10 xu hướng tiếp thị ảnh hưởng cần quan tâm.
Ngày đăng: 31/05/2022 - Lượt xem: 1348
Nội dung chính
Tiếp thị Influencer là sự kết hợp của các công cụ tiếp thị cũ và mới. Nó lấy ý tưởng về sự chứng thực của người nổi tiếng và cấu hình lại nó để phù hợp với thế giới truyền thông xã hội ngày nay. Không giống như những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng có thể đến từ bất kỳ nền tảng hoặc ngành công nghiệp nào và họ có thể có lượng người theo dõi khác nhau. Một điểm chung là họ là những nhân vật truyền thông xã hội đã tập hợp một đối tượng xác định xung quanh mình. Khả năng gây ảnh hưởng đến người khác của họ cho phép họ đưa ra tiếng nói của con người cho các thương hiệu. Tiếp thị ảnh hưởng ít trực tiếp hơn các hình thức tiếp thị truyền thống, nhưng khi được thực hiện tốt, nó tạo ra một cách kết nối đích thực với khách hàng.
Vì vậy, trước khi bạn bắt đầu xây dựng chiến dịch ảnh hưởng tiếp theo của mình, đây là 10 xu hướng bạn cần chú ý.
Nhiều thương hiệu đang sử dụng tiếp thị có ảnh hưởng hơn bao giờ hết - và xu hướng này chắc chắn sẽ tiếp tục trong năm 2019 và hơn thế nữa. Thực tế là tiếp thị truyền thống tập trung vào TV và đài phát thanh không còn hiệu quả như trước đây. Vì vậy, các thương hiệu đang tập trung nỗ lực của họ vào những nơi mà khán giả của họ dành thời gian - trực tuyến và thường xuyên trên phương tiện truyền thông xã hội.
Các doanh nghiệp đang tìm kiếm một sự trở lại vững chắc khi nói đến tiếp thị có ảnh hưởng. Tiếp thị ảnh hưởng là vô cùng hiệu quả bởi vì chúng tôi vốn đã tin tưởng những người chúng tôi theo dõi trên mạng xã hội. Rốt cuộc, chúng tôi sẽ không theo dõi họ nếu chúng tôi không thích họ! Vì vậy, khi một người có ảnh hưởng chân thành ủng hộ một dịch vụ hoặc sản phẩm, khán giả của họ lắng nghe.
Các thương hiệu đang phát triển về sức mạnh của những người có ảnh hưởng vi mô hoặc những người có ảnh hưởng thường có ít hơn 10.000 người theo dõi trên phương tiện truyền thông xã hội. Họ tham gia và tương tác với những người theo dõi của họ thường xuyên hơn, và được xem là đáng tin cậy và xác thực hơn. Những người có ảnh hưởng vi mô có xu hướng hiểu biết về lĩnh vực của họ và những người theo dõi họ có nhiều khả năng tin tưởng vào các khuyến nghị của họ.
Các chiến dịch tốt nhất được tạo ra khi một đối tác thương hiệu với một người có ảnh hưởng để tạo ra nội dung độc đáo thực sự thu hút khán giả. Kể chuyện kết nối với khách hàng và khiến họ có nhiều khả năng mua hàng hơn. Để nội dung thực sự gây được tiếng vang với đối tượng mục tiêu, người có ảnh hưởng cần thu hút sự chú ý của người theo dõi họ một cách hấp dẫn. Một bức ảnh đơn giản có sản phẩm ở chế độ nền sẽ không còn thu hút sự chú ý của khán giả đối với thương hiệu hoặc khơi gợi doanh số của người tiêu dùng. Nội dung video là một sự phù hợp tự nhiên để giúp một câu chuyện trở nên sống động và gây được tiếng vang với khách hàng.
Video cảm thấy chân thực hơn và rất thú vị khi xem, đó là lý do tại sao những người có ảnh hưởng sẽ tiếp tục thử nghiệm các xu hướng tiếp thị video. Những người có ảnh hưởng đang tập trung vào bản chất hấp dẫn của nội dung video, điều này có thể hiệu quả hơn trong việc thúc đẩy doanh số so với nội dung dựa trên văn bản.
