Trong thời đại công nghệ 4.0, bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng nên xây dựng một website cho mình, trang web của bạn là bước đầu tiên đểbạn tiếp cận kinh doanh trên môi trường trực tuyến. Hãy lựa chọn một đơn vị thiết kế website uy tín, không chỉ xây dựng một website đơn thuần mà họ cần hỗ trợ bạn tiếp thị hiệu quả thương hiệu của công ty. Có một trang web không có nghĩa là khách hàng sẽ tự biết đến website hay thương hiệu của bạn, ngay cả khi bạn có sản phẩm tốt nhất, bạn sẽ không nhận được kết quả mong muốn nếu bạn không sử dụng các chiến lược tiếp thị hiệu quả.
Bài viết này sẽ giúp bạn nhìn nhận rõ hơn về những cách sử dụng trang web hiệu quả nhất để tiếp thị thương hiệu của bạn.

1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm(search engine optimization, viết tắt: SEO), là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm, và phổ biến nhất là Google.Các phương pháp đó bao gồm SEO On-page và SEO Off-page. SEO-Onpage là việc tối ưu hóa website (tác động mã nguồn HTML và nội dung website...). SEO Off-page là xây dựng các liên kết đến trang, tương tác với mạng xã hội... để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet ứng với một từ khóa cụ thể được người dùng truy vấn.
 
Thiết kế web chuẩn SEO
Skyweb luôn tự tin mang đến Khách hàng những thiết kế web chuẩn SEO
 
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một phần quan trọng trong chiến lượt Digital Marketing, nó bao gồm: SEO, quảng cáo PPC (Pay Per Click), Tiếp thị nội dung, Email Marketing, Video Marketing, Social Media Marketing, Social Media Ads và Website.
Khi tìm kiếm một cái gì đó trên Google, khách hàng luôn ưu tiên các hiển thịtrang đầu tiên. Tuy nhiên, là một doanh nghiệp mới, hay một website mới xây dựng, việc để website của bạn đứng trang đầu là mốt điều hạn chế.
Tuy nhiên SEO là cuộc chiến giành cho người không bỏ cuộc, Tiếp thị thương hiệu trực tuyến của bạn có thể là một quá trình tốn thời gian nhưng cuối cùng sẽ có lợi cho bạn và doanh nghiệp của bạn. Có nhiều chiến lược SEO ngoài trang và trên trang mà bạn có thể sử dụng cho doanh nghiệp của mình.Sử dụng các thực tiễn SEO tốt nhất có thể tăng khả năng hiển thị của trang web của bạn bằng cách tối ưu hóa website chuẩn SEOvới các cụm từ khóa mà đối tượng mục tiêu của bạn có khả năng sử dụng khi họ tìm kiếm trực tuyến.
Trong số này, bạn chủ yếu có thể tập trung vào mô tả meta, nội dung chất lượng, khả năng sử dụng di động, tốc độ trang web, cấp độ đọc và xây dựng liên kết, trích dẫn nguồn và nội dung sâu sắc. Nói cách khác, đừng thất vọng nếu bạn không nhận được kết quả ngay lập tức. Hãy nhìn vào giai đoạn này như một cuộc đua marathon chứ không phải là một cuộc chạy nước rút.

 2. Quảng cáo Google Adword

Google AdWords là một trong những công cụ Tiếp thị Kỹ thuật số phổ biến. Khi nhu cầu và ngân sách của Quảng cáo trực tuyến ngày càng tăng, AdWords ngày càng trở nên hữu ích hơn cho các nhà tiếp thị tìm và tiếp cận với khách hàng chính xác.
Với việc sử dụng quảng cáo google sẽ tiếp cận khách hàng tìm kiếm một cách nhanh chóng nhất, thông qua các từ khóa chính là những sản phẩm, dịch vụ của bạn cung cấp khách hàng thấy được quảng cáo Doanh nghiệp của bạn vào đúng thời điểm họ đang tìm kiếm trên Google.
+ Thu hút thêm khách hàng làm tăng doanh số quảng cáo trực tuyến, nhận được thêm nhiều cuộc gọi hoặc cho khách hàng quay trở lại nhiều hơn.
+ Tiếp cận đúng khách hàng vào đúng thời điểm: Sản phẩm của bạn được người dùng tìm kiếm chính xác trên Google khi họ đang tìm kiếm những sản phẩm bạn cung cấp.
+ Nhắm mục tiêu quảng cáo ở một vị trí cụ thể được xác định ví dụ Hà Nội hoặc Toàn Quốc vv..
+ Số tiền đầu tư cho quảng cáo không lớn và hoàn toàn phụ thuộc vào ngân sách của bạn.
+ Google AdWords hiển thị số người chú ý đến quảng cáo của bạn và tỷ lệ phần trăm nhấp chuột để truy cập trang web hoặc gọi cho bạn. Với công cụ theo dõi, bạn có thể thấy doanh số bán hàng thực tế mà trang web tạo ra là kết quả trực tiếp của quảng cáo.
+ Tiếp cận khách hàng của bạn, cho dù họ đang sử dụng bất kỳ thiết bị nào.

