Quảng cáo Tiktok đang nhanh chóng vượt qua Instagram về số liệu thu hút giới trẻ.Trong bài viết dưới đây  ADT Việt Nam sẽ hướng dẫn cách bắt đầu với quảng cáo TikTok theo 5 bước đơn giản. Ngoài ra, tôi sẽ chia sẻ cách báo cáo về quảng cáo của bạn.

Nhưng trước tiên, hãy nói về lý do tại sao bạn nên quảng cáo trên TikTok.

Tại sao nên quảng cáo TikTok?

TikTok là nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất với hơn 2 tỷ lượt tải xuống cho đến nay. Đặc biệt trong thế giới mạng xã hội cạnh tranh nhau giành thị phần khách hàng, TikTok có thể là một luồng gió mới cho những người tìm kiếm những cách thức mới để kết nối với nhau bằng cách tạo ra nội dung của riêng họ.

quang-cao-tiktok

 

Mặc dù TikTok không tiết lộ dữ liệu đối tượng, theo báo cáo có tới 67% người dùng dưới 29 tuổi . Họ có khoảng 800 triệu MAU (người dùng hoạt động hàng tháng) và 65 triệu người trong số đó đang ở Mỹ.

Quảng cáo TikTok được cấu trúc theo ba lớp: chiến dịch quảng cáo, nhóm quảng cáo và quảng cáo. Trong phần này, tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước để tạo từng bước để quảng cáo TikTok của bạn hoạt động.

Bước 1: Tạo tài khoản doanh nghiệp

Ngay cả khi bạn đã có tài khoản TikTok cá nhân, bạn sẽ cần tạo một tài khoản dành riêng cho doanh nghiệp của bạn. Tôi sẽ khuyên bạn nên sử dụng email doanh nghiệp của mình tại đây. Trước đây, bạn phải được doanh nghiệp chấp thuận để quảng cáo trên nền tảng, nhưng bây giờ bất kỳ ai cũng có thể tham gia và bắt đầu khởi chạy các chiến dịch.

Bước 2: Tạo một chiến dịch quảng cáo

Khi bạn đăng nhập, TikTok sẽ đưa bạn thẳng đến việc tạo chiến dịch. Bạn thật may mắn. Nếu bạn muốn chọc ngoáy trước khi bắt đầu, bạn có thể dễ dàng điều hướng trở lại thông qua tab Chiến dịch Quảng cáo. Thực sự, nền tảng này rất đơn giản (gần như barebones), vì vậy bạn không thể bị lạc.Hãy nhớ đặt tên cho chiến dịch của bạn và đặt ngân sách của bạn trong cài đặt! Một tính năng hay trên TikTok: Bạn có thể dễ dàng bắt đầu thử nghiệm phân chia sáng tạo ở cấp chiến dịch. Khi bạn đã đặt tên cho chiến dịch của mình và đặt ngân sách, thời gian đã đến. Bạn cần chọn một mục tiêu quảng cáo cho chiến dịch của bạn. Giống như hầu hết các nền tảng quảng cáo, TikTok chia nhỏ nó cho bạn. 

Mục tiêu quảng cáo

Tùy chọn đầu tiên và hàng đầu của bạn là nhận thức : khởi chạy một chiến dịch tiếp cận. Loại chiến dịch này hoàn toàn dành cho mục đích xây dựng thương hiệu và sẽ không bao gồm lời kêu gọi hành động và chỉ nhằm mục đích hiển thị quảng cáo của bạn cho càng nhiều người dùng càng tốt.

nham-muc-tieu-quang-cao-tiktok

Một chút xuống kênh, các mục tiêu xem xét là khá rõ ràng. Sử dụng chi tiêu quảng cáo của bạn trên TikTok để hướng người dùng đến trang web của bạn, tải xuống ứng dụng di động của bạn hoặc tăng lượt xem trên video thương hiệu của bạn trên TikTok. Loại quảng cáo này sẽ trông hơi giống như dưới đây. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng: chuyển đổi . Đây là chiến dịch do bạn tự chọn, nơi bạn có thể chọn mục tiêu cuối cùng, cho dù đó là chọn tham gia bản tin email, đăng ký tài khoản hay mua hàng trên trang web thương mại điện tử của bạn.

Bước 3: Chọn một nhóm quảng cáo

Tại đây, bạn sẽ chọn các vị trí quảng cáo, chi tiết, lập ngân sách và thanh toán và theo dõi của bên thứ ba. Chi tiết quảng cáo sẽ thay đổi dựa trên mục tiêu chiến dịch của bạn, nhưng sẽ khá đơn giản. Ví dụ: nếu bạn chọn lưu lượng truy cập trên mạng làm mục tiêu của bạn, chi tiết quảng cáo sẽ cần xác định xem bạn đang hướng người dùng đến trang web hoặc ứng dụng của bạn và chính xác nơi bạn muốn họ hạ cánh.

Nhắc nhở: Nếu bạn muốn theo dõi hành động kênh sâu hơn, bạn sẽ cần đặt pixel TikTok trên trang web của mình để bắt những người dùng đó. Điều này giống như đặt một pixel cho Facebook hoặc Twitter; thoải mái đưa nó vào Trình quản lý thẻ 

Vị trí

TikTok cung cấp cho bạn một vài tùy chọn khi chọn vị trí quảng cáo của bạn, nhưng chỉ cho một số mục tiêu chiến dịch nhất định. TikTok, giống như Facebook, có một nhóm ứng dụng, một ứng dụng mà bạn có thể quảng cáo trên trên mạng như BuzzVideo, Pangle, News Republic, nhưng chúng hầu như hữu ích nếu bạn quảng cáo bên ngoài Hoa Kỳ. Bạn có thể chọn để quảng cáo của mình tự động được đặt trên các ứng dụng này theo thuật toán của TikTok hoặc bạn có thể chỉ định nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. 

