu quả để bạn đọc cùng tham khảo
1.Chiến lược tăng số lượng khách hàng
Đây chính là bước đầu tiên và then chốt của đa số các nhà quản lý cũng như các chủ doanh nghiệp để phát triển sản phẩm của mình. Mục tiêu chính của chiến lược marketing này là thu hút khách hàng mới, cung cấp thêm các dịch vụ cho khách hàng cũ để đáp ứng nhu cầu sử dụng cũng như đem lại sự hài lòng và tin tưởng cho họ. Khi thực hiện đúng, chiến lược này sẽ từng bước thu hút các khách hàng tiềm năng để họ sẳn sàng sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Để thực hiện tăng chiến lược bán hàng thì dịch vụ quảng cáo google adwords sẽ mang lại hiệu quả nhất.
2. Chiến lược tăng số lần mua hàng thường xuyên
Có rất nhiều doanh nghiệp khi đã thiết lập được hoạt động kinh doanh lại không chú ý đến vấn đề chăm sóc khách hàng cũ. Nếu không có những quy trình rõ ràng để thường xuyên tạo ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách quen thì chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ không thể nâng cao số lượng khách hàng. Do đó, bạn cần thường xuyên thực hiện các chiến lược thông tin, chăm sóc đối với khách hàng cũ và mới thông qua điện thoại hoặc thư từ để thúc đẩy họ sử dụng sản phẩm doanh nghiệp.
chien-luoc-marketing-doc-dao
3. Chiến lược tăng số lượng giao dịch trung bình
Hầu hết các nhà quản lý dành thời gian để điều hành doanh nghiệp và tìm kiếm khách hàng mới, tuy nhiên một thực tế thường thấy là các khách hàng này rất ít khi được hỏi liệu có muốn mua thêm sản phẩm hay dịch vụ không? Đối với chiến lược tăng số lượng giao dịch trung bình này, các chủ doanh nghiệp không nên chỉ hài lòng với số lượng hàng hóa hay dịch vụ tối thiểu mà khách hàng muốn mua, thay vào đó bạn nên đưa ra những lí do thích hợp để thuyết phục họ mua thêm sản phẩm của mình. Chào mời khách hàng một cách có hệ thống bằng những sản phẩm và dịch vụ bổ sung có giá trị ở cùng một điểm bán hàng không chỉ là biện pháp hiệu quả nhằm giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp mà còn làm tăng số lượng giao dịch trung bình.
4. Chiến lược Marketing tập trung
Chiến lược Marketing tập trung nhằm vào một đoạn thị trường nào đó phù hợp với khả năng của doanh nghiệp. Đây cũng chính là một trong những chiến lược phù hợp nhất đối với các doanh nghiệp tham gia thị trường , khả năng về công nghệ, tài chính và nhân lực còn hạn chế. Theo đó, doanh nghiệp của bạn có thể tập trung được tiềm lực vào đoạn thị trường được chọn, nói cách khác là chuyên môn hóa cao độ. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể nâng cao được chất lượng, hạ giá bán cũng như đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường. Tuy nhiên, chiến lược này có một nhược điểm là độ rủi ro cao nếu có biến động nhu cầu thị trường, vì vậy bạn cần cân nhắc và điều chỉnh hợp lý chiến lược để phù hợp với doanh nghiệp mình.
Trên đây là 4 chiến lược marketing cơ bản nhưng hiệu quả chắc chắn có thể giúp bạn có những bước đi đúng đắn và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công!