3. Tiếp thị truyền thông Mạng xã hội

Truyền thông mạng xã hội tiếp tục cách mạng hóa phương pháp tiếp thị truyền thống và chiến lược tầm nhìn kinh doanh. Với phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng và cho họ thấy lý do tại sao họ nên mua hàng của bạn chứ không phải từ người khác.
Tuy nhiên, đây không chỉ là việc khiến họ thích trang Facebook của bạn hoặc theo dõi bạn trên Twitter và Instagram. Mặc dù bạn có thể sử dụng các nền tảng này để tương tác với khách hàng của mình và tạo ra một lượng người theo dõi trung thành, thỉnh thoảng bạn cũng có thể tạo các bài đăng hấp dẫn hoặc hữu ích để họ ghé thăm trang web của bạn thường xuyên.
Đồng thời, các nền tảng mạngxã hội là con đường tuyệt vời cho tiếp thị truyền miệng. Nếu bạn tham gia đúng nhóm và kết nối với đúng người, bạn sẽ thấy những gì họ muốn và những đề xuất họ đang đưa ra. Bạn có thể tận dụng và sử dụng chúng làm công cụ cho các yêu cầu dịch vụ khách hàng cũng như liên lạc theo thời gian thực trong thời kỳ khủng hoảng.
Viết blog và cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc
Blog là một cách khác để xây dựng them thông tin, uy tín cho trang web của bạn và kết nối với các đối tượng mục tiêu khác nhau. Cung cấp miễn phí, chất lượng và nội dung gốc có thể đưa độc giả mới vào trang web của bạn để giúp trang web của bạn vượt trội so với đối thủ cạnh tranh. Cũng giống như SEO, đây là một chiến lược dài hạn với những lợi ích mà bạn có thể không thấy ngay lập tức.
Mỗi blog đáng chú ý có thể tạo ra giá trịcho doanh nghiệp của bạn bằng cách thu hút sự quan tâm của các công cụ tìm kiếm. Bạnnên đăng bài viết hữu ích thường xuyên nhất có thể. Hãy nhớ rằng một blog không hoạt động sẽ không có lợi cho bạn nhiều về thứ hạng của công cụ tìm kiếm.
Bạn cũng có thể viết cho các blog có ảnh hưởng và nổi bật khác trong thị trường ngách của bạn để tạo thêm lưu lượng truy cập. Viết blog khách trên một trang web có nhiều độc giả có thể giúp mang lại khách truy cập mới khi bạn bao gồm một liên kết đến trang web của bạn trong bài đăng.

 4. Sử dụng dịch vụ Seo Google maps

Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng đến văn phòng hoặc cửa hàng của mình, bạn cũng có thể xem xét việc liệt kê doanh nghiệp của mình trên Google maps.

dịch vụ Seo Google maps
 
Google maps có thể là một cách tuyệt vời để khách hàng xem và xác minh doanh nghiệp của bạn trực tuyến. Nó cung cấp thông tin như địa chỉ và địa điểm thực trên bản đồ Google cho những ai muốn tìm doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, khách hàng sẽ thấy thông tin liên lạc cũng như giờ hoạt động của bạn. Luôn đảm bảo thông tin này được cập nhật và chính xác.
Sau khi xây dựng website kinh doanh, bạn nên tiếp thị trang web của bạn và tận dụng mọi phương pháp tăng khả năng hiển thị trực tuyến. SEO có thể cải thiện thứ hạng trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho các tương tác của khách hàng và như một nền tảng dịch vụ khách hàng. Cập nhật blog/ website của bạn thường xuyên và đảm bảo rằng bạn luôn đăng nội dung chất lượng. Liệt kê đại chỉ văn phòng/ cửa hàngcủa bạn trong danh sách địa phương. Hãy tìm một đợn vị  tư vấn tổng thế websitechuyên nghiệp để được tư vấn. Dù bạn có chiến lược nào, hãy kiên nhẫn. Kết quả tốt sẽ luôn chờ bạn ở phía trước!