Các thương hiệu cũng đang tài trợ cho nguồn cấp dữ liệu trực tiếp của những người có ảnh hưởng trên các nền tảng xã hội, bao gồm Instagram và Facebook. Sự hợp tác của người gây ảnh hưởng trực tiếp có thể bao gồm việc mở hộp sản phẩm theo thời gian thực, Hỏi & Đáp, quảng cáo hoạt động và điểm đến và cảnh quay hậu trường tại các sự kiện - có vô số khả năng. Điều quan trọng là giữ cho nó chân thực và hấp dẫn, và bao gồm đề cập đến thương hiệu sáng tạo trong suốt chương trình phát sóng.
Quảng cáo minh bạch cũng san bằng sân chơi, vì vậy những người có ảnh hưởng và thương hiệu đều chơi theo cùng một quy tắc. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn tiết lộ mọi phần nội dung trả phí. Ngay cả khi nội dung có vẻ như là một quảng cáo rõ ràng, bạn cần tiết lộ quan hệ đối tác trong mỗi bài đăng trả phí. Một tùy chọn là sử dụng các hashtag như #ad, #sp khu trú hoặc #paidpost để làm rõ rằng một bài đăng đã được tài trợ.
Khán giả không khoan dung đối với nội dung được đưa ra là giả mạo hoặc nửa vời. Người ảnh hưởng nên kết nối trung thực với các thương hiệu mà họ đang chứng thực. Kiểu tiếp thị này chỉ hoạt động nếu một người có ảnh hưởng xác thực trong cách họ quảng bá sản phẩm; họ phải thực sự thích sản phẩm hoặc nhãn hiệu, nếu không chiến dịch sẽ thất bại.
Trên thực tế, nhiều thương hiệu tìm kiếm những người có ảnh hưởng đang sử dụng sản phẩm của họ. Và khi có thể, các thương hiệu nên nhờ những người có ảnh hưởng của họ đưa ra phản hồi về các sản phẩm họ đang quảng cáo và nói về những điều cụ thể họ thích về nó, cách họ sử dụng nó trong cuộc sống hàng ngày và chia sẻ bất kỳ thông tin hay hiểu biết thú vị nào khác về sản phẩm.
Khi tiếp thị người ảnh hưởng tăng lên, một khía cạnh mờ ám của doanh nghiệp đã bắt đầu nuôi dưỡng cái đầu xấu xí của nó: lừa đảo người ảnh hưởng. Điều này xảy ra khi những người có ảnh hưởng làm tăng giả tạo số lượng người theo dõi và lượt thích của họ. Những người có ảnh hưởng đôi khi sử dụng các dịch vụ tự động hóa và hỗ trợ bot để tăng số lượt thích mà bài đăng của họ nhận được. Một số người có ảnh hưởng tăng lượng người theo dõi của họ dựa trên quy tắc có đi có lại, một người theo dõi để theo dõi. Nhưng không phải lúc nào cũng là một tình huống rõ ràng.
Điều này có nghĩa là các thương hiệu cần phải kiểm tra kỹ lưỡng những người có ảnh hưởng của họ và giữ những người có ảnh hưởng có trách nhiệm. Họ cần nhìn xa hơn số lượng người theo dõi và lượt thích, đồng thời đánh giá chất lượng của sự tham gia của những người có ảnh hưởng với khán giả của họ.
Một xu hướng mới nổi để theo dõi là sử dụng các avatar được quản lý cẩn thận như những người có ảnh hưởng. Xu hướng này đã được bắt đầu bằng việc tạo ra một tiểu thuyết giả tưởng đầu tiên trên Internet, cô gái và người gây ảnh hưởng ảo, Miquela Sousa hoặc Lil Miquela.
Sự tồn tại rất ảo của cô ấy đang thu hút cả sự sợ hãi và tôi là những người theo dõi xu hướng tiếp thị cố gắng quyết định xem họ yêu hay ghét sự phát triển mới này trong tiếp thị có ảnh hưởng. Những người sáng tạo của cô ấy được che giấu trong bí mật, nhưng chúng tôi biết cô ấy là một trong những đại sứ có ảnh hưởng lớn nhất đối với giày dép Ugg, người đã tranh thủ cô ấy cho chiến dịch kỷ niệm 40 năm của nó. Hãy theo dõi để xem xu hướng này phát triển như thế nào.