Nhắm mục tiêu

Giống như trình quản lý quảng cáo, các tùy chọn nhắm mục tiêu khá cơ bản. Nhân khẩu học duy nhất bạn có thể nhắm mục tiêu dựa trên giới tính, tuổi tác, địa điểm và ngôn ngữ.

nham-muc-tieu-theo-so-thich

Nhắm mục tiêu chuyên sâu nhất là theo sở thích của người dùng, trong đó bao gồm nhiều chủ đề mà mọi người theo dõi trên TikTok, từ may mặc và thiết bị cho đến công nghệ và du lịch. Các danh mục sở thích này khá rộng (và ai đang theo dõi các thiết bị trên TikTok?!), Vì vậy, nơi bạn nhận được nhiều lợi ích nhất sẽ là thông qua việc tạo đối tượng tùy chỉnh hoặc trông giống nhau từ cơ sở dữ liệu hiện tại của bạn.

Ngân sách và đấu thầu

Điền vào ngân sách hàng ngày của bạn và nếu bạn đã chọn thử nghiệm phân tách ở bước trước, hãy chọn ngày bạn muốn chạy. Sau đó, bạn có thể chọn giá thầu cho mỗi lần nhấp, hoặc chuyển đổi hoặc xem (bất kỳ mục tiêu nào bạn đặt cho chiến dịch), loại phân phối và nhập bất kỳ liên kết theo dõi của bên thứ ba nào bạn có thể muốn đưa vào phân tích của mình. 

Hãy ghi nhớ, ngân sách hàng ngày của bạn cần từ 500 nghìn trở lên. Bạn có thể chọn giới hạn thời gian trong ngày và tần suất trong phần này nếu bạn biết thời gian đối tượng mục tiêu của bạn hoạt động nhiều nhất trên TikTok.

Bước 4: Tạo quảng cáo TikTok của bạn

Nếu doanh nghiệp của bạn không có nhóm sáng tạo nội bộ hoặc cơ quan sáng tạo hoặc người quay phim trong nhóm, đừng sợ. TikTok thực sự là nền tảng cho nội dung do người dùng tạo quảng cáo.

Kiểm tra ảnh chụp màn hình dưới đây để biết thông số kỹ thuật. Phần tốt nhất khi tạo quảng cáo TikTok là nền tảng sẽ giúp bạn tạo video có bản nhạc nền phù hợp từ hình ảnh được tải lên. Thông thường, tôi không khuyên bạn nên tạo video từ hình ảnh có sẵn , nhưng video TikTok ngắn và giản dị. Càng ít nó càng hấp dẫn.

Nếu bạn chọn Tập tin Tạo Video và sau đó là Trình tạo video, thì bạn sẽ thấy tùy chọn cho Video thông minh.

Theo TikTok, trình tạo video thông minh sẽ cắt các chuyển tiếp video đã thêm của bạn sang nhạc bạn đã chọn, theo số lượng hình ảnh bạn đã tải lên. Họ khuyên bạn nên tải lên nhiều hình ảnh hoặc video để làm cho nó hoạt động chính xác. Kiểm tra giao diện với các tùy chọn bên dưới.

 
chay-quang-cao-tikyok

 

Đối với quảng cáo TikTok, chúng sẽ xuất hiện trên trang For You của người dùng trong nguồn cấp dữ liệu. Sau khi quảng cáo video kết thúc, nó sẽ đóng  ở khung cuối cùng và cung cấp cho người dùng lời gọi hành động, đó là lý do tại sao họ yêu cầu khung cuối cùng ở trên. Bạn cũng có thể tạo video từ hình ảnh trên trang đích của trang web ,điều này chủ yếu dành cho các trang web thương mại điện tử có trang sản phẩm hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động, nhưng TikTok sẽ lấy hình ảnh trực tiếp từ trang đích của bạn, kết hợp chúng với âm nhạc phù hợp và biến chúng thành quảng cáo đáng yêu.

tao-quang-cao-tiktok

Hãy thử hình ảnh và âm nhạc khác nhau cho cùng một thông điệp, tập trung vào một tin nhắn đơn giản và kiểm tra các lời kêu gọi hành động khác nhau, cho mọi người thấy sản phẩm của bạn. Tận dụng hashtag, vì người dùng TIkTok hoàn toàn sử dụng chúng để tìm kiếm nội dung.

Bước 5: Thiết lập thanh toán và thanh toán

Chỉ cần nhập thông tin thanh toán và thanh toán của bạn và bạn sẽ ổn khi bắt đầu chạy quảng cáo TikTok!

Báo cáo về quảng cáo TikTok của bạn

TikTok có bảng điều khiển hiển thị tất cả dữ liệu từ quảng cáo của bạn trong khung thời gian bạn đã chọn. Bảng điều khiển có thể được lọc theo mục tiêu của bạn (ví dụ: CPM hoặc CPC) và bất kỳ cài đặt nào bạn đã chọn khi thiết lập nhóm quảng cáo của mình. Bạn cũng có thể tạo báo cáo tùy chỉnh để giảm bớt báo cáo hàng tuần , Chúng có thể được tạo từ các mẫu mà TikTok cung cấp hoặc chế tạo từ đầu. Đây là một mẫu các số liệu và kích thước theo ý của bạn.

bao-cao-quang-cao-tiktok

Lên lịch các báo cáo này để chạy ở một tần số cụ thể ! Nhóm của bạn sẽ có một email tiện dụng với báo cáo đính kèm hàng ngày, hàng tuần hoặc vào các ngày cụ thể trong tháng, bất kỳ ai nhận được email sẽ cần có quyền truy cập vào Trình quản lý quảng cáo TikTok của bạn.