Bí mật nguyên tắc cần biết để tăng doanh thu trên website

Ngày đăng: 31/05/2022 - Lượt xem: 960

Nội dung chính

    Bạn đang tìm cách để tăng chuyển đổi trang web của mình? Như bạn có thể đã nghe nói, thiết kế trang web có thể trở thành tấm vé quyết định sự thành công hoặc thất bại của sự hiện diện trên nền tảng kinh doanh trực tuyến của công ty. Trong bài viết này, Skyweb xin đưa ra một số nguyên tắc thiết kế web sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi trang web của mình.

    Có khoảng 46% người dùng nói rằng thiết kế của trang web là tiêu chí cuối cùng để xác định xem một doanh nghiệp có đáng tin cậy hay không. Do đó, điều cần thiết là trang web của bạn phải chuyên nghiệp.Tính thẩm mỹ của trang web của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Sau 15 phút xem nội dung, 2/3 người dùng thích đọc và xem thứ gì đó được thiết kế tuyệt vời thay vì thứ gì đó nhạt nhẽo và buồn tẻ. Vì vậy, nếu bạn muốn các bài đăng trên blog của mình có một lượng độc giả nhất quán, thì các bài đăng trên blog cần phải trông hấp dẫn.


    Người dùng sẽ rời khỏi trang web của bạn hoàn toàn nếu nó không hấp dẫn. Nói một cách chính xác, khoảng 39% khách truy cập trang web của bạn sẽ tìm đến đối thủ cạnh tranh của bạn nếu bạn không cung cấp cho họ thiết kế chất lượng. Đó là một lượng lớn khách hàng tiềm năng bị mất! Do đó, bạn không thể bỏ qua thiết kế web. Tìm một công ty thiết kế web có thể cung cấp cho bạn các dịch vụ liên quan và thuê nó !

    Mặc dù trực giác và khả năng sử dụng là nền tảng của bất kỳ thiết kế chất lượng cao nào, bạn muốn nghĩ xa hơn các nguyên tắc cơ bản và sử dụng sự tinh tế của thiết kế để thúc đẩy lưu lượng truy cập hướng tới chuyển đổi. Dưới đây, chúng tôi đã mô tả một số nguyên tắc thiết kế sẽ giúp bạn thúc đẩy khán giả đến gần hơn để trở thành khách hàng của bạn.

    nguyen-tac-khi-thiet-ke-website


    1. Chứa Lời kêu gọi hành động của bạn.

    Phân biệt phần tử trang chính của bạn và đặt các biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng đó - các nút gọi hành động - trong một vùng chứa. Nó là yếu tố quan trọng nhất cho chuyển đổi trang web của bạn. Bạn không thể coi nó giống như bất kỳ phần tử trang nào khác.

    Các thành phần khác của trang, chẳng hạn như nội dung và tiêu đề, chỉ hỗ trợ, điều này sẽ đẩy sự tập trung của khách truy cập vào mục tiêu chuyển đổi của bạn. Đảm bảo rằng người dùng có thể hiểu rõ ràng những hành động được mong đợi trên trang chỉ trong vài giây.


    2. Tham khảo Tâm lý học Tương phản và Lý thuyết Màu sắc.

    Trong tất cả các khía cạnh trực quan, màu sắc có lẽ được thảo luận nhiều nhất và là thứ mà người dùng thích thử nghiệm. Khi bạn đang sử dụng công cụ kiểm tra A / B với trình chỉnh sửa WYSIWYG, công cụ này chỉ yêu cầu một vài cú nhấp chuột để bắt đầu kiểm tra màu nút.

    Tuy nhiên, thử nghiệm ngẫu nhiên không tăng chuyển đổi trang web. Vì vậy, khi tìm kiếm tông màu nút hoàn hảo cho lời kêu gọi hành động của mình, bạn nên xem xét 'cảm xúc' mà mỗi màu sắc truyền tải và sau đó kiểm tra nó bằng cách sử dụng một giả thuyết hợp lệ.

