Trong thời đại IOT, hầu hết khách hàng thường tìm kiếm, chọn lọc đánh giá sản phẩm trên Internet thay vì thực tế. Vì vậy, để bắt nhịp với xu hướng tiêu dùng, chạy quảng cáo Google là một điều cách thức Marketing không thể bỏ qua, Hãy cùng khám phá ngay top 10 cách chạy quảng cáo Google tăng doanh thu bạn cần phải biết nào!
10 Cách Chạy Quảng Cáo Google Tăng Doanh Thu Bạn Cần Phải Biết

1.Xác Định Mục Tiêu Rõ Ràng Trước Khi Chạy Quảng Cáo Google - Chạy Quảng Cáo Google Ads

Một trong những cách chạy quảng cáo trên google tăng doanh thu hiệu quả nhất chính là xác định mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu. Có một đích đến rõ ràng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức. Đội ngũ của bạn cũng có thể dễ dàng điều chỉnh chiến lược để luôn theo sát mục tiêu kinh doanh bạn đề ra trước đó. Một số mục tiêu chạy Adword mà doanh nghiệp thường hướng tới là:

  • Tăng lưu lượng khách hàng tiềm năng truy cập vào website.
  • Nâng cao nhận thức của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp
  • Tăng doanh số và cải thiện hiệu quả bán hàng
  • Tiếp cận thị trường mục tiêu mới
  • Gia tăng chỉ số CTR (Click through rate) và điểm số chất lượng của bài quảng cáo
Chọn một mục tiêu rõ ràng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quy trình, chiến lược chạy quảng cáo của bạn. Hãy chọn cho mình một mục tiêu thông minh để tìm ra cách  chạy quảng cáo google tăng doanh thu tối ưu nhất!
Xác Định Đúng Đối Tượng Mục Tiêu Quảng Cáo Nhắm Đến

2. Xác Định Đúng Đối Tượng Mục Tiêu Quảng Cáo Nhắm Đến

Để tiết kiệm nguồn lực, doanh nghiệp cần một chiến lược tối ưu và hiệu quả. Vậy làm sao để có thể tối ưu chiến lược quảng cáo của mình nếu bạn không thể xác định chính xác khách hàng mục tiêu mà mình hướng tới? Môi trường 4.0 cực kỳ rộng lớn. Bạn không thể thả một cái lưới nhỏ trong đại dương mênh mông đó và hy vọng khách hàng của mình vô tình “chui vào lưới” được. Việc xác định mục tiêu quảng cáo nhắm tới sẽ giúp bạn tối thiểu hóa các khoản chi phí không cần thiết. Dựa vào giá trị cốt lõi sản phẩm, hãy miêu tả thật chi tiết khách hàng mục tiêu của bạn: từ vị trí, hành vi tiêu dùng đến nhân khẩu học, sở thích của khách hàng. Thu hẹp nhỏ vòng tròn khách hàng mục tiêu của bạn chính là một cách chạy quảng cáo google tăng doanh thu cực kỳ thông minh.

3. Lựa Chọn Và Lập Một Danh Sách Từ Khóa Khi Chạy Google Adwords

“Từ khóa” chính là linh hồn của một chiến dịch Google Adwords. Lập một danh sách tổng hợp các từ khóa tối ưu sẽ giúp phát huy tối đa hiệu quả các bài quảng cáo của bạn. Việc sử dụng các từ khóa hợp lý sẽ giúp chúng ta tiếp cận được rất nhiều khách hàng mục tiêu của mình. Ví dụ bạn sử dụng cụm từ khóa “điện thoại Samsung cũ” thì những khách hàng tìm kiếm cụm từ “mua điện thoại Samsung giá rẻ” sẽ cực kỳ khó khăn trong việc tiếp cận sản phẩm của bạn dù họ vẫn có thể là khách hàng tiềm năng. Vì vậy đừng giới hạn danh sách từ khóa của mình.
Các cụm từ khóa khác nhau linh hoạt từ ngắn đến dài, các từ khóa liên quan hay thậm chí là cả từ khóa viết tắt cũng có thể mang lại khách hàng cho bạn. Bạn có thể thường xuyên chỉnh sửa thêm bớt các cụm từ khóa để bài quảng cáo của mình đạt hiệu quả tối ưu nhất. Loại bỏ những từ khóa có lượng tương tác thấp để có những sự lựa chọn tốt hơn. Động tác này sẽ giúp nâng cao hiệu suất cũng đơn giản hóa thao tác quản lý.
Sử Dụng Các Từ Khóa Dài Để Mang Lại Hiệu Quả Tốt Hơn