Instagram tiếp tục thống trị tối cao là mạng xã hội quan trọng nhất đối với tiếp thị có ảnh hưởng, phần lớn là do cơ sở người dùng khổng lồ và nội dung video dễ tiêu hóa. Nhưng nó không phải là nền tảng duy nhất ngoài đó. YouTube cũng có rất nhiều người có ảnh hưởng tiềm năng - đặc biệt nếu bạn đang nhắm mục tiêu một nhân khẩu học trẻ hơn.
Tiếp thị ảnh hưởng của Facebook, Pinterest và Snapchat cũng đang phát triển. Blog vẫn bị tụt hậu so với Instagram và Facebook, nhưng chúng đã tăng phổ biến trong những năm gần đây. Nhiều người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội đang chấp nhận hình thức blog cho nội dung nhiều từ hơn. Những blog giới thiệu sản phẩm và nhiều thông tin, nội dung chuyên sâu.
Bởi vì hầu hết những người có ảnh hưởng vi mô có đối tượng tương đối nhỏ, các thương hiệu cần tìm cách nhân lên tác động của người ảnh hưởng. Để làm điều này, họ thường tìm cách mở rộng nhóm người có ảnh hưởng mà họ sử dụng.
Nói một cách đơn giản, bạn không muốn đặt tất cả trứng vào một giỏ có ảnh hưởng. Sử dụng nhiều người có ảnh hưởng làm tăng đề cập đến sản phẩm và sự tham gia của khán giả với thương hiệu. Và việc sử dụng những người có ảnh hưởng khác nhau sẽ cho phép bạn tiếp cận các đối tượng khác nhau, cũng như tiếp cận các cách đóng khung sản phẩm độc đáo của những người có ảnh hưởng khác nhau.
Thương hiệu càng sử dụng nhiều ảnh hưởng, chiến dịch có thể trở nên phức tạp hơn. Chìa khóa là kết hợp những người có ảnh hưởng như một phần của nhóm tiếp thị. Đưa họ lên tàu và hào hứng với một dự án, và đặt kỳ vọng rõ ràng, nhưng hãy cho họ chỗ để phát huy khả năng sáng tạo và thu hút người theo dõi.
Công ty quảng cáo google hàng đầu tại ADT Việt Nam. Quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 0968.000.532 để được tư vấn.
Vì vậy, trước khi bạn bắt đầu xây dựng chiến dịch ảnh hưởng tiếp theo của mình, đây là 10 xu hướng bạn cần chú ý.
1. Tăng cường nhấn mạnh vào tiếp thị có ảnh hưởng.
Nhiều thương hiệu đang sử dụng tiếp thị có ảnh hưởng hơn bao giờ hết - và xu hướng này chắc chắn sẽ tiếp tục trong năm 2019 và hơn thế nữa. Thực tế là tiếp thị truyền thống tập trung vào TV và đài phát thanh không còn hiệu quả như trước đây. Vì vậy, các thương hiệu đang tập trung nỗ lực của họ vào những nơi mà khán giả của họ dành thời gian - trực tuyến và thường xuyên trên phương tiện truyền thông xã hội.
Các doanh nghiệp đang tìm kiếm một sự trở lại vững chắc khi nói đến tiếp thị có ảnh hưởng. Tiếp thị ảnh hưởng là vô cùng hiệu quả bởi vì chúng tôi vốn đã tin tưởng những người chúng tôi theo dõi trên mạng xã hội. Rốt cuộc, chúng tôi sẽ không theo dõi họ nếu chúng tôi không thích họ! Vì vậy, khi một người có ảnh hưởng chân thành ủng hộ một dịch vụ hoặc sản phẩm, khán giả của họ lắng nghe.
2. Những người có ảnh hưởng vi mô đang tạo ra ảnh hưởng.
Các thương hiệu đang phát triển về sức mạnh của những người có ảnh hưởng vi mô hoặc những người có ảnh hưởng thường có ít hơn 10.000 người theo dõi trên phương tiện truyền thông xã hội. Họ tham gia và tương tác với những người theo dõi của họ thường xuyên hơn, và được xem là đáng tin cậy và xác thực hơn. Những người có ảnh hưởng vi mô có xu hướng hiểu biết về lĩnh vực của họ và những người theo dõi họ có nhiều khả năng tin tưởng vào các khuyến nghị của họ.
