5 xu hướng Digital Marketing hàng đầu năm 2021
Ngày đăng: 31/05/2022 - Lượt xem: 1200
Covid-19 đã thay đổi thế giới theo cách mà không ai có thể đoán trước được. Di chuyển của con người bị hạn chế, các thành phố bị đóng cửa, các doanh nghiệp buộc phải đóng cửa tạm thời hoặc vĩnh viễn, và mọi người được yêu cầu theo dõi chặt chẽ khoảng cách xã hội. Trong những thời điểm bất thường này, các doanh nghiệp đang cố gắng hết sức để tạo ra cảm giác tầm thường. Với việc đóng cửa các cửa hàng thực, các công ty đang đẩy mạnh nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số để phục vụ khách hàng và xây dựng các mối quan hệ mới.
Bạn nên ghi nhớ những xu hướng nào khi thiết lập chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho năm 2021?
1. Nội dung cho website
Việc làm mới lại nội dung dự kiến sẽ vẫn được chú trọng vào năm 2021. Các bài đăng trên blog , video, sách trắng, bài đăng trên mạng xã hội và nhiều nội dung khác là những cách hiệu quả để tạo ra giá trị lâu dài cho doanh nghiệp. Nhưng làm thế nào để bạn tạo và truyền đạt nội dung độc đáo?
Nội dung không chỉ phù hợp và chất lượng mà còn phải tương tác. Xu hướng này được phát triển bằng cách tăng cường tìm kiếm bằng giọng nói, tìm kiếm hình ảnh và phát triển AI và máy học. Nó phải có nội dung tương tác dưới dạng khảo sát, câu đố, cuộc thi hoặc máy tính, thực tế tăng cường, ảo và kết hợp, quảng cáo yêu cầu nhấp, vuốt hoặc các loại tương tác khác.
2.Tiếp thị Video
Vào năm 2021, tiếp thị video cạnh tranh với nội dung dựa trên văn bản và giành ưu thế nhờ sức mạnh thu hút, tương tác và tương tác với khán giả. Tốc độ truyền tải thông tin và tốc độ nhận thức ngày nay đã làm cho nội dung video trở nên hiệu quả hơn nhiều. Chúng ta thường muốn xem một đoạn video ngắn thay vì đọc một bài báo nhàm chán về sản phẩm hoặc dịch vụ. Cũng giống như điện thoại thông minh là phần mở rộng của cơ thể chúng ta (về giải trí, giao tiếp, bộ công cụ và công việc), chúng cũng đóng vai trò là một dạng nội dung video trực tiếp và nhanh chóng cho người tiêu dùng.
Tăng tốc tiếp thị video liên quan đến sự kết hợp giữa AI và tiếp thị hiệu quả và phát trực tiếp. Nó có thể tạo ra một công cụ trực quan mạnh mẽ có thể tăng mức độ tương tác và cải thiện trải nghiệm người dùng trên tất cả các nền tảng kỹ thuật số. Nhờ TikTok và Instagram Reels , quảng cáo video ngắn dễ tạo, dễ xem dự kiến sẽ trở nên thịnh hành vào năm 2021 hơn bao giờ hết.
3. Tìm kiếm bằng giọng nói
Tìm kiếm bằng giọng nói đã được nhiều người biết đến kể từ khi Siri được giới thiệu vào năm 2011. Tuy nhiên, COVID-19 đã giúp người tiêu dùng đặt hàng và cung cấp thông tin dễ dàng hơn thông qua tìm kiếm bằng giọng nói. Máy móc đang phát triển theo cách mọi người tìm kiếm, mua và tương tác với thiết bị của họ. Siri, Alexa, Google và Cortana tiếp tục phát triển phổ biến. Khoảng 27% dân số trực tuyến toàn cầu sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói trên thiết bị di động.
Khi xu hướng này tiếp tục, các nhà tiếp thị kỹ thuật số sẽ cần sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để phát triển chiến lược và nội dung của họ. Các nhà tiếp thị muốn nhắm mục tiêu người dùng bằng giọng nói nên xem xét cách họ giao tiếp để tìm trọng âm và từ khóa, vì truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói mang lại ít kết quả hơn so với tìm kiếm dựa trên văn bản.
4. Quảng cáo được Cá nhân hóa.
Nếu mọi người chấp nhận quảng cáo dựa trên tính cách, độ tuổi, sở thích và lối sống của họ, họ có nhiều khả năng sẽ phản hồi hơn. Tốt hơn với các nhấp chuột. Tuy nhiên, nếu quảng cáo không liên quan, chúng có nhiều khả năng gây khó chịu và dẫn đến “mù quảng cáo”. Kết quả là - không có nhấp chuột và chuyển đổi mong muốn.
Trong tương lai, quảng cáo cá nhân là điều cần thiết. Do đó, các nhà tiếp thị cần dựa vào AI để xác định đối tượng mục tiêu và “tấn công” họ bằng những thông điệp phù hợp và được cá nhân hóa cao. Công nghệ quảng cáo có lập trình giúp bạn truyền tải thông điệp phù hợp đến những người có liên quan kịp thời.
5. Tối ưu hóa trang web
Cập nhật trang web của bạn có thể không phải là một ý tưởng tồi vào năm 2021. Kiểm tra xem đối thủ của bạn đang làm gì, nghĩ về trải nghiệm người dùng, nghĩ về mục đích trang web của bạn và xem xét danh mục đầu tư của nhà thiết kế. Các trang web hiện tại được mã hóa trong lưới CSS với giao diện người dùng thoại, các yếu tố SEO và thậm chí cả thiết kế theo hướng dữ liệu để cải thiện mức độ tương tác của khách truy cập và cải thiện SEO .
Để cạnh tranh vào năm 2021, các trang web phải có nhiều tính năng truyền thông hơn, chẳng hạn như video, hình ảnh và hoạt ảnh. Một thiết kế tuyệt vời sẽ bao gồm các chapbook và trang đích, cũng như các công cụ như mạng xã hội.