4. Sử Dụng Các Từ Khóa Dài Để Mang Lại Hiệu Quả Tốt Hơn

Nhìn chung, sử dụng từ khóa dài không giúp bạn tối ưu hiệu quả quảng cáo ngay từ ban đầu nhưng lại có hiệu quả tiết kiệm chi phí cực kỳ tốt. Các từ khóa từ 5-7 từ là các từ khóa có hiệu suất tốt nhất, tuy nhiên kèm với đó giá thầu PPC sẽ cao và tỷ lệ chuyển đổi thấp. Từ khóa dài sẽ mất thời gian để xác định hơn từ khóa ngắn, thời lượng hiển thị, truy cập thấp hơn. Nhưng bù lại nó lại rất phù hợp cho các chiến lược quảng cáo trong ngắn hạn. Có nhiều ký tự đồng nghĩa với việc có lượng cạnh tranh thấp, chi phí SEO thấp. Hơn thế nữa bài quảng cáo của bạn dễ dàng TOP, lượt truy cập và tỉ lệ chuyển đổi rất cao.

5. Tối Ưu Trang Đích Bán Hàng Không Để Lãng Phí Một Nhấp Chuột Nào

Việc sử dụng các cụm từ khóa kém liên quan mang lại nhiều vấn đề cho chiến lược chạy Google Adword hơn là bạn nghĩ đấy. Các cụm từ khóa kém liên quan sẽ mang những khách hàng nằm ngoài mục tiêu ghé qua trang web của bạn. Đồng nghĩa với việc làm gia tăng Bounce Rate- số lượng bấm chuột truy cập vào quảng cáo và thoát ra ngay lập tức. Nó sẽ làm giảm chất lượng bài quảng cáo của bạn đồng thời tăng chi phí cho mỗi lần bấm chuột vào bài quảng cáo của bạn. Hãy cải thiện trang đích bán hàng bằng cách nâng cao bộ từ khóa, sử dụng các cụm từ khóa dài để tăng mức độ truy cập khách hàng mục tiêu cụ thể của bạn.
Cách Chạy Quảng Cáo Lên Top Google

6. Thăm Dò Và Phân Tích Đối Thủ 

“Biết người biết ta trăm trận trăm thắng” Thường xuyên cập nhập, theo dõi, phân tích các bài quảng cáo của các đối thủ sẽ giúp bạn nắm được tình hình thị trường chung. Từ đó có thể đối chiếu, đánh giá lên kế hoạch quảng cáo của mình hiện tại để điều chỉnh, cải thiện cách chạy quảng cáo google tăng doanh thu sao cho tối ưu và hiệu quả nhất.
Cách Chạy Quảng Cáo Google Hiệu Quả.

7. Mỗi Khu Vực Địa Lý Nên Chạy Một Chiến Dịch Khác Nhau

Google Adwordscó tính năng ưu việt giúp nhắm mục tiêu theo phân khúc địa lý. Hiểu theo cách đơn giản nghĩa là quảng cáo của bạn có thể xuất hiện tại những vị trí địa lý khác nhau theo tuần xuất khác nhau. Tùy theo độ tiềm năng thị trường và mục tiêu đặt ra, bạn có thể tùy chỉnh chiến lược quảng cáo tại mỗi quốc gia, một tỉnh thành, một khu vực cụ thể. Tính năng này sẽ giúp bạn tập trung quảng bá hình ảnh trực tiếp đến khu vực gắn liền với chân dung khách hàng mục tiêu bạn đề ra ở mục 1. Bạn sẽ chỉ cần đổ nguồn lực vào một số thị trường mà bạn cho là có tiềm năng để thu lại kết quả tốt nhất.

8. Cài Đặt Cho Phép Adwords Tự Động Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Mới 

Một cách chạy quảng cáo google tăng doanh thu phải bỏ túi ngay! Việc cài đặt quảng cáo động là cách thức thông minh để khách hàng tiềm năng tiếp cận những gì bạn cung cấp. Với tính năng này, bài quảng cáo của bạn sẽ được tự động chọn lựa những thông tin nằm trong nội dung của trang web để tạo thành tiêu đề phù hợp với khách hàng tiềm năng dựa theo từ khóa đã có của bạn. Hay dễ hiểu hơn chính là khi có một người chủ động tìm kiếm trên Google các cụm từ có liên quan đến cụm từ thường dùng trong bài quảng cáo của bạn thì Google Adwords sẽ tự động sử dụng các cụm từ vừa được tìm kiếm đó tạo thành tiêu đề phù hợp cho bài quảng cáo của bạn. Cách thức quảng cáo thông minh sẽ mang lại cái lợi ích tiêu biểu:
  • Tiết kiệm thời gian chuẩn bị. Doanh nghiệp sẽ không còn cần đau đầu sắp xếp các từ khóa và nội dung quảng cáo cho từng sản phẩm một trên trang web nữa.
  • Dễ dàng tìm kiếm các thị trường mới tiềm năng
  • Tăng số lượng truy cập vào trang web. Việc hiển thị các tiêu đề thích hợp với khách hàng sẽ kích thích họ bấm chuột vào trang web của bạn nhiều hơn
Cài Đặt Cho Phép Adwords Tự Động Tìm Kiếm Khách Hàng

9. Tập Trung Ngân Sách Vào Các Chiến Dịch Có CPA Thấp

Có thể hiểu mẹo này như là việc đặt giá thầu thông minh sao cho bài quảng cáo có thể nhận được càng nhiều lượt chuyển đổi càng tốt. Đây là một thao tác phức tạp và đòi hỏi cần có sự hiểu biết ổn định về Google Adwords. Việc tập trung vào các chiến dịch có Cost per Action thấp sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cho mỗi lần bấm chuột của khách hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Google

10.Sử Dụng Quảng Cáo Tiếp Thị Lại Cho Tất Cả Khách Hàng Đã Truy Cập Website

Đây là một trong những cách chạy quảng cáo google tăng doanh thu có tỷ lệ thành công rất cao. Bạn sẽ thực hiện tiếp cận lại những người đã từng truy cập vào trang web trước đây trong quá trình tìm kiếm sản phẩm.
Bạn đã từng nhớ rất nhiều lần mình xem một sản phẩm trên Tiki, sau đó bài quảng cáo về sản phẩm đó liên tục xuất hiện trên google bạn không? Đó chính là hình thức quảng cáo tiếp thị lại cho tất cả khách hàng đã truy cập website. Những khách hàng đã từng truy cập vào trang web là những khách hàng cực kỳ tiềm năng. Họ có nhu cầu, họ có độ nhận biết về sản phẩm. Vì vậy, tiếp cận họ sẽ có khả năng thành công cao hơn so với khách hàng mới. Một bài nghiên cứu của Google đã thống kê được rằng, tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng cũ so với khách hàng cao hơn tới 94%. Thay đổi các thông điệp, các tiêu đề nội dung phù hợp với nhu cầu khách hàng sẽ giúp bạn tiếp cận trực tiếp khách hàng tiềm năng của mình.

Chạy quảng cáo Google đã không còn là một điều quá xa lạ. Nhưng thật sự hiểu đúng bản chất về nó để có thể đề xuất những chiến lược quảng cáo thì cần một quá trình tìm hiểu và phát triển. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ sẽ có thêm một số cách chạy quảng cáo google tăng doanh thu hay ho để áp dụng cho doanh nghiệp của mình.