3. Tập trung vào cách kể chuyện.
Các chiến dịch tốt nhất được tạo ra khi một đối tác thương hiệu với một người có ảnh hưởng để tạo ra nội dung độc đáo thực sự thu hút khán giả. Kể chuyện kết nối với khách hàng và khiến họ có nhiều khả năng mua hàng hơn. Để nội dung thực sự gây được tiếng vang với đối tượng mục tiêu, người có ảnh hưởng cần thu hút sự chú ý của người theo dõi họ một cách hấp dẫn. Một bức ảnh đơn giản có sản phẩm ở chế độ nền sẽ không còn thu hút sự chú ý của khán giả đối với thương hiệu hoặc khơi gợi doanh số của người tiêu dùng. Nội dung video là một sự phù hợp tự nhiên để giúp một câu chuyện trở nên sống động và gây được tiếng vang với khách hàng.
4. Nội dung video và phát trực tiếp đang phát triển trên phương tiện truyền thông xã hội.
Video cảm thấy chân thực hơn và rất thú vị khi xem, đó là lý do tại sao những người có ảnh hưởng sẽ tiếp tục thử nghiệm các xu hướng tiếp thị video. Những người có ảnh hưởng đang tập trung vào bản chất hấp dẫn của nội dung video, điều này có thể hiệu quả hơn trong việc thúc đẩy doanh số so với nội dung dựa trên văn bản.
Các thương hiệu cũng đang tài trợ cho nguồn cấp dữ liệu trực tiếp của những người có ảnh hưởng trên các nền tảng xã hội, bao gồm Instagram và Facebook. Sự hợp tác của người gây ảnh hưởng trực tiếp có thể bao gồm việc mở hộp sản phẩm theo thời gian thực, Hỏi & Đáp, quảng cáo hoạt động và điểm đến và cảnh quay hậu trường tại các sự kiện - có vô số khả năng. Điều quan trọng là giữ cho nó chân thực và hấp dẫn, và bao gồm đề cập đến thương hiệu sáng tạo trong suốt chương trình phát sóng.
5. Minh bạch trong quảng cáo.
Quảng cáo minh bạch cũng san bằng sân chơi, vì vậy những người có ảnh hưởng và thương hiệu đều chơi theo cùng một quy tắc. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn tiết lộ mọi phần nội dung trả phí. Ngay cả khi nội dung có vẻ như là một quảng cáo rõ ràng, bạn cần tiết lộ quan hệ đối tác trong mỗi bài đăng trả phí. Một tùy chọn là sử dụng các hashtag như #ad, #sp khu trú hoặc #paidpost để làm rõ rằng một bài đăng đã được tài trợ.
6. Tính xác thực và trung thực của Influencer là điều bắt buộc.
Khán giả không khoan dung đối với nội dung được đưa ra là giả mạo hoặc nửa vời. Người ảnh hưởng nên kết nối trung thực với các thương hiệu mà họ đang chứng thực. Kiểu tiếp thị này chỉ hoạt động nếu một người có ảnh hưởng xác thực trong cách họ quảng bá sản phẩm; họ phải thực sự thích sản phẩm hoặc nhãn hiệu, nếu không chiến dịch sẽ thất bại.
Trên thực tế, nhiều thương hiệu tìm kiếm những người có ảnh hưởng đang sử dụng sản phẩm của họ. Và khi có thể, các thương hiệu nên nhờ những người có ảnh hưởng của họ đưa ra phản hồi về các sản phẩm họ đang quảng cáo và nói về những điều cụ thể họ thích về nó, cách họ sử dụng nó trong cuộc sống hàng ngày và chia sẻ bất kỳ thông tin hay hiểu biết thú vị nào khác về sản phẩm.
7. Influencer gian lận và theo dõi giả mạo.
Khi tiếp thị người ảnh hưởng tăng lên, một khía cạnh mờ ám của doanh nghiệp đã bắt đầu nuôi dưỡng cái đầu xấu xí của nó: lừa đảo người ảnh hưởng. Điều này xảy ra khi những người có ảnh hưởng làm tăng giả tạo số lượng người theo dõi và lượt thích của họ. Những người có ảnh hưởng đôi khi sử dụng các dịch vụ tự động hóa và hỗ trợ bot để tăng số lượt thích mà bài đăng của họ nhận được. Một số người có ảnh hưởng tăng lượng người theo dõi của họ dựa trên quy tắc có đi có lại, một người theo dõi để theo dõi. Nhưng không phải lúc nào cũng là một tình huống rõ ràng.
Điều này có nghĩa là các thương hiệu cần phải kiểm tra kỹ lưỡng những người có ảnh hưởng của họ và giữ những người có ảnh hưởng có trách nhiệm. Họ cần nhìn xa hơn số lượng người theo dõi và lượt thích, đồng thời đánh giá chất lượng của sự tham gia của những người có ảnh hưởng với khán giả của họ.
8. Sự gia tăng của những người có ảnh hưởng ảo.
Một xu hướng mới nổi để theo dõi là sử dụng các avatar được quản lý cẩn thận như những người có ảnh hưởng. Xu hướng này đã được bắt đầu bằng việc tạo ra một tiểu thuyết giả tưởng đầu tiên trên Internet, cô gái và người gây ảnh hưởng ảo, Miquela Sousa hoặc Lil Miquela.
Sự tồn tại rất ảo của cô ấy đang thu hút cả sự sợ hãi và tôi là những người theo dõi xu hướng tiếp thị cố gắng quyết định xem họ yêu hay ghét sự phát triển mới này trong tiếp thị có ảnh hưởng. Những người sáng tạo của cô ấy được che giấu trong bí mật, nhưng chúng tôi biết cô ấy là một trong những đại sứ có ảnh hưởng lớn nhất đối với giày dép Ugg, người đã tranh thủ cô ấy cho chiến dịch kỷ niệm 40 năm của nó. Hãy theo dõi để xem xu hướng này phát triển như thế nào.
9. Instagram vẫn là vua, nhưng đừng bỏ qua các nền tảng mới nổi.
Instagram tiếp tục thống trị tối cao là mạng xã hội quan trọng nhất đối với tiếp thị có ảnh hưởng, phần lớn là do cơ sở người dùng khổng lồ và nội dung video dễ tiêu hóa. Nhưng nó không phải là nền tảng duy nhất ngoài đó. YouTube cũng có rất nhiều người có ảnh hưởng tiềm năng - đặc biệt nếu bạn đang nhắm mục tiêu một nhân khẩu học trẻ hơn.
Tiếp thị ảnh hưởng của Facebook, Pinterest và Snapchat cũng đang phát triển. Blog vẫn bị tụt hậu so với Instagram và Facebook, nhưng chúng đã tăng phổ biến trong những năm gần đây. Nhiều người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội đang chấp nhận hình thức blog cho nội dung nhiều từ hơn. Những blog giới thiệu sản phẩm và nhiều thông tin, nội dung chuyên sâu.
10. Mở rộng nhóm đối tượng của bạn .
Bởi vì hầu hết những người có ảnh hưởng vi mô có đối tượng tương đối nhỏ, các thương hiệu cần tìm cách nhân lên tác động của người ảnh hưởng. Để làm điều này, họ thường tìm cách mở rộng nhóm người có ảnh hưởng mà họ sử dụng.
Nói một cách đơn giản, bạn không muốn đặt tất cả trứng vào một giỏ có ảnh hưởng. Sử dụng nhiều người có ảnh hưởng làm tăng đề cập đến sản phẩm và sự tham gia của khán giả với thương hiệu. Và việc sử dụng những người có ảnh hưởng khác nhau sẽ cho phép bạn tiếp cận các đối tượng khác nhau, cũng như tiếp cận các cách đóng khung sản phẩm độc đáo của những người có ảnh hưởng khác nhau.
Thương hiệu càng sử dụng nhiều ảnh hưởng, chiến dịch có thể trở nên phức tạp hơn. Chìa khóa là kết hợp những người có ảnh hưởng như một phần của nhóm tiếp thị. Đưa họ lên tàu và hào hứng với một dự án, và đặt kỳ vọng rõ ràng, nhưng hãy cho họ chỗ để phát huy khả năng sáng tạo và thu hút người theo dõi.
Công ty quảng cáo google hàng đầu tại ADT Việt Nam. Quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 0968.000.532 để được tư vấn.