    Mặc dù việc chọn màu truyền đạt cảm xúc là rất quan trọng, nhưng hãy nhớ kiểm tra màu sắc tương phản tuyệt vời với màu nền của trang. Ví dụ: màu tím trên màu xanh hoàng gia sẽ không tạo ra sự khác biệt thích hợp. Tuy nhiên, nếu bạn lấy màu vàng phát sáng và đặt nó trên màu xanh hoàng gia, sự tương phản sẽ rất nổi bật. Toàn bộ ý tưởng về hiệu ứng tương phản là đảm bảo rằng phần tử trang chính 'bật lên' để thu hút sự chú ý của khách truy cập ngay lập tức.

    Nói chuyện với đại lý và hỏi nhóm đang sử dụng những gì để tìm ra những màu tương phản hoàn hảo với nhau. Có những công cụ, chẳng hạn như Bánh xe màu trợ năng, giúp tìm đúng màu giúp tạo các nút và văn bản thực sự nổi bật.

    Tuy nhiên, có một điều là không chỉ màu xanh chuyển đổi tốt hơn với màu vàng hay màu cam là màu giúp nhận được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Sự kết hợp giữa màu nền trước và màu nền phải phù hợp hoàn hảo về độ tương phản. Không có màu sắc chuyển đổi cao thông thường nào phù hợp với mọi người. Vì vậy, hãy thảo luận các vấn đề về màu sắc với cơ quan thiết kế của bạn để tìm ra màu nào sẽ hỗ trợ chuyển đổi trên trang web của bạn.

    3. Sử dụng các gợi ý định hướng để chỉ vào Lời kêu gọi hành động của bạn.


    Các dấu hiệu định hướng hướng dẫn người dùng theo một hướng cụ thể. Cuối cùng, chúng sẽ dẫn đến mục tiêu chuyển đổi của bạn, nơi các tín hiệu đang hướng chúng. Nghe có vẻ đơn giản nhưng nó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Vấn đề là vì lý do tâm lý, mọi người có xu hướng kiểm tra những thứ mà họ được khuyến khích kiểm tra. Dẫn dắt khách truy cập trang web của bạn đến các nút kêu gọi hành động và biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng giống như cho một đứa trẻ thấy nơi có cookie miễn phí (không có ý định chơi chữ).

    4. Tận dụng khoảng trắng.

    Nếu khách truy cập trang web của bạn không thể dễ dàng tìm thấy? All-to-action, họ sẽ không hài lòng về điều đó. Hãy tưởng tượng bạn truy cập một trang web phim để đặt vé và không thể tìm thấy nút “Đặt vé ngay bây giờ”. Đặt biểu mẫu chuyển đổi hoặc lời kêu gọi hành động của bạn trên khoảng trắng giúp dễ dàng phát hiện ra chúng. Và mặc dù việc đặt khoảng trống bên dưới biểu mẫu hoặc nút gọi hành động là được, nhưng điều cần thiết là bạn phải giữ nó với số lượng hợp lý.

    Khoảng trắng giữa nội dung khuyến khích và khu vực có thể hành động của bạn có thể tạo ra cảm giác mất kết nối. Nó có thể khiến mọi người xem lời kêu gọi hành động như một yếu tố riêng biệt, thay vì tiếp tục của văn bản.

    5. Thiết lập cấu trúc phân cấp trực quan riêng biệt.

    Hệ thống phân cấp trực quan mạnh mẽ hướng dẫn các kiểu suy nghĩ của người dùng, khiến họ theo dõi dữ liệu họ cần để đưa ra quyết định sáng suốt cùng với biểu mẫu gọi hành động hoặc chuyển đổi được sắp xếp hoàn hảo. Nói cách khác, nó thiên về thiết kế một bố cục tuyệt vời để đặt kỳ vọng của người dùng về tỷ lệ chuyển đổi cao.

    Trong thời đại ngày nay, trang web của một công ty là một trong những công cụ tiếp thị và bán hàng có ảnh hưởng nhất. Đối với hầu hết người dùng, trang web của bạn sẽ là nơi đầu tiên họ gặp bạn và làm quen với doanh nghiệp của bạn. Điều quan trọng là tạo một trang web đại diện cho thương hiệu của bạn và truyền tải thông điệp của bạn đến khách hàng tiềm năng.
     

    Hotline tư vấn: 0968.000.532
      DMCA.com